quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Giải đáp những thắc mắc về luật chơi Mèo nổ mở rộng

time
01/07/2022 • 06:04:43 PM

Mèo nổ mở rộng là một trong những board game đang được các bạn trẻ thế hệ gen Z yêu thích nhất hiện nay. Vậy luật chơi của trò chơi thẻ bài này ra sao. Hãy để chúng tôi giải đáp những thắc mắc về luật chơi mèo nổ mở rộng cho các bạn qua bài viết sau đây nhé!

1. Tổng quan về Mèo nổ mở rộng

1.1. Giới thiệu về Mèo nổ mở rộng

Mèo nổ (Exploding Kittens) là 1 trò chơi thẻ bài do Elan Lee và Matthew Inman sáng tạo cùng website truyện tranh cùng với Shane Small từ website truyện tranh Oatmeal. Trò chơi là dự án của trang web Kickstarter.với mục đích thu về 10.000$ Mỹ từ việc kêu gọi vốn. Cho đến tận tháng 7 năm 2015, mèo nổ mới được chính thức sản xuất từ nhà phát hành Oatmeal.

Giới thiệu về Mèo nổ mở rộng
Giới thiệu về Mèo nổ mở rộng

1.2. Mục tiêu của Mèo nổ

Để có thể hiểu được hướng dẫn chơi mèo nổ nhanh chóng và chính xác nhất, trước hết chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn sơ qua  về mục tiêu của game thẻ bài này. Mèo nổ Exploding Kittens sẽ bao gồm các lá bài và trong 1 ván chơi người chơi sẽ thay phiên nhau rút từng quân bài. Ai là người không may rút phải quân Mèo nổ thì người đó sẽ bị “nổ” và bị loại khỏi trò chơi. Nhưng nếu bạn đang cầm trên tay Defuse – Hủy kíp nổ trước thì bạn đã thoát khỏi lá Mèo nổ. Người chơi còn lại duy nhất tồn tại sẽ là người thắng. Như vậy, hiểu một cách đơn giả trò chơi sẽ là là nếu bị nổ là thua, không bị nổ là thắng. 

Xem thêm: Cách chơi luật chơi mèo đuổi chuột cực hay dành cho trẻ nhỏ

2. Các lá bài sử dụng trong Mèo nổ

Một bộ bài Mèo nổ mở rộng sẽ gồm có 56 quân bài, tuy nhiên trong 1 ván chơi Mèo nổ, người chơi không cần sử dụng hết những lá bài đó. Những lá bài Mèo nổ mở rộng trong bộ bài có từng tên và theo những chức năng khác nhau và cách sử dụng cũng khác nhau. Cùng mình điểm qua các lá bài đó nhé:

2.1. Lá Exploding Kittens (Mèo nổ): 4 lá

 Exploding Kittens là lá bài rất xui xẻo khi bạn bốc phải, nó là lá bài kết thúc trò chơi của bạn nếu như bạn không nắm giữ lá Defuse trong tay. Trong trường hợp như vậy, bạn bắt buộc phải hạ tất cả các lá bài của mình xuống và chấp nhận làm khán giả bất đắc dĩ

Lá Exploding Kittens (Mèo nổ)
Lá Exploding Kittens (Mèo nổ)

Còn nếu như bạn sở hữu lá Defuse, bạn sẽ thoát nạn và đặt lại lá Exploding Kittens xuống bất cứ nơi đâu của bộ bài bốc.

2.2. Lá Defuse (Gỡ bom) - 6 lá

Bạn sẽ không bị loại khi chẳng may bốc phải lá Exploding Kittens. Sau đó bạn có quyền đạt lại lá Mèo nổ ở bất cứ vị trí nào mà không được phép lấy hoặc xem những bộ bài khác.

Lá Defuse
Lá Defuse

2.3. Lá Nope (Chặn) - 5 lá

Đây là lá có thể vô hiệu hóa tất cả các lá bài trừ 2 lá kể trên là Mèo nổ và Defuse. Đồng thời bạn cũng có thể sử dụng lá Nope của mình để vô hiệu hóa lá Nope của bạn cho dù chưa đến lượt bạn.

2.4. Lá Skip (Qua lượt) - 4 lá

Lá Skip sẽ giúp bạn qua lượt ngay lập tức mà không cần phải rút bài. Nếu bạn dùng quân bài này để chống lại lá Attack thì nó chỉ có thể kết thúc  trong 1 lượt chơi và bạn vẫn phải chơi 1 lượt còn lại. Nhưng nếu bạn sử dụng cả 2 quân Skip thì 2 lượt sẽ được kết thúc.

2.5. Lá Attack (Tấn công) - 4 lá

Lá Attack vừa có tác dụng giúp bạn kết thúc lượt mà không phải bốc bài, vừa buộc người chơi kế tiếp phải rút 2 lá cùng một lúc, tức là đầu tiên người tiếp theo vẫn phải rút như bình thường, sau khi bốc lá xong thì lại bốc lần nữa.

Trong trường hợp lượt đầu tiên nạn nhân bốc được lá Attack thì có thể kết thúc lượt chơi về người tiếp theo sẽ phải bốc thêm 2 lượt.

 2.6. Lá Shuffle (Tráo bài) - 4 lá

Ai sở hữu lá Shuffle có quyền tráo bộ bài bốc ở trung tâm với bao lần tùy ý nhưng không được phép mở ra xem bài

2.7. Lá Favor (Thiện ý) - 4 lá

Với lá bài này, người chơi có thể yêu cầu người chơi khác bạn chỉ định phải đưa quân bài cho mình. Tuy nhiên Lá bài sẽ do người chơi được yêu cầu đưa bài chỉ định

  2.8. Lá See The Future (Nhìn trộm) - 5 lá

Đây là lá sẽ giúp các bạn xem 3 lá đầu tiên trong bộ bài. Sau đó bạn phải đặt chúng lại như cũ và không được xáo trộn chúng. Và 3 lá đó chỉ mình bạn biết và không để người khác biết

Các lá còn lại bên trong bộ bài
Các lá còn lại bên trong bộ bài

2.9. Những lá bài còn lại - mỗi loại có 4 lá

Những lá bài này không có chỉ dẫn ghi trên bài. Bạn cần thu thập chúng đẻ có thẻ chơi theo cặp: 

- Nếu như có 2 lá cùng loại, bạn có quyền chỉ định 1 người chơi bất kỳ và ăn cắp ngẫu nhiên 1 lá bài từ họ

- Nếu có  3 lá cùng loại, bạn có quyền chỉ định rõ là lá bài đó là lá bài gì và người chơi chỉ định phải đưa cho bạn. Tuy nhiên, nếu người chơi không có lá bài đó thì bạn sẽ không có gì cả

- Nếu có 5 lá khác loại, bạn có quyền lấy lại 1 lá tùy thích từ chồng bài đã rút.

Xem thêm: Cách chơi Ma Sói One Night và những mẹo chơi cực hay?

3. Cách chơi 1 ván Mèo nổ

3.1. Thiết lập ban đầu

Sau khi đã nắm rõ các công dụng của các lá bài khác nhau, ta hãy đến với những cách set up cho để có thể chơi 1 ván bài này nhé. Trước tiên là bạn phải dựa theo số lượng người chơi. Nếu có 2-5 người thì có thể chơi 1 bộ bài, còn nếu nhiều hơn thì phải sử dụng đến những bộ bài thứ 2. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập của một ván bài mèo nổ: 

Bước 1 : Bỏ riêng các lá Mèo nổ (4 quân) và lá Defuse (6 quân) ra.

Bước 2: Tráo bài và chia số bài còn lại cho mỗi người. 

Bước 3: Chia cho mỗi người 1 lá Defuse và tổng số lá mỗi người có là 5 lá.

Bước 4: Đặt 4 lá Mèo nổ  vào bộ bài bốc một cách ngẫu nhiên. Số lượng lá Mèo nổ thêm vào bằng tổng số người chơi trừ đi 1 để cuối cùng sẽ tìm ra được người chiến thắng

Bước 5: Đặt lại lá Defuse vào bộ bài theo một cách ngẫu nhiên. Có bao nhiêu người chơi thì bạn nên bỏ ngần ấy lá

Bước 6: Tráo bộ bài rồi đặt ở vị trí trung tâm  

Như vậy là bạn đã thiết lập xong, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu  cách chơi 1 ván Mèo nố để có thể tham gia vào trò chơi này ngay thôi nào

3.2. Cách chơi Mèo nổ mở rộng

Luật chơi Mèo nổ mở rộng cũng rất đơn giản như sau: Từng người sẽ lần lượt chơi và khi đến lượt của mình, bạn sẽ chọn 1 lá hoặc nhiều lá để có thể ngửa chúng lên. Sau đó bạn làm theo hướng dãn được ghi trên bộ bài. Sau khi hoàn thành chúng ta có thể thêm bao nhiêu bộ bài khác tùy theo từng ý của chúng ta. Chốt lại và kết thúc lượt bài của mình cũng bằng cách rút bộ bài trung tâm.

Cách chơi Mèo nổ mở rộng
Cách chơi Mèo nổ mở rộng

  Bạn nên chơi Mèo nổ luân phiên dựa theo chiều của kim đồng hồ nên bạn chú ý là:

- Bạn có thể kiểm tra bộ bài đặt ở trung tâm là có bao nhiêu lá bài

- Không giới hạn số lá bài trên tay, bạn có thể đặt chúng xuống và không làm gì cả. Bạn chỉ việc đợi đến lượt mình để có thể tiến hành việc bốc bài.

Xem thêm: Mẹo chơi xóc đĩa online thắng nhanh nào phải ai cũng biết

4. Những mẹo chơi bài Mèo nổ mở rộng

Để tăng khả năng chiến thắng của mình, chúng tôi sẽ gợi ý nhỏ với các bạn những mẹo để có thể chiến thắng trong 1 số màn chơi mèo nổ sau đây để bạn có thể tham khảo:

Những mẹo chơi bài Mèo nổ mở rộng
Những mẹo chơi bài Mèo nổ mở rộng

- Khi sử dụng lá bài Defuse, bạn có thể chơi khăm những người chơi khác bằng cách đặt lại lá Mèo nổ lên trên cùng những lá bài rút nhưng bạn nên làm nó trong bí mật hay là các hành động phía dưới gầm bàn  hay có thể quay lưng lại. Hoặc bạn có thể tính toán xem người mình không ưa mà đặt lại lá mèo nổ tăng thêm phần kích thích.

- Trong trường hợp nghi rằng mình sẽ rút phải lá bài “Mèo nổ” thì lên nhanh trí dùng quân Shuffle để có thể xáo bài.

- Khi thu nhập đủ combo 5 lá bài thường khác nhau, nên sử dụng ngay tránh cho những người khác sử dụng lá Nope để chặn hành động của bạn

- Chồng bài rút không thể hết nên bạn hãy yên tâm đếm xem còn bao nhiêu lá dẻ có thể đưa ra phương án dùng các quân bài hợp lý

Qua bài viết này, muathe24h.vn hi vọng bạn đã hiểu rõ hơn về luật chơi Mèo nổ mở rộng. Hy vọng rằng bạn sẽ có được những phút giây thư giãn cùng bạn bè hay người thân khi tham gia chơi trò bài này!

bài viết gợi ý Luật chơi Halli Galli

Bên cạnh luật chơi Mèo nổ mở rông, luật chơi Halli Galli cũng rất đang rất được nhiều người quan tâm. Tham khảo ngay luật chơi của trò chơi này ngay tại bài viết dưới đây bạn nhé!

Luật chơi Halli Galli 

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365