quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Bỏ túi bí quyết cách đánh Aatrox từ các game thủ hàng đầu

time
16/07/2022 • 09:16:28 AM

Đến với Liên minh huyền thoại, chúng ta sẽ không thể nào đong đếm được sức mạnh của những vị tướng trong trò chơi này. Điển hình nhất trong số ấy chính là Aatrox - vị anh hùng sa ngã của Shurima bị trói buộc trong hình hài của một thanh quỷ kiếm. Mạnh mẽ với khả năng hồi máu vượt trội và khả năng khống chế cũng như gây sát thương diện rộng, Aatrox có thể sống sót trong giao tranh và trở thành mối nguy hiểm tiềm tàng đối với những vị tướng kém cơ động bên phía đối phương. Nếu bạn muốn chiến thắng với vị tướng này, hãy tham khảo bài viết về cách đánh Aatrox từ những game thủ kì cựu hoặc chí ít nếu muốn khắc chế vị tướng này, hãy tìm hiểu một số cách để giảm đi một phần sức mạnh của Aatrox.

1. Điểm mạnh và điểm yếu của Aatrox

1.1. Thế mạnh của Aatrox

Điểm nổi bật nhất của Aatrox đó chính là khả năng hồi máu, tính cơ động cao và khả năng khống chế cực mạnh. Cụ thể với nội tại Đường kiếm tuyệt diệt, đòn đánh tiếp theo Aatrox có thể tăng tầm đánh và gây sát thương theo phần trăm máu tối đa của mục tiêu, đồng thời làm giảm hiệu quả hồi phục và tạo lá chắn trên mục tiêu đi vài giây. Thứ tạo nên thương hiệu của Aatrox chính là Quỷ kiếm Darkin với 3 lần kích hoạt, sẽ là một nguồn sát thương vô cùng lớn cùng hiệu ứng khống chế vô cùng khó chịu nếu mục tiêu bị tung chiêu trúng vùng rìa kiếm với 2 lần kích hoạt và vùng trung tâm.với lần kích hoạt thứ 3. Khả năng giữ chân đối phương với kĩ năng W - Xiềng xích địa ngục và khả năng tiếp cận đối phương một cách nhanh chóng nhờ kĩ năng E - Bộ pháp hắc ám chính là chìa khóa giúp bạn điều phối Quỷ kiếm Darkin một cách nhịp nhàng, đồng thời bạn cũng có thể rút lui trước khả năng tấn công mạnh mẽ của đối phương bằng kĩ năng này. Cuối cùng, với chiêu cuối Chiến binh tận thế, Aatrox có khả năng băm bổ và càn quét trong giao tranh mạnh mẽ nhờ khả năng tăng tốc độ di chuyển và khả năng chống chịu cực mạnh gây khó chịu cho đội hình kém cơ động của đối phương.

Điểm mạnh của Aatrox
Điểm mạnh của Aatrox

Một khi nhân vật thực hiện được trọn bộ combo thì sẽ tạo ra sức sát thương vô cùng khủng khiếp và không thể lường trước được. 

1.2. Điểm yếu của nhân vật Aatrox

Dù là một cái tên đáng gờm với vô số điểm mạnh nhưng Aatrox vẫn có những nhược điểm nhất định. Nếu bạn từng bại dưới một Aatrox thì đừng lo, muathe24h.vn sẽ cùng bạn soi ra những điểm yếu để có thể dễ dàng hạ gục đối thủ nặng kí này trong những lần tiếp theo. Điều đầu tiên phải nhắc đến đó là Aatrox rất khó để điều khiển và tấn công ở khoảng cách gần. Lúc này, Aatrox sẽ khó tạo ra được lượng sát thương mạnh và nhanh chóng bị hạ gục nếu chưa có đủ trang bị chống chịu cũng như lượng hồi chiêu đủ.

Với khả năng hồi máu cực mạnh tưởng chừng như không một sức mạnh nào có thể đánh bại điều đó thì điểm yếu của Aatrox phải đối diện đó là khả năng giảm hồi máu hoàn toàn bị khắc chế trong trường hợp đối phương đã lên được trang bị giảm hồi máu. Bên cạnh đó, Quỷ kiếm Darkin có lượng hồi chiêu rất lâu, nếu sử dụng không hợp lý sẽ dễ dàng bị đối thủ khai thác vào những level đầu.

Xem thêm: Những thông tin và cách đánh tướng Yorn

Điểm yếu của Aatrox
Điểm yếu của Aatrox

2. Khám phá về bảng ngọc Aatrox 

2.1. Bảng ngọc chính

Tính năng của loại ngọc này gồm:

- Độ chuẩn xác: tăng đòn đánh và sát thương lâu dài.

- Chinh phục: cộng dồn tích trong các chiêu thức đánh thường, nếu tấn công một vị tướng phe địch sẽ kích hoạt điểm ngọc này. Khi đủ được 12 điểm cộng dồn thì diễn ra việc hồi máu theo tỷ lệ đạt 15% mức độ gây sát thương. Viên ngọc này hoàn toàn giúp Aatrox dễ dàng tối ưu hóa mức độ phục hồi, tăng khả năng hồi máu và tăng lượng sát thương gây ra rất lớn.

- Đắc thắng: Khi nhân vật hạ gục sẽ hồi được 12% lượng máu, đồng thời được cộng thêm 20 vàng giúp Aatrox có thể quay lại giao tranh một cách mạnh mẽ như lượng máu hồi phục này cộng thêm.

- Kháng hiệu ứng: Nếu Aatrox tham gia vào  một cuộc chiến hạ gục thì vĩnh viễn sẽ nhận được khả năng kháng hiệu ứng vô cùng hiệu quả và có tác đụng rất tốt trong những pha giao tranh kéo dài.

- Chốt chặn cuối cùng: Trong những tình huống nguy hiểm nhưng với chốt chặn cuối cùng Aatrox có thể tăng khả năng đảo ngược tình thế nhờ lượng chỉ số tăng lên.

Bảng ngọc của Aatrox
Bảng ngọc của Aatrox

2.2. Ngọc phụ Áp đảo

- Vị máu: cho khả năng hồi máu nếu gây được sát thương lên tướng địch.

- Thợ săn tham lam: Nếu Aatrox tham gia vào trận chiến hạ gục thì phần trăm hồi máu tăng thêm sẽ nhận được vĩnh viễn.

Xem thêm: Cách đánh Katarina lăn cầu tuyết vô cùng đáng sợ

3. Cách nắm bắt phép bổ trợ nhân vật Aatrox một cách hợp lý

Tốc biến là một phép bổ trợ giúp cho nhân vật Aatrox tăng được khoảng cách khi truy bắt kẻ địch. Chẳng những vậy, đây còn là một công cụ giúp nhân vật nhanh chóng “tẩu thoát” khỏi các tình huống bị truy đuổi bởi đối phương. 

Dịch chuyển là phép bổ trợ thứ hai của Aatrox có tác dụng tham gia vào các cuộc giao tranh trên các cung đường khác nhau, tạo tiền đề đảm bảo lượng chỉ số lính theo thời gian để tối ưu khả năng đẩy lẻ mạnh mẽ vào giai đoạn giữa và cuối trận đấu.

Bí quyết đánh Asaatrox điêu luyện
Bí quyết đánh Aatrox điêu luyện

4. Combo và nâng kĩ năng thông dụng của Aatrox

4.1. Nâng cấp kĩ năng hiệu quả khi dùng Aatrox như thế nào

Ở cấp độ 1 game thủ sẽ thực hiện nâng Q để sở hữu khả năng trao đổi; cấp độ 2 nâng E để có sự cơ động; cấp 3 nâng W để hoàn thiện kỹ năng sở hữu. Tiếp theo các cấp độ khác thì max Q sẽ là chìa khóa trao đổi chiêu thức và gây áp lực lên cho đối phương cùng đường.

4.2. Thực hiện các combo cơ bản

Combo (W-Q-Q-Q): Combo này sẽ giúp dồn sát thương nếu Aatrox sở hữu được trọn bộ kỹ năng. Dùng W khi đang thực hiện kỹ năng Q sẽ giúp cho bạn hủy đi những động tác thừa thãi và đối phương sẽ khó tránh né được các đòn đánh.

Combo (Q-E-W-Q-Q): Dùng Q sau đó đến E nhằm mục đích lựa chọn được một góc đẹp mà thực hiện thao tác hất tung đối thủ.

Combo (R-E-Q-W-Q-Q): thực hiện chiêu cuối cùng. Combo 3 ở giữa chiêu cuối có thể ttạo ra tác dụng gây sự bất ngờ cho đối phương. Sát thương vô cùng lớn nếu người chơi kết hợp Q3 với các đòn đánh nội tại thông thường.

Combo (Q-W-Q-E-Q): Ở combo này chủ yếu sẽ thực hiện khi giao tranh. Bấm W và Q2 cùng lúc để tối ưu tối đa lượng sát thương, đồng thời hủy toàn bộ các động tác thừa. W tăng khả năng khống chế có tác dụng giúp Q3 tạo ra tối đa lượng sát thương.

Xem thêm: Cách combo Yasuo phá đảo Liên Minh Huyền Thoại

4.3. Bí quyết lên đồ cho Aatrox hiệu quả

Tùy vào thời điểm và từng hoàn cảnh khác nhau mà Aatrox sẽ cần các game thủ  lên đồ sao cho phù hợp. Đừng bỏ qua bí quyết lên đồ cho nhân vật này nếu bạn muốn nâng cấp Aatrox của mình nhé.

​ Lên đồ cho Aatrox như thế nào  ​
​ Lên đồ cho Aatrox như thế nào  ​

4.3.1. Lên trang bị khởi đầu

Khởi đầu của Aatrox chỉ có một thanh kiếm duy nhất là thanh Doran. Với một số tình huống khi gặp những đấu sĩ mạnh mẽ vào giai đoạn đầu trận, chúng ta có thể khởi đầu với một Khiên Doran để tăng khả năng trụ đường trong giai đoạn đầu.

4.3.2. Trang phục hoàn chỉnh cho Aatrox

- Trang bị Chùy Hấp Huyết: tăng khả năng hồi phục và chống chịu nâng cao, Aatrox có thể sống sót lâu dài nhờ khả năng kích hoạt của Chùy Hấp Huyết kết hợp cùng khả năng bá đạo vốn có, với mỗi kẻ địch ở cạnh, Chùy Hấp Huyết cho một lượng máu hồi phục cực kì lớn.

- Rìu Mãng Xà: giúp Aatrox củng cố và nâng cao sát thương lan tới các kẻ địch trong phạm vi gần, cho một lượng chỉ số hồi chiêu và khả năng hút máu lớn.

- Giày Thủy Ngân giảm khả năng khống chế của đối phương.

- Móng Vuốt Sterak có tác dụng gây ra sát thương hoặc nhận về sát thương của tướng sẽ giúp Aatrox hồi lại máu chỉ trong vòng 6s. 

- Vũ Điệu Tử Thần: Chuyển 35% sát thương gây ra được chuyển về theo dạng sát thương thời gian bản thân nhận vào. Loại sát thương này sẽ bị xóa bỏ khi hạ gục tướng đồng thời tăng mạnh lượng máu nhận được sau khi tham gia hạ gục tướng.

- Giáp Tâm Linh: giúp gia tăng 25% mức độ hiệu quả đối với tính năng lá chắn và hồi máu, đặc biệt cho một lượng chỉ số hồi chiêu vừa đủ.

Trang bị cho Aatrox của bạn
Trang bị cho Aatrox của bạn

4.3.3. Các trang bị tình huống khi đánh Aatrox

Bạn có thể sử dụng các loại trang bị sau để đối phó với từng loại tình huống cho phù hợp: Rìu Đen, Cưa Xích Hóa Kĩ,...Mỗi trang bị có một chức năng riêng đều phải được tận dụng tối đa trong tình huống phù hợp thì mới có thể chiến thắng Aatrox

Bài viết vừa rồi đã mở ra cho bạn cả bầu trời kinh nghiệm về cách đánh Aatrox hiệu quả. Nếu có nhu cầu nạp thẻ game cho bất kỳ trò chơi thú vị nào, hãy nạp tại muathe24h.vn để được tư vấn và nhận nhiều ưu đãi nhé.

bài viết gợi ý Tiên phong Xạ thủ - Chiến thắng mọi đối thủ với đội hình đẳng cấp

"Tiên Phong Xạ Thủ" hay còn gọi với cái tên khác "Đấu Trường Chân Lý" là những thuật ngữ được giới game thủ nhắc đến nhiều nhất trong thời gian vừa qua. Click xem ngay để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích!

Tiên Phong Xạ Thủ

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365