quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Những tính năng tạo nên sức hút của game thế giới mở

time
29/10/2021 • 04:31:35 PM

Là dòng game nhập vai kinh điển được phát triển thành nhiều phiên bản khác nhau, game thế giới mở vẫn luôn mang đến cho người chơi những cảm giác thú vị. Bạn đã biết những tính năng tạo nên sức hấp dẫn của dòng game này chưa? Chúng ta sẽ cùng khám phá những điểm sáng của dòng game này trong hôm nay.

1. Lịch sử của game thế giới mở

Ra mắt và làm khuấy đảo cộng đồng game từ ngay từ những năm 1981. Tựa game thế giới mở đầu tiên đã đưa người chơi hóa thân thành một chàng hiệp sĩ trong thế giới giả tưởng. Chàng hiệp sĩ có nhiệm vụ tiêu diệt những con quái vật hung bạo để đem lại bình yên cho thế giới loài người.

Những tưởng tựa game chỉ dừng lại ở phiên bản đó nhưng đến năm 1988 khi tựa game Wasteland ra đời đã làm sống dậy cả một huyền thoại. Người chơi sẽ thực hiện các cuộc phiêu lưu trong một thế giới giả tưởng rộng lớn hơn rất nhiều lần.

Lịch sử của game thế giới mở
Lịch sử của game thế giới mở

Trò chơi đưa ra các nhiệm vụ cho bạn thực hiện. Tuy nhiên bạn có thể dùng nhiều cách thức khác nhau để hoàn thành nhiệm vụ. Bạn có thể cày lên cấp trước hoặc đi khám phá thế giới để nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ hơn. Chính những phiên bản này đã đặt một nền móng vững chắc cho lịch sử phát triển game thế giới mở.

Sau đó đi cùng với sự phát triển của công nghệ những phiên bản game ngày càng được cải tiến với hình ảnh sắc nét và đồ họa đẹp mắt. Lần lượt những tựa game thế giới mở ra đời với các phiên bản đồ họa 2D, 3D đã tạo nên những làn sóng game huyền thoại.

Không hề quá khi nói thế kỷ 21 chính là thời kỳ bừng sáng của game thế giới mở. Thời gian này đã cho ra đời nhiều tựa game với tiếng vang lớn mang tầm cao đồ họa.

Không những thế các thể loại game vô cùng đa dạng như nhập vai, bắn súng, phiêu lưu, hành động. Những điều này đã làm nên sức hút không thể cưỡng lại của các tựa game.

Xem thêm: Legends of kingdom rush và hành trình giải cứu thế giới cực hấp dẫn

2. Điểm nổi bật ở game thế giới mở

2.1. Chính người chơi tạo nên các lối chơi

Các phiên bản trò chơi hầu hết đều được xây dựng dựa trên cốt truyện. Tham gia vào trò chơi, người chơi sẽ phải thực hiện những nhiệm vụ chính kết hợp với nhiệm vụ phụ.

Chính người chơi tạo nên các lối chơi
Chính người chơi tạo nên các lối chơi

Trong game luôn có những mốc sự kiện quan trọng dành cho người chơi. Lúc này người chơi chính là điểm nhấn của game bởi họ sẽ có quyền lựa chọn theo hướng bản thân thích.

Tuy các kết quả đã được lập trình sẵn nhưng không vì thế mà trò chơi kém phần hấp dẫn vì chính người chơi sẽ sáng tạo nên những lối chơi trong game. Mỗi lối chơi sẽ tạo nên những kết quả khác nhau.

Bạn có thể thấy được điều này ở game Grand Theft Auto V. Khi kết thúc trận chiến người chơi sẽ có 3 lựa chọn. Ba lựa chọn này được đưa ra bởi kẻ thù Devin. Nhân vật Franklin mà bạn hóa thân sẽ phải đưa ra quyết định với các lựa chọn như giết Michael, giết Trevor hoặc là cả 3 sẽ cùng chết.

Các phiên bản thế giới mở dù vẫn còn những điểm hạn chế nhất định nhưng các nhà phát hành game vẫn luôn làm việc để mang đến cho người chơi những trải nghiệm tốt nhất. Một tương lai thế giới mở chiếm lĩnh thị trường game đầy rộng lớn là ngày không còn xa nữa.

2.2. Thiết kế rộng lớn của bản đồ

Với mong muốn người chơi được tự do khám phá và trải nghiệm trong không gian rộng lớn, nhà phát hành đã tạo ra một bản đồ với nhiều địa điểm. Điểm khác biệt với những game thông thường khác chính là những yếu tố ngăn cản người chơi.

Thiết kế rộng lớn của bản đồ
Thiết kế rộng lớn của bản đồ

Tại các phiên bản trò chơi thông thường, người chơi sẽ bị ngăn cách bởi các yếu tố như bức tường, nhà cửa. Tuy nhiên tại các phiên bản của thế giới mở, người chơi sẽ bị ngăn cách bởi những đại dương rộng lớn hay những ngọn núi hùng vĩ mà người bình thường gần như không thể vượt qua.

Khi đi qua các khu vực địa hình bạn có thể trực tiếp di chuyển mà không cần chờ màn hình tải. Điều này khiến cho người chơi có cảm giác như đang tham gia một chuyến phiêu lưu thực sự.

Các bối cảnh trong game được thiết kế vô cùng đa dạng. Nếu như bạn yêu thích vùng đất Châu Âu cổ xưa vậy bạn hãy lựa chọn The Witcher 3. Hay bạn muốn hòa mình vào sự náo nhiệt của một thành phố hiện đại với tựa game Watch Dogs 2. Dĩ nhiên không thể thiếu đi sự bí ẩn khi khám phá một thế giới tương lai tại thành phố giả tưởng Night City.

Một thế giới rộng lớn như vậy thì không thể thiếu vắng sự hiện diện của số lượng lớn NPC. Hơn hẳn những tựa game khác, game thế giới mở sở hữu lượng NPC khổng lồ.

Chính NPC đã tạo nên cho các thành phố trong game là một thành phố sống thực sự với những cư dân sinh hoạt và làm việc như trong thế giới thật. Ngoài ra các nhiệm vụ mà bạn cần thực hiện cùng được cung cấp bởi các NPC này.

Xem thêm: Game Mộng Tru Tiên – Đắm chìm trong thế giới tiên cảnh đẹp mê mẩn

3. Những tựa game thế giới mở hot nhất hiện nay

Ngay sau đây, muathe24h sẽ giới thiệu đến các bạn những tựa game thế giới mở đang làm mưa làm gió trên các nền tảng trò chơi.

3.1. Trải nghiệm mới với Tower of Fantasy

Đầu tiên không thể nào không nhắc đến tựa game Tower of Fantasy. So với những dòng game thế giới mở đã ra mắt trước đó thì Tower of Fantasy được ví như một bước tiến mới của dòng game thế giới mở.

Trải nghiệm mới với Tower of Fantasy
Trải nghiệm cảm giác mới lạ

Bạn sẽ hóa thân vào nhân vật và tham gia trải nghiệm thế giới trên những phương tiện di chuyển mới lạ. Các dạng địa hình cùng được thiết kế đa dạng kết hợp với công nghệ đồ họa tiên tiến đã làm nên sức hấp dẫn của trò chơi.

Người chơi có thể trực tiếp tương tác với nhân vật của mình bằng các hành động. Khi được điều khiển nhân vật có thể nhảy nhót, di chuyển hay leo trèo lên các vật thể. Người chơi tùy ý chọn loại vũ khí mà mình muốn sử dụng. Mỗi lần sử dụng những vũ khí khác nhau người chơi có thể học thêm kỹ năng mới.

3.2. Thế giới ma thuật The legend of Neverland

Tại thế giới của The legend of Neverland bạn chính là người khám phá vùng đất đầy ma thuật mang tên Cabala. Hệ thống trò chơi được chia ra thành các lớp hệ tộc khác nhau. Bạn sẽ chọn một nhân vật trong hệ tộc như chiến binh, cung thủ, giả học để khám phá thế giới.

Thế giới ma thuật The legend of Neverland
Thế giới ma thuật

Đặc biệt với những người chơi yêu thích phong cách dễ thương của những bộ truyện tranh thì không nên bỏ qua tựa game này nhé. Với đồ họa 3D, các chuyển động của nhân vật trong game cực kỳ mượt mà, hình ảnh cực kỳ sống động và sắc nét.

Ngoài ra bạn còn có cơ hội thể hiện tài năng của mình trong game như săn thú, nấu ăn hay câu cá. Tham gia những trải nghiệm này bạn sẽ gia tăng kinh nghiệm cho nhân vật của mình cá dễ dàng hơn khi thực hiện các nhiệm vụ đấy nhé.

Xem thêm: The Legend of Neverland - game nhập vai siêu bánh cuốn

3.3. Chiến đấu cùng Sword art online

Được nhà phát hành lấy cảm hứng từ bộ truyện cùng tên, Sword art online được rất nhiều fan của bộ truyện mong chờ ngay khi trò chơi chuẩn bị ra mắt. Mang một thế giới rộng mở và không phân chia class, người chơi có thể tự do thực hiện các nhiệm vụ.

Thực hiện nhiệm vụ chiến đấu
Thực hiện nhiệm vụ chiến đấu

Trò chơi cung cấp cho game thủ các loại vũ khí khác nhau rất đa dạng. Mỗi loại vũ khí sẽ sở hữu những tính năng chiến đấu riêng biệt. Từng chi tiết của nhân vật người chơi được điều chỉnh theo ý thích và cá tính riêng của mình.

Bạn đã nhìn thấy sức hấp dẫn của game thế giới mở chưa nào? Những cuộc phiêu lưu đầy bí ẩn cùng với những trải nghiệm thú vị vẫn đang chờ bạn khám phá đấy. Hãy lựa chọn ngay cho mình một tựa game và di chuyển khắp các thành phố trên bản đồ ngay thôi.

bài viết gợi ý Game World of Dragon Nest

Ngoài game thế giới mở muathe24h.vn cùng muốn giới thiệu thêm cho bạn tựa game World of Dragon Nest dành cho người thích chinh phục. Cùng tham gia game và học cách kiểm soát những chú rồng mạnh mẽ này thôi.

Game World of Dragon Nest

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365