quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Cách chơi Valhein - xạ thủ cực mạnh trong giao tranh kéo dài

time
22/07/2021 • 10:01:31 AM

Trong bài viết hôm nay muathe24h.vn sẽ chia sẻ cách chơi Valhein, vị xạ thủ cực mạnh mà tân thủ sẽ được tặng khi mới làm quen với game MOBA Liên Quân Mobile. Tuy ra mắt vào thời gian đầu nhưng Valhein không hề tỏ ra yếu thế hơn những vị tướng xạ thủ khác ra mắt sau này.

1. Tìm hiểu chi tiết về xạ thủ Valhein trong Liên Quân Mobile

1.1. Tiểu sử vị tướng Valhein

Valhein được sinh ra trong thời kỳ bè lũ Huyết tộc chi phối và nô dịch thế loài người. Khi ấy con người bị coi như những con “dê béo” được Huyết tộc nuôi và chờ ngày trở thành thức ăn cho chúng.

Xạ thủ Valhein trong Liên Quân Mobile
Xạ thủ Valhein trong Liên Quân Mobile

Tuy nhiên Valhein không chấp nhận điều này. Anh đứng lên tổ chức phản kháng Huyết tộc với mong muốn giành lại tự do cho nhân loại. Tuy nhiên, Huyết tộc đã thống trị hàng thế kỷ và không dễ gì bị lật đổ. Valhein cùng với Violet và đồng bọn đã dùng cảm chiến đấu để dẫn dắt quân phản kháng đến Lâu đài khởi nguyên nhằm tìm kiếm sự che chở.

Căm phẫn vô cùng trước những tội ác của bè lũ Huyết tộc, Valhein quyết định trở thành Thợ săn ác quỷ và quét sạch bè lũ Huyết tộc.

1.2. Phân tích bộ kỹ năng của Valhein trong Liên Quân Mobile

1.2.1. Nội tại - Ám Khí

Nội tại này không tiêu hao năng lượng và sẽ kích hoạt mỗi khi Valhein tung ra đòn đánh thường thứ ba giúp anh chàng nhận được một cộng dồn Thợ săn cho 5% tốc chạy kéo dài 2 giây, tối đa nhận được 6 cộng dồn.

Bên cạnh đó mỗi đòn đánh thường thứ 3 sẽ được thực hiện kèm theo một hiệu ứng đặc biệt được biểu thị bằng màu sắc của ký hiệu chiếc phi tiêu trên đầu Valhein.

Màu đỏ: xác suất xuất hiện 40%, đòn đánh sẽ gây sát thương phép trên diện rộng.

Màu xanh: xác suất xuất hiện 30%, đòn đánh sẽ gây sát thương phép, đồng thời giảm 1 giây thời gian hồi chiêu của các kỹ năng và cho Valhein hồi lại máu cùng năng lượng.

Bộ kỹ năng rất mạnh đầu game của Valhein
Bộ kỹ năng rất mạnh đầu game của Valhein

Màu vàng: xác suất xuất hiện 30%, đòn đánh sẽ gây sát thương phép và làm choáng đơn vị trúng đòn 0,25 giây.

Với nội tại này Valhein trở thành vị tướng có lợi thế cực lớn khi trao đổi chiêu thức ngay từ đầu game. Kết hợp với chiêu thức làm choáng từ bộ kỹ năng thì bạn có thể làm choáng kẻ địch nhiều lần và ép đường liên tục. Khi đã có đủ tốc đánh cộng thêm từ các trang bị, nếu may mắn bạn có thể làm choáng kẻ địch liên tục và hạ gục luôn kẻ đó.

1.2.2. Chuyến săn mạo hiểm

Khi sử dụng kỹ năng này Valhein sẽ ném một chiếc phi tiêu vào mục tiêu và gây sát thương phép lên mục tiêu đó cùng với một phạm vi nhỏ xung quanh. Đồng thời nếu kỹ năng trúng mục tiêu địch thì Valhein cũng ngay lập tức nhận thêm 1 cộng dồn Thợ săn.

Kỹ năng này giúp Valhein dọn lính khá tốt với sát thương lan. Đồng thời Valhein cũng tích cộng dồn Thợ săn nhanh hơn ở giai đoạn đầu game khi mà chưa có nhiều tốc độ đánh. Việc được tăng tối đa 30% tốc chạy sẽ giúp Valhein cơ động hơn khi truy đuổi hoặc chạy trốn khỏi kẻ thù, hay thả diều với những vị tướng có tầm đánh ngắn.

1.2.3. Lời nguyền tử vong

Valhein sẽ ném ra một phi tiêu đặc biệt màu vàng vào mục tiêu, gây sát thương phép và làm choáng mục tiêu đó trong 0,75 giây. Bên cạnh đó Valhein cũng nhận thêm 1 cộng dồn Thợ săn nếu kỹ năng trúng đích.

Nếu may mắn Valhein có thể làm choáng kẻ địch liên tục
Nếu may mắn Valhein có thể làm choáng kẻ địch liên tục

Khi lên level 2 và học được 2 kỹ năng đầu tiên Valhein sẽ khá mạnh với khả năng làm choáng và tích cộng dồn Thợ săn nhanh chóng. Buff từ Thợ săn và hiệu ứng từ nội tại giúp Valhein thoải mái đẩy lính đè đường và có thời gian đi farm thêm quái rừng hoặc đảo gank hiệu quả.

1.2.4. Chiêu cuối - Bão Đạn

Valhein bắn ra chùm 6 viên đạn bạc theo hình nón, gây sát thương phép lên mục tiêu trúng đòn. Mỗi phát đạn trúng đích giúp Valhein nhận 8% tốc đánh và 1 điểm cộng dồn nội tại Ám Khí. Tối đa Valhein sẽ nhận thêm 48% tốc đánh khi 6 phát đạn đều trúng mục tiêu.

Chiêu thức này có tính hữu dụng rất cao khi vừa gây ra một lượng sát thương lớn vừa cho thêm tốc độ đánh. Trong giao tranh bạn có thể dùng chiêu này sớm nhằm lấy lợi thế về lượng máu cũng như nhận thêm tốc đánh giúp kết liễu kẻ địch nhanh hơn. Hãy cố gắng cấu rỉa trước giao tranh, sau đó hãy làm choáng kẻ địch bằng Lời nguyền tử vong. Nếu kẻ địch bị choáng thì hãy nhanh chóng áp sát để cả 6 phát đạn của chiêu cuối đều trúng kẻ địch nhằm gây được lượng sát thương lớn nhất và lấy thêm tốc đánh kích hoạt nội tại.

Xem thêm: Cách chơi tướng Violet - tay xạ thủ quả cảm thiện chiến

2. Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của Valhein

2.1. Điểm mạnh của Valhein

Điểm mạnh của Valhein đến từ chính bộ kỹ năng của anh chàng. Bộ kỹ năng giúp Valhein có lợi thế ngay từ đầu game với nội tại Ám Khí giúp Valhein bắn ra các phi tiêu có kèm nhiều hiệu ứng khác nhau như làm choáng, gây sát thương làm và hồi năng lượng.

Valhein mạnh ngay từ đầu game
Valhein mạnh ngay từ đầu game

Nội tại này rất mạnh khi kết hợp với lượng tốc đánh lớn khi đã có những trang bị cộng thêm tốc đánh. Nếu may mắn đánh ra được phi tiêu làm choáng liên tục thì Valhein có thể dồn dame để hạ gục kẻ địch dễ dàng.

Đầu game nếu bạn muốn đẩy đường nhanh để farm thêm quái và đảo gank sớm thì có thể spam chiêu thức Chuyến săn mạo hiểm liên tục và dọn lính chỉ trong nháy mắt. Hoặc nếu bạn muốn đè đường không cho đối thủ farm lính thì hãy nâng chiêu Lời nguyền tử vong và khéo léo làm choáng kẻ địch để trao đổi sát thương có lời hơn. Khi đã học được cả hai chiêu thức, nếu bạn thực hiện đủ combo Lời nguyền tử vong > Chuyến săn mạo hiểm > Đánh tay thì bạn có thể cấu đi một lượng máu lớn từ đối thủ.

Chiêu Bão Đạn cho khả năng tăng tốc đánh và gây sát thương lớn. Nếu muốn thử cảm giác mới lạ hơn thì bạn có thể lên đồ sức mạnh phép thuật cho Valhein và tận hưởng cảm giác sảng khoái khi lấy 3/4 máu của kẻ địch chỉ bằng một lần tung chiêu cuối.

2.2. Điểm yếu của Valhein

Là một xạ thủ DPS nên Valhein có lượng máu khá thấp và dễ bị dồn dame chết trong giao tranh. Đồng thời Valhein cũng không có kỹ năng cơ động dạng lướt nhảy nên rất sợ những đội hình cấu máu từ xa và có nhiều khống chế.

Ngoài ra mặc dù là xạ thủ AD nhưng bộ kỹ năng của anh chàng này lại toàn là gây sát thương phép, vì vậy khó có thể dồn sát thương chết sốc mục tiêu một cách nhanh chóng.

Xem thêm: Hướng dẫn chơi Varus sát lực – Lối đi mới thay thế xạ thủ truyền thống

3. Bảng ngọc, phù hiệu và trang bị tham khảo dành cho Valhein

3.1. Bảng ngọc gợi ý

Gợi ý bảng ngọc cho Valhein
Gợi ý bảng ngọc cho Valhein

Với vai trò là xạ thủ, bảng ngọc dành cho Valhein sẽ chủ yếu tăng thêm sát thương và tốc độ đánh. Sau đây là gợi ý lắp Bảng ngọc dành cho Valhein:

- Ngọc đỏ: lắp 10 viên tăng Tốc độ đánh hoặc Tỉ lệ chí mạng

- Ngọc lục: lắp 10 viên tăng Sức mạnh công kích hoặc Tỉ lệ xuyên giáp

- Ngọc tím:lắp 5 viên Hút máu kết hợp cùng 5 viên tăng Tốc độ đánh hoặc Tốc chạy

Như vậy Valhein sẽ có chỉ số cộng thêm khá lý tưởng đầu game với 9 Công vật lý, 5% Tỉ lệ chí mạng, 64 điểm Xuyên giáp, 8% Hút máu, 5% Tốc độ chạy và lượng Tốc độ đánh lớn lên tới 21% khi Bảng ngọc đạt cấp tối đa.

3.2. Phù hiệu gợi ý

Hiện nay theo meta game thủ chơi Valhein đang rất ưa chuộng phù hiệu Ma Chú Bởi nó cung cấp khả năng kích nổ sát thương rất lớn sau khi Valhein tích đủ 3 dấu ấn cộng dồn có được mỗi khi tung kỹ năng hoặc đánh thường trúng tướng địch.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể hướng tới việc hồi sinh và nhanh chóng quay trở lại đường để farm hoặc tiếp tục tham gia giao tranh với phù hiệu Chuyển sinh.

3.3. Trang bị tham khảo dành cho Valhein xạ thủ

Trang bị dành cho Valhein chủ yếu là các trang bị tăng thêm tốc độ đánh và hiệu ứng đòn đánh để gây sát thương DPS tốt hơn khi kết hợp cùng nội tại.

Đầu tiên bạn có thể lên sớm Giày Du Mục để lấy thêm 25% tốc độ đánh cùng với tốc độ chạy nhanh hơn để farm lính cũng như thả diều tốt hơn.

Trang bị tham khảo cho Valhein
Trang bị tham khảo cho Valhein

Trang bị lớn tiếp theo sẽ là Gươm Sấm Sét để lấy thêm 50 công vật lý, 35% tốc độ đánh và 5% tốc độ chạy cùng với hiệu ứng Chớp giật giúp đòn đánh tay sau một khoảng thời gian sẽ gây thêm một lượng lớn sát thương phép.

Tiếp theo là một trang bị Thánh Kiếm - một trang bị rất phù hợp với Valhein. Thánh Kiếm cho thêm 90 công vật lý, 25% tỉ lệ chí mạng và khả năng tăng tốc độ chạy sau khi tung ra đòn đánh chí mạng.

Do kém cơ động và lối chơi đánh tay kết hợp liên tục với spam chiêu thức nên Áo Choàng Băng Giá là trang bị tiếp theo được khuyên dùng cho Valhein khi cung cấp thêm 10% giảm thời gian hồi chiêu, 200 giáp và 800 máu. Ngoài ra nội tại Sức mạnh nguyên tố cũng giúp cho đòn đánh thường sau khi sử dụng kỹ năng sẽ gây thêm sát thương vật lý và làm chậm mục tiêu.

Trang bị tiếp theo cho Valhein là Kiếm Fafnir, cho 60 sức mạnh công kích, 30% tốc đánh và 10% hút máu. Khi trang bị, mỗi đòn đánh tay của Valhein sẽ gây thêm sát thương bằng 8% lượng máu của mục tiêu.

Và trang bị bảo hộ cuối cùng cho Valhein là Giáp Hộ Mệnh, vừa cho 120 giáp và 10% chỉ số tăng sát thương, vừa giúp Valhein hồi sinh lại sau khi bị hạ gục.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tặng tướng trong Liên Quân - Arena of Valor

4. Mẹo chơi Valhein

Valhein cần giữ vị trí tốt trong giao tranh
Valhein cần giữ vị trí tốt trong giao tranh

- Giai đoạn đầu game Valhein có lợi thế rất lớn, vì vậy hãy chơi “hổ báo” để đè đường đối thủ. Bạn cũng có thể chủ động trao đổi chiêu thức sớm để lấy lợi thế cho mình. Bên cạnh đó cũng phải tập trung farm vì Valhein rất cần tiền để lên đồ.

- Đến giữa game bạn đã có đủ tốc đánh để dọn lính cực nhanh. Hãy thường xuyên đảo đường để gank vì Valhein có kỹ năng làm choáng rất hiệu quả khi đi gank.

- Cuối game bạn cần di chuyển và chọn vị trí thích hợp để có thể thoải mái bắn trong giao tranh và hạ gục kẻ địch.

Nhìn chung Valhein là xạ thủ mạnh và có bộ kỹ năng khá dễ chơi. Hy vọng những chia sẻ của muathe24h.vn về cách chơi Valhein trên đây sẽ giúp bạn có thêm một lựa chọn mạnh mẽ để leo rank hiệu quả.

bài viết gợi ý Cách chơi Aleister

Aleister là một vị tướng khá mạnh trong vai trò pháp sư đường giữa, đặc biệt là có tỉ lệ thắng đường rất lớn khi ở trong tay các cao thủ. Tham khảo ngay cách chơi Aleister.

Cách chơi Aleister

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365