quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Ôn lại kỉ niệm tuổi thơ cùng những chú cá trong Feeding Frenzy 2

time
07/07/2022 • 08:23:03 AM

Feeding Frenzy đã không còn quá xa lạ đối với thế hệ trẻ Việt Nam, đặc biệt là những bạn trẻ trong độ tuổi 8x, 9x. Trò chơi này, với một quá khứ huy hoàng, đã làm mưa làm gió trên khắp các mặt trận trò chơi điện tử. Hôm nay, muathe24h.vn sẽ giới thiệu tới các game thủ phần tiếp theo của trò chơi đình đám một thời: Feeding Frenzy 2

1. Bạn biết gì về Feeding Frenzy 2

Là phần tiếp theo của trò chơi kinh điển Feeding Frenzy, hay còn được game thủ Việt gọi với cái tên thân thương: Cá lớn nuốt cá bé, Feeding Frenzy 2 nghiễm nhiên nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Trò chơi này vì thế vẫn tiếp tục được phát triển và đưa lên các nền tảng và thiết bị chơi game khác. Cho tới năm 2016 Feeding Frenzy 2 được chuyển hệ sang Xbox One. Thậm chí, các thành viên EA  Access còn được phân phối miễn phí.

Cá lớn nuốt cá bé - Tựa game kinh điển của thế hệ 9x
Cá lớn nuốt cá bé - Tựa game kinh điển của thế hệ 9x

Trò chơi được phát triển bởi Sprout Games và phát hành bởi PopCap Games, ông lớn của làng Game thế giới với nhiều đứa con tinh thần mang tầm cỡ toàn cầu như Plants vs Zombies, Zuma, Bejeweled, … Hầu hết các trò chơi của PopCap Games đều được phát hành miễn phí bản thử nghiệm và yêu cầu trả thêm tiền nếu người chơi muốn trải nghiệm bản đầy đủ. Được bảo chứng bởi PopCap, chất lượng của Feeding Frenzy 2 hoàn toàn không cần bàn cãi. Hơn nữa, trò chơi còn sở hữu đồ họa 2D đặc trưng cùng lối chơi đơn giản, thích hợp cho người chơi thuộc mọi lứa tuổi.

Xem thêm: Game Plazma burst 2 - kịch bản review hút khách nhất

2. Lối chơi giải trí, nhẹ nhàng mà cuốn hút của Feeding Frenzy 2

2.1. Lối chơi cuốn hút cùng cốt truyện hấp dẫn

Feeding Frenzy 2 được lấy bối cảnh dưới đại dương sâu thẳm. Nơi đây, bạn sẽ hóa thân thành một chú cá háu ăn, luôn chực chờ tìm kiếm con mồi dưới đáy biển. Với 60 màn chơi trải dài từ cấp độ dễ đến khó, người chơi có nhiệm vụ điều khiển chú cá của mình, săn đuổi những con mồi yếu thế và chạy trốn khỏi sự truy bắt của những loài cá lớn. Càng ăn nhiều, chú cá sẽ càng tăng trưởng về kích thước. Càng trở nên to lớn, chú cá càng mạnh mẽ hơn. Mỗi khi đạt ngưỡng kích thước lớn hơn, người chơi lại có thể đánh chén thêm những loài cá khác. Một khi đạt kích cỡ cực đại, chú cá ấy sẽ trở thành bá chủ của đại dương và có thể ăn sạch tất cả các loài sinh vật dưới biển.

Edie là một chú cá mới xuất hiện trong phần 2
Edie là một chú cá mới xuất hiện trong phần 2

Không chỉ vậy, Feeding Frenzy 2 còn mở rộng lối chơi cùng nhiều chi tiết thú vị về hệ thống nhân vật, điểm thưởng cũng như các hiểm nguy cần tránh.

2.1.1. Hệ thống nhân vật đa dạng của Feeding Frenzy 2

Trong trò chơi, người chơi sẽ nhập vai thành không chỉ một, mà tới tận 6 loài cá khác nhau, được thay đổi theo hệ thống 60 levels. Cụ thể như sau:

- Từ cấp 1 tới 8 và cấp 58 tới 60, người chơi sẽ hóa thân thành một chú cá bướm (cá Boris)

- Từ cấp 9 tới 16 và cấp 55 tới 57, người chơi sẽ nhập vai cá bò the (cá Layla)

- Từ cấp 17 tới 21 và cấp 52 tới 54, người chơi trở thành cá vẩy chân (cá Edie)

- Từ cấp 22 tới 29 và cấp 49 tới 51, người chơi hóa thân thành cá chim (cá Peter)

- Từ cấp 30 tới 37 và cấp 46 tới 48, người chơi điều khiển chú cá sú mì (cá Harry)

- Từ cấp 38 tới 45, người chơi sử dụng cá mập trắng (cá Goliath)

Feeding Frenzy 2 sở hữu đa dạng nhân vật thay đổi theo cấp độ
Feeding Frenzy 2 sở hữu đa dạng nhân vật thay đổi theo cấp độ

2.1.2. Feeding Frenzy 2 gài cắm nhiều Bonus trong trò chơi

Để trò chơi không bị nhàm chán, những nhà phát triển đã thêm vào trò chơi rất nhiều những nhiệm vụ nhỏ khác để người chơi săn đón trong quá trình tiêu hóa những loài cá nhỏ hơn. Ngoài những mục thưởng mà người chơi đã quá quen thuộc như Sao biển, Ngọc trai đen, Ngọc trai trắng, Nàng tiên cá, … Muathe24h.vn xin phép chỉ kể tên một vài Bonus thú vị khác mà người chơi có thể đã quên trong thời gian trải nghiệm trò chơi:

- Nấm thu nhỏ: Thu nhỏ toàn bộ những loài cá có kích thước lớn hơn bạn

- Cá trích cầu vồng: Khi bạn tiêu thụ những chú cá này, chúng sẽ bơi theo bạn để bảo vệ bạn. Lần tiếp theo bạn đâm phải một trái bom hoặc bị tấn công bởi các loài cá khác, chúng sẽ hi sinh thay cho bạn

- Bong bóng nổ: Các loài cá khác sẽ bị choáng khi bom nổ và ngưng di chuyển trong vài giây

- Mồi nhử: Một chú cá sẽ xuất hiện và dụ tất cả những loài cá có kích thước lớn ra khỏi màn hình

- Cá tuế vàng: Chúng là những con cá bơi với tốc độ khủng khiếp và rất khó để có thể bắt kịp. Tuy nhiên, nếu bạn hấp thụ được cá tuế vàng, chú cá của bạn sẽ ngay lập tức lớn hơn hẳn 1 size.

- Phù du và bóng đèn (Chỉ xuất hiện trong level của cá Edie): giúp chiếc đèn cá của bạn trở nên sáng rõ hơn, soi sáng không gian trong bóng tối.

- Bong bóng (Tăng tốc, 1-UP, Time bonus): Các bonus về tốc độ, mạng và thời gian.

Những chú trai Bonus thường xuất hiện dưới đáy biển
Edie là một chú cá mới xuất hiện trong phần 2

2.1.3. Feeding Frenzy 2 bổ sung thêm nhiều hiểm nguy dưới lòng đại dương sâu thẳm

Khi săn lùng những loài cá yếu thế, đừng dại gì mà bơi lung tung nhé, bạn phải chú ý quan sát thật kỹ môi trường xung quanh để tránh những hiểm nguy đang trực chờ lấy mạng chú cá của bạn. Chẳng hạn như:

- Những loài cá săn mồi: Cá mập, cá voi 

- Những quả bom dưới đáy biển

- Các loài chim: Bồ nông

- Con trai

Chim bồ nông là một kẻ săn mồi mới xuất hiện trong phần 2
Chim bồ nông là một kẻ săn mồi mới xuất hiện trong phần 2

Ngoài ra, người chơi cũng cần tránh những loại bùa hại gây rối loạn sự di chuyển của chú cá:

- Cá tuế độc: loài cá màu xanh, khiến chú cá của bản bơi ngược lại với điều khiển của bạn

- Sứa: làm cá của bạn bị choáng, mất khả năng di chuyển

- Mực: chú cá của bạn sẽ bơi rối loạn khi tiếp xúc với loài vật này

2.2. Feeding Frenzy sở hữu đồ họa 2D ưa mắt cùng âm thanh chân thực của biển sâu

Dù được sản xuất từ thập kỷ trước, tuy nhiên, đồ họa của Feeding Frenzy 2 lại vô cùng thân thiện với người dùng. Khắp đại dương là những chú cá đầy màu sắc cùng tông màu rực rỡ, nổi bật trên nền biển xanh thẫm, người chơi hoàn toàn không có lý do để chê bai thiết kế khi trải nghiệm trò chơi này.

Nếu được hậu thuẫn bởi tiềm lực công nghệ như ngày nay, muathe24h.vn tin rằng trò chơi Feeding Frenzy 2 còn có thể phát triển đồ họa mạnh mẽ hơn rất nhiều lần. Những chú cá sẽ được chăm chút hơn về ngoại hình, màu sắc cũng sẽ bắt mắt hơn. Background còn có thể hoàn thiện hơn đôi phần. Tuy nhiên, để so sánh cùng những game ra mắt cùng thời điểm, có thể nói, Feeding Frenzy 2 đã hoàn thành rất tốt vai trò đồ họa của mình.

Đồ họa 2D hút mắt của tựa game cổ
Đồ họa 2D hút mắt của tựa game cổ

Ngoài ra, âm thanh của biển cả cũng là một điểm cộng của trò chơi. Trong game, từng âm thanh đều được xử lý kỹ càng. Từ những chuyển động nhẹ nhàng như khi chú cá bơi hay là tiếng những xoáy nước, tiếng sử dụng kỹ năng hay âm thanh phát ra khi những quả bom phát nổ. Tất cả đều rất kích thích tâm lý game thủ.

Xem thêm: Bật mí mẹo chơi Tân Minh Chủ cho người mới

3. Cấu hình khuyến nghị

Là một game được sản xuất lâu đời, Feeding Frenzy 2 không yêu cầu người chơi phải sở hữu bất kỳ bộ máy chơi game cao cấp, đắt tiền nào. Mọi dòng máy đang có mặt trên thị trường đều có thể xử lý tốt trò chơi tuổi thơ này. Tuy nhiên, muathe24h.vn vẫn sẽ gửi tới bạn đọc cấu hình máy tối thiểu để tiện tham khảo nhé:

CPU: Pentium III hoặc Athlon tương đương.

Clock Speed: 933 MHz.

RAM tối thiểu: 256 MB.

Hệ điều hành: Windows 98/XP/2000

Trên đây là toàn bộ thông tin mà muathe24h.vn muốn chia sẻ tới bạn đọc về tựa game Feeding Frenzy 2. Hãy nhanh chóng tải về tựa game đình đám và bơi ngay cùng những chú cá nào!

bài viết gợi ý Game Zuma Deluxe

Nếu Feeding Frenzy 2 chưa đủ đô để kéo bạn về với tuổi thơ, hãy thử chơi Zuma Deluxe nhé!

Game Zuma Deluxe

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365