quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Đăng ký gprs mobi - Tiện ích giúp bạn mở ra thế giới màu sắc

time
05/03/2021 • 04:10:33 PM

Hiện nay, dịch vụ GPRS chắc có lẽ không còn xa lạ gì với chúng ta. Trước khi 3G, 4G xuất hiện và trở nên phổ biến thì GPRS được xem là từ khóa hot nhất thời điểm đó. Và hiện tại, thì để có thể lướt web nhanh chóng thì việc đăng ký GPRS luôn là điều cần thiết. Với nhà mạng mobifone, người dùng sẽ đăng ký GPRS như thế nào? Cùng tìm hiểu cách đăng ký GPRS ngay sau đây nhé!

1. Đăng ký GPRS mobi có ý nghĩa ra sao?

Mobifone là một trong những nhà mạng phổ biến nhất nước ta hiện nay với số lượng thuê bao khá lớn. Và một số khách hàng lựa chọn sử dụng mobi vì mạng của nhà mạng này thực sự đáng để trải nghiệm.  

Đăng ký GPRS mobi
Đăng ký GPRS mobi

GPRS hay có tên đầy đủ là General Packet Radio Service. Với GPRS chúng ta sẽ có thể thực hiện những giao thức như truy cập vào internet, gửi tin nhắn đa phương tiện (MMS) hay gửi email,....

Một cách tổng quát thì khi bạn muốn truy cập internet của nhà mạng mobi thì bạn sẽ phải thực hiện việc đăng ký để có thể kết nối GPRS. Hiện tại, hầu hết các thiết bị di động đều được hỗ trợ để có thể kết nối với internet 3G hay 4G khi mà bạn đăng ký GPRS thành công. 

Với việc đăng ký GPRS mobi, người dùng sẽ tiết kiệm được chi phí cho việc truy cập internet. Bởi dữ liệu được truyền thông qua GPRS sẽ được tính từ megabyte, trong khi các phương thức kết nối thông thường lại tính theo từng phút truy cập. Điều này có ý nghĩa là với đăng ký GPRS thì khi sử dụng, bạn sẽ phải trả phí cho dung lượng mà bạn tải thay vì thời gian mà bạn thực hiện cho việc kết nối và truy cập đó.

Ý nghĩa ra sao?
Ý nghĩa ra sao?

Có thể nói, GPRS chính là cánh cửa để mở ra thế giới. Thông qua phương thức này, việc nắm bắt, cập nhật thông tin chưa bao giờ đơn giản như thế. Đăng ký GPRS mobi, bạn sẽ có thể trải nghiệm được tốc độ lướt web nhanh hơn, chi phí thấp hơn và trải nghiệm mượt hơn. Không cần wifi mà bạn vẫn có thể lướt web thả ga cho mình.

Xem thêm: Bật mí cách gửi tin nhắn khi hết tiền Mobifone nhanh nhất

2. Cách đăng ký GPRS mobi như thế nào?

Với những tiện ích mà GPRS đem lại thì việc đăng ký GPRS mobi được coi là cách thức mà nhiều người quan tâm. Vậy, các bước đăng ký GPRS mobi như thế nào?

Như đã nói ở trên thì đa số các điện thoại đã được cài đặt sẵn tính năng truy cập và kết nối #G GPRS. Tuy nhiên, với một số điện thoại chưa được cài đặt sẵn do cấu hình thấp hoặc chưa cập nhật thì bắt buộc các bạn phải đăng ký GPRS để có thể truy cập được internet.

Các bước thực hiện đăng ký GPRS mobi các bạn có thể làm theo các bước dưới đây:

- Bước 1: Vào mục tin nhắn, soạn tin theo một trong 2 cú pháp dưới đây:

Cách đăng ký
Cách đăng ký

Cú pháp 1: Soạn tin GPRS gửi 994

Cú pháp 2: Soạn CAIDAT DATA gửi 999

- Bước 2: Sau khi gửi tin nhắn thì hệ thống tổng đài sẽ gửi lại cho bạn một tin nhắn để thực hiện việc cài đặt. Bạn cần lưu lại tin nhắn này cho mình và không nên xóa đi.

- Bước 3: Nếu như trong tin nhắn yêu cầu bạn thực hiện việc điền mã pin thì bạn sẽ thực hiện việc nhập 1111.

Thực hiện đầy đủ 3 bước như trên thì hệ thống nhà mạng Mobifone sẽ tự động cài đặt cấu hình GPRS phù hợp với cấu hình điện thoại của bạn.

Các bước đăng ký rất đơn giản và các bạn có thể dễ dàng thực hiện việc đăng ký GPRS mobi cho mình thông qua vài thao tác.

Xem thêm: Cách đăng ký 3G bằng tài khoản khuyến mãi Mobifone

3. Sử dụng GPRS mobi tiết kiệm nhất ra sao?

Với việc đăng ký GPRS mobi thì việc lựa chọn các gói cước 3G GPRS mobifone sẽ là điều mà các bạn nên tìm hiểu. Bởi đây sẽ là các gói ưu đãi data thích hợp cho việc truy cập internet của bạn. Vì thế mà các bạn có thể hoàn toàn lựa chọn gói cước phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình để có được những trải nghiệm tốt nhất.

Thực tế, nếu như thực hiện việc truy cập internet theo hình thức thông thường thì số tiền mà bạn phải trả nhiều hơn so với việc lựa chọn và đăng ký sử dụng các gói mà nhà mạng mobifone cung cấp. Đăng ký gói ưu đãi data sẽ là cách giúp bạn có thể thoải mái lướt web mà không lo bị trừ tiền một cách choáng váng hay chờ đợi cho việc load trang,...

Gói GPRS ưu đãi
Gói GPRS ưu đãi

Hiện tại, nhà mạng mobifone cung cấp khá đa dạng các gói cước khác nhau. Điều này nhằm đem đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho người dùng. Cùng với đó chính là việc đáp ứng một cách tối đa các nhu cầu của khách hàng với việc truy cập  internet hiện nay.

Những gói cước nổi bật của mobifone với dung lượng data cực khủng có thể kể đến như:

- Gói cước MIU: Khách hàng sẽ có 3,8Gb với cước phí là 70 nghìn đồng.

- Gói cước MIU90: Khách hàng sẽ có 5,5GB với cước phí là 90 nghìn đồng.

- Gói cước BMIU: Khách hàng sẽ có 16,5GB với cước phí là 200 nghìn đồng.

Với 3 gói cước này khi hết dung lượng truy cập thì các bạn sẽ phải thực hiện việc ngắt kết nối và mua thêm dung lượng cho mình để có thể tiếp tujuc sử dụng.

- Gói M10: Khách hàng sẽ có 50MB với cước phí là 10 nghìn đồng.

- Gói M25: Khách hàng sẽ có 150MB với cước phí là 25 nghìn đồng.

- Gói M50: Khách hàng sẽ có 450MB với cước phí là 50 nghìn đồng.

Nếu như bạn lựa chọn 1 trong 3 gói cước này thì khi hết dung lượng truy cập internet, hệ thống tổng đài mobifone sẽ tính phí sử dụng mạng của bạn là 25đ/50kB.

Tùy theo nhu cầu
Tùy theo nhu cầu

- Gói M70: Khách hàng sẽ có 3,8GB với cước phí là 70 nghìn đồng.

- Gói M90: Khách hàng sẽ có 5,5GB với chi phí làn 90 nghìn đồng.

- Gói M120: Khách hàng sẽ có 8,8GB với chi phí là 120 nghìn đồng.

- Gói M200: Khách hàng sẽ có 16,5GB với cước phí là 200 nghìn đồng.

Nếu bạn quan tâm tới 4 gói cước này của mobifone thì cước phí phát sinh trong trường hợp bạn sử dụng hết dung lượng data của mình thì sẽ phải mua thêm các gói cước khác như Max25 hay Max15,...

Đây chính là những gói cước tiêu biểu nhất của mobifone cung cấp cho người dùng với nhu cầu truy cập internet và kết nối GPRS mobi. Tùy theo nhu cầu, tần suất sử dụng internet mà bạn có thể lựa chọn được gói cước ưu đãi phù hợp với mình.

Xem thêm: Gói MIU của Mobifone và những lợi ích tuyệt vời

4. Một số lưu ý nhỏ khi đăng ký GPRS mobi

Mặc dù việc cài đặt GPRS mobi hiện nay không phải là cách thức quá phổ biến thế nhưng, đây vẫn sẽ là yêu cầu cần có để bạn có thể thực hiện việc truy cập internet cho mình. Vậy, trong quá trình đăng ký GPRS mobi thì các bạn cần phải lưu ý những gì? Cùng muathe24h.vn tìm hiểu ngay phần dưới đây nha!

- Thực hiện việc kiểm tra cấu hình và kết nối mạng của máy

Về bản chất thì hiện nay, việc đăng ký GPRS mobi không quá cần thiết do việc tự động kết nối được triển khai ở thiết bị di động. Tuy nhiên, với những máy đời trước có cấu hình thấp thì việc đăng ký là điều cần thiết.

Lưu ý
Lưu ý

Do vậy, trước khi thực hiện việc đăng ký thì các bạn cần kiểm tra thiết bị của mình đã được thiết lập sẵn hay chưa. Nếu đã có rồi thì bạn sẽ không cần đăng ký GPRS mobi nữa.

- Lựa chọn gói cước 3G GPRS mobi phù hợp

Sau khi hoàn tất việc đăng ký GPRS thì các bạn nên đăng ký gói cước 3G phù hợp với mình. cần xem xét mức độ và nhu cầu sử dụng ra sao để lựa chọn gói cước đáp ứng đầy đủ với chi phí trong khả năng của bản thân.

- Cần ngắt kết nối khi đã sử dụng hết dung lượng

Nếu như bạn đã sử dụng hết dung lượng data của mình thì hệ thống sẽ nhắn tin thông báo. Lúc ấy, bạn cần ngắt kết nối Internet và thực hiện việc mua thêm để tiếp tục. nếu không thì bạn sẽ bị tổng đài tính phí theo cách truy cập internet thông thường. và điều này sẽ khiến bạn phải trả mức phí cao hơn.

Trên đây chính là thông tin chi tiết về cách đăng ký GPRS mobi. Hy vọng rằng bài viết này thực sự hữu ích và đem lại những chia sẻ cần thiết cho bạn.

bài viết gợi ý Tổng hợp đầy đủ các loại sim Mobifone cung cấp trên thị trường

Mobifone là một trong những nhà mạng viễn thông lớn tại Việt Nam hiện nay, số lượng người đang dùng thuê bao của nhà mạng này rất lớn, bên cạnh đó số lượng khách hàng mới muốn mở sim Mobifone cũng tăng không ngừng. Vậy bạn có biết các loại sim Mobifone hiện nay cung cấp trên thị trường bao gồm những loại nào hay không? Cùng tìm hiểu qua chia sẻ hữu ích ngay tại đây để chọn được loại sim Mobifone phù hợp nhé!

Các loại sim mobifone

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365