quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Hướng dẫn cách tặng tướng trong Liên Quân - Arena of Valor

time
26/08/2022 • 09:58:21 AM

Liên Quân hay còn được gọi là Honour of Kings, King of Glory và Strike of Kings là một tựa game online từng gây được tiếng vang lớn trên toàn thế giới, với khoảng hơn 200 triệu người chơi hàng tháng. Liên Quân có đầy đủ các yếu tố đỉnh cao về đồ họa, âm thanh, trang phục, kỹ năng, trang bị, vũ khí,...để làm thỏa mãn người chơi. Một trong những tính năng được các game thủ đánh giá cao và đặc biệt yêu thích phải kể đến là tặng quà, vòi quà trong Liên Quân. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tặng tướng trong Liên Quân, cũng như tặng hoặc vòi những món quà khác với bạn bè của mình.

1. Tìm hiểu về tính năng tặng quà trong Liên Quân

1.1. Tại sao có tính năng này?

Liên Quân - Arena of Valor là một tựa game nhập vai đấu trường trực tuyến được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 10 năm 2016 tại Đài Loan. Và ngay lập tức nó đã được phát hành tại Việt Nam vào tháng 11 sau đó, tựa game đình đám thu hút được đông đảo giới trẻ quan tâm và yêu thích. Đến nay, cộng đồng game Liên Quân tại Việt Nam đã đạt đến con số khổng lồ, hàng triệu người chơi từ khắp nơi trên đất nước tạo nên cộng đồng game sôi động bậc nhất thị trường. 

Liên Quân - Arena of Valor
Liên Quân - Arena of Valor

Sau khi ra mắt 1 năm, vào năm 2017, tại phiên bản Lễ hội mùa đông mừng giáng sinh, Liên Quân đã cho ra mắt tính năng tặng quà, vòi quà từ bạn bè vô cùng hấp dẫn và thú vị. Đây không phải là tính năng quá mới mẻ, nó đã từng xuất hiện ở khá nhiều tựa game online nhiều chơi khác để họ trao đổi và chia sẻ các món quà với nhau. Và khi xuất hiện ở Liên Quân, người chơi khắp nơi trên thế giới tỏ ra vô cùng hài lòng, họ rất thích tính năng mới này và cho rằng đây là tính năng khiến cho tựa game trở nên hoàn hảo hơn. 

Liên Quân là game đồng đội
Liên Quân là game đồng đội 

Tuy slogan của Liên Quân là “thắng bại tại kỹ năng” nhưng không thể phủ nhận đây là game chiến đấu đồng đội, việc kết nối, hợp tác ăn ý với nhau trong trận đấu mới là vũ khí chí mạng đến đối phương. Để có thể gắn kết hơn và thân thiết hơn với những người đồng đội của mình thì không còn gì thực tế hơn là trao đổi cho nhau những món quà hấp dẫn.

1.2. Điều kiện để tặng quà trong Liên Quân

Nhiều thắc mắc được ghi nhận do một số người chơi gặp vấn đề khi tặng quà cho người khác. Để có thể sử dụng tính năng này trong Liên Quân, bạn cần phải đáp ứng một vài yêu cầu nhất định. 

Khi đạt từ cấp 5 trở lên bạn mới có thể nhìn thấy tính năng xuất hiện trên giao diện trò chơi. Tuy nhiên phải lên đến cấp 15 bạn mới có thể sử dụng tính năng tặng quà cho bạn bè hoặc nhận các phần quà từ những người khác. 

Cần đáp ứng những điều kiện nào để có thể tặng quà trong Liên Quân?
Cần đáp ứng những điều kiện nào để có thể tặng quà trong Liên Quân?

Để có thể tặng hay nhận quà thì 2 bạn phải có thời gian kết bạn từ 7 ngày trở lên, mới kết bạn hoặc vừa kết bạn được vài ngày bạn cũng sẽ không thực hiện được tính năng này đâu nhé. Độ thân mật, tri kỷ cũng phải đạt từ 240 điểm trở lên, 2 bạn có thể tích lũy điểm số này bằng cách thường xuyên tương tác, chơi game cùng nhau. 

Thêm vào đó, mỗi ngày bạn chỉ có thể tặng cho bạn bè tối đa là 3 món quà, thư tặng quà hay vòi quà cũng sẽ chỉ tồn tại trong 3 ngày, sau đó sẽ tự động biến mất. 

1.3. Lợi ích của việc tặng quà cho bạn bè

Đã là bạn bè thân thiết thì ai cũng mong được chia sẻ những thứ tốt đẹp của mình cho đối phương. Tính năng tặng quà trong Liên Quân sẽ giúp tình bạn của người chơi thêm gắn bó và đi lên. 

Lợi ích của việc tặng quà trong Liên Quân
Lợi ích của việc tặng quà trong Liên Quân

Các bạn có thể chia sẻ mọi thứ cho nhau, từ vàng, vật phẩm, phần thưởng, trang phục, skin, đến các vị tướng. Các bạn có thể thay phiên nhau sử dụng mà không cần phải tốn chi phí để mua những thứ này 2 lần. 

Hay khi bạn đang cần thêm một khoản tiền vàng để mua một thứ gì đó trong game mà kinh phí của bạn chưa đủ, bạn cũng có thể được bạn bè tặng cho những thứ này mà không cần phải nạp tiền hay tích lũy trong thời gian dài.

Tặng quà để nâng cao tình bạn
Tặng quà để nâng cao tình bạn

Khi tặng quà cho bạn bè thì độ thân mật, điểm tri kỷ cũng tăng theo, bạn có thể được nhận thêm những món quà quý giá bằng điểm này, tăng thêm uy tín của người chơi, dễ mời bạn bè cùng chơi game. Một đội nhóm chơi game quen thuộc và hiểu nhau sẽ dễ dành chiến thắng hơn là ghép đội với những người xa lạ. Các bạn có thể dễ dàng phân chia các vị trí, hiểu rõ thói quen và ý đồ của đồng đội trong mỗi thời điểm giao tranh, đây chính là bí kíp để mỗi cuộc chơi bách chiến bách thắng. 

Xem thêm: Điểm mặt các tướng bị cấm trong Liên Quân vì quá lỗi

2. Làm sao để tặng quà trong Liên Quân?

2.1. Cách tặng các vị tướng cho bạn bè trong Liên Quân

Bước 1: Truy cập vào danh sách bạn bè của bạn. Bạn có thể dễ dàng thấy được biểu tượng của danh sách này hình 2 chiếc đầu người ở góc trên cùng bên phải màn hình. 

Bước 2: Sau khi màn hình hiện lên danh sách những người bạn bè, bạn sẽ lựa chọn người mà bạn muốn tặng tướng, sau đó ấn vào hộp quà ở bên phải cùng ô với người được chọn.

Tặng tướng trong Liên Quân
Tặng tướng trong Liên Quân

Bước 3: Một loạt danh sách các tướng mà bạn đang có sẽ ngay lập tức hiện lên, bạn sẽ lựa chọn vị tướng mà mình muốn chia sẻ đến bạn bè. Sau đó lựa chọn tiếp tục.

Bước 4: Sau đó hệ thống sẽ hiện lên tất cả các thông tin của vị tướng này, tên người tặng và người được tặng, bạn sẽ lựa chọn ô tặng quà để hệ thống tiến hành gửi tặng tướng đến người bạn mong muốn. 

2.2. Cách tặng những món quà khác

Đối với những món quà khác như trang phục, vật phẩm thì bạn cũng sẽ thực hiện các bước như trên. Chỉ khác khâu lựa chọn món quà, thay vì lựa chọn những vị tướng mình đang sở hữu, bạn sẽ lựa chọn những món đồ khác mà bạn muốn, tên các món đồ sẽ được phân chia theo các mục để dễ lựa chọn.

Tặng những món quà khác trong Liên Quân
Tặng những món quà khác trong Liên Quân

Như ở mục trang phục bạn sẽ thấy xuất hiện các mục như tất cả, đỡ đòn, đấu sĩ, sát thủ, pháp sư, trợ thủ, xạ thủ. Trong mỗi mục cũng sẽ có các trang phục của các vị tướng mà bạn đang sở hữu, các thông tin như tên vị tướng, tên bộ trang phục, giá tiền cũng sẽ được hiển thị rõ ràng. 

Xem thêm: Cách khắc chế các tướng trong Liên Quân

3. Cách vòi quà trong Liên Quân

Ngoài tính năng tặng quà, người chơi còn có thể sử dụng tính năng vòi quà để xin hoặc đòi quà từ bạn bè thân thiết. Trong 3 ngày sau khi sử dụng tính năng này, thông báo sẽ tồn tại trong mục thư của bạn bè, nếu họ không kịp xem hay không hay check tin nhắn thì hãy thông báo bằng cách hình thức dễ tiếp cận hơn đến người bạn đó nhé. 

Cách vòi quà bạn bè trong Liên Quân
Cách vòi quà bạn bè trong Liên Quân

Các bước vòi cũng khác gì nhiều so với khi tặng quà, chỉ khác là khi lựa chọn được món quà bạn muốn nhận, bạn sẽ lựa chọn ô “vòi quà” thay vì ô “tặng quà” như hướng dẫn ở trên. 

Sau đó, hệ thống cũng sẽ đưa ra 3 cách vòi quà để bạn gửi lời nhắn đến người bạn của mình theo phong cách mình muốn. Có kiểu anh em, kiểu cute và kiểu hứa hẹn với những lời nhắn thú vị và hài hước. Bạn cũng có thể tự để lại lời nhắn theo ý thích. Hãy để ý đến đối tượng vòi quà để lựa chọn lời nhắn sao cho phù hợp nhé!

Được biết rằng, tính năng tặng hoặc vòi quà trên Liên Quân hiện chỉ đang áp dụng với những vị tướng hay món đồ được mua riêng bằng Quân Huy, không áp dụng với những vật phẩm được mua bằng vàng hay ruby. Mong rằng trong thời gian tới, Liên Quân sẽ nâng cấp và mở rộng thêm những hình thức này. 

Trên đây là hướng dẫn cách tặng tướng trong Liên Quân cùng những món quà, vật phẩm thú vị mà bạn có trong tựa game này. Các bước thực hiện vô cùng đơn giản đúng không nào! Đây chắc chắn là cơ hội để bạn bè và đồng đội tăng thêm độ thân thiết và tri kỷ khi cùng chơi Liên Quân. Đừng chỉ chú ý đến kỹ năng của mình, hãy để ý và quan tâm đến những người bạn của mình nữa nhé! Muathe24h chúc các bạn có những cuộc chơi thú vị!

bài viết gợi ý Giải đáp thắc mắc mới chơi Liên Quân nên chọn tướng nào?

Nếu bạn là một “newbie” của đế chế Liên Quân và bạn đang phân vân không biết nên chọn tướng nào để bắt đầu, vừa dễ chơi lại vừa dễ leo rank thì hãy truy cập nga bài viết dưới đây. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn những gợi ý phù hợp nhất và giúp bạn giải đáp thắc mắc mới chơi Liên Quân nên chọn tướng nào? 

Mới chơi Liên Quân nên chọn tướng nào

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365