Trang chủ / Tin tức

Tin tức

[Mách bạn] Các cách chuyển tiền Agribank đơn giản, tiện lợi nhất

15/05/2020 • 10:58:04 AM

Chuyển tiền qua ngân hàng là một dịch vụ quá quen thuộc đối với chúng tôi mà tôi hầu hết mọi người đều đang sử dụng. Tuy nhiên, với mỗi hàng ngân hàng sẽ có những cách thực hiện các giao dịch khác nhau và nếu bạn mới chuyển sang sử dụng các dịch vụ của ngân hàng Agribank thì chắc chắn vẫn còn mông lung về phương thức chuyển tiền phải không? Vậy thì hôm nay muathe24h.vn sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển tiền Agribank đơn giản và tiện lợi nhất, cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Dịch vụ chuyển tiền Agribank là gì?

Sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của ngành tài chính – ngân hàng đã và đang mang đến cho con người rất nhiều những tiện ích mới trong cuộc sống, đặc biệt phải kể đến chính là dịch vụ chuyển tiền. Nếu như trước đây bạn phải mất quá nhiều thời gian, công sức để đến trực tiếp các điểm hẹn, từ thành phố về quê hay từ tỉnh này qua tỉnh khác để có thể gửi tiền đến người thân, gia đình hay đối tác khách hàng,... thì hiện nay tất cả mọi công đoạn đó đều được đơn giản hóa qua một dịch vụ của các ngân hàng đó là chuyển tiền qua hệ thống.

Dịch vụ chuyển tiền Agribank là gì?

Rất đơn giản, chỉ cần bạn cũng như người nhận tiền có đăng ký sử dụng dịch vụ thẻ ATM, Visa của ngân hàng đó là có thể thực hiện các giao dịch chuyển và nhận tiền một cách đơn giản nhất. Theo đó, tất cả các ngân hàng hiện nay đều đang thực hiện dịch vụ này, trong đó có ngân hàng Agribank.

Vậy câu hỏi đặt ra là làm sao để có thể thực hiện chuyển tiền Agribank hay có những cách nào để thực hiện các giao dịch này?

2. Các cách chuyển tiền Agribank đơn giản nhất

2.1. Cách chuyển tiền Agribank qua Internet Banking

Internet Banking là một trong số những dịch vụ chuyển tiền hiện đại mới xuất hiện trong ngân hàng Agribank trong một vài năm trở lại đây và được rất nhiều người tin tưởng, sử dụng. Đây là một dịch vụ ngân hàng trực tuyến, thực hiện các giao dịch chuyển tiền qua mạng Internet, ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng để thực hiện thanh toán các hóa đơn tiền điện, nước, nạp thẻ điện thoại, gửi tiết kiệm,...

Mua thẻ cào online

Chuyển tiền qua Internet Banking

Để có thể thực hiện chuyển tiền Agribank qua hệ thống Internet Banking, bạn chỉ cần làm theo các bước sau đây:

- Đầu tiên, bạn cần truy cập và đăng nhập vào địa chỉ trang web chuyển tiền của Agribank và một giao diện trang chủ sẽ hiển thị về dịch vụ này.

- Tiếp đó, bạn lựa chọn “chuyển khoản” rồi nhập đầy đủ các thông tin theo yêu cầu trên màn hình như là tài khoản thực hiện, tài khoản hưởng thụ, số tiền cần chuyển).

- Cuối cùng, hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập một mã OTP được ngân hàng cung cấp qua tin nhắn về điện thoại và bạn chỉ cần nhập mã đó vào là đã hoàn thành việc chuyển tiền Agribank một cách nhanh chóng.

2.2. Chuyển tiền Agribank qua SMS Banking

SMS Banking là một trong những dịch vụ vô cùng tiện lợi của ngân hàng Agribank mà nhiều ngân hàng khác không có. Theo đó, bạn sẽ không cần thiết phải có một chiếc điện thoại thông minh, một chiếc máy tính, không cần phụ thuộc vào mạng Internet mà vẫn có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi. Vậy làm sao để có thể sử dụng dịch vụ này?

Chuyển tiền qua SMS Banking

Rất đơn giản, bạn chỉ cần đến phòng giao dịch của ngân hàng để đăng ký và tại đây, bạn sẽ được nhân viên hướng dẫn một cách chi tiết, cụ thể về dịch vụ cũng như các bước thực hiện như thế nào. Cú pháp để bạn thực hiện chuyển tiền Agribank qua SMS Banking như sau:

Soạn VBA CK [số tiền cần chuyển] [số tài khoản gửi] [số tài khoản nhận] [nội dung chuyển tiền] và gửi 8149.

Và sau khi đã gửi tin nhắn, bạn sẽ được hệ thống cung cấp một mã xác nhận từ tổng đài và bạn chỉ cần soạn VBA CF [mã xác nhận] và gửi 8149 là đã hoàn thành việc chuyển tiền.

2.3. Cách chuyển tiền Agribank qua E – Mobile Banking

Hiện nay, với sự bùng nổ của khoa học công nghệ, nhất là Internet thì ngân hàng Agribank nói riêng và tất cả các ngân hàng nói chung đều đang theo kịp xu hướng với sự ra đời của ứng dụng chuyển tiền qua điện thoại. Hiện nay, ngân hàng Agribank đang triển khai ứng dụng E – Mobile Banking giúp cho khách hàng có thể thực hiện các giao dịch một cách nhanh chóng mà không cần mất thời gian đến trực tiếp các phòng giao dịch. Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ này thì đòi hỏi điện thoại của bạn phải luôn có kết nối mạng.

Chuyển tiền qua E – Mobile Banking

Theo đó, để có thể sử dụng được dịch vụ này, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau đây:

- Đầu tiên là bạn cần phải tải ứng dụng này về điện thoại thông qua AppStore hoặc là CH Play tùy vào từng dòng điện thoại.

- Tiếp đó, bạn tiến hành đăng nhập tài khoản ngân hàng của mình theo hướng dẫn của ứng dụng.

- Bạn cần lựa chọn vào mục chuyển khoản và điền các thông tin đầy đủ theo yêu cầu là số tài khoản người nhận, số tiền cần chuyển, nội dung chuyển khoản.

- Cuối cùng, hệ thống sẽ yêu cầu bạn xác nhận mã OTP hiện trên màn hình và bạn chỉ cần click “tiếp tục” là đã thực hiện xong giao dịch chuyển tiền.

2.4. Chuyển tiền qua phòng giao dịch ngân hàng

Chuyển tiền qua phòng giao dịch ngân hàng

Bên cạnh các cách trên, bạn cũng có thể lựa chọn đến trực tiếp các phòng giao dịch của ngân hàng để thực hiện chuyển tiền, đặc biệt với những người không sử dụng bất kỳ dịch vụ nào của ngân hàng và chỉ chuyển tiền khi cần thiết hay những người đã lớn tuổi, không thể sử dụng các ứng dụng công nghệ thì sẽ cần lựa chọn cách này.

Và bạn chỉ cần đến một phòng giao dịch của ngân hàng Agribank gần nhất, nhờ sự hướng dẫn của nhân viên rồi điền thông tin đầy đủ theo yêu cầu tại đó là đã có thể hoàn tất việc chuyển tiền rồi.

2.5. Cách chuyển Agribank tiền qua cây ATM

Chuyển tiền qua cây ATM

Nếu gần nơi bạn ở không có phòng giao dịch ngân hàng hay bạn đang cần chuyển tiền gấp mà lại ở ngoài đường, không có mạng thì cũng có thể lựa chọn chuyển tiền qua cây ATM. Việc thực hiện chuyển tiền qua cách này cũng khá đơn giản mà phí lại rẻ hơn so với việc bạn chuyển tiền khác ngân hàng, do đó, bạn có thể thực hiện theo các bước như sau để thực hiện giao dịch:

- Đến cây ATM của ngân hàng Agribank và đưa thẻ vào khe của cây theo đúng chiều mũi tên.

- Tiếp đó, bạn nhập mã pin và lựa chọn vào mục chuyển tiền hiện trên màn hình cây.

- Tiến hành điền đầy đủ thông tin của người nhận bao gồm có số tài khoản, ngân hàng, số tiền cần chuyển và ấn vào “đồng ý” sau khi đã kiểm tra kỹ lưỡng. Nếu bạn nhập sai và muốn thay đổi thì lựa chọn “cancel” rồi thực hiện lại.

- Cuối cùng, trên màn hình sẽ hiển thị thông báo đã giao dịch thành công là bạn đã thực hiện chuyển tiền xong.

Nạp thẻ game online

3. Một số lưu ý khi chuyển tiền Agribank

Việc chuyển tiền qua Agribank hiện nay được thực hiện khá đơn giản mà hầu hết ai cũng có thể áp dụng. Nếu bạn chuyển tiền tại phòng giao dịch thì sẽ đảm bảo an toàn nhất và sẽ rất ít khi gặp các vấn đề phát sinh bởi tại đó đều có đội ngũ nhân viên hỗ trợ Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý một số vấn đề sau đây để đảm bảo sự an toàn cũng như tránh được rủi ro trong quá trình chuyển tiền khi thực hiện bằng các cách khác:

Một số lưu ý khi chuyển tiền Agribank

- Nếu chuyển tiền bằng cây ATM thì cần lưu ý chọn những cây ở nơi có nhiều người qua lại như các điểm giao dịch, các trung tâm mua sắm, siêu thị, ... để tránh các vấn đề như giật giật. Đặc biệt, khi nhập mã pin để thực hiện giao dịch, thì cần phải che tay để tránh lộ thông tin của mình.

- Thực hiện giao dịch trên hệ thống máy tính, điện thoại, tin nhắn nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên, cũng sẽ tồn tại nhiều rủi ro mà bạn có thể gặp phải như nhập nhầm số tài khoản, nhầm số tiền, ... Do đó, hãy đảm bảo kiểm tra thật kỹ thông tin trước khi xác nhận chuyển tiền để không bị mất tiền oan.

- Về vấn đề chuyển tiền, nếu bạn thực hiện nội dung giao dịch sẽ hoàn toàn miễn phí, còn nếu ngân hàng khác thì ngân hàng tùy chọn sẽ có mức phí khác nhau, hầu hết chỉ dao động từ 1.100 - 11.000đ / giao dịch.

Như vậy, bài viết trên đây của mua thẻ 24h đã hướng dẫn một cách chi tiết, cụ thể về cách chuyển tiền Agribank và những lưu ý cần thiết trong quá trình thực hiện các giao dịch chuyển tiền. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích và giúp các bạn có thể thực hiện chuyển tiền một cách nhanh nhất nhé!

Tin tức
Câu hỏi thường gặp
Dịch vụ nhiều người quan tâm