quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Tanker là gì? - Nhân vật đỡ đòn trong game liên quân

time
26/10/2021 • 11:42:42 AM

Tanker - nhân vật được ví như tiền vệ trên sân bóng, gián tiếp kiến tạo lên các pha bóng vừa lòng người xem. Hãy cùng tìm hiểu xem tanker là gì và nó có vai trò như thế nào trong các trận game Liên minh Huyền thoại nhé!

1. Giải đáp tanker là gì

1.1. Nhân vật tanker trong game 

Tank dùng để chỉ chung những tướng có chỉ số giáp và kháng phép lớn, khó bị hạ gục bởi những đòn đánh của đối thủ. Các tướng này thường được sử dụng để xông pha mở màn các trận chiến để kích động đối thủ phóng các đòn sát thương, tướng tank sẽ đỡ các đòn này của đối thủ mà chỉ bị sát thương ít so với các tướng khác. 

Người chơi thường sử dụng tướng tank để đi ở đường Caesar hoặc đi ở các vị trí yểm trợ cho đồng đội với các trang bị như kháng phép, giáp và đồ tăng máu. 

Bạn biết tanker là gì chưa
Bạn biết tanker là gì chưa

Tank thường không thể gây được sát thương cho đối thủ, nhưng nó có vai trò quan trọng trong việc lao vào kích thích đối phương ra đòn sát thương và làm rối loạn đội hình của họ. Từ đó, tạo điều kiện cho các đồng đội chiến đấu hiệu quả hơn. 

Tanker là dùng chỉ những người chuyên sử dụng tướng tank để thu hút sát thương, là bia chắn đỡ đòn cho các đồng đội. Tanker được sử dụng giống như việc chúng ta dùng youtuber, tik toker,... 

1.2. Tanker được sử dụng trong trường hợp nào?

Giống như tiền vệ trong bóng đá, không trực tiếp ghi bàn nhưng lại có vai trò quan trọng trong việc kiến tạo lên các đường bóng đẹp cho các tiền đạo thực hiện những pha ghi bàn nóng bỏng. Trong liên quân, vị trí tanker cũng như một tiền vệ, nó không có khả năng trong việc ra những đòn tấn công mang tính sát thương nhưng lại có vai trò vô cùng quan trọng, giúp cho đồng đội có thể thắng được trong các cuộc giao tranh. 

Không trực tiếp mang đến chiến thắng nhưng tanker có thể gián tiếp giúp cho các đồng đội chiến đấu hiệu quả và dễ dàng hơn. 

Tanker gián tiếp làm lên bàn thắng của trận đấu
Tanker gián tiếp làm lên bàn thắng của trận đấu

Khi giao tranh xảy ra, tanker sẽ cần phải xông pha đi trước để thu hút tất cả sát thương từ phía quân địch vào phía mình để tạo điều kiện cho đồng đội phản công, đánh thắng kẻ địch.

Người ta thường dùng tướng tank trong các trường hợp như sau: gại đòn - mở giao tranh, quấy rối đội hình, chặn đường, ép lối đi của kẻ địch, thu hút sát thương từ đối phương, bảo vệ đồng đội, là khiên chắn cho trụ công trình nếu như kẻ địch muốn tấn công.

Nhìn chung, tác dụng của tanker nằm ở việc họ trở thành khiên chắn, là mồi nhử để tạo nên những cuộc chiến, bảo vệ đồng đội trước những đòn đánh chí mạng của đối phương. Sau khi đối phương đã hết khả năng chiến đấu, đội hình tan rã, tạo điều kiện cho các đồng đội chiến đấu, phát huy năng lực. 

Xem thêm: Aggro là gì cùng những sự thật thú vị dành cho các game thủ

2. Top 3 tanker hot nhất

2.1. Nhân vật Cresht

Với những anh em đã chơi liên quân mobile thì chắc hẳn cái tên Cresht đã quá quen thuộc. Ngoại hình là một chú bạch tuộc bé xinh nhưng tới khi chiêu cuối được mở ra thì hóa thành thủy quái đại dương với mức độ trâu bò, bá đạo không ai sánh nổi. 

Quân địch khi gặp phải Cresht thì chỉ có ngữ án binh bất động, khó chịu mà chẳng thể làm gì được. 

Nhân vật Cresht
Nhân vật Cresht

Các kỹ năng mà nhân vật này có thể thực hiện bao gồm: đẩy lùi, làm chậm và hất tung đối phương. Chính vì thế mà nó hay được sử dụng trong các trường hợp leo rank hạng cao để có được những màn đỡ đòn xịn sò nhất. 

2.2. Nhân vật Grakk 

Nếu như nhân vật bên trên dùng sự nhanh nhẹn và sức mạnh để càn quét thì anh Grakk của chúng ta lại dùng sự điềm tĩnh của mình để chiến đấu với tinh thần chậm mà chắc. 

Các đối thủ cũng đừng quá khinh thường nhân vật này khi nó sẽ xuất những pha kéo chất chợt khiến cho đối phương đứng ngồi không yên. Nếu không có những pha tốc biến thì chắc chắn đối phương sẽ từ bỏ cuộc chơi ngay và luôn. 

Nhân vật Grakk
Nhân vật Grakk

Để đồng đội có thể có những cơ hội phản công thì nhân vật Grakk có thể có những cú dậm chân ra lửa làm cho đối phương gặp bất lợi. Khi chiêu cuối cùng được mở ra thì Grakk có khả năng gây choáng cho đối phương và hút máu diện tích rất rộng. Trong trường hợp đối phương còn nằm trong phạm vi ảnh hưởng của Grakk chắc chắn sẽ bị tiêu diệt. 

2.3. Nhân vật Gildur

Đáng gờm nhất ở vị trí bia đỡ đạn thì không thể đến nhân vật Gildur. Đối phương luôn phải dè chừng với nhân vật tanker này bởi khả năng làm choáng và áp sát mục tiêu. Nhờ việc áp sát mục tiêu mà các đồng đội cũng có thể theo sát tanker để ra những pha chí mạng chính xác và dễ dàng hơn.

Nhân vật Gildur
Nhân vật Gildur

Ngoài việc làm khiên đỡ cho đồng đội thì tanker còn giúp đẩy lùi các mục tiêu về phía sau và bơm máu cho các đồng đội của mình giúp họ có thể tiếp tục chiến đấu với sức mạnh cao nhất. Giống như nhân vật Cresht thì Gildur cũng rất được ưa chuộng trong việc sử dụng để leo rank. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách tặng tướng trong Liên Quân - Arena of Valor

3. Hướng dẫn trang bị cho tanker hiệu quả

Một số những đặc điểm của trang bị trong game: 

Áo choàng thần Ra: có khả năng tăng máu và gây sát thương đốt cháy khi đứng gần kẻ địch.

Khiên thất truyền: có khả năng tăng máu và giảm 30% tốc độ đánh của đối phương.

Khiên huyền thoại: có khả năng tăng hồi chiêu và giảm 30% tốc độ đánh của đối phương.

Giáp Gaia & huân chương Troy: có khả năng tăng kháng phép. Nếu quân địch mạnh thì người chơi nên kết hợp cả 2 trang bị này, còn nếu địch không quá mạnh thì chỉ nên sử dụng 1 trong 2 là đã đủ đô rồi. 

Mẹo lên đồ cho tanker hiệu quả
Mẹo lên đồ cho tanker hiệu quả

Giáp thống khổ: có khả năng khiến cho đối thủ bị “gậy ông đập lưng ông” khi đánh đội bạn. 

Sau đây là một số chia sẻ cho anh em về cách lên đồ theo kinh nghiệm chơi game của tôi: 

(1) Sử dụng áo choàng thần ra - giày hộ vệ - khiên huyền thoại - huân chương Troy - giáp Gaia - Giáp thống khổ.

(2) Sử dụng lệnh bài phong thần - giày kiên cường - khiên thất truyền - khiên huyền thoại - giáp Gaia - Giáp thống khổ. 

(3) Sử dụng áo choàng thần Ra - giày kiên cường - áo choàng băng giá - thương Longinus - khiên thất truyền - giáp hộ mệnh. 

Còn nhiều cách để lên đồ kết hợp cho nhân vật tanker, tuy nhiên, các bạn có thể tham khảo 3 cách trên để mang lại hiệu quả tốt nhất cho nhân vật của mình. 

Trên đây là toàn bộ thông tin để giải đáp tanker là gì. Muathe24h.vn mong rằng bài viết đã giúp cho bạn đọc có thêm những kỹ năng và kiến thức khi chơi ở vị trí tanker. Chúc các bạn có những trải nghiệm vui vẻ với nhân vật tanker. 

bài viết gợi ý Danh sách các tướng Dota 2 và cách sử dụng tướng Dota trong game

Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho các bạn danh sách tướng Dota 2 và cách sử dụng của từng tướng. Hãy click ngay để biết thêm thông tin. 

Các tướng Dota 2

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365