quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Donated là gì? Có những cách nào để donate cho streamer

time
12/11/2021 • 03:31:23 PM

Trong các livestream của những game thủ nổi tiếng, chắc các bạn đã không ít lần nghe thấy thuật ngữ donate hay donated. Vậy cụ thể donated là gì? Nó có ý nghĩa như thế nào đối với những người streamer và người hâm mộ. Cùng tìm hiểu nhé.

1. Giải thích thuật ngữ donated là gì?

Donated được dịch ra tiếng Việt là tặng hay quyên góp, dùng để chỉ hành động một người, một tổ chức dùng tiền hoặc các đồ dùng để quyên tặng cho những người, những tổ chức khác. Ví dụ: quyên góp tiền cho trẻ em bị bệnh tim, quyên góp, quyên góp quần áo mùa đông cho trẻ vùng cao,... 

Trong lĩnh vực streamer thì donated dùng để chỉ những số tiền mà người hâm mộ gửi đến cho những người streamer trong các buổi livestream. Thực tế thì các streamer không yêu cầu người xem phải donated hay donated bao nhiêu tiền mà xuất phát từ mong muốn của những người xem. 

Giải thích thuật ngữ donated là gì
Giải thích thuật ngữ donated là gì

Số tiền này sẽ được dùng để trang trải cuộc sống và để các streamer sắm sửa thêm các thiết bị phục vụ cho việc livestream, giúp cho các buổi livestream có chất lượng tốt hơn. Đồng thời, đây cũng chính là động lực giúp cho họ cố gắng và nỗ lực nhiều hơn trong việc sáng tạo nội dung có tính giải trí cao hơn, làm hài lòng khán giả. 

Một số trường hợp, những người hâm mộ sử dụng hình thức donated để bình luận của mình có thể hiện lên livestream của các streamer, muốn được streamer gọi tên hoặc trả lời câu hỏi theo yêu cầu. 

Xem thêm: GPU Scaling là gì - Tối ưu trải nghiệm cho game thủ

2. Những cách để donate cho streamer

Bước 1: Mua thẻ điện thoại (có thể mua online hoặc thẻ cào).

Bước 2: Truy cập vào website chuyên dùng để donate.

Bước 3: Chọn loại thẻ nạp mà bạn đã mua và điền đầy đủ các thông tin về mã thẻ, số seri của thẻ nạp.

Donate bằng thẻ điện thoại
Donate bằng thẻ điện thoại

Bước 4: Vào link donate mà streamer cung cấp.

Bước 5: Nhập số tiền mà bạn đã donate và gửi tin nhắn đến streamer và nhấn donate để hoàn thành. 

Với hình thức donate này thì các bạn cần có thẻ ngân hàng và các thông tin của người nhận như họ và tên, số tài khoản, tên ngân hàng và chi nhánh ngân hàng. Hình thức chuyển khoản qua ngân hàng có thể sẽ mất thêm một khoản phí nếu như các bạn sử dụng các ngân hàng mất phí. Các streamer thường công khai số tài khoản của mình để nhận donate nên chắc các bạn sẽ không quá khó khăn để tìm thấy các thông tin về tài khoản của họ.

Với những bạn không có internet banking thì sẽ hơi rắc rối một chút trong việc chuyển khoản. Các bạn cần phải ra ngân hàng hoặc cây ATM để thực hiện giao dịch. Một số ngân hàng sẽ không cho donate dưới 50.000 đồng. Vì thế, những bạn có khả năng donate ít thì khá là khó khăn trong trường hợp này. 

Donate bằng tài khoản ngân hàng
Donate bằng tài khoản ngân hàng

Bước 1: Truy cập vào website chuyên dùng để donate và nhập đầy đủ thông tin về tên, số tiền donate và lời nhắn cho người streamer.

Bước 2: Chọn hình thức donate bằng thẻ Visa và chọn “thanh toán”. 

Bước 3: Nhập các thông tin thẻ Visa: tên, số thẻ, ngày hết hạn, mã CVV/CVC2 và mã bảo mật.

Bước 4: Thanh toán và nhập mã OTP được gửi về điện thoại để xác nhận. 

Xem thêm: Faceit là gì, hướng dẫn chơi CS:CO trên hệ thống FaceIT

3. Top các streamer được donate nhiều nhất Việt Nam

3.1. Tộc trưởng Mixigaming 

Không phải là một streamer đời đầu nhưng anh chàng người Cao Bằng này đã rất được lòng của người xem với lối nói vô cùng hài hước và vui vẻ. Hiện anh đã có một gia đình hạnh phúc cùng với người vợ “quyền lực” và hai đứa con đáng yêu. 

Anh sở hữu cả một bộ tộc Mixi, đây là hội những người yêu thích và ủng hộ anh và anh ở trong bộ tộc này với vai trò là tộc trưởng. Số tiền người hâm mộ donate cho anh có là 36 triệu, 60 triệu, 80 triệu và có khi lên tới cả trăm triệu đồng. 

Donate khủng của Mixi gaming
Donate khủng của Mixi gaming

Không những trò chuyện vui vẻ với mọi người mà anh còn đưa ra những lời khuyên chân thành trong cuộc sống. Có lần, anh trở thành niềm vui của đứa trẻ đang điều trị bệnh ung thư. Lần khác, anh lại trở thành động lực, là niềm an ủi cho bà mẹ trẻ. Như vậy, không những video của anh có tính chất giải trí, được các bạn trẻ đón nhận mà còn truyền cảm hứng tới mọi người. 

Đã có lần hình ảnh của anh được đưa lên TV vì lối nói chuyện không được lịch sự của mình. Thay vì than phiền, trách móc thì anh đã cảm ơn, nhận ra lỗi sai và thay đổi để hoàn thiện mình hơn. Chính vì như vậy mà càng ngày, anh lại càng được người hâm mộ yêu quý và ủng hộ nhiều hơn. 

3.2. Cô nàng Misthy

Misthy là một cô nàng cá tính và xinh xắn. Ngoài công việc streamer hàng ngày thì cô nàng còn quay các video vô cùng đáng yêu, thu hút người xem.  Hiện tại cô đã sở hữu 6 triệu lượt đăng ký trên kênh youtube của mình. Cô nàng cũng lấn sân sang một số lĩnh vực như phim ảnh, người mẫu, MC và cả khả năng xăm hình. 

Không những được donate tiền mà cô còn được donte một nhà đồ chơi từ người hâm mộ. Người xem còn được những trận người nghiêng ngả trong những lần unbox quà của Misthy. 

Streamer Misthy xinh xắn
Streamer Misthy xinh xắn

3.3. Streamer giàu nhất - Xemesis

Được mệnh danh là streamer giàu nhất Việt Nam, anh chàng Xemesis chỉ stream vì đam mê chứ chẳng vì tiền donate. Trong các buổi livestream, số người theo dõi có thể lên tới hàng ngàn lượt theo dõi. 

Gần đây trong những livestream của anh đã có thêm sự xuất hiện của người vợ mới cưới Xoài Non. Video của hai người thu hút rất nhiều lượt like, share, comment đến từ khán giả. 

Xem thêm: Những hướng dẫn sử dụng OBS chất lượng nhất

3.4. Streamer Pewpew hài hước

Dù không còn hoạt động trong giới streamer nữa nhưng anh chàng Pewpew vẫn được người hâm mộ quan tâm. Anh chàng không quá quan trọng về ngoại hình, xuất hiện trên màn ảnh với những trang phục khá hài hước nhưng vẫn được mọi người quan tâm rất nhiều. 

Streamer Pewpew hài hước
Streamer Pewpew hài hước

Anh có những câu nói bất hủ, được sử dụng làm meme trong các các bài viết và video như “Anh không ngại việc ra Hà Nội, anh chỉ cần có lý do thôi”, “chất”,... Hiện tại, anh đã tuyên bố giải nghệ và không có bất kỳ buổi stream nào nữa và thử sức ở lĩnh vực kinh doanh ăn uống và giặt là. 

Ngoài ra, ở Việt Nam còn có các streamer khác như: Cris, Viruss, Dũng CT, Linh Ngọc Đàm,... Mỗi người đều sở hữu một lượng fan lớn và luôn được mọi người ủng hộ nhiệt tình. 

Trên đây là toàn bộ nội dung để trả lời cho thắc mắc donated là gì. Streamer nào là người bạn yêu thích nhất và sẵn sàng donate? Chia sẻ với muathe24h.vn nhé.

bài viết gợi ý Bật mí top 10 game bắn súng mobile kịch tính đến thót tim

Bài viết dưới đây tổng hợp top 10 game bắn súng hot nhất mọi thời đại. Hãy cùng đón xem bằng cách click vào link dưới đây. 

Game bắn súng mobile

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365