Trang chủ / Tin tức

Tin tức

Hướng dẫn thanh toán trả sau Vietnamobile bằng thẻ cào

21/02/2020 • 08:43:45 AM

Hình thức thanh toán cước trả sau Vietnamobile bằng thẻ cào đang là hình thức được nhiều người sử dụng và phổ biến trong thời gian gần đây. Hình thức thanh toán này đã mang lại cho người dùng rất nhiều tiện ích đến với người dùng. Nếu bạn chưa biết nhiều về hình thức thanh toán này thì trong bài viết ngày hôm nay, muathe24h.vn sẽ chia sẻ với bạn đọc những cách thanh toán trả sau Vietnamobile bằng thẻ cào tiện lợi và phổ biến với người dùng nhất hiện tại.

Mua thẻ cào online

1. Chia sẻ cách thanh toán trả sau Vietnamobile bằng thẻ cào

Hướng dẫn thanh toán cước trả sau Vietnamobile bằng thẻ cào

Hiện nay đang có hai hình thức thanh toán trả sau Vietnamobile bằng thẻ cào đó là hình thức khách hàng tự thanh toán thẻ cào điện thoại cho mình và hình thức thanh toán cho một số thuê bao khác. Sau đây hãy cùng muathe24h.vn tìm hiểu kỹ hơn về hai hình thức này nhé.

1.1. Cách thanh toán trả cước sau Vietnamobile bằng thẻ cào cho thuê bao của mình

Để thực hiện được hình thức thanh toán trả cước sau Vietnamobile bằng thẻ cào cho thuê bao của mình, người thực hiện phải dùng đúng số thuê bao chính chủ của mình gọi đến tổng đài 123 (cuộc gọi được miễn phí hoàn toàn), và sau đó chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn như sau:

  • Bước 1: Bấm phím 1 chọn dịch vụ 2G

  • Bước 2: Bấm phím 2 chọn thuê bao trả sau 

  • Bước 3: Bấm phím 1 rồi chọn cước cước sử dụng

  • Bước 4: Bấm phím 0 và chọn mục thanh toán cước cho thuê bao Vietnamobile trả sau bằng thẻ cào

  • Bước 5: Bấm phím 1 rồi nhập mã thẻ nạp và bấm phím # để thực hiện và kết thúc giao dịch.

1.2. Cách thanh toán trả sau Vietnamobile bằng thẻ cào cho thuê bao khác

Khi thực hiện hình thức thanh toán trả trước sau Vietnamobile bằng thẻ cào cho thuê bao khác, người dùng phải sử dụng thuê bao Vietnamobile (trả trước hoặc trả sau) đang hoạt động gọi đến tổng đài 123 (hoàn toàn miễn phí)  và làm theo những bước hướng dẫn sau:

Cách thức thanh toán cho thuê bao khác
  • Bước 1: Bấm phím 1 chọn dịch vụ 2G

  • Bước 2: Bấm phím 2 chọn thuê bao trả sau

  • Bước 3: Bấm phím 1 chọn mục cước sử dụng

  • Bước 4: Bấm phím 0 rồi chọn mục thanh toán cho thuê bao trả sau Vietnamobile bằng thẻ cào 

  • Bước 5: Bấm phím 1 và nhập mã thẻ nạp

  • Bước 6: Bấm phím 2 và nhập mã số thẻ cào

  • Bước 7: Bấm phím # và nhập số thuê bao cần thanh toán

  • Bước 8: Bấm * và kết thúc hình thức giao dịch

Bạn đọc có thể thấy hình thức thanh toán trả sau Vietnamobile bằng thẻ cào, dù cho thuê bao của mình hay một thuê bao nào khác cũng vô cùng đơn giản và không có khả khăn gì cho mọi người dùng phải không nào. Tuy nhiên, để thực hiện giao dịch một cách nhanh chóng và an toàn nhất, người dùng cũng cần nên lưu ý một số điều sau.

>>> Xem thêm: Nạp tiền trả sau Viettel

Mua thẻ game online trực tuyến

2. Lưu ý khi thanh toán trả sau Vietnamobile bằng thẻ cào

Khi thực hiện hình thức thanh toán Vietnamobile bằng thẻ cào, người dùng nên lưu ý một số điều sau để giao dịch được diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và an toàn với người dùng:

  • Lưu ý đầu tiên, đó là hình thức thanh toán trả sau Vietnamobile bằng thẻ cào chỉ áp dụng với những thuê bao của nhà mạng Vietnamobile và không thực hiện được với bất kỳ nhà mạng nào khác.

  • Người dùng có thể thực hiện hình thức thanh toán với nhiều mức thẻ khác nhau và thực hiện được nhiều lần

  • Sau khi thanh toán thành công hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn thông báo về kết quả thực hiện giao dịch với người dùng để người thực hiện giao dịch có thể nắm bắt được. Nếu không thấy có tin nhắn SMS thông báo kết quả thực hiện giao dịch báo về, bạn nên liên hệ trực tiếp ngay với tổng đài để xác nhận kết của giao dịch.

  • Một lưu ý khác khi thanh toán trả sau Vietnamobile bằng thẻ cào với khách hàng để giao dịch được đảm bảo diễn ra thông suốt và nhanh chóng nhất là bạn cần cẩn thận nhập chính xác các mã số tài khoản mình cần nhập. Nếu bạn thiếu cẩn thận nhập sai một chữ số nào đó, bạn sẽ phải tiến hành giao dịch lại từ đầu và rất mất thời gian của bạn.

>>> Nạp tiền trả sau Mobifone

3. Cách nhận biết dịch vụ thuê bao trả trước hay trả sau trên thuê bao của mình

Nếu bạn đang dùng một thuê bao Vietnamobile nào đó mà chưa tự xác định được hình dịch vụ mình đang dùng là trả trước hay trả sau thì phần chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn đọc nhiều đấy. Hãy cùng đồng hành với muathe24h.vn tiếp nha:

3.1. Kiểm tra dịch vụ của thuê bao Vietnamobile bằng tin nhắn

Kiểm tra dịch vụ bằng tin nhắn SMS là hình thức phổ biến và đơn giản

Cách xác định hình thức dịch vụ mà mình đang sử dụng là cách đơn giản và tiện lợi nhất, bởi bạn chỉ cần phải soạn tin nhắn SMS với cú pháp như sau: KTDV gửi 345.

Ngay lập tức thuê bao của bạn sẽ nhận được tin nhắn SMS hồi đáp từ tổng đài.

Hình thức này rất đơn giản và đương nhiên nó sẽ được đông đảo người dùng sử dụng và kiểm tra nhất hiện nay.

3.2. Kiểm tra dịch vụ của thuê bao Vietnamobile bằng gọi điện

Sử dụng tin nhắn SMS để kiểm tra dịch vụ đang sử dụng rất tiện lợi và nhanh chóng nhưng đôi khi tin nhắn hồi đáp kết quả của tổng đài chưa khiến bạn cảm thấy hài lòng thì bạn có thể gọi điện trực tiếp đến tổng đài của Vietnamobile, với số máy 798.

Lưu ý với người dùng trước khi gọi rằng cuộc gọi này sẽ bị tổng đài Vietnamobile tính cước phí là 300đ/phút (với thuê bao trả trước) và 200đ/phút (với thuê bao trả sau).

Tổng đài 798 sẽ phục vụ khách hàng gọi đến 24/24h, do đó bạn có thể yên tâm và thoải mái gọi đến tổng đài để yêu cầu giải quyết vấn đề của mình bất kỳ lúc nào bạn cần được giúp đỡ.

Tổng đài 798 sẵn sàng tư vấn 24/24h

Về quy trình giải đáp của tổng đài 798, sau khi tiếp nhận yêu cầu kiểm tra dịch vụ của thuê bao mà mình đang sử dụng. Ngay lập tức tổng đài sẽ trực tiếp kiểm tra hệ thống tin về thuê bao của bạn và gửi cho bạn những thông tin về kiểm tra dịch vụ Vietnamobile mà thuê bao của bạn đang sử dụng. Kết quả phản hồi của tổng đài sẽ bao gồm tất cả các dịch vụ GTGT mà thuê bao của bạn đã đăng ký, như: dịch vụ về 3G, 4G,...

4. Cách chuyển đổi thuê bao sang thuê bao trả sau

Sau khi đã kiểm tra dịch vụ mà thuê bao mình đang sử dụng, nếu bạn đang ở thuê bao trả trước mà muốn chuyển đổi sang thành hình hình thức thanh toán trả sau Vietnamobile bằng thẻ cào, người dùng tiến hành những cách thức sau:

Thủ tục đăng ký thuê bao trả sau chi tiết

4.1. Địa điểm chuyển đổi

Đầu tiên, người dùng đến các điểm chuyển đổi tại cửa hàng của Vietnamobile và yêu cầu được chuyển đổi hình thức thanh toán trả sau Vietnamobile bằng thẻ cào.

4.2. Thủ tục chuyển đổi sang thanh toán trả sau Vietnamobile bằng thẻ cào

Người yêu cầu chuyển đổi sang thanh toán trả sau Vietnamobile bằng thẻ cào sẽ phải chuẩn bị những giấy tờ sau:

Thủ tục cá nhân bao gồm:

  • Chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân hoặc hộ chiếu

  • Phiếu đăng ký thông tin trả trước (nếu có)

  • Hóa đơn địa chỉ thông báo cước hoặc hộ khẩu (trong thời hạn 6 tháng)

Thủ tục với doanh nghiệp bao gồm:

  • Chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân hoặc hộ chiếu

  • Giấy giới thiệu

  • Phiếu đăng ký trả trước

  • Phiếu yêu cầu chuyển đổi và hợp đồng trả sau có ký tên (Lưu ý là phải có đóng dấu và ký tên của lãnh đạo nếu là doanh nghiệp)

Cước phí cho hình thức thanh toán chuyển đổi hình thức thanh toán trả sau Vietnamobile bằng thẻ cào là 50.000đ/lần.

Trên đây là những chia sẻ của muathe24h.vn về cách thức thanh toán trả sau Vietnamobile bằng thẻ cào một cách tiện lợi và nhanh chóng nhất, cùng cách kiểm tra dịch vụ của thuê bao và cách chuyển đổi thuê bao sang trả sau tiện lợi nhất. Hi vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn đọc giải quyết được những vấn đề của mình.

 
Tin tức
Câu hỏi thường gặp
Dịch vụ nhiều người quan tâm