Trang chủ / Tin tức

Tin tức

Hé lộ cách kiểm tra thông tin thuê bao Viettel đơn giản nhất

04/12/2019 • 10:40:23 AM

Bạn lo lắng vì không biết số điện thoại mình đang sử dụng là gì? Thuê bao của mình đang sử dụng gói cước dịch vụ gì? Hay tại sao dù không gọi nhiều thế nhưng hàng tháng thuê bao của mình vẫn bị trừ đi cả một đống tiền mà chẳng biết nguyên nhân do đâu? Vậy làm sao để kiểm tra thông tin thuê bao Viettel của bản thân và kiểm soát gói thuê bao của mình một cách dễ dàng nhất? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn một cách chi tiết về các vấn đề này.

1. Tại sao cần kiểm tra thông tin thuê bao Viettel?

Trong cuộc sống chắc hẳn đã không ít lần có thể bạn gặp phải những trường hợp như: không hiểu nguyên do vì sao thuê bao của mình lại bị chặn 2 chiều trong khi vẫn trước đó bản thân vẫn sử dụng và liên lạc bình thường, mua thẻ điện thoại và nạp tiền đầy đủ hay như không nắm được những chương trình khuyến mại,... là những trường hợp không quá hiếm gặp với bất kỳ thuê bao nào?

Và việc chủ động kiểm tra thông tin thuê bao của bản thân sẽ giúp người dụng có thể dễ dàng và nhanh chóng nắm bắt được chính xác về những thông tin của bản thân như: gói cước đang sử dụng, số điện thoại, thông tin thuê bao đã được đăng ký chính chủ so với thông tin của chủ thuê bao hay chưa.

Từ đó ngoài việc có thể dễ dàng kiểm soát những giao dịch của bản thân cũng như việc lên tiếng và bảo vệ quyền lợi xứng đáng mà thuê bao của mình đáng được nhận.

2. Hướng dẫn bạn cách kiểm tra thông tin thuê bao Viettel

Kiểm tra thông tin thuê bao Viettel trả sau là một điều quan trọng và cần thiết đối với bất kỳ một chủ thuê bao nào. Nên để thực hiện việc kiểm tra thông tin thuê bao Viettel trả sau của mình, nhiều chủ thuê bao thường chọn cách là ra hẳn các địa điểm giao dịch Viettel.

Tuy việc đến các điểm giao dịch sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc nắm bắt được chi tiết những thông tin về thuê bao trả sau của bản thân nhưng nếu điều này khiến bạn mất quá nhiều thời gian và tốn nhiều chi phí để đi lại, thì có thể ngồ  và thực hiện kiểm tra thông tin thuê bao Viettel trả sau của mình qua những cách thức đơn giản được chỉ dẫn dưới đây nhé. 

2.1. Cách kiểm tra thông tin chủ thuê bao trả sau

Đối với thuê bao trả sau của Viettel bạn không thể áp dụng cách kiểm tra thông tin bằng SMS mà có thể tìm kiếm thông tin họ tên, ngày sinh, CMTND, ... của chính chủ số điện thoại mình đang sử dụng bằng một trong những cách dưới đây:

* Tại các điểm giao dịch của nhà mạng Viettel

Khi đến các điểm giao dịch của Viettel bạn sẽ được yêu cầu cung cấp số CMTND dùng để đăng ký thuê bao trả sau và SIM trả sau chính vì thế khi đi bạn cần mang theo thẻ CMTND và SIM trả sau. Tiếp đó, bạn sẽ được nhân viên hướng dẫn điền các thông tin cần thiết và giúp bạn kiểm tra thông tin, gói cước cũng như hỗ trợ các dịch vụ mà bạn cần. Tuy nhiên, hãy lưu ý đến giờ làm việc của các điểm giao dịch Viettel để tránh trường hợp tốn công vô ích, đến rồi lại phải đi về.

* Liên hệ tổng đài Viettel 198 hoặc 19008198

Bạn có thể thực hiện cuộc gọi đến tổng đài 198 của Viettel để kiểm tra thông tin chủ thuê bao sau khi cung cấp số điện thoại trả sau và yêu cầu nhân viên thực hiện kiểm tra và cung cấp thông tin cần thiết với giá cước 200 VNĐ/phút đối với thuê bao Viettel, 1.000 VNĐ/phút đối với thuê bao ngoại mạng.

* Sử dụng ứng dụng My Viettel

Ứng dụng My Viettel giúp bạn quản lý và kiểm tra thông tin của thuê bao trả sau mà mình đang sử dụng. Số lượng thông tin mà bạn nhận được sẽ bị hạn chế tuy nhiên vẫn bao gồm những thông tin cơ bản nhất vì thế bạn có thể thực hiện theo những bước sau:

Bước 1: Tải ứng dụng My Viettel phù hợp với hệ điều hành của Android hoặc IOS phù hợp với điện thoại của mình từ CH Play hoặc App Store. Nếu ứng dụng đã được cài sẵn thì bạn có thể bỏ qua bước này.

Bước 2: Đăng ký tài khoản bằng số điện thoại thuê bao trả sau đang sử dụng của mình.

Bước 3: Sau khi đã có tài khoản, bạn hãy tiến hành đăng nhập.

Bước 4: Tìm kiếm thông tin thuê bao trả sau trong phần thông tin cá nhân trong My Viettel

Thẻ cào online

2.2. Cách kiểm tra thông tin thuê bao Viettel trả trước

Để thực hiện được việc kiểm tra số điện thoại cũng như thông tin cá nhân của chủ thuê bạn có thể chọn lựa một trong những cách thực hiện sau:

Cách 1: Gọi trực tiếp đến tổng đài 198 hoặc 19008198

Với cách thực hiện này bạn sẽ gặp trực tiếp các điện thoại viên và yêu cầu được cung cấp số điện thoại. Cước phí cho mỗi lần gọi là 200đ/phút

Cách 2: Soạn tin nhắn theo cú pháp: TTTB gửi 1414

Trong đó: TTTB  có nghĩa là thông tin thuê bao, với cách thức kiểm tra này, có thể bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian hơn so với các  kiểm tra số điện thoại thuê bao Viettel được thực hiện ở cách 1. Thế nhưng bù lại thì bạn sẽ được cập nhật chi tiết hơn về thuê bao của mình, trong đó nó sẽ bao gồm những thông tin chính như:

- Số điện thoại của chủ sở hữu thuê bao.

- Tên người sở hữu tài khoản thuê bao.

- Số chứng minh nhân dân hay số thẻ căn cước công dân của chủ thuê bao và nơi cấp.

- Ngày kích hoạt tài khoản thuê bao đó.

- Số thuê bao.

Cách 3: Kiểm tra thông tin qua website Vietteltelecom.vn

Bạn có thể kiểm tra qua website khi thực hiện những bước dưới đây:

- Truy cập vào địa chỉ Viettel Portal là Vietteltelecom.vn

- Đăng ký tài khoản hoặc đăng nhập vào tài khoản đã có.

- Tìm kiếm thông tin cần trong phần thông tin tài khoản của mình

Thẻ game online

Trên đây là một số những chia sẻ về chủ đề “kiểm tra thông tin thuê bao Viettel”, hi vọng rằng qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết đã có thể giúp bạn kiểm tra thông tin thuê bao Viettel của bản thân một cách dễ dàng nhất nhé. Chúc các bạn thành công!!

Tin tức
Câu hỏi thường gặp
Dịch vụ nhiều người quan tâm