quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Tìm hiểu tựa game sinh tồn kinh dị phong cách Anime game Corpse party

time
24/02/2022 • 08:25:16 AM

Nếu bạn là fan của phong cách Anime nhưng lại ưa thích sự mạo hiểm và kinh dị thì bạn chắc chắn không thể bỏ qua tựa game có sự kết hợp của cả hai yếu tố đó - Game Corpse party. Vậy điều gì sẽ thu hút bạn nhất của tựa game này? Cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi đó ở bài viết dưới đây.

1. Giới thiệu về tựa Game Corpse party 

1.1. Cốt truyện của game

Cốt truyện của trò chơi Corpse party kể về một nhóm học sinh trung học tại Nhật Bản tham gia một lễ hội văn hóa của trường. Cả nhóm đang kể chuyện ma thì xuất hiện một trận động đất đưa họ đến một ngôi trường tiểu học đổ nát Heavenly Host trong một chiều không gian khác. Ngôi trường đó đã bị ám bởi những hồn ma của những người bị mắc kẹt tại đó. 

Nhân vật chính của cốt truyện là Satoshi Mochida - một học sinh trung học tốt bụng, luôn bị các bạn cùng lớp trêu chọc vì tính cách nhút nhát. Các nhân vật khác cũng là học sinh cùng lớp với Satoshi: Naomi Nakashima, người bạn thời thơ ấu, Yoshiki Kishinuma,tốt bụng nhưng trông đáng sợ, và Ayumi Shinozaki, cô bạn lớp trưởng và Yuka Mochida là em gái của Satoshi.

Nhân vật phe phản diện của trò chơi là những hồn ma của học sinh cũ bị kẹt tại ngôi trường, một cô nữ sinh váy đỏ luôn muốn trả thù cho cái chết của bản thân mình dưới bàn tay của một giáo viên nhiều năm trước. Ngoài cốt truyện chính, phần làm lại lần này cũng cho ta thêm 2 chương phụ nói về Ayumi và Yoshiki và nhiều nhân vật mới khác.

Giới thiệu tựa Game Corpse Party
Giới thiệu tựa Game Corpse Party

1.2. Cách chơi của game

Corpse Party là một trò chơi yếu tố nhập vai mang hơi hướng kinh dị. Người chơi tham gia vào trò chơi với góc nhìn thứ ba là nhìn nhân vật chính và nhìn từ trên xuống. Để hoàn thành trò chơi, các bạn sẽ phải làm nhiệm vụ được giao khám phá ngôi trường bị ma ám và tìm cách trốn thoát khỏi đây. Các nhân vật sẽ sở hữu 1 lượng thanh máu HP đo lường mức độ thiệt hại mà nhân vật có thể chịu  và nhân vật có đồng hồ đo độ tối, làm tăng bóng tối và nỗi sợ hãi khi kiểm tra xác chết, đồ vật, đi trong bóng tối và các sự kiện đặc biệt.

Cách chơi game Corpse Party
Cách chơi game Corpse Party

1.3. Những điểm đặc biệt thu hút của tựa game Corpse party

1.3.1. Đồ họa của game Corpse Party đẹp mắt

Đồ họa của game Corpse Party xây dựng theo phong cách cổ điển, độ chi tiết cao và mọi chi tiết được sử dụng đều làm tăng thêm bầu không khí ma quái, rùng rợn cho game. Corpse party là một tựa game phát hành vào năm 1996, mặc dù đồ họa 16-bit của game không thể sánh ngang được với những game hiện nay nhưng Corpse Party 2021 vẫn mang lại cho người chơi một cảm giác rùng rợn, lạnh sống lưng, sởn da gà bởi những hình ảnh máu me đầy ám ảnh. Thiết kế nhân vật vô cùng đậm chất Anime là những nữ sinh, nam sinh vô cùng xinh đẹp. Thêm vào đó là khung cảnh trường lớp cũ kỹ u ám, game đã đem đến cho người chơi cảm giác hoài cổ, sợ hãi những đầy thú vị, tò mò.

Điều thu hút của tựa game Corpse party
Điều thu hút của tựa game Corpse party

1.3.2. Âm thanh rùng rợn của  game Corpse Party

Âm thanh rùng rợn, hù dọa của trò chơi là một phần khiến cho tựa game càng đáng sợ và gây ám ảnh hơn gấp trăm lần. Không chỉ có những âm thanh và âm nhạc mà tiếng la hét và giọng nói run rẩy đầy sợ hãi của nhân vật lại càng khiến cho người chơi sợ hãi đến ám ảnh. Chính những âm thanh làm cho tựa game đã đáng sợ nay càng thêm kinh dị, lưu lại cảm giác sợ hãi khó quên trong đầu người chơi.

1.3.3. Phong cách chơi của game Corpse party vô cùng thú vị

Game xây dựng theo phong cách sinh tồn, mạo hiểm, trong đó quyết định của bạn là thứ quyết định tạo nên diễn biến cho cốt truyện và nhiều cái kết khác nhau.

Người chơi Corpse Party được phép chơi tự do, tự do khám phá mọi nơi của ngôi trường Heavenly Host Elementary. Mỗi khám phá của bạn đều có thể thay đổi tiến trình và mạch của cốt truyện và kết thúc cuối cùng.

1.3.4. Game Corpse party là nguồn cảm hứng cho những câu truyện Manga và Anime khác

Khi phát hành lần đầu tiên năm 2008, tựa game  Corpse party đã gây ra bùng nổ về trào lưu Corpse Party ở Nhật Bản. Bên cạnh đó có vô số những trò chơi kinh dị khác lấy cảm hứng và dựa theo từ game Corpse Party.

Lối kể chuyện hấp dẫn của game Corpse party
Lối kể chuyện hấp dẫn của game Corpse party

1.3.5. Lối kể chuyện theo từng chương của cốt truyện

Câu chuyện được kể thành năm chương chính và có rất nhiều kết thúc khác nhau cho mỗi chương tuỳ thuộc vào quyết định của người chơi. Ngoài ra, còn có các chương bổ sung và ngoại truyện. Một trong số đó không thể không kể đến phần kể lại câu chuyện “Tooth” được độc quyền trên PC từ Corpse Party: Book of Shadows, remake lại bổ sung cho cốt truyện chính và vẫn được xây dựng theo phong cách phiêu lưu cổ điển như Corpse Party.

Xem thêm: Eve Echoes thể loại nhập vai ngoài không gian

2. Những phiên bản thuộc series game Corpse Party

2.1. Phiên bản game Corpse Party: Blood Drive

Trong phiên bản game Blood Drive này, lần đầu tiên người chơi được dùng đèn pin để trải nghiệm ngôi trường Heavenly Host Elementary trong game với chế độ 3D hoàn chỉnh. Các phân cảnh và hình ảnh 2D trước đây được làm lại thiết kế một cách tỉ mỉ với các địa điểm mới rộng lớn hơn được thêm.

Ngôi trường Heavenly Host Elementary trong phiên bản này đen tối và u ám hơn, vậy nên việc tìm đường sẽ khiến bạn khó khăn nếu không có đèn pin hoặc đồ vật dùng để soi đường.

Bạn càng cảm thấy sợ hãi thì việc quan sát xung quanh càng trở nên khó khăn. Khung cảnh xung quanh bạn sẽ mờ mịt và tối đen, khiến bạn dễ dàng nhầm lẫn và rơi vào bóng tối của ngôi trường.

Tựa game làm lại được xây dựng với 11 chương trong cốt truyện chính và 8 chương ngoại truyện bổ sung, phiên bản Blood Drive đã tiết lộ thêm nhiều chi tiết hấp dẫn đầy bí ẩn  trong cốt truyện của Heavenly Host Elementary.

Phiên bản game Corpse Party: Blood Drive
Phiên bản game Corpse Party: Blood Drive

2.2. Phiên bản game Corpse Party: Book of Shadows

Phiên bản Corpse Party: Book of Shadows là tập hợp tám truyện ngắn lấy bối cảnh trong những sự kiện ở phiên bản Corpse Party gốc, được bổ sung và phát triển thêm các nhân vật cũng như câu chuyện riêng.

Có những chương được diễn ra trong một dòng thời gian khác với bản gốc, nơi các nhân vật tham gia vào các sự kiện của Corpse Party đều biết trước về số phận sắp của mình. Người chơi sẽ cơ hội để đưa ra quyết định khác và có cơ hội ngăn chặn cái chết khủng khiếp của các nhân vật trong game.

Câu chuyện của Corpse Party: Book of Shadows được kể bởi những cuộc đối thoại kèm theo những khung cảnh kể chuyện được lồng tiếng. Tùy theo từng chương khác nhau mà  có cách trình bày các sự kiện và cốt truyện trong Corpse Party khác nhau, cung cấp cho người chơi nhiều góc nhìn sâu sắc khác nhau về tâm lý của nhân vật và tiết lộ ảnh hưởng của từng nhân vật đối với cốt truyện. 

Chương cuối cùng chỉ dành cho người chơi đã chơi qua phiên bản Corpse Party đầu tiên hoặc đã chứng kiến mọi kết thúc sai lầm khác trong Corpse Party: Book of Shadows. Chương cuối này sẽ kể chi tiết các sự kiện trong khoảng thời gian hai tuần sau khi sự kiện trong Corpse Party đầu tiên kết thúc.

Phiên bản game Corpse Party: Book of Shadows
Phiên bản game Corpse Party: Book of Shadows

 

Game Corpse Party có thể nói là một siêu phẩm game kinh dị không thể bỏ lỡ đối với những bạn là fan của thể loại game phiêu lưu kinh dị. Đồ họa, âm thanh và cốt truyện trong trò chơi, tất cả mọi yếu tố sẽ khiến bạn có những trải nghiệm tuyệt vời cùng những giây phút tò mò, hồi hộp để rồi để lại ấn tượng khó quên đối với bạn. 

Mong rằng bài viết khám phá game corpse party hữu ích, đã chia sẻ cho bạn một tựa game hay để trải nghiệm, phù hợp với sở thích của bạn. Hẹn gặp lại bạn ở những tựa game hấp dẫn sau tại muathe24h.vn

bài viết gợi ý Trải nghiệm Game Ngôi Nhà ma 2

Nếu bạn là một fan trung thành của những tựa game kinh dị, ngoài game Corpse party thì bạn không thể bỏ lỡ con game Ngôi nhà ma 2. Cùng tìm hiểu tựa game qua bài viết sau.

Trải nghiệm tựa game Ngôi nhà ma 2

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365