quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Giới thiệu | Game H5 là gì và top game H5 cực hấp dẫn

time
22/03/2022 • 05:15:34 PM

Liệu bạn đã từng nghe qua các tựa game H5? Bạn đã từng trải nghiệm các tựa game H5 bao giờ chưa? Có những tựa game H5 nào lạ mà chất? Hãy cùng muathe24h.vn khám phá game H5 là gì thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Vài nét về thể loại game H5 

1.1. Giải mã game H5 là gì? 

Với người chơi phổ thông, việc hiểu các ký hiệu trong game có lẽ không cần thiết và có phần thừa thãi. Tuy nhiên, tựa game H5 lại có nguồn gốc khá thú vị mà có thể bạn chưa biết đấy. 

Game H5 là cách gọi tắt của loại game HyperText Markup Language (HTML5). Đây là dòng game cơ bản và quen thuộc với rất nhiều người chơi, thậm chí hẳn rất nhiều bạn đọc đang theo dõi bài viết này đã lớn lên với những tựa game H5 đấy. 

Một số thông tin về thể loại game H5
Một số thông tin về thể loại game H5

Game H5 là sự kết hợp hoàn hảo của các dòng game PC và các tựa game trên điện thoại. Thay vì phải tải xuống các file game hay truy cập kho ứng dụng, người chơi chỉ việc truy cập trình duyệt là có thể khám phá các tựa game yêu thích. 

1.2. Nhận xét về thể loại game H5 

1.2.1. Điểm mạnh của thể loại game H5

Khởi nguồn từ ngôn ngữ lập trình HTML - ngôn ngữ lập trình tương thức với tất cả các trình duyệt, game H5 đã đáp ứng được việc nội dung của các game tạo thành từ ngôn ngữ này có sự đồng bộ. 

Nghĩa là ngay cả khi bạn chơi game trên nhiều nền tảng hệ điều hành và khác thiết bị, tựa game vẫn được đồng bộ hóa nội dung. Thêm vào đó, với những người dùng không có nhiều điều kiện đầu tư các dàn máy đắt tiền hay thiết bị có cấu hình cao, việc giải trí thông qua game H5 cũng đem lại những trải nghiệm tương đương. 

Những tựa game H5 cũng không đòi hỏi người chơi phải có kết nối internet mạnh như những tựa game chiến đấu online. 

Thêm vào đó, các tựa game H5 thường khá đơn giản về mặt nội dung và đáp ứng được nhu cầu thư giãn của nhiều người chơi. Đặc biệt các bạn nhỏ cũng có thể chơi một số tựa game H5 nếu có sự giám sát của cha mẹ. 

1.2.2. Game H5 có còn giữ được vị thế trong ngành công nghiệp game?

Thành thật mà nói, trong ngành công nghiệp game cạnh tranh khốc liệt hiện tại, các tựa game H5 đã không còn giữ được sức hút ban đầu. Nhất là khi các nhà phát hành game thường xuyên dẫn đầu và tạo ra các xu hướng game, người chơi cũng sẵn sàng đầu tư thời gian, tiền bạc, công sức để chơi game. 

Tuy game H5 phù hợp để giải trí, thư giãn nhẹ nhàng nhưng thể loại game này hiện đang đi theo lối mòn và thiếu tính đổi mới. Do những hạn chế khi chơi nên game H5 cũng không đầu tư nhiều vào cốt truyện. So với các tựa game online xây dựng được cả một vũ trụ nhân vật hay có hệ thống đồ họa, âm thanh đẹp mắt, game H5 quá ít lựa chọn. Phần lớn các tựa game H5 sẽ chỉ xoay quanh nhập vai, xây dựng, nuôi thú ảo. Với những người chơi khó tính hoặc dễ chán thì như vậy là chưa đủ. 

Xem thêm: Game FPS là gì? Những điều thú vị xung quanh game FPS

2. Top game H5 siêu hấp dẫn 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gửi đến bạn đọc những tựa game H5 mới lạ và ít phổ biến hơn. Cùng xem trong những tựa game dưới đây sẽ có tựa game lọt vào mắt xanh của bạn nhé. 

2.1. Game hành động nhập vai CrossCode

Nếu bạn thích việc “dùng não” một chút khi chơi game thì CrossCode sẽ là tựa game phù hợp. Lấy bối cảnh tương lai, người chơi khi khám phá CrossCode sẽ nhập vai và khám phá thế giới game. 

Nhập vai vào thế giới tương lai với CrossCode
Nhập vai vào thế giới tương lai với CrossCode

Tuy có đồ họa dạng pixel 16bit cơ bản nhưng CrossCode lại thuộc thể loại nhập vai hành động. Để tìm được lời giải cho những câu hỏi trong game người chơi sẽ phải trải qua rất nhiều thử thách. Trò chơi được thai nghén 3 năm, chính vì vậy dù đồ họa không chi tiết nhưng tại rất tinh tế. 

2.2. Hành trình vô hạn của Biolab Disaster 

Game hành trình vô hạn kết hợp với đồ họa pixel 16 bit hẳn sẽ gợi nhớ bạn về những ký ức tuổi thơ vô cùng dễ thương. Biolab Disaster sẽ là tựa game hoàn hảo cho bạn đọc nào đang muốn tìm lại cảm giác thân quen trong những tựa game cổ. 

Giải cứu trái đất trong Biolab Disaster
Giải cứu trái đất trong Biolab Disaster

Bắt đầu game bạn sẽ vào vai một anh hùng có nhiệm vụ cứu trái đất khỏi những sinh vật đột biến đến từ phòng thí nghiệm. Trong hành trình game, bạn sẽ tiêu diệt các con quái vật và phải né các chướng ngại vật. Giống như các tựa game này, khi hết sạch mạng là game over nên bạn phải thật khôn khéo đấy. 

Trò chơi không yêu cầu nhiều về suy luận nhưng đòi hỏi người chơi phải có óc quan sát và phản xạ tốt để kịp thời tránh chướng ngại vật mà vẫn chiến đấu với quái vật. 

2.3. Nhập vai anh chàng phù thủy trong The Wizard 

The Wizard được đánh giá là một trong những tựa game H5 có cốt truyện mới mẻ nhất. Khi tham gia khám phá trò chơi, bạn sẽ nhập vai một anh phù thủy tập sự đẹp trai đang trong những bước đầu tiên để làm một phù thủy chính thức. 

Thế giới phép thuật dễ thương trong The Wizard
Thế giới phép thuật dễ thương trong The Wizard

Tuy nhiên, một tên trộm đã đánh cắp khuôn mặt của anh. Để lấy lại khuôn mặt của mình, chàng phù thủy phải tham gia rất nhiều thử thách và áp dụng chính những kiến thức về bùa chú được dạy để giải những câu đố. 

Thế giới phép thuật trong game khá dễ thương với phần hình họa mới lạ đảm bảo sẽ cho bạn một trải nghiệm chưa từng có. 

2.4. Xây dựng Nông trại H5 

Nếu bạn đến với H5 chỉ để giải trí hoặc giết thời gian thì game Nông trại sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Có thể nói nhắc đến game H5 thì không thể bỏ qua game Nông trại với game màu rực rỡ vui tươi. 

Game nông trại ngộ nghĩnh đáng yêu
Game nông trại ngộ nghĩnh đáng yêu

Người chơi sẽ chăn nuôi, trồng trọt và bán các vật phẩm để cải tiến nông trại của mình ngày một xịn hơn. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể bán thêm các món ăn chế phẩm từ hoa quả, rau mùa từ nông trại của mình. 

Với màu sắc vui tươi, âm nhạc nhẹ nhàng cùng lối chơi đơn giản, các vị phụ huynh cũng có thể giải trí với các bé qua tựa game này. Các em sẽ được thỏa sức sáng tạo cũng như tìm hiểu thêm về định nghĩa nông trại vô cùng mới mẻ. 

Xem thêm: Top game nông trại biến lối sống hiện đại xô bồ trở nên thi vị

2.5. Huyền thoại Tam sinh tam thế H5

Tựa game cuối cùng trong danh sách là một tác phẩm chuyển thể vô cùng xuất sắc: Tam sinh tam thế. Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đường Thất Công Tử, tác phẩm đã thành công về mặt doanh số bán và được chuyển thể thành phim và game. 

Game Tam sinh tam thế hấp dẫn
Game Tam sinh tam thế hấp dẫn

Tựa game Tam sinh tam thế cũng dựa theo cốt truyện của nguyên tác để xây dựng. Nếu bạn yêu thích thể loại game huyền huyễn, muốn tìm hiểu về thế giới thần tiên thì tựa game này sẽ đáp ứng được toàn bộ yêu cầu của các bạn. 

Thêm vào đó, Tam sinh tam thế bản H5 không có nhiều thay đổi so với bản PC, thậm chí vẫn được update các vật phẩm theo sự kiện như bản PC. Chính vì vậy nếu như cấu hình máy tính bạn không đủ để tải xuống bản PC thì đừng ngại mà hãy trải nghiệm ngay phiên bản H5 nhé. 

Kết lại, game H5 là thể loại game dành cho những ai muốn giải trí, thư giãn đơn thuần thay vì dành thời gian cày cuốc. Mong rằng bài viết của muathe24h.vn đã giúp bạn đọc trả lời được câu hỏi “Game H5 là gì?” cũng như cung cấp cho các bạn top 5 game H5 siêu mới lạ. Chúc các bạn có những giây phút thư giãn chất lượng và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo!

bài viết gợi ý Hướng dẫn chơi Syndra

Syndra được mệnh danh là nữ chúa bóng tối với nguồn năng lượng hắc ám. Phải làm thế nào để tận dụng nguồn năng lượng này trong các trận đánh? Mời bạn khám phá cách chơi Syndra trong bài viết dưới đây. 

Hướng dẫn chơi Syndra

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365