quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Những điều cần biết về số seri và mã thẻ Viettel không nên bỏ qua

time
07/08/2019 • 03:30:41 PM

Trên thị trường hoạt động của những nhà hoạt động viễn thông, bạn có thể tìm thấy rất nhiều những thông tin từ các nhà mạng khác nhau. Trong đó, những điều cần chú ý và để tâm, và cũng được tìm kiếm thông tin nhiều nhất chính là số seri và mã thẻ viettel. Thông qua bài viết dưới đây bạn sẽ tìm được những thông tin cần thiết nhất dành cho mình.

1. Giới thiệu sơ qua về số seri và mã thẻ Viettel

1.1. Tìm hiểu chung về số seri trên thẻ điện thoại

Trong việc sử dụng điện thoại di động như ngày nay, việc chúng ta thường xuyên và cần dùng đến những thiết bị phục vụ cho việc liên lạc hay trao đổi các thông tin khác nhau là điều đương nhiên. Nhưng có thể số seri và những thông tin về mã thẻ viettel lại làm cho nhiều người khác nhau phải bận tâm và tìm kiếm. Có thể nhìn nhận rõ vấn đề này hiện nay, khi việc con người dùng chiếc điện thoại để liên lạc thì những hoạt động hay trao đổi, cùng với sự cần thiết của những nhà mạng cung cấp thẻ viettel cũng trở nên quan trọng và cần thiết hơn.

Tìm hiểu chung về số seri trên thẻ điện thoại

Số seri có tên gọi với những từ đầy đủ trong tiếng Anh là serial number được hiểu đó tương tự như là một mã duy nhất để nhận diện một đơn vị hàng hóa riêng lẻ. Thông thường chúng ta khi mua thẻ điện thoại sẽ được tìm hiểu những cách tra cứu thông tin khác nhau và bao giờ nhà mạng cũng yêu cầu bạn kiểm tra số seri cùng mã thẻ xem có bị hư hỏng hay có những thiệt hại gì hay không.

Mặc dù được gọi là số seri tuy nhiên mã này vẫn có thể bao gồm cả chữ cái. Thường thì trong một quá trình sản xuất, thẻ điện thoại để nạp vào tất cả các thiết bị di động sẽ được nạp vào máy cho những người dùng một cách nhanh nhất đều có một mã số seri để phòng các trường hợp bị mất cắp hay hư hỏng về mã số thẻ nạp. Vì thế, số seri và mã thẻ Viettel là dãy ký tự số in trên thẻ cào giấy mà chúng ta thường mua hàng ngày để nạp vào điện thoại di động hầu như đã quá quen thuộc nhưng không phải ai cũng là người hiểu biết và nắm rõ được hơn về những nguyên tắc hoạt động, hay những thông tin được gửi đến người đọc khi sử dụng.

1.2. Mã thẻ Viettel trên thị trường được hiểu ra sao

Với những mã thẻ bạn đang sử dụng được phủ thông qua lớp tráng bạc, có bảo mật cao đó chính là mã thẻ. Không chỉ thẻ viettel mà còn đối với tất cả những loại thẻ nạp của các nhà mạng khác. Thông thường bạn sẽ thấy được thẻ viettel luôn kèm theo sự bảo mật và uy tín, lại có thị trường tiêu thụ rộng lớn,vì thế, một mệnh giá thẻ nạp viettel cho bạn là rất dễ dàng trên thị trường.

Bạn cũng có thể mua được mệnh giá thẻ nạp viettel từ nhiều đại lý chính hãng khác nhau, nhưng tuy nhiên, hình thức này có vẻ không được khả quan cho lắm khi hiện nay đã có rất nhiều cách cho bạn số seri và mã thẻ Viettel một cách nhanh nhất. Tiêu biểu là thông qua trang muathe24h.vn. Hàng ngàn những sự lựa chọn thông minh được dành cho bạn trong quá trình muốn mua một chiếc thẻ điện thoại có số seri cùng mã thẻ đảm bảo độ tin cậy và uy tín nhất trên thị trường.

2. Một số thông tin liên quan đến số seri và mã thẻ viettel

2.1. Mã thẻ Viettel có bao nhiêu số trong thời điểm hiện tại

Tất nhiên, mối quan hệ của hai loại thẻ này cũng được hình thành tương tự như nhau và có mối tương quan trực tiếp. Thông thường, bạn có thể sử dụng từ mã số seri và tra cứu xem mã thẻ điện thoại của nhà mạng Viettel có bao nhiêu số.

Vậy thì đừng nán lại mà hãy tìm hiểu nhanh tay thông qua một số dữ liệu chia sẻ ở dưới đây.

Mã thẻ viettel có bao nhiêu số trong thời điểm hiện tại

Thông thường, nếu tìm hiểu chúng thấy rằng, chiếc thẻ cào có giá trị vô cùng quan trọng, trong các trường hợp có bất trắc, bạn có thể thực hiện dùng số seri trong thời điểm hiện tại để kiểm tra xem thẻ viettel của mình có bao nhiêu số.

Cụ thể, nó được phân loại và quy định theo chi tiết các thông số hoạt động như sau:

+ Thẻ cào Viettel có số seri 11 ký tự thì được quy định cụ thể tương ứng với mã thẻ có 13 số.

+ Đối với các thẻ cào Viettel khi sản xuất có số seri 14 ký tự thì mã thẻ có 15 số.

Vì thế, nếu bạn thắc mắc không biết mã thẻ viettel của mình có bao nhiêu số thì có thể dựa theo số seri để tìm thấy những thông tin liên quan khi cần tìm kiếm. Mang lại sự thuận lợi và vốn hiểu biết tương đối lớn trong khi dùng và sử dụng thẻ điện thoại trong cuộc sống thường ngày.

2.2. Điều kiện để được đổi lại thẻ viettel khi bị hư hỏng không nạp được thẻ

Bao gồm những điều kiện cơ bản và đơn giản như sau:

Thứ nhất, nó phải có đầy đủ thông tin và còn nguyên dãy số Seri

Thứ hai, thẻ cào Viettel chưa từng được sử dụng trong những lần trước đó. Nếu bạn đã sử dụng và nhập vào máy thì chắc chắn trường hợp này không được xác nhận để đổi lại rồi.

Thứ ba, bạn có thể chọn một địa điểm đổi thẻ cào mới đó chính là tại nơi bạn đã mua chiếc thẻ đó, trong trường hợp không thể giải quyết được bạn có thể đến với các trung tâm giao dịch của Viettel hoặc đại lý ủy quyền gần nơi mà bạn sinh sống nhất để họ có thể tư vấn hay góp ý cho bạn theo đúng nhiệm vụ và yêu cầu cần trợ giúp của khách hàng khi có yêu cầu về số seri và mã thẻ Viettel.

​​​Lưu ý: Ngoài mang thẻ điện thoại Viettel mất mã trong quá trình thực hiện bạn cũng phải cầm theo chứng minh thư nhân dân để dễ dàng thực hiện các giao dịch nếu bên phía nhà cung cấp yêu cầu.

Để hạn chế tình trạng thẻ cào bị hư hỏng bạn có thể chọn mua thẻ điện thoại Viettel online bởi số seri và mã thẻ cào sẽ được gửi vào mail của bạn.

2.3. Cách khôi phục mã thẻ cào bằng số seri Viettel khi bị mất số

Thông thường khi sử dụng thẻ cào điện thoại cũng có những ưu điểm và nhược điểm nhất định. Bạn có thể thuận lợi về tính bảo mật cao của nó nhưng cũng không thoát khỏi trường hợp bị hư hỏng mệnh giá thẻ nạp hay trong trường hợp thẻ bị dính nước mưa và bị mất. Việc cào thẻ lấy mã số cũng có nhược điểm khiến đó là làm cho bạn mất thêm nhiều khoảng thời gian khác nhau để tra cứu, nhưng cũng có nhiều tình trạng bị xảy ra sự nhầm lẫn, dẫn đến hư hỏng và không sử dụng được thông tin về số điện thoại lần này. Một số thông tin về cách lấy lại mã thẻ cào Viettel sẽ giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn liên quan đến vấn đề bị mất số, rách thẻ, hư thẻ mà chưa kịp nạp vào điện thoại.

2.3.1. Cách lấy số se​ri thẻ Viettel khi bị mất bằng cách “cứu trợ” tới tổng đài

Nếu vị cứu tinh đầu tiên mà mọi người thường nghĩ đến khi không nạp được thẻ điện thoại đó chính là tổng đài của nhà mạng. Với việc sử dụng mã thẻ viettel thì nên chọn cách làm này vì được nhiều người trong chúng ta áp dụng.

Cách lấy số se​ri thẻ Viettel khi bị mất bằng cách “cứu trợ” tới tổng đài

Trong trường hợp khi bạn đang sử dụng mà mã thẻ cào Viettel vẫn còn số nhưng bị mất dãy seri, vậy thì hãy để tâm đến nó một chút. Vì chưa chắc mã thẻ đó còn an toàn và nguyên vẹn khi bạn nhận thấy điều bất thường từ số seri. Bạn có thể thực hiện tìm lại số seri thẻ cào bằng cách gọi điện đến những đầu dây hay đường số của thẻ cào bằng cách gọi điện trực tiếp đến số điện thoại trên đường dây nóng 19008198 và yêu cầu hỗ trợ, sau đó đọc mã thẻ cào để họ cung cấp lại mã số seri nhé.

Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây thì những cảnh báo của Nhà mạng Viettel về tình trạng lừa đảo thẻ cào cũng đã đưa ra cho người tiêu dùng về mức độ an toàn của nó. Họ có thể thực thi và áp dụng hay đưa ra giải pháp khắc phục cho phép khách hàng, các điểm đại lý bán thẻ kiểm liên tục kiểm tra tình trạng này để giải quyết kịp thời.

2.3.2. Sử dụng ứng dụng My Viettel để kiểm tra mã thẻ cào và số seri 

Một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn lúc này đây chính là khả năng lựa chọn cách kiểm tra và biện pháp lựa chọn mang tính thích hợp nhất. Bên cạnh những thông tin được cung cấp từ mọi phía bạn cũng nên nắm được mình phù hợp với công việc gì.

Do vậy, bên cạnh việc tuyên truyền cảnh báo khách hàng cùng những người tiêu dùng, tại các  địa chỉ là đại lý điểm bán thẻ những cách thức phòng chống thủ đoạn làm giả, làm không công khai hay không có uy tín trên thị trường. Ngày nay, bạn có thể thực hiện và cung cấp những thông tin để cho mình vào vòng an toàn bằng cách sử dụng ứng dụng của My Viettel.

Theo đó, khi cài đặt hay tiến hành sử dụng và cập nhật phiên bản My Viettel mới nhất, khách hàng tự mình thực hiện và kiểm tra số seri và mã thẻ Viettel bằng các thao tác đã qua sử dụng trong khoảng 30s với một vài thao tác đơn giản. Thực hiện các bước tương tự theo cách làm cơ bản như sau:

Bước 1: Khách hàng chỉ cần thực hiện các thao tác và ứng dụng bằng cách tìm kiếm và tải ứng dụng My Viettel, bấm tìm đến vị trí có nút “Nạp cước”. Chọn nút “Tra cứu trạng thái thẻ cào” tại màn hình và nhấn chọn vào mục hiển thị trong phần “Tra cứu trạng thái thẻ cào hiển thị".

Sử dụng ứng dụng my Viettel

Sau khi đã thực hiện xong các bước làm bạn có thể bổ sung tương tự các bước thực hiện trong thao tác tiếp theo.

Bước 2: Khách hàng thực hiện các yêu cầu về cung cấp số serial thẻ cào hoặc tự động quét serial để hệ thống có thể cung cấp và tra cứu những thông tin về thẻ nạp. Từ đó, đợi chờ một chút thời gian sau đó bạn thoát khỏi trang quét mã thẻ cào bằng cách nhấn chọn vào mục có nút thoát tại màn hình.

Bước 3: Khi thực hiện xong có một mã captcha được gửi đến, lúc này bạn chỉ cần hoàn tác thực hiện nhập mã captcha. Chúng ta có thể tiến hành những cách thức thực hiện khác bằng refresh.

Bước 4: Sau khi đã làm xong các bước trên bạn tiến hành nhấn nút Trạng Thái Thẻ. Các thông tin sau sẽ được cung cấp và hiển thị trong trạng thái mới nhất.

Bước 5: Khách hàng có thể thoát khỏi màn hình bằng cách nhấn vào nút có chữ X.

Như vậy, với những thông tin về cách thực hiện trên bạn cũng cần cung cấp và cập nhật những thông tin mới nhất để biết được mối liên quan giữa số seri và mã số thẻ viettel như thế nào. Đây là hai phần chiếm vị trí vô cùng quan trọng trong mã thẻ điện thoại hiện nay mà mọi người đang sử dụng. Vì thế, với những cách thức thực hiện như trên, bạn có thể chọn lựa và cập nhật những thông tin mới nhất về số seri và mã thẻ viettel ngay lập tức rồi.

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365