quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Chỉ dẫn cho người mới về Cách chơi Valorant tuyệt đỉnh

time
13/10/2021 • 02:23:25 PM

Với những game thủ đam mê các cuộc đấu súng cực kỳ căng thẳng và gay cấn thì không nên bỏ qua tựa game Valorant. Bên cạnh những màn đấu súng đỉnh cao thì bạn còn cần sử dụng những kỹ năng riêng biệt của từng nhân vật một cách thành thạo. Vậy thì hãy xem cách chơi Valorant có những điểm nào khác biệt nào nhé.

1. Sơ lược về game bắn súng Valorant

Được phát hành bởi Riot Games là nhà sáng lập của rất nhiều tựa game nổi tiếng, Valorant ban đầu được biết đến với tên gọi Project A. Valorant lần này được đánh giá rằng đây là game với sự kết hợp rất nhiều các tính năng của những game bắn súng nổi tiếng khác.

Sơ lược về game bắn súng Valorant
Sơ lược về game bắn súng Valorant

Tuy mang trong mình sự kết hợp nhưng Valorant vẫn có được những nét khác biệt riêng cho mình. Trong những cuộc giao tranh Valorant vẫn được phân bại bởi những pha đấu súng thông thường. Tuy nhiên điểm khác biệt vô cùng nổi bật ở đây đó là các nhân vật trong Valorant đều được sở hữu bộ kỹ năng đặc trưng nhất định. Kết hợp giữa khả năng sử dụng các nguyên tố tự nhiên cùng với các loại vũ khí siêu hạng chính là điểm đặc biệt nhà phát hành đã hướng tới.

Trò chơi Valorant rất đề cao tính chiến thuật của người chơi. Khi tham gia chiến đấu thì trí tưởng tượng của bạn chính là vũ khí tối thượng. Trí tưởng tượng được phát huy tác dụng ở mức cao nhất sẽ mang lại hiệu quả chiến thắng bởi nó là sự kết hợp đỉnh cao của việc vận dụng các chiến thuật.

Trí tưởng tượng là vũ khí tối thượng
Trí tưởng tượng là vũ khí tối thượng

Mỗi trận chiến là mỗi lần bạn sẽ phải tự mình cầm súng để chiến đấu với kẻ địch. Sẽ có rất nhiều chế độ chơi ở Valorant cho bạn. Với mỗi chế độ chơi bạn sẽ phải sử dụng những kỹ năng đi cùng với đó là những kỹ năng mang đặc trưng theo từng nhân vật. Súng đạn sẽ hỗ trợ cho bạn để đánh bại đối thủ và những kỹ năng này sẽ là công cụ hỗ trợ hữu hiệu.

Với những người chơi đã từng tham gia nhiều cuộc đấu súng trong các trò chơi khác thì sẽ rất nhanh chóng để bắt kịp các thao tác chơi trong Valorant. Tuy nhiên những người chơi mới bắt đầu cũng đừng quá lo lắng bởi Valorant cũng không phải là một game quá khó. Bạn chỉ cần dành một chút thời gian để luyện tập các thao tác trong game thì khi chính thức bước vào trận chiến bạn sẽ nhanh chóng hòa mình vào nhân vật ngay thôi.

Xem thêm: Cách chơi game warframe dễ, người chơi mới dễ học hỏi

2. Những chiêu thức trong cách chơi Valorant

2.1. Cách vận dụng các hệ thống vũ khí

Với hệ thống vũ khí rất đặc sắc, các dòng vũ khí khác nhau mang đến cho người chơi cảm nhận sinh động qua từng trận chiến.

Cách vận dụng các hệ thống vũ khí
Cách vận dụng các hệ thống vũ khí

Đầu tiên phải kể đến năm loại súng lục có trong hệ thống đó là:

- Súng lục cơ bản Classic là loại súng rất phổ biến trong các trò chơi.

- Một khẩu súng Shotgun cỡ nhỏ có hai nòng chính là Shorty.

- Một siêu minigun với tốc độ ra đạn nhanh đó là Frenzy. Tuy nhiên Frenzy ra đạn không được chính xác lắm.

- Mang phong cách miền viễn Tây không thể không kể đến Sheriff.

- Chiến đấu trong thầm lặng vì có giảm thanh không có gì thích hợp hơn khẩu súng Ghost

Hai khẩu súng thuộc dòng tiểu liên không thể không kể đến đó chính là khẩu SMGS và khẩu Spectre. Khẩu SMGS sẽ có tính năng gần giống với khẩu UMP tuy nhiên về tốc độ bắn của khẩu súng này lại nhanh hơn. Khẩu Spectre mang trong mình dòng giảm thanh mặc định và có độ cơ động cao nhất trong các súng thuộc dòng súng SMG.

Các dòng súng với sức sát thương
Các dòng súng với sức sát thương

Dòng Shotgun với hai khẩu súng đó là khẩu Bucky và khẩu Judge. 

Với khả năng đánh cận chiến hiệu quả, khẩu Bucky sẽ tạo khả năng sát thương rất lớn. Tuy nhiên một điểm trừ của khẩu súng này đó là tính chính xác của khẩu này hơi thấp. Đi cùng với đó là tốc độ nạp đạn khá chậm vì vậy nếu như muốn lựa chọn khẩu súng này làm vũ khí chính thì bạn nên cân nhắc cẩn thận. Khẩu Judge thường được lựa chọn nhiều hơn bởi chúng sở hữu uy lực lớn hơn rất nhiều so với khẩu Bucky.

Dòng súng AR tự động với 4 khẩu súng. Khẩu súng đầu tiên thuộc dòng này mang tên Bulldog. Bulldog mang trong mình khả năng bắn nhanh gọn và chính xác. Đây được đánh giá là khẩu súng thích hợp cho những người mới bắt đầu chơi Valorant. Một khẩu tiếp theo với tầm bắn xa đó là Guardian. Khẩu Guardian đòi hỏi khi sử dụng phải có kỹ năng nhất định nên chúng thích hợp cho những người chơi chơi tốt Tap. Guardian có khả năng đảm bảo về khả năng sát thương cho dù bạn bắn liên thanh hay từng viên.

Khả năng bắn nhanh gọn của súng
Khả năng bắn nhanh gọn của súng

Lựa chọn ưu tiên cho những người chơi trong mọi trường hợp đó chính khẩu súng Phantom hay còn được gọi là khẩu Phượng hoàng bởi tính năng dễ chơi.

Mang vẻ bề ngoài nhìn gần giống như AK 47 từng có trong các trò chơi bắn súng khác chính là Vandal. Còn sở hữu tốc độ đạp nạn nhanh cùng sức sát thương tốt không thể quên khẩu Rifle.

Hai khẩu súng ngắm mang tên Marshall và Operator. Marshall là khẩu súng ngắm có tính cơ động nhất trong SR. Còn khẩu Operator với uy lực lớn hơn hẳn. Mặc dù độ giật của khẩu này khá cao nhưng lại được bù đắp bằng “1 hit 1 skill”.

Area và Odin là hai khẩu súng máy hạng nặng Heavies. Quái vật công phá chính là tên gọi mà người chơi dành cho 2 khẩu súng này. Tuy nhiên tốc độ thay đạn và di chuyển của 2 khẩu này khá chậm nên sẽ ảnh hưởng đến việc chạy trốn của nhân vật trong giao chiến.

Cuối cùng chính là bộ vũ khí Elder Flame. Đây là một hệ thống skin riêng dành cho các vũ khí. Để mua bộ skin này bạn sẽ phải cần nạp tiền vào game và được đổi thành Valorant Point.

Xem thêm: Trải nghiệm game bắn súng chiến thuật Đấu trường khắc nghiệt 2

2.2. Sử dụng chiến thuật nào qua các vòng chơi?

Khi bắt đầu trận đấu, game thủ sẽ được lựa chọn nhân vật và sử dụng nhân vật này xuyên suốt cả trò chơi. Khi bắt đầu chơi nhân vật này sẽ không được thay đổi trong suốt trận đấu, nên bạn cần lựa chọn thật kỹ nhân vật khi vào trận để đạt hết lợi thế tối ưu.

Sử dụng chiến thuật qua các vòng chơi
Sử dụng chiến thuật qua các vòng chơi

Đề cao chiến thuật và tính sáng tạo của người chơi nên các skin hay hiệu ứng trong game không mang lại lợi thế khi chiến đấu. Khi tham gia trận chiến của Valorant, kỹ năng cá nhân và khả năng phối hợp sẽ cần được tận dụng triệt để.

Chế độ chơi của Valorant sẽ chơi theo hình thức đặt bom. Hai đội chơi sẽ chia ra 1 bên thủ và 1 bên công với mỗi đội 5 người. Tên gọi Spike ở trên bản đồ sẽ được đặt bởi bên công và việc bảo vệ quả bom thành công cho đến lúc nổ cũng chính là nhiệm vụ của bên công. Nếu bảo vệ thành công quả bom thì bên công sẽ chiến thắng. Nếu như cả 5 thành viên của 1 đội không còn thì đội đó sẽ thua cuộc.

Khi thi đấu Valorant, đội chiến thắng trong chung cuộc là đội thắng trước 13 trận. Thời gian cho mỗi vòng chơi sẽ là 1 phút 40 giây.

Vì vậy khi muốn hoàn thành một trận đấu bạn sẽ cần dành khá nhiều thời gian để chơi. Trung bình để hoàn thành một trận đấu sẽ cần dùng ít nhất là 30 phút.

Ngay khi bắt đầu trò chơi, mỗi nhân vật sẽ được trang bị một kỹ năng riêng. Bộ kỹ năng đầu tiên sẽ được trang bị miễn phí. Tuy nhiên với bộ kỹ năng tiếp theo thì cần dùng tiền kiếm được để mua.

Bộ kỹ năng với trang bị riêng biệt
Bộ kỹ năng với trang bị riêng biệt

Riêng đối với chiêu cuối bạn sẽ không mua được mà phải lấy chúng bằng cách kiểm điểm kết liễu ở trong trận đấu. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý tập trung cải thiện khả năng bắn súng bởi kỹ năng cũng chỉ là yếu tố phụ trợ cho game thủ.

Kết hợp giữa vũ khí với kỹ năng riêng biệt, bạn sẽ tạo ra cho nhân vật của mình sự đột biến lớn trong trận đấu. Đối với vũ khí và vàng còn thừa trong trận trước thì sẽ được cộng cho trận kế tiếp. Bạn có thể tính toán kỹ càng về việc có nên mua vũ khí hay kỹ năng tiếp hay không. Một lợi thế lớn trong trận đấu mà bạn có thể nhận được đó là khi bạn sử dụng chiến thuật hợp lý.

Valorant có hai chế độ đấu cho người chơi lựa chọn đó là chế độ đấu thường và chế độ đấu hạng. Chế độ đấu hạng mang tính cạnh tranh cao dành cho những người chơi muốn thử thách chính mình.

Hy vọng rằng những thông tin của bài viết đã giúp bạn biết được cách chơi Valorant. Muathe24h.vn chúc bạn sớm nắm bắt được các kỹ năng chọn súng, bắn súng và luyện thành thạo để trở thành một tay súng không có đối thủ.

bài viết gợi ý Game FPS là gì?

Nếu bạn đã biết rõ về cách chơi Valorant thì muathe24h.vn cũng muốn giới thiệu thêm cho bạn để biết Game FPS là gì và cùng hòa mình vào trò chơi này nhé.

Game FPS là gì?

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365