quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Hướng dẫn cách kiếm kim cương trong Minecraft dễ dàng nhất

time
29/07/2022 • 08:18:34 AM

Kim cương trong Minecraft là một loại khoáng sản quý không chỉ được dùng để chế tạo đồ đạc siêu bền, siêu quý hiếm mà còn đem lại vô vàn giá trị khác cho người chơi. Cùng tìm hiểu cách kiếm kim cương trong minecraft và một vài mẹo dành cho tân thủ giúp cho chặng đường khai thác loại khoáng sản này diễn ra thuận lợi nhất.

1. Tại sao phải tìm cách kiếm kim cương trong Minecraft?

Minecraft là trò chơi thế giới mở được xây dựng vô cùng chân thực dựa trên các yếu tố có thực trong điều kiện tự nhiên. Cũng giống như trong tự nhiên, kim cương trong Minecraft là một khoáng sản quý hiếm, được tìm thấy trong quá trình người chơi khai thác, tìm kiếm nguyên vật liệu, chế tạo dụng cụ để sinh tồn. Kim cương có mức độ quý hiếm rất cao nên sẽ khó tìm hơn và thường nằm ở độ sâu lớn hơn những loại khoáng sản khác như than, sắt hay vàng.

Kim cương vừa có giá trị cao lại vô cùng hiếm
Kim cương vừa có giá trị cao lại vô cùng hiếm

1.1. Phân loại các dạng kim cương trong Minecraft

Với độ quý hiếm và giá trị cao, kim cương trong Minecraft thường dùng để chế tạo dụng cụ và trang bị siêu “cứng”, siêu bền. Thực chất, kim cương có nhiều dạng khác nhau, mỗi dạng kim cương lại có giá trị khai thác và phương thức sử dụng khác nhau, được phân loại cụ thể như sau.

1.1.1. Quặng kim cương thô là loại kim cương phổ biến nhất

Kim cương thô là nguyên liệu người chơi có thể tìm thấy trong các mỏ quặng khi người chơi tìm đường khai thác trong hang động. Được xây dựng vô cùng chân thực, kim cương thô trong Minecraft cũng gặp tình trạng lẫn các loại khoáng chất khác nên loại kim cương này vốn rất khó chế tác và khó để sử dụng.

Kim cương thô được khai thác từ mở quặng kim cương
Kim cương thô được khai thác từ mở quặng kim cương

Loại kim cương thô này khi vừa được khai thác sẽ không thể sử dụng được ngay. Sau khi được khai thác bằng dụng cụ phù hợp, người chơi cần chế tạo một số trang phục và dụng cụ khác phục vụ cho quá trình tinh luyện kim cương thô. Về bản chất, tinh luyện kim cương thô là quá trình tách kim cương ra khỏi các loại khoáng chất khác để trở thành kim cương nguyên chất, kim cương thường.

1.1.2. Kim cương thường

Đây là loại kim cương phổ biến nhất trong trò chơi, thường được dùng trong các trao đổi giữa người chơi với người chơi hoặc làm nguyên liệu chính cho các siêu công cụ, siêu trang bị, siêu vũ khí. Kim cương thường chính là kim cương thô sau khi trải qua quá trình tinh luyện quặng kim cương đã khai thác.

1.1.3. Kim cương khối

Kim cương khối (block) là dạng kim cương lớn được ghép lại từ chín viên kim cương thường. Đối với những khối kim cương này, người chơi có thể tùy ý điều chỉnh độ cao, độ dày và bề ngang của khối theo kích thước 3x3, 5x5, 7x7 hoặc 9x9. Thành phần tạo nên khối kim cương cũng không bắt buộc hoàn toàn từ kim cương, người chơi có thể sử dụng xen lẫn các loại đá quý khác như vàng, ngọc lục bảo hoặc sắt…

Khối kim cương có thể tùy biến kích cỡ
Khối kim cương có thể tùy biến kích cỡ

1.2. Người chơi có thể tìm được kim cương ở đâu?

Người chơi có thể tìm kim cương trong thiên nhiên hoặc tạo ra từ nhiều nguồn khác nhau. Ngoài môi trường, kim cương xuất hiện tại nhiều vị trí khác nhau, mỗi vị trí lại có tỷ lệ xuất hiện riêng bao gồm: 6,3% đối với đền thờ ở sa mạc, 15,5% đối với đền thờ trong rừng, 16,3% đối với các làng rèn và 19,2% tại các pháo đài. Tuy nhiên, cách kiếm kim cương phổ biến nhất trong Minecraft là khai thác tại các mỏ quặng, từ đó người chơi có thể chế tác nên các viên kim cương lớn hoặc sử dụng các công thức chế tạo.

Xem thêm: Hướng dẫn đổi skin Minecraft chuẩn nhất

2. Cùng tìm hiểu cách kiếm kim cương trong minecraft

2.1. Chuẩn bị dụng cụ phù hợp

Quá trình tìm và khai thác loại khoáng sản này vốn không hề dễ dàng, vì vậy người chơi cần chuẩn bị sẵn sàng một số trang bị và dụng cụ phù hợp để công cuộc tìm kiếm diễn ra thuận lợi và suôn sẻ nhất. Một số dụng cụ cần có là cuốc sắt, xô nước và đuốc.

Đừng quên mang theo dụng cụ phù hợp
Đừng quên mang theo dụng cụ phù hợp

Cuốc sắt là công cụ chủ chốt giúp người chơi đào đường trong hầm mỏ, tìm tới vị trí của những viên kim cương. Cuốc được tạo từ hai que gỗ và ba thỏi sắt. Tại sao phải sử dụng cuốc sắt thay vì cuốc gỗ hay cuốc vàng? Việc đào bới thường làm hỏng dụng cụ rất nhanh, vì vậy một chiếc cuốc gỗ sẽ rất chóng hỏng trong khi một chiếc cuốc vàng tỏ ra vô cùng lãng phí nguyên liệu. Đó là lý do cuốc sắt luôn được người chơi sử dụng như công cụ tối ưu. Người chơi nên chuẩn bị thật nhiều cuốc để tiện thay thế, tránh trường hợp đang ở độ sâu lớn dưới lòng đất lại phải trèo lên cao chỉ để lấy vài cái cuốc.

Mỏ kim cương thường nằm gần dung nham vậy nên người chơi cũng không được quên xách theo vài xô nước phòng ngừa trường hợp nguy hiểm. Dưới lòng đất cũng rất tối, bạn không có cách nào có thể tìm được nguồn sáng tự nhiên trong điều kiện này, vậy nên đuốc là dụng cụ soi sáng không thể thiếu. Ngoài ra, người chơi cũng nên chuẩn bị thêm một chút lương thực trong trường hợp cần khai thác trong thời gian dài.

2.2. Xác định vị trí của mỏ kim cương

Như muathe24h.vn đã chia sẻ, các mỏ kim cương thường nằm rải rác trong độ sâu rất lớn dưới lòng đất. Các mỏ này có vị trí không cố định và sẽ xuất hiện ở giữa các layer từ 1 tới 16. Tuy nhiên, mỏ kim cương xuất hiện nhiều nhất tại layer 13 nên hãy chú ý kiểm tra layer khi đang đào bới bằng cách nhấn phím F3 khi dùng hệ điều hành Windows hoặc tổ hợp phím Fn+F3 khi dùng máy Mac. Việc kiểm tra layer thường xuyên cũng tránh việc bạn phải đụng độ dung nham dẫn tới cái chết không mong muốn.

Thường xuyên kiểm tra layer để tránh đụng độ dung nham
Thường xuyên kiểm tra layer để tránh đụng độ dung nham

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Minecraft PC cho game thủ từ A - Z

3. Bật mí cách đào hầm hiệu quả

Phỏng theo kinh nghiệm của những người chơi Minecraft lâu năm, khi tìm đường khai thác mỏ kim cương nói riêng và các loại khoáng sản khác nói chung, người chơi nên đào theo một góc 45 độ. Lúc này, diện tích đất được đào sẽ lớn hơn, người chơi sẽ đào được các khối đất sâu hơn. Ngoài ra, kiểu đào này cũng tạo thành địa hình dạng bậc thang, giúp người chơi dễ dàng leo trở lại mặt đất mà không cần tốn công đào một căn đường hầm khác. Thử tưởng tượng một trường hợp khẩn cấp, khi bạn bị truy đuổi bởi những con quái vật trong lòng đất, phải làm sao để có thể chạy trốn khi bạn không thể leo lên đường cũ.

Ngoài ra, đối với người chơi Minecraft, có một luật bất thành văn mà bất cứ ma mới hay ma cũ nào cũng phải biết: tuyệt đối không được đào hầm theo hướng thẳng đứng từ trên xuống dưới. Dù cách đào này sẽ mang người chơi xuống lòng đất với tốc độ tối đa nhưng nó cũng tồn tại rất nhiều bất cập.

Tuyệt đối không được đào theo hướng thẳng đứng
Tuyệt đối không được đào theo hướng thẳng đứng

Thứ nhất, khi đào theo hướng thẳng đứng, bạn sẽ không có cách nào để leo lên phía trên. Không gian quanh bạn giờ chỉ còn là khoảng đất hình ống như một cái giếng siêu nhỏ, việc đào đường trèo lên sẽ vô cùng tốn thời gian và công sức.

Thứ hai, việc đào theo hướng thẳng là tối kỵ bởi người chơi sẽ hoàn toàn bất lực trước các mối nguy hiểm ngay dưới chân mình. Khi rơi dần từ trên xuống, nếu chẳng may đào phải mạch dung nham hoặc rơi vào hang ổ của quái vật, thử hỏi bạn sẽ thoát thân bằng cách nào?

Đó là toàn bộ hướng dẫn của muathe24h.vn về cách kiếm kim cương trong minecraft cũng như cách khai thác và sử dụng loại khoáng sản lấp lánh này. Chúc người chơi có những giờ phút chơi game thú vị trong trò chơi và hãy kiếm thật nhiều kim cương nhé!

bài viết gợi ý Hướng dẫn cách chơi Minecraft PC cho game thủ từ A - Z

Minecraft là trò chơi thế giới mở vô cùng hấp dẫn vừa kích thích khả năng sáng tạo của người chơi vừa thúc đẩy tinh thần phiêu lưu, sinh tồn. Cùng tìm hiểu tất tần tật về cách chơi Minecraft PC cho người mới bắt đầu.

Cách chơi Minecraft PC

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365