quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Cách chơi tướng Violet - tay xạ thủ quả cảm thiện chiến

time
30/07/2022 • 08:57:51 AM

Với những người chơi Liên quân mobile lâu năm chắc hẳn sẽ không còn lạ lẫm gì với cô nàng Violet - một trong những xạ thủ cơ động và mạnh mẽ nhất Liên quân mobile. Nhưng liệu rằng chúng ta đã vận dụng tối đa sức mạnh của cô nàng này hay chưa. Hãy cùng muathe24h.vn tìm hiểu thêm về cách chơi tướng Violet này nhé.

1. Tiêu điểm tướng

Ra mắt vào tháng 11 năm 2016, Violet được coi là một trong những vị xạ thủ đời đầu của tựa game Liên quân mobile tuy nhiên cho đến tận bây giờ cô nàng vẫn không có dấu out meta. Thậm chí Violet còn liên tục góp mặt trong các giải đấu trong nước và quốc tế.

tiêu điểm vị tướng Violet
Tiểu điểm vị tướng Violet

Lý giải cho điều này chính là sự kết hợp hài hòa của cả ngoại hình, chỉ số, bộ kỹ năng cũng như đa dạng trong vai trò của cô nàng. Dẫn tới cách chơi của tướng Violet cũng được biến đổi đa dạng tùy thuộc vào phong cách của người chơi.

1.1. Ngoại hình

Không ngoa khi nói rằng Violet chính là con cưng của nhà phát hành tựa game Liên quân mobile khi mà cô nàng nằm trong top những vị tướng có nhiều trang phục nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Trang phục thứ nguyên vệ thần của Violet
Trang phục thứ nguyên vệ thần của Violet

Ngay cả trang phục mặc định của cô nàng cũng được phát triển một cách chỉn chu. Nếu như bạn là một người chơi game kỳ cựu thì chắc hẳn đã biết về việc thay đổi ngoại hình của Violet trong quá khứ, thì cho dù có thay đổi ngoại hình hay không Violet vẫn rất xinh đẹp.

1.2. Chỉ số

Cũng giống như các xạ thủ khác Violet có chỉ số máu khá yếu vào khoảng 3235 ở cấp độ 1 và 6007 ở cấp độ 15. Tuy nhiên chỉ số tấn công của cô nàng lại ở mức khá cao rơi vào 410 ở level 15. Điều này cũng dễ hiểu vì đặc trưng của các vị tướng xạ thủ là giữ vị trí ở tuyến sau và cố xả sát thương trong giao tranh nên các chỉ số máu phòng thủ sẽ được hi sinh cho khả năng gây sát thương. Vì là loại hình xạ thủ gây sát thương bùng nổ theo lượt bắn nên tốc tăng tăng theo cấp của Violet hơi thua thiệt so với các xạ thủ dùng đòn đánh tay liên tục như yorn, tel'annas, valhein,... Tuy nhiên tầm đánh của cô nàng lại khá vượt trôi giao động từ trung đến khá xa, chính vì điều này khiến cho Violet có lợi hơn khi trao đổi chiêu thức với đối thủ.

1.3. Kỹ năng

Bộ kit hợp lí, không có một nội tại thừa đã khiến cho Violet dù qua phiên bản nào, với cách chơi tướng Violet nào cũng luôn là một lựa chọn mạnh mẽ. 

Điểm sáng của cô nàng chính là nhờ vào những pha lộn bắn với sát thương cực lớn đến từ chiêu thức đạn xuyên thấu. Chiêu thức đạn xuyên thấu cho phép cô nàng lộn theo hướng chỉ định, sau đó cường hóa đòn đánh thường trong vòng vài giây tiếp theo có thể gây sát thương trên đường thẳng cũng như mở rộng tầm đánh thường lên khá xa. Chính vì vậy nên chúng ta có thể thấy Violet có thể bào trụ địch ngay cả khi không có lính nhờ vào tầm chiêu xa sau khi sử dụng đạn xuyên thấu. Điều khá đặc biệt đó chính là cô nàng hoàn có thể giảm thời gian hồi chiêu của đạn xuyên thấu bằng cách đánh thường vào tướng hoặc quái. Đồng thời mỗi khi lộn tới khu có địch xung quanh Violet sẽ ngay lập tức được tăng tốc chạy trong thời gian ngắn. Nhờ vậy nên Violet có thể chủ động check bản đồ hơn và thoát khỏi những vị tướng sát thủ có khả năng tàng hình như: batman, quilen, ngộ không,..

bộ trang bị của tướng violet
Bộ trang bị của tướng Violet

Chiêu 2 được cho là chiêu thức khống chế nhẹ của cô nàng bằng việc tung ra 1 quả lựu đạn nổ gây sát thương phạm vi và làm chậm 90% tốc chạy của kẻ thù. Tầm của chiêu thức này khá xa chính vì vậy đây cũng là một trong những kĩ năng khó chịu giúp cô nàng ở chiếu trên so với những vị tướng xạ thủ có tầm tay ngắn khác.

Chiêu cuối có tên là pháo đại, được mở khóa khi cô nàng đạt lv4, đây được cho là chiêu thức kết liễu mục tiêu khi mà sát thương gây ra có tỉ lệ theo phần trăm máu đã mất của kẻ địch. Tuy nhiên tầm của chiêu thức khá hẹp và có thể bị phá khi nhận các khống chế cứng khác như choáng, hất tung, khóa. Do đó người chơi cần phải cân nhắc về cách chơi tướng Violet cũng như duy trì vị trí đứng hợp lí.

1.4. Vai trò

Cuối cùng chính là vai trò của Violet, cô nàng thường được chọn với vị trí xạ thủ đường rồng. Tuy nhiên cũng có người chọn cách chơi tướng Violet ở đường rừng. Tất nhiên cách chơi nào cũng mạnh nhưng cần chú ý nếu team địch có quá nhiều sát thủ hoặc đỡ đòn thì nên cân nhắc hạn chế mang Violet đi rừng. Violet là một vị tướng mid late game vì vậy cần phải di chuyển cẩn thận dù là đường rừng hay bot.

Violet vị trí đi rừng
Violet vị trí đi rừng

Sau khi đã có cái nhìn cụ thể về chất tướng, vị trí của thì các bạn hãy cùng muathe24h.vn tìm hiểu về cách chơi tướng Violet nhé.

Xem thêm: Cách đánh tướng Volkath hay nhất mọi thời đại

2. Cách chơi tướng Violet

2.1. Trang bị

Đầu tiên phải kể tới trang bị của Violet, vì nếu trang bị lên không phù hợp với tình hình của trận đấu sẽ khiến Violet gặp khó khăn ít nhiều trong việc gây sát thương lên kẻ địch. Với vị trí đi đường rồng thì trang bị đầu tiên Violet nên lên đó chính là kiếm thánh. Đây chính là trang bị trấn phái của cô nàng Violet khi vừa cung cấp chỉ số tấn công, chỉ số chí mạng và cả sát thương chí mạng nữa. Kết hợp với việc mang bảng ngọc chí mạng thì sau khi lên kiếm thánh Violet đã có khả năng gây ra những phát bắn bay 30% máu của xạ thủ hoặc pháp sư của kẻ địch.

Bộ trang bị của Violet
Bộ trang bị của Violet

Không có cố định một loại giày cho Violet, người chơi nên chọn tùy theo tình hình trận đấu. Nếu như team địch có nhiều pháp sư, khống chế cứng thì giày kiên cường nên là ưu tiên hàng đầu. Còn nếu như team địch địch có nhiều sát thủ vật lí thì việc lên giày hộ vệ là cần thiết. Tất nhiên bạn cũng có thể lên giày hermes hoặc giày du mục nếu muốn.

Tiếp theo đó là các trang bị xuyên giáp và tăng cường sát thương. Dù cho team địch có nhiều tướng đỡ đòn, đấu sĩ hay không Violet vẫn phải lên ít nhất 1 trang bị xuyên giáp. Chỉ có vậy mới có thể đảm bảo lượng sát thương đầu ra của cô nàng. Trang bị gợi ý cho vị trí số 3 và 4 lần lượt là thương xuyên phá và phức hợp kiếm. Chúng ta cũng có thể thay phức hợp kiếm thành áo choàng băng giá nếu như phía địch có quá nhiều sát thủ. Lúc này áo choàng băng sẽ cho Violet một lượng giáp ổn định cũng như gia tăng khả năng khống khống chế. Vị trí cuối cùng có thể là nanh fenrir hoặc liềm đoạt mệnh.

2.2. Bảng ngọc và phụ trợ

Để có được một đầu game thuận lợi tất nhiên không thể không kể tới việc xây dựng một bảng ngọc, phụ trợ hoàn chỉnh. Bảng ngọc của Violet nên là 10 viên ngọc đỏ tỉ lệ chí mạng,  5 viên ngọc tím tốc đánh tốc chạy, 5 viên ngọc tím công vật lí tốc chạy, ngọc lục 10 viên công vật lí xuyên giáp.

Phù hiệu hợp với cô nàng Violet nhất có lẽ là bảng tháp quang minh, hoặc vực hỗn mang.

Phù hiệu của tướng Violet
Phù hiệu của tướng Violet

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách chơi tướng Cresht

2.3. Lối chơi và những người đồng đội

Violet là một xạ thủ máu mỏng vì vậy lối đánh cấu rỉa sẽ là hợp nhất đối với cô nàng. Những pha lộn lên của đạn xuyên thấu nên theo phương ngang hoặc lui về sau thay vì lao thẳng lên trước. Đồng thời cũng nên cẩn thận trước những bụi cây vì đó rất có thể là nơi ẩn náu của sát thủ team địch. Violet cần một lượng vàng cũng như trang bị lớn để late chính vì vậy hãy cố gắng farm nhiều nhất có thể. Chỉ có vậy Violet mới có thể snowball trận đấu, ép team địch và đi đến chiến thắng.

Về phía hỗ trợ đi cùng, vẫn là nên chọn những trợ thủ có khả năng bảo kê, băng xả tốt trở thành tấm khiên cho cô nàng Violet đứng bắn từ xa. Có thể kể đến như Cresht, Omar hoặc arum,...

Chắc hẳn các bạn cũng đã nắm rõ về cách chơi tướng Violet rồi nhỉ. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài chia sẻ của muathe24h.vn, chúc các bạn có những giây phút trải nghiệm tựa game Liên quân mobile cũng như vị tướng Violet - xạ thủ quả cảm

bài viết gợi ý Hướng dẫn chơi tướng Liliana

Cảm thấy vị trí xạ thủ không hợp với bạn, muốn trải nghiệm những vị tướng thú vị khác. Tìm hiểu vị tướng liliana cùng muathe24h.vn.

 Lối chơi Liliana cực hay 

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365