quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Bỏ túi ngay các cách lên đồ Fiddlesticks phù hợp cho mọi lối chơi

time
17/11/2021 • 04:19:01 PM

Fiddlesticks là một vị tướng pháp sư xuất hiện từ khá lâu trong khu rừng của trò chơi Liên Minh Huyền Thoại. Vốn đã nổi tiếng với lối chơi chồng hiệu ứng khống chế và sát thương rất khó chịu, Fiddlesticks sai khi được làm lại và kết hợp cũng các trang bị mới lại càng đa dụng và đáng sợ hơn nữa. Cùng tìm hiểu cách lên đồ Fiddlesticks để giúp các bạn làm quen với những trang bị mới phù hợp nhất với vị tướng này nhé!

1. Hướng dẫn cách lên đồ Fiddlesticks cho nhiều vị trí khác nhau

Fiddlesticks vốn được tạo ra bởi ý tưởng ban đầu của nhà phát hành game Liên Minh Huyền Thoại Riot Games với vai trò là một vị tướng đi rừng. Tuy nhiên có những game thủ yêu thích vị tướng này và muốn thử nghiệm hắn ở nhiều vị trí khác nhau.

Hình ảnh vị tướng Fiddlesticks
Hình ảnh vị tướng Fiddlesticks

Nhìn chung thì Fiddlesticks được sử dụng nhiều nhất cho vai trò đi rừng và đi hỗ trợ cho xạ thủ ở đường dưới. Ở mỗi vị trí Fiddlesticks lại phù hợp hơn với một  bảng ngọc khác nhau, và lối lên đồ cho vị tướng này cũng chịu sự ảnh hưởng rất nhiều từ bảng ngọc.

Sau đây hãy cùng tham khảo bảng ngọc và cách lên đồ Fiddlesticks ở hai vị trí đi rừng và hỗ trợ nhé!

1.1. Bảng ngọc và trang bị cho Fiddlesticks đi rừng

1.1.1. Bảng ngọc cho Fiddlesticks đi rừng

Fiddlesticks vốn xuất hiện từ trong bóng tối của khu rừng Liên Minh Huyền Thoại. Vị tướng này sở hữu bộ kỹ năng và lối chơi đặc biệt phù hợp cho việc farm rừng và đảo gank ra các đường. Với lối chơi này, Fiddlesticks phù hợp nhất với các điểm ngọc giúp dồn sát thương sốc chế kẻ địch.

Ở nhánh ngọc chính người chơi nên chọn Áp Đảo với ngọc siêu cấp Thú Săn Mồi. Ngọc Thú Săn Mồi giúp vị tướng này tiếp cận kẻ địch dễ dàng hơn và còn cho khả năng gây thêm sát thương ở đòn đánh đầu tiên lên tướng địch.

Những điểm ngọc tiếp theo nên sử dụng bao gồm: Phát Bắn Đơn Giản, Thu Thập Nhãn Cầu và Thợ Săn Tối Thượng.

Fiddlesticks được tạo ra cho vị trí đi rừng
Fiddlesticks được tạo ra cho vị trí đi rừng

Ở nhánh phụ, người chơi có thể lựa chọn nhánh Pháp Thuật hoặc Cảm Hứng.

Nếu chọn nhánh Pháp Thuật thì người chơi nên sử dụng các điểm ngọc Thăng Tiến Sức Mạnh và Thủy Thượng Phiêu.

Nếu chọn nhánh Cảm Hứng thì Thị Trường Tương Lai và Thấu Thị Vũ Trụ là hai điểm ngọc phù hợp nhất với vị tướng này.

1.1.2. Cách lên đồ Fiddlesticks đi rừng

Fiddlesticks đi rừng thường sẽ được vận hàng theo lối chơi cướp rừng hoặc kiểm soát tầm nhìn và gank sớm ở đầu trận. Cơ sở của lối chơi này đó là vị tướng này có khả năng dọn 2 bãi quái rừng cũng một lúc với chiêu W – Bội Thu vừa giúp gây sát thương lên quái rừng vừa giúp hồi phục lại máu cho bản thân.

Với lối chơi và ngọc siêu cấp Thú Săn Mồi thì cách lên đồ cho Fiddlesticks sẽ tập trung vào việc dồn sát thương hạ gục kẻ địch.

Trang bị Thần thoại cho Fiddlesticks người chơi có thể lựa chọn Đai Tên Lửa Hextech hoặc Lưỡi Hái Bóng Đêm.

Đai Tên Lửa Hextech kết hợp cùng ngọc Thú Săn Mồi sẽ giúp Fiddlesticks dễ dàng tiếp cận và gây sát thương lên kẻ địch. Với khả năng lướt đi một khoảng cách ngắn và sau đó tăng tốc chạy về hướng lướt, Fiddlesticks thường sẽ bất ngờ lao ra từ một góc tối với cơn bão quạ chết chóc và làm rối loạn đội hình của kẻ địch.

Những pha gank bất ngờ là thương hiệu của Fiddlesticks
Những pha gank bất ngờ là thương hiệu của Fiddlesticks

Lưỡi Hái Bóng Đêm thuộc loại hình trang bị phù hợp với lối chơi sốc sát thương cực mạnh khi cho khả năng gây thêm nhiều sát thương ở đòn đánh đầu tiên lên kẻ địch.

Những trang bị còn lại trong bộ trang bị đầy đủ cho Fiddlesticks đi rừng bao gồm:

- Giày Pháp Sư: Cho thêm một chút chỉ số xuyên kháng phép, là trang bị có thể lên sớm để giúp tối ưu hóa lượng sát thương của Fiddlesticks ngay từ đầu trận.

- Đồng Hồ Cát Zhonya: Cho 65 sức mạnh phép thuật, 40 giáp và 10 điểm hồi kỹ năng. Ngoài ra, khi kích hoạt tướng sẽ ngay lập tức hóa vàng trong 2,5 giây, miễn nhiễm với mọi nguồn sát thương và không thể bị chọn làm mục tiêu.

Đây là trang bị bảo vệ tính mạng cho Fiddlesticks bởi chất tướng pháp sư mỏng manh rất dễ bị bắt chết. Fiddlesticks cũng có thể lao vào giữa đội hình team địch với Bão Quạ và kích hoạt Đồng Hồ Cát Zhonya để câu kéo chiêu thức và chờ đồng minh đến tham gia giao tranh.

Lượng sát thương gây ra từ Bão Quạ là rất lớn, tuy nhiên kẻ địch lại không thể làm gì hắn trong thời gian tác dụng của Đồng Hồ Cát Zhonya. Trang bị này khi kết hợp với chiêu cuối của Fiddlesticks sẽ tạo ra một combo gây ra rất nhiều khó chịu cho team địch.

Đồng Hồ Cát Zhonya là trang bị trấn phái cho Fiddlesticks
Đồng Hồ Cát Zhonya là trang bị trấn phái cho Fiddlesticks

- Quỷ Thư Morello: Cho thêm 75 sức mạnh phép thuật và 250 máu tối đa. Với lượng máu cộng thêm này giúp cho Fiddlesticks sống sót lâu hơn trong giao tranh. Đồng thời hiệu ứng Vết Thương Sâu đến từ nội tại của Quỷ Thư Morello giúp khắc chế rất tốt những vị tướng có khả năng hồi phục tốt.

- Trượng Hư Vô: Cho thêm 65 sức mạnh phép thuật và 40% khả năng xuyên kháng phép, giúp cho những combo của vị tướng này có khả năng gây sát thương tốt hơn và tối ưu hóa lượng sát thương đầu ra.

- Mũ Phù Thủy Rabadon: Cho thêm tới 120 sức mạnh phép thuật và tăng “sương sương” 35% tổng số lượng sức mạnh phép thuật cho tướng sở hữu. Mũ Phù Thủy Rabadon là trang bị mà mọi tướng phép sư đều hướng tới. Trang bị này giúp gia tăng sức mạnh cho các pháp sư một cách rất đáng kể.

Trên đây là bảng ngọc giúp tối đa hóa lượng sát thương đầu ra của Fiddlesticks. Với một combo hắn có thể gây ra được một lượng sát thương rất ấn tượng, đủ để tiễn những kẻ địch máu giấy lên bảng đếm số.

Xem thêm: Cách lên đồ Kalista AD bắn cháy máy trong giao tranh

1.2. Bảng ngọc và trang bị cho Fiddlesticks đi hỗ trợ

Fiddlesticks có đôi khi cũng được mang xuống khu vực đường dưới với vai trò là một hỗ trợ dạng cấu rỉa và gây ra hiệu ứng khống chế khó chịu. Do vậy bảng ngọc và cách lên đồ Fiddlesticks ở vai trò này cũng thiên nhiều hơn về xu hướng cấu rỉa.

Fiddlesticks hỗ trợ cấu rỉa cũng rất khó chịu
Fiddlesticks hỗ trợ cấu rỉa cũng rất khó chịu

1.2.1. Bảng ngọc cho Fiddlesticks đi hỗ trợ

Với lối chơi hỗ trợ cấu rỉa, ngọc siêu cấp phù hợp nhất với vị tướng này là Triệu Hồi Aery hoặc Thiên Thạch Bí Ẩn, kết hợp cùng các hiệu ứng khống chế giúp cho Fiddlesticks cấu rỉa kẻ địch từ xa rất hiệu quả.

Những điểm ngọc còn lại trong nhánh chính bao gồm: Áo Choàng Mây, Mau Lẹ và Thiêu Rụi hoặc Cuồng Phong Tích Tụ.

1.2.2. Cách lên đồ Fiddlesticks đi hỗ trợ

Với vai trò hỗ trợ cấu rỉa, trang bị Thần Thoại phù hợp nhất cho vị tướng này đó chính là Mặt Nạ Thống Khổ Liandry với 80 sức mạnh phép thuật, 600 năng lượng và 20 điểm hồi kỹ năng. Đây là những chỉ số rất cần thiết cho hỗ trợ cấu rỉa bằng kỹ năng giai đoạn đầu game.

Các trang bị còn lại bao gồm:

- Giày Pháp Sư: Giúp tối ưu hóa lượng sát thương đầu ra. Hoặc bạn cũng có thể trang bị Giày Cơ Động nếu thường xuyên đi roam đường khác.

- Đồng Hồ Cát Zhonya: Món trang bị không thể thiếu đối với Fiddlesticks khi thường xuyên vận chiêu cuối rồi lao thẳng vào giữa đội hình kẻ địch.

- Quỷ Thư Morello: Được sử dụng chủ yếu để khắc chế những vị tướng có khả năng hồi phục tốt.

- Sách Chiêu Hồn Mejai: Được nâng cấp lên từ Phong Ấn Hắc Ám. Với chỉ 1000 vàng, đây sẽ là món trang bị vừa rẻ vừa chất lượng khi tích đủ 25 số.

- Mũ Phù Thủy Rabadon: Trang bị mà các hỗ trợ AP rất “ưa thích” khi có thể chứng tỏ lượng sát thương mình gây ra cũng không “kém cạnh” gì AD Carry khi giúp tăng một lượng lớn sức mạnh phép thuật.

Mũ Phù Thủy Rabadon là trang bị mọi pháp sư đều hướng đến
Mũ Phù Thủy Rabadon là trang bị mọi pháp sư đều hướng đến

Xem thêm: Cách lên đồ Skarner trong game Liên Minh Huyền Thoại

2. Xây dựng cách lên đồ Fiddlesticks phù hợp với từng trận đấu

Khi chơi Fiddlesticks với vai trò đi rừng, bạn cần tối ưu hóa lượng sát thương gây ra với các trang bị thiên hướng tấn công nhiều. Chỉ cần Đồng Hồ Cát Zhonya để câu kéo thời gian và sử dụng kết hợp cũng chiêu cuối khi lao vào giữa đội hình là được. Đôi khi bạn cần chấp nhận vai trò “chim mồi” để hấp dẫn hết sát thương và chiêu thức của kẻ địch, giúp lấy lợi thế cho đội mình trong những pha giao tranh.

Nếu bạn phải đối mặt với những vị tướng hỗ trợ tay ngắn thì hãy núp bụi và sử dụng nội tại của mình gây chuỗi khống chế khó chịu để cấu máu kẻ địch, buộc chúng đánh mất dần lợi thế khi đi đường. Bạn có thể ưu tiên lên mảnh trang bị Ngọc Quên Lãng sớm để hạn chế khả năng hồi phục của kẻ địch.

Nếu gặp đối đầu cũng những hỗ trợ cấu rỉa khác thì bạn cũng cần cẩn thận khi trao đổi chiêu thức, đừng để mất máu quá nhiều. Hãy ưu tiên lên những mảnh trang bị tăng thêm máu và thời gian hồi chiêu trước.

Trên đây, muathe24h.vn đã hướng dẫn cách lên đồ Fiddlesticks cho hai vị trí đi rừng và hỗ trợ. Fiddlesticks sẽ phát huy được hết sức mạnh của mình ở vị trí đi rừng với những pha gank bất ngờ và khả năng dồn sát thương ấn tượng đến từ các trang bị dồn sát thương. Tuy nhiên Fiddlesticks với cách lên đồ cho hỗ trợ đường dưới cũng rất thú vị và rất đáng để thử nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác mới lạ khi chơi vị tướng này.

bài viết gợi ý Cách chơi Roblox

Bạn đã biết cách chơi Roblox ngay trên điện thoại chưa? Tìm hiểu ngay hướng dẫn chơi Roblox chi tiết trong bài viết ngay sau đây nhé!

Cách chơi Roblox

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365