quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Game Loạn 12 Sứ Quân – Tái hiện sử Việt trong lối chơi hấp dẫn

time
14/09/2021 • 07:33:37 PM

Game Loạn 12 Sứ Quân là một trò chơi thuần Việt được xây dựng và phát hành bởi một nhóm phát triển game người Việt có tâm huyết. Trò chơi tái hiện lịch sử Việt Nam với lối chơi đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn. Game Loạn 12 Sứ Quân đã trở thành một phần tuổi thơ gắn liền với biết bao thế hệ 8x và 9x đời đầu. Cùng tìm hiểu về trò chơi này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu về trò chơi Loạn 12 Sứ Quân

1.1. Tổng quát về trò chơi Loạn 12 Sứ Quân

Game Loạn 12 Sứ Quân là một trò chơi trên nền tảng di động do Microgame – một công ty sản xuất trò chơi điện tử có tiếng tại việt nam trình làng và được đông đảo cộng đồng game thủ Việt đón nhận.

Loạn 12 Sứ Quân là một trò chơi được thiết kế theo hướng giải trí thư giãn nhưng cũng không kém phần hấp dẫn bởi lối chơi cũng như sự gay cấn trong từng màn chơi. Trong game bạn sẽ phải thử đấu trí với máy hoặc đấu trí với bạn bè online để có thể dành chiến thắng nhằm thu được nhiều phần thưởng về túi đồ của mình.

Cốt truyện của game loạn 12 sứ quân kể về thời chiến tranh loạn lạc của dân tộc đại Việt
Cốt truyện của game loạn 12 sứ quân kể về thời chiến tranh loạn lạc của dân tộc đại Việt

1.1.1. Cốt truyện có sự đầu tư

Cốt truyện của game Loạn 12 Sứ Quân tái hiện lịch sử về thời chiến tranh loạn lạc của dân tộc Đại Việt khi xưa. Cụ thể, nội dung của game đưa bạn về thời điểm 2 năm sau khi Ngô Quyền mất – tức năm 966, khi đất nước bắt đầu bước vào thời kỳ chiến tranh loạn lạc. Không còn người thống trị, nhiều cuộc chiến tranh cứ thế nổ ra triền miên, khiến cho người dân tình rơi vào cảnh lầm than, gia đình ly tán. Ở thời điểm đó, các thế lực lớn đều muốn xưng hùng xưng bá chiếm cứ một phương. 12 thế lực tương đương với 12 sứ quân được hình thành và liên tục đánh chém lẫn nhau để chiếm giữ các vùng đất.

Trước tình thế ngặt nghèo đó, Đinh Bộ Lĩnh đã khẩn trương tập hợp đông đảo các tầng lớp nhân dân tại Hoa Lư (Ninh Bình ngày nay) để cùng nhau hợp lực, xây dựng quân đội để dẹp loạn 12 sứ quân. Ông ra sức chiêu mộ các anh hùng hào kiệt từ khắp nơi quy tụ về dưới trướng và hình xây dựng lên đội quân của mình.

Màn hình chơi game Loạn 12 Sứ Quân
Màn hình chơi game Loạn 12 Sứ Quân

1.1.2. Vai trò của người chơi trong game

Trong game Loạn 12 Sứ Quân, bạn sẽ nhập vai vào một nhân vật lịch sử thời kỳ đó, trở thành một vị tướng tài của Đinh Bộ Lĩnh. Bạn sẽ có thể lựa chọn ra một trong số 6 nhân vật có sẵn sẽ cùng đồng hành với mình trong cuộc chinh chiến chinh phục 12 sứ quân. Nhiệm vụ của bạn là nhanh chóng tiến hành các hoạt động xây dựng căn cứ và tham gia vào các chế độ tập luyện kỹ năng để có đủ sức mạnh tham gia chiến đấu với kẻ địch. Trong quá trình này, nhân vật Lưu Cơ trong game – một công thần của thời đại – sẽ hỗ trợ và giúp sức cho bạn trong việc hướng dẫn các hoạt động cũng như báo cáo các tin tình báo.

Xem thêm: Hướng dẫn chơi game Auto Chess VNG chuyên nghiệp nhất 2021

Trong game bạn sẽ nhập trở thành một vị tướng tài của Đinh Bộ Lĩnh
Trong game bạn sẽ nhập trở thành một vị tướng tài của Đinh Bộ Lĩnh

1.2. Luật chơi Loạn 12 Sứ Quân

Mỗi một cuộc chiến – tái hiện trong game là mỗi màn đấu – diễn ra đều sẽ có 2 phe phái tham gia. Cơ chế chơi game được thiết kế theo lượt. Từng phe lần lượt di chuyển vị trí các biểu tượng ở trên giao diện nhằm mục đích tạo nên một bộ 3 biểu tượng giống nhau theo nguyên tắc khớp 3 biểu tượng các hàng ngang hoặc hàng dọc. Bạn có thể thấy rõ cách chơi của game học hỏi rất nhiều từ trò chơi xếp kim cương quen thuộc nhưng lại có sự kết hợp khéo léo với phong cách RPG làm cho trò chơi không hề nhàm chán.

Với mỗi bộ 3 biểu tượng giống nhau được ráp lại với nhau sẽ tạo ra những hiệu quả khác nhau, cụ thể như sau:

- Khi người chơi xếp được bộ 3 thanh kiếm liền nhau thì sẽ có thể tấn công đối thủ.

- Khi người chơi xếp được bộ 3 thỏi vàng thì sẽ được nhận thêm vàng.

- Khi người chơi xếp được bộ 3 trái tim sẽ nhận hiệu quả hồi máu cho nhân vật.

- Khi người chơi xếp thành công bộ 3 hình bánh chưng thì sẽ được lấy lương thực.

- Khi người chơi xếp thành công bộ 3 cuốn sách thì sẽ được điểm kinh nghiệm để nhân vật của mình lên cấp.

- Khi người chơi xếp được bộ 3 xoáy âm dương thì sẽ ngay lập tức nhận được những năng lực đặc biệt, cứu cánh tốt cho bạn vào những lúc cấp bách cần phải tung tuyệt chiêu hoặc khi cần hạ gục kẻ địch nhanh chóng hơn.

- Nếu xếp được 4 biểu tượng giống nhau trở lên thì bạn sẽ nhận thêm một lượt xếp.

Luật chơi Loạn 12 Sứ Quân
Luật chơi Loạn 12 Sứ Quân

Trong suốt hành trình chiến đấu, người chơi cần phải đặc biệt chú ý đến 2 chỉ số rất quan trọng là lương thực và lượng máu. Lượng lương thực sẽ hao dần đi sau mỗi lượt của bạn, còn lượng máu thì sẽ bị giảm đi khi bị kẻ địch tấn công. Nếu như có đủ nguồn năng lượng để tiếp tục chiến đấu thì người chơi hoàn toàn có thể sử dụng năng lượng để tung ra những tuyệt chiêu đặc biệt để làm cho đối phương bị mất lượt hoặc mất máu nhiều nhằm mục đích nắm giữ phần thắng về phía mình.

Mỗi một trận chiến tương đương với việc thực hiện một nhiệm vụ quan trọng. Nếu mỗi trận giành chiến thắng, người chơi sẽ thu về tài khoản của mình nột lượng vàng và điểm kinh nghiệm khá nhiều. Điều này đặc biệt có lợi phục vụ cho quá trình tăng cấp của bạn. Áp dụng quy luật tất yếu của các trận đấu đối kháng, bạn càng tăng cấp cao trong Loạn 12 Sứ Quân thì sẽ càng có sức tấn công cao hơn và có lượng máu nhiều hơn.

Số lượng vàng kiếm được trong các trận đấu chủ yếu là để phục vụ cho việc mua các vật phẩm đặc biệt dùng trong mỗi trận đấu như Ngọc ẩn, Quỷ diện giáp và còn để phục vụ cho việc tham gia vào các sự kiện khác trong game.

Với một lối chơi vừa cổ điển vừa hiện đại từ một game vừa đậm chất dã sử lại có lối chơi học hỏi từ trò xếp kim cương quen thuộc, Loạn 12 Sứ Quân đã thực sự chinh phục được ngay cả những đối tượng “khó tính” nhất trong giới game thủ Việt.

Tất nhiên là với lối chơi thú vị như vậy thì chắc chắn game cũng sẽ dễ gây nghiện. Tuy nhiên sự gây nghiện này không hề có hại cho bất cứ ai. Đơn giản chỉ là chúng ta có thêm một sự lựa chọn giải trí nhằm giúp tiêu trừ những áp lực từ cuộc sống, công việc, hơn nữa còn giúp người chơi ôn lại đôi chút về lịch sử hào hùng của ông cha.

Game Loạn 12 Sứ Quân có cách chơi tương tự xếp kim cương
Game Loạn 12 Sứ Quân có cách chơi tương tự xếp kim cương

Xem thêm: Khám phá game Thời Loạn Mobile – dòng game chiến thuật đỉnh cao

2. Sức hấp dẫn của game Loạn 12 Sứ Quân

Sau khi tải Loạn 12 Sứ Quân về máy, bạn có thể dùng nick chat Ola để đăng nhập chơi game hoặc có thể đăng ký một nick mới và dễ dàng bắt đầu trò chơi. Loạn 12 Sứ Quân cung cấp 3 hệ thống nhân vật theo các trường phái Hỏa, Lôi và Thủ. Trong đó, mỗi hệ thống nhân vật lại có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau tạo nên sự đa dạng trong việc lựa chọn nhân vật và chiến thuật cho game.

Bên cạnh đó, hệ thống bản đồ phong phú được thiết kế có nhiều map, mỗi map sẽ có hệ thống quái phù hợp với cấp độ của bạn. Khi đạt đủ cấp độ bạn sẽ tiến hành mở khóa map mới, cũng như có thể nâng cấp tuyệt chiêu để tăng sức mạnh cho nhân vật của mình.

Muathe24h.vn đã đề cập đến ở trên, lỗi chơi có sự kết hợp khéo léo giữa có chế của trò chơi xếp kim cương cổ điển và phong cách RPG hiện đại thực sự rất cuốn hút và dễ gây nghiện với bất cứ đối tượng game thủ nào.

Sức hấp dẫn của game Loạn 12 Sứ Quân
Sức hấp dẫn của game Loạn 12 Sứ Quân

Trong mỗi map, người chơi sẽ tiêu diệt quái vật để nhận được thêm kinh nghiệm tăng cấp nhân vật. Nếu may mắn bạn sẽ có tỷ lệ nhận được những món đồ có giá trị sau mỗi trận thắng.

Ngoài ra, game còn thiết kế hệ thống lôi đài, chính là nơi được thiết kế cho các game thủ có thể tỉ thí, so tài cao thấp với nhau. Bạn có thể đặt cược tiền KEN tại đây nếu thấy hứng thú với các trận so tài.

Có tới hàng nghìn vật phẩm và các loại vũ khí khác nhau cho bạn lựa chọn mua sắm phù hợp nhất với nhân vật bạn đã chọn. Thêm vào đó,bạn cũng có thể nâng cấp vũ khí bằng cách rèn phẩm chất trang bị.

Trong game cũng có hệ thống nhiệm vụ hằng ngày giúp các game thủ không có cảm giác nhàm chán khi chơi Loạn 12 Sứ Quân. Sau khi hoàn thành mỗi nhiệm vụ bạn cũng sẽ nhận được các vật phẩm hoặc vũ khí có giá trị.

Bên cạnh lối chơi nhiều sáng tạo còn phải kể đến nội dung game cũng rất được đầu tư. Hành trình của nhân vật trong game chính là tái hiện lại những diễn biến theo dòng lịch sử Việt Nam thời kỳ đó. Bạn sẽ được gặp gỡ với nhiều nhân vật nổi tiếng như Đinh Bộ Lĩnh, Ngô Xương Xí, Bùi Quang Dũng… qua các trận đánh hay các cuộc gặp gỡ thú vị.

Game Loạn 12 Sứ Quân Online giúp cho người chơi sẽ có những giây phút giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng và kèm theo đó là những cảm xúc đa dạng trong những trận đấu.

Game Loạn 12 Sứ Quân là game nhập đánh theo lượt của Ola cho điện thoại Java và Android. Do người Việt phát triển nên Game Loạn 12 Sứ Quân mang đậm chất sử thi Việt Nam. Với đồ họa đẹp mắt và cách chơi đơn giản, chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt game đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người chơi, đặc biệt là các bạn trẻ. Nếu bạn cũng có sự yêu mến đối với các sản phẩm game Việt và mang đậm chất sử Việt thì còn chần chờ gì nữa, hãy tải ngay game về và tận hưởng những giây phút thú vị cùng bạn bè nhé!

bài viết gợi ý Snowball là gì

Snowball là gì? Những dấu hiệu nào cho thấy bạn có thể bắt đầu lăn cầu tuyết? Hãy cùng tìm hiểu về những điều này trong bài viết dưới đây nhé!

Snowball là gì

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365