quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Tìm hiểu sự điên rồ trong game Plants vs Zombies Garden Warfare 2

time
08/07/2021 • 03:07:33 PM

Một trò chơi quá quen thuộc với tuổi thơ của nhiều người là Plants vs Zombie, nhưng một sự mở rộng hơn của game này mà mọi người ít biết đến là: Plants vs Zombies Garden Warfare 2. Tuy ít tiếng tăm hơn so với bản chính nhưng nó nhận được rất nhiều sự khen ngợi của game thủ đã từng chơi qua. Hãy tìm hiểu điều gì khiến nó được yêu thích vậy? Và tại sao nó lại được gọi là một tựa game điên rồ.

1. Giới thiệu game Plants vs Zombies Garden Warfare 2

Game Plants vs Zombies Garden Warfare 2 còn được gọi là Plants vs Zombies GW2 hay PvZ GW2. Đây là một trò chơi bắn súng điện tử dưới góc nhìn thứ ba, được phát triển và phát hành bởi 2 công ty đình đám, lần lượt là PopCap Games và Electronic Art. Plants vs Zombies GW2 là tiếp nối của Plants vs Zombies Garden Warfare, một phần trong loạt seri Plants vs Zombies nổi tiếng.

Giới thiệu game Plants vs Zombies Garden Warfare 2
Giới thiệu game Plants vs Zombies Garden Warfare 2

Game đã được công bố vào 15/06/2015 tại buổi họp báo Xbox E3. Đây chỉ là một buổi nhá hàng với đoạn video giới thiệu ngắn được trình chiếu. Đến 23/02/2016, trò chơi đã được phát hành tại Bắc Mỹ và ở châu Âu thì là hai ngày sau đó. Plants vs Zombies Garden Warfare 2 có thể được chơi trên PC và các hệ máy console hiện đại như: PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One.

Xem thêm: Trải nghiệm Zombie Catchers – Game săn lùng tiêu diệt xác sống

2. Bối cảnh trong game

Rất lâu sau các sự kiện của Garden Warfare diễn ra, đó là khi các cuộc chiến điên cuồng kéo dài giữa Plants với Zombies kết thúc, Zombies đã chinh phục được Suburbia và đổi tên nó thành Zomburbia. Lần đầu tiên trong loạt game Zombies này, phe tấn công lại là Plants và Zombies trở thành bên bảo vệ cho lãnh thổ mới chiếm được của chúng. Các anh hùng mới xuất hiện và tham gia vào những trận chiến hoàn toàn mới, hứa hẹn mang lại sự hấp dẫn cho người chơi.

Bối cảnh trong game
Bối cảnh trong game

Với vai trò là một Plant, bạn sẽ là trở thành đặc vụ của LEAF và thực hiện các nhiệm vụ dựa trên đặc tính của thực vật. Còn khi bạn lựa chọn vào vai Zombie, nhiệm vụ của bạn là trở thành Zombie dẫn đầu, thực hiện các nhiệm vụ dựa trên cốt truyện Zombie.

Xem thêm: Game anger of stick 5: Zombie. Game hành động người que

3. Cách chơi game Plants vs Zombies Garden Warfare 2

Tương tự như Plants vs Zombies Garden Warfare, phần 2 này cũng là game bắn súng góc nhìn thứ ba. Nên cách chơi của PvZ GW2 phần lớn giống người tiền nhiệm nhưng được bổ sung 8 người chơi, trong đó 6 người có thể tham gia ngay lập tức và 2 người phải được mở khóa thông quá thử nghiệm khó khăn.

Plants vs Zombies Garden Warfare 2 mang tới những Plants và Zombies mới tạo cảm giác mới mẻ hơn cho người chơi. Game hỗ trợ tối đa 24 người chơi trong một trận đấu. Những nhân vật khác nhau sẽ có khả năng khác nhau. Hầu hết các nhân vật và chế độ ban đầu trong Garden Warfare sẽ được giữ nguyên như Garden Ops, Team Vanquish. Đồng thời những nội dung mới như trấn đấu Herbal Assault và sáu lớp mới. Garden Warfare 2 có thể được coi như một bản nhạc remix khá nhiều thứ từ bản gốc đầu tiên.

Cách chơi game Plants vs Zombies Garden Warfare 2
Cách chơi game Plants vs Zombies Garden Warfare 2

Game cũng mang lại cảm giác cân bằng hơn cho trò chơi khi có 14 class với hơn 100 nhân vật có thể chơi được. Mỗi lớp nhân vật có thêm nhiều tính cách và đặc điểm. Ban đầu phần 1 của Plants vs Zombies Garden Warfare mang lại cảm giác rằng các loài thực vật có khả năng chiến thắng cao hơn so với zombie. Nhưng sang đến phần 2 khi mọi thứ đã trở nên công bằng với các zombie, lợi ích các bên nhận được là như nhau.

Một bước đột phá khác của Plants vs Zombies Garden Warfare 2 là mọi chế độ trong game người chơi đều có thể lựa chọn chơi solo chứ không như Garden Warfare mùa đầu - nơi mọi người chỉ có thể solo trong Garden Ops. Người chơi có thể chia màn hình, máy chủ riêng, 12 bản đồ và bốn mươi nhân vật khác nhau sẽ được hỗ trợ. Các nội dung miễn phí cũng là điểm cộng, kết nối Internet là vẫn cần thiết để có thể chơi game.

Khi mới bắt đầu trò chơi, người chơi được khuyến khích thử nghiệm tất cả các class và tìm ra một class phù hợp với phong cách chơi của mình. Một chế độ mới được mở ra là Backyard Battleground, nó được coi là trung tâm thế giới mới, nơi người chơi có thể chuyển đổi giữa các class nhân vật. Bản thân Backyard Battleground là cổng dẫn đến tất cả các chế độ và nội dung trò chơi trong Plants vs Zombies Garden Warfare 2.

Người chơi nên thử nhiều class
Người chơi nên thử nhiều class

Backyard Battleground là một trong những điểm nổi bật để người chơi có thể trải nghiệm. Nó thú vị hơn nhiều so với việc chỉ lướt qua các menu để chọn chế độ chơi như trong các trò chơi khác. Bên cạnh việc cho phép người chơi tham gia vào các trận đấu nhiều người chơi, Backyard Battleground có tính năng chuyển vùng của kẻ thù, các bộ sưu tập ẩn và những trò chơi phụ khác, chẳng hạn như một sân bóng có thể được sử dụng để chơi một trò chơi bóng đá thực tế, có cả bảng điểm và tất cả mọi thứ.

Xem thêm: Thỏa mãn sở thích kinh dị cùng Zombie trong game Left 4 dead 2

4. Các chế độ chơi trong Plants vs Zombies Garden Warfare 2

Hầu hết các chế độ chơi trong phần 1 đều có trong phần 2 (trừ Taco Bandits), một số chế độ mới đã được thêm vào như phiên bản zombie của Garden Ops, Graveyard Ops và Herbal Assault (trong đó thực vật tấn công và zombie bảo vệ). Các chế độ chơi mới của Plants vs Zombie Garden Warfare 2:

- Backyard Battleground: Một bản đồ rộng lớn được chia làm hai, một bên là Plants và một bên là Zombies. Ở giữa bản đồ, lực lượng thực vật và zombie chiến đấu với nhau liên tục, và cũng là nơi đặt chế độ chơi 'Flag of Power'. Người chơi có thể nói chuyện và nhận nhiệm vụ từ các NPC trong Backyard Battleground.

Các chế độ chơi trong Plants vs Zombies Garden Warfare 2
Các chế độ chơi trong Plants vs Zombies Garden Warfare 2

- Flag of Power: Một chế độ lấy cảm hứng từ King of the Hill, trong đó người chơi phải bảo vệ 'Flag of Power' khỏi phe đối diện, những người sẽ liên tục gửi ra các đợt quân lính, với mỗi đợt khó hơn đợt cuối cùng. Sau mỗi đợt người chơi sẽ được thưởng tiền xu. Giữa mỗi đợt, một cái thùng sẽ được thả để người chơi mở ra và nó sẽ giải phóng một lượng AI giúp người chơi chiến đấu. Chế độ này là vô tận nên người chơi thực sự không thể 'chiến thắng', mà thay vào đó là xem họ có thể giữ cờ kéo dài bao lâu. Trò chơi kết thúc khi lá cờ được hạ xuống hoàn toàn.

- Graveyard Ops: Một chế độ hợp tác trong đó tối đa bốn người chơi điều khiển từng zombie bảo vệ một nghĩa địa khỏi mười đợt thực vật, với đợt thứ năm và thứ mười là đợt boss, đại diện là một máy đánh bạc (được tổ chức bởi Crazy Dave), hoặc sinh sản 1-3 boss, một jackpot, một bầy thực vật khổng lồ hoặc một Super Boss. Sau đó, họ phải chạy đến điểm khai thác và sống sót cho đến khi được Tiến sĩ Zomboss cứu.

Nhiều chế độ chơi mới hơn so với Garden Warfare
Nhiều chế độ chơi mới hơn so với Garden Warfare

- Herbal Assault: Chế độ chơi này sẽ đối lập với Gardens and Graveyards (chế độ chơi cũ). Người chơi sẽ bắt giữ Plants và bảo vệ Zombies với các mục tiêu khác nhau. 

Với đồ họa tuyệt đẹp cùng các tính năng gameplay mở rộng, Plants vs Zombies Garden Warfare 2 là một bước tiến rõ ràng so với phiên bản đầu tiên ở mọi mặt. Tuy nó mang lại cảm giác nó có quy mô nhỏ hơn so với những trò chơi khác cùng thể loại, khiến nó không thể trở thành một tựa game thực sự ăn khách đối với những fan của thể loại game bắn súng. Nhưng lối chơi và nhân vật trong game đều mang đến màu sắc ấn tượng, sắc nét, rất phù hợp cho bạn yêu thích những cuộc chiến hỗn loạn giữa Zombies và Plants. Chỉ tiếc Plants vs Zombies Garden Warfare 2 không có bản chơi thử miễn phí, bạn sẽ phải bỏ tiền ra để có thể chơi game.

bài viết gợi ý Earn to die 2

Một game thể loại zombie đã chiếm cảm tình của người chơi kể từ lúc ra mắt - Earn to die 2. Điều gì thú vị đến vậy trong tựa game này!

Earn to die 2

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365