quay-lại Quay lại
danh mục Mua thẻ điện thoại

Playstation Plus là gì và những lợi ích khi sử dụng dịch vụ này

time
22/01/2022 • 05:10:29 PM

Nếu là một mọt game chắc chắn đã từng nghe đến cụm từ Playstation Plus. Dù vậy, vẫn rất nhiều người đặc biệt là các newbie thắc mắc Playstation Plus là gì? Dịch vụ này mang lại những trải nghiệm và tính năng đặc biệt nào? Vì thế trong bài viết hôm nay hãy cùng nhau khám phá chi tiết những vấn đề đó nhé.

1. Playstation Plus là gì?

Về cơ bản, PlayStation Plus là gói dịch vụ thu phí người chơi PlayStation 4 nhằm sử dụng cơ sở hạ tầng mạng phục vụ cho việc chơi game online. Khi chi trả một khoản phí nhỏ hàng tháng cho dịch vụ Playstation Plus,ạn sẽ được hưởng khá nhiều quyền lợi và ưu đãi.

1.1. Khái niệm PlayStation Plus 

Ban đầu, PlayStation Plus là dịch vụ giá trị gia tăng thu phí hàng tháng của Sony, đổi lại nó sẽ mang đến cho người chơi cơ hội trải nghiệm “miễn phí” một số game và mức giá ưu đãi khi mua game digital cho người dùng PlayStation trung thành. Tuy nhiên, khi hệ máy PlayStation 4 ra đời thì dịch vụ này đã được cập nhật tính năng mới và trở thành “giấy thông hành” để người chơi PS4 được phép sử dụng cơ sở hạ tầng mạng để chơi multiplayer hoặc co-op online, đặc biệt các ưu đãi cũ vẫn được giữ nguyên.

Một trong những trò chơi PlayStation Plus
Một trong những trò chơi PlayStation Plus

Tương tự như Xbox Live Gold nếu các thành viên trong gia đình dùng chung máy PlayStation thì chỉ cần trả tiền cho một gói dịch vụ PlayStation Plus. Tính ra thì rất hời bởi chỉ cần trả tiền một lần duy nhất là tất cả thành viên đã có thể hưởng ưu đãi từ nó. Điều kiện là mọi người phải sử dụng cùng một máy PlayStation và thiết lập tài khoản có đăng ký gói PlayStation Plus là tài khoản chính của máy. Các thành viên có thể sử dụng tài khoản riêng trên máy console duy nhất đó và không cần sử dụng chung tài khoản có đăng ký gói PlayStation Plus.

Xem thêm: Playstation là gì? Có nên chơi game trên playstation hay không?

1.2. Lợi ích của PlayStation Plus là gì?

Thậm chí ngay cả khi bạn không chơi online thì số game miễn phí nhận được hàng tháng cũng rất xứng với giá trị số tiền bỏ ra. Dịch vụ PlayStation Plus còn có nhiều ích lợi tuyệt vời:

1.2.1. Chơi game online

Nếu bạn thích chơi game multiplayer hoặc co-op online trên PlayStation 4 thì PlayStation Plus đích thị là gói dịch vụ không thể bỏ qua. Đây cũng được xem là lợi ích quan trọng nhất bởi vì tính năng “cao cấp” của dịch vụ này là mang đến cho người chơi khả năng tối ưu hóa game online dễ dàng trên máy Playstation. Các phần offline của những tựa game đang hot có thể sẽ không hấp dẫn như các game online mang lại vì thế người chơi nên sử dụng Playstation Plus miễn phí trước để trải nghiệm các tính năng.

Trải nghiệm chơi game thú vị
Trải nghiệm chơi game thú vị 

Sau khi mua Playstation Plus, người chơi sẽ được trải nghiệm nhiều game chất lượng. Do đó, khi bạn đã sẵn sàng chi tiền để “tậu" máy Playstation thì đừng ngần ngại bỏ thêm một khoản phí nhỏ để sử dụng gói dịch vụ này, chắc chắn bạn sẽ được tận hưởng những khoảng thời gian chơi game thoải mái và thú vị.

1.2.2. Hưởng nhiều ưu đãi 

Mỗi tháng, người dùng dịch vụ PlayStation Plus sẽ được nhận game miễn phí. Bạn sẽ nhận được hai game PS4, hai game PS3 và hai game PS Vita, thông thường sẽ có hai game trùng nhau do hỗ trợ Cross-Buy. Một số trò chơi miễn phí mà bạn nhận được thường là các game đã phát hành lâu như: Ratchet & Clank, Bloodborne hoặc Metal Gear Solid V và XCOM 2. 

Nếu may mắn, bạn sẽ nhận được những game đúng với sở thích và bạn đang muốn sở hữu, đồng nghĩa với việc bạn có thể tiết kiệm kha khá chi phí vì không phải mua game mà vẫn được trải nghiệm. Dẫu vậy, bạn đừng nên háo hức và chờ đợi được tặng những game siêu hot vì điều này gần như là bất khả thi. Cũng cần lưu ý rằng tất cả những game này đều bị vô hiệu hóa, bạn sẽ không thể trải nghiệm và truy cập game được nữa nếu gói dịch vụ PlayStation Plus hết hạn.

Người chơi sẽ được tặng game miễn phí mỗi tháng
Người chơi sẽ được tặng game miễn phí mỗi tháng 

Người chơi sẽ được tiếp cận sớm hơn các demo chơi thử và những đợt thử nghiệm beta độc quyền so với những người không đăng ký PlayStation Plus. Dù chỉ là những trải nghiệm ngắn hạn nhưng lợi ích cũng rất tuyệt vời vì chúng ta sẽ được tiếp cận sớm hơn so với một số người khác.

Ngoài ra, người sử dụng dịch vụ này còn được hưởng mức giá ưu đãi hơn khi mua game trên PlayStation Store so với người không đăng ký sử dụng. Giá tiền của một chiếc máy PS4 lớn hơn nhiều so với số tiền bạn chi trả cho dịch vụ PlayStation Plus, vì vậy dù không dùng hết tính năng mà dịch vụ cung cấp thì bạn vẫn nhận được nhiều lợi ích.

1.2.3. Khả năng lưu trữ game trên đám mây

Một điểm rất tiện lợi đó là khi sử dụng dịch vụ PlayStation Plus thì người chơi có thể lưu trữ dữ liệu game ngay trên đám mây (cloud storage) một cách dễ dàng. Người chơi sẽ có 1GB lưu trữ đám mây để lưu trữ dự phòng save game hoặc trong trường hợp bạn muốn chơi game trên nhiều máy console khác nhau. Tính năng này được các game thủ đánh giá rất cao khi chơi game offline.

Máy chơi game PS4
Máy chơi game PS4

Với các dòng game này thì việc lưu game khá khó khăn và rắc rối bởi chúng chỉ lưu cố định trên một thiết bị và cần dùng đến sự giúp đỡ của Savegame USB thì mới có thể chơi game offline trên các thiết bị khác. Đó là lý do vì sao mà lợi ích tuyệt vời này được các game thủ cực kỳ ưa chuộng.

Ngoài ra, trong trường hợp máy PS của bạn đang ở chế độ nghỉ ngơi (Rest mode) thì việc sử dụng PS PLus sẽ giúp bạn tải game về máy và cập nhật game dễ dàng, từ đó tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức.

Xem thêm: Playstation Now là gì? Một số kiến thức cơ bản về Playstation Now

2. Chi phí của PlayStation Plus 

Đây chắc hẳn là câu hỏi mà rất nhiều người đang thắc mắc. Nếu đã sở hữu máy chơi game PlayStation của Sony và muốn sử dụng gói PlayStation Plus thì bạn có thể áp dụng cách thức sau: Mua trực tiếp thẻ PlayStation Plus sau đó nạp trực tiếp vào tài khoản ở trên máy PlayStation.

Chi phí sử dụng dịch vụ
Chi phí sử dụng dịch vụ 

PlayStation Plus có ba gói thanh toán mà bạn có thể lựa chọn đó là thanh toán theo từng tháng, ba tháng hoặc 12 tháng. Mức phí sẽ thay đổi, nếu bạn đăng ký thời hạn sử dụng dài hơn thì giá lại càng rẻ. Bạn có thể yên tâm vì khi mua gói dịch vụ này bằng thẻ thanh toán quốc tế đều được tự động gia hạn trước thời điểm hết hạn của gói dịch vụ một thời gian. Ngoài ra, bạn có thể tắt tính năng này bằng thủ công trên máy console nếu không muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ khi hết hạn hoặc mua các thẻ cào lấy redeem code PlayStation Plus tương ứng thì không bị tự động gia hạn. Chi tiết mức phí như sau:

Chi phí của gói 1 tháng: 9,99 USD.

Chi phí của gói 3 tháng: 24,99 USD, tương đương 8,33 USD/tháng.

Chi phí của gói 12 tháng: 59,99 USD, tương đương 4,99 USD/tháng.

Đây là mức phí đối với tài khoản có region US (region này có nhiều người dùng ở Việt Nam sử dụng nhất), các khu vực khác mức phí sẽ khác biệt do chính sách riêng của Sony với từng khu vực khác nhau.

Như vậy, muathe24h đã chia sẻ đến các bạn về PlayStation Plus là gì cũng như các lợi ích mà dịch vụ này mang lại. Với số tiền bỏ ra chắc chắn PlayStation Plus đến từ Sony sẽ không làm bất cứ game thủ nào thất vọng. Đừng tiếc một khoản phí nhỏ để sử dụng gói dịch vụ này bởi bạn sẽ nhận được nhận được rất nhiều ưu đãi cũng như trải nghiệm nhiều tính năng tuyệt vời.
 

bài viết gợi ý Pachinko là gì?

Pachinko là một trò chơi thu hút được đông đảo sự yêu thích của mọi người nhất là ở thị trường game Nhật Bản. Hãy cùng tìm hiểu xem trò chơi này ẩn chứa "ma lực" nào mà lại cuốn hút và hấp dẫn như thế nhé. 

Pachinko là gì?

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365