quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Bật mí cách chơi tướng Kriknak trong Liên Quân Mobile

time
16/09/2022 • 04:24:47 PM

Nếu là một fan trung thành của Liên Quân Mobile thì chắc hẳn bạn sẽ chẳng còn xa lạ gì với tướng Kriknak. Một tên sát thủ có sức mạnh bùng nổ, sử dụng khả năng cơ động cao để áp sát con mồi và tiêu diệt chúng một cách bất ngờ. Tuy nhiên, để có thể cầm tướng này đi leo rank thì bạn cần có thời gian tập luyện thường xuyên trước đó. Đây không phải là vị tướng dễ chơi, nhưng khi đã quen và thành thạo  thì bạn có thể bá đạo cân cả team. Dưới đây là những thông tin chi tiết và cách chơi tướng Kriknak mà các game thủ không thể bỏ qua.

1. Những thông tin cơ bản về tướng Kriknak trong Liên Quân

1.1. Tướng Kriknak

Kriknak là một sát thủ có sức mạnh đáng gờm và có khả năng di chuyển khắp bản đồ với tốc độ cao. Kriknak còn sở hữu combo sát thương bùng nổ đáng sợ và có khả thể xé nát đối thủ rất nhanh. Những đặc điểm này kết hợp với nhau tạo nên một tướng đi rừng và gank rất lão luyện. 

Tướng Kriknak trong Liên Quân
Tướng Kriknak trong Liên Quân

Đây chính là đối thủ rất đáng gờm vì chúng di chuyển rất nhanh, xuất hiện đột ngột để tấn công tướng địch và các chiêu thức cũng rất linh hoạt. Slogan của Kriknak là “Sự sống hay cái chết không phải là vấn đề đối với ta”, do đó từ ngoại hình, các chiêu thức, cách tấn công của Kriknak cũng vô cùng tàn bạo. Hắn như một kẻ điên và điên cuồng tàn sát mọi thứ mà hắn đi qua. Cũng chính vì thế mà đây là vị tướng được rất nhiều anh em game thủ yêu thích trong Liên Quân. 

1.2. Điểm mạnh

1.2.1. Sát thương bùng nổ

Khi sử dụng combo kỹ năng, Kriknak có thể tiêu diệt lượng máu của đối thủ cực nhanh chóng. Với sát thương tự nhiên cao, tỷ lệ tấn công lớn và khả năng cân bằng lượng máu với đối thủ giúp cho Kriknak luôn sẵn sàng đối đầu với kẻ thù có sức bền bỉ hơn mình.

1.2.2. Khả năng cơ động cao

Điểm mạnh của Kriknak
Điểm mạnh của Kriknak

Thông qua chiêu thức thứ 2 và thứ 3, Kriknak có thể di chuyển một cách nhanh chóng và thần tốc lên phía trước. Điều này rất có lợi cho Kriknak khi truy đuổi, chạy trốn kẻ thù, và đặc biệt và khả năng ”dọn rừng” rất nhanh. 

1.2.3. Sức khỏe bền bỉ

Với chỉ số phòng thủ thuận lợi hơn các đối thủ khác, cùng với độ hồi phục máu và năng lượng nhanh chóng, Kriknak có thể chơi như một chiến binh bất tử và đáng gờm hơn bất cứ tướng nào khác. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi tướng Celica đầy đủ và hay nhất cho bạn

1.3. Điểm yếu

1.3.1. Các chiêu thức dễ đoán

Điểm yếu của Kriknak
Điểm yếu của Kriknak

Các chiêu thức của Kriknak đều rất dễ đoán trước để tránh. Vì hắn luôn phải trải qua một chuyển động nhỏ để khởi động  trước khi tung chiêu, dù chỉ mất 1 giây nhưng nó lại trở thành điểm yếu chí mạng. Khi đã phát hiện ra ý đồ của Kriknak thì đối thủ có thể dễ dàng né tránh đòn tấn công và lên kế hoạch để tấn công ngược. Tuy nhiên, điểm yếu này có thể được cải thiện nhờ vào tốc độ ra chiêu linh hoạt và nhanh nhạy, khiến đối thủ không kịp chuẩn bị tinh thần phản đòn.

1.3.2. Dễ bị khống chế

Mặc dù bền bỉ hơn các sát thủ khác nhưng Kriknak lại dễ bị tổn thương khi tốc độ tấn công bị đứt quãng khi chờ hồi chiêu, đây chính là điểm yếu mà Kriknak cần phải để ý khi xuất trận. Biết rút lui đúng lúc để bảo toàn tính mạng và chờ hồi chiêu chứ không nên lao vào lòng địch mà múa rồi đến lúc chiêu chưa kịp hồi đã vội hy sinh. 

1.3.3. Khả năng kiểm soát thấp

Kriknak sẽ gặp khó khăn khi đối đầu với những kẻ thù có khả năng cơ động cao hơn. Và đặc biệt khó khăn khi thiếu khả năng làm chậm và làm choáng ở chiêu cuối. Trong trường hợp này, người chơi có thể mua thêm vật phẩm như Hyoga's Edge hoặc Frost Cape để ngăn kẻ thù trốn chạy. 

1.4. Tướng đồng minh

Tướng đồng minh và khắc chế của Kriknak
Tướng đồng minh và khắc chế của Kriknak

Với lối chơi nhanh gọn lẹ và tốc độ càn quét như lốc xoáy thì hội anh em cùng chung chí hướng như Kil'groth, Lữ Bố hay Richter chính là những đồng minh đáng tin cậy. 

1.5. Tướng khắc chế

Như muathe24h đã nói ở trên, Kriknak rất dễ bị thương khi dính chiêu khống chế, vì vậy, những tướng sở hữu khả năng khống chế càng mạnh thì càng khiến Kriknak khiếp sợ. Điển hình như  Alice, Aleister hoặc Arum. Các chiêu khống chế của những vị tướng này có thể khiến Kriknak đứng hình vài giây, và đây chính là thời cơ để ad team địch xử đẹp hắn. 

2. Cách chơi tướng Kriknak

2.1. Bộ chiêu thức của Kriknak

2.1.1. Nhấm nháp

Khi sử dụng đòn tấn công này, đòn đánh thường tiếp theo sẽ được cường hóa và cộng thêm 80 sát thương vật lý. Khi kết hợp với các vật phẩm như Frost Cape hoặc Omni Arms thì các vật phẩm này sẽ tăng thêm sát thương khi sử dụng một kỹ năng.

2.1.2. Ấu trùng quỷ

Bộ chiêu thức của Kriknak
Bộ chiêu thức của Kriknak

Chiêu thức này khi được sử dụng sẽ triệu hồi một đám ấu trùng gây bệnh dịch hạch, gây ra 360/420/480/540/600/660 sát thương vật lý và để lại cho mục tiêu một dấu ấn kinh hoàng. 

2.1.3. Bọ húc

Với chiêu thức này, Kriknak sẽ lao về phía đối thủ với cặp sừng khổng lồ, gây ra 390/445/500/555/610/665 sát thương vật lý. Chiêu này được sử dụng khi Kriknak muốn vượt qua các bức tường hay rào cản, giúp cho hắn di chuyển nhanh hơn trên bản đồ. Nó còn có lợi ích khi Kriknak đi rừng, thay vì phải đi đường vòng để đến nơi của quái vật, hắn chỉ cần sử dụng chiêu thức này và tiến đến một cách nhanh chóng. 

2.1.4. Hiểm họa không trung

Combo chiêu thức đáng gờm khi được kết hợp với nhau
Combo chiêu thức đáng gờm khi được kết hợp với nhau

Đây khi khi Kriknak có thể bay một quãng ngắn, tăng đáng kể tốc độ di chuyển, đồng thời nó cũng gây ra một lượng sát thương khá lớn lên đối thủ nằm trên đường bay của hắn là 660/880/1100 sát thương vật lý. Chiêu thức này chủ yếu được sử dụng khi Kriknak đi gank hoặc giao tranh. Sử dụng chúng để gây bất ngờ khiến đối phương bị động và tranh thủ tiêu diệt.

Xem thêm: Giới thiệu cho bạn về Dextra và cách đánh tướng Detra hiệu quả

2.2. Chiến lược chơi Kriknak

2.2.1. Chiến lược đi đường

Chiến lược đi đường
Chiến lược đi đường

Giống như hầu hết những sát thủ đi rừng khác, Kriknak sẽ bắt đầu với nhiệm vụ trong khu rừng với đầy quái vật, tiêu diệt chúng để thu thập vàng mua sắm trang bị vũ khí để chiến đấu với đối thủ. Bạn cũng có thể mon men xâm nhập sang lãnh thổ của đối phương để cướp rừng. Sau khi đã lên được một vài vật phẩm, Kriknak đã có thể tự tin lấn sang các đường khác để gank và giúp đỡ đồng đội phá hủy các trụ. Đây là lúc Kriknak thể hiện được tất cả kỹ năng của mình.

2.2.2. Chiến lược sử dụng chiêu thức

Chiến lược sử dụng các chiêu thức
Chiến lược sử dụng các chiêu thức

Bắt đầu với chiêu thức đầu tiên là Ấu trùng quỷ, kết hợp với sát thương từ chiêu Nhấm nháp để tấn công kẻ địch. Trong những phút đầu tiên, chiêu thức thứ hai là Hiểm họa không trung có thể giúp Kriknak dọn rừng rất nhanh, di chuyển rất linh hoạt qua mọi rào cản. Sử dụng tốt hai đòn tấn công và các phép bổ trợ đi rừng để kiếm vàng và giữ mạng.

Sau khi đã lên chiêu cuối, bạn sẽ liên tục gank các đường để giảm bớt áp lực cho đồng đội, bằng cách giết đối thủ hoặc khiến chúng phải rút lui.

2.2.3. Chiến lược tấn công

Chiến lược tấn công
Chiến lược tấn công

Khi gank, Kriknak có một lối đánh rõ ràng, luôn tuân theo và dễ đoán đó là duy trì sát thương tối đa và liên tục. Sử dụng đòn tấn công cơ bản trước khi sử dụng các chiêu thức có sức sát thương lớn. Sử dụng chiêu cuối để tiếp cận làn đường trước khi nhảy đến bên cạnh đối thủ của bạn.

Solo là một kiểu tấn công thường gặp khi bạn tự tin đi gank. Máu và năng lượng của Kriknak khá yếu, dễ bị tấn công khi bị khống chế. Hãy sử dụng Horn Rush và Drone Drop để áp sát đối thủ hoặc trốn thoát khi mọi chuyện bắt đầu trở nên khó khăn hơn.

Khi đi cùng đồng đội, để đội quân xe tăng đi trước và thu hút đối thủ. Sử dụng khả năng di chuyển linh hoạt để đến phía sau tiền tuyến, nơi bạn có thể tấn công các xạ thủ và các đồng minh của chúng bằng combo của mình.

Để thoát khỏi trận chiến, bạn nên sử dụng chiêu Hiểm họa không trung để lao qua các bức tường hay đám đông kẻ thù. Chiêu này cho phép bạn tăng tốc độ trước khi bạn nhảy, cho phép bạn trốn thoát dễ dàng hơn. Vì vậy, đừng ngần ngại tạo cú nhảy để tạo khoảng cách giữa bạn với kẻ thù. 

Trên đây là những thông tin chi tiết về tướng Kriknak và cách chơi tướng Kriknak trong game Liên Quân Mobile. Nếu bạn đang cầm một tướng xạ thủ hay một pháp sư có phản ứng không được nhanh nhạy thì rất dễ trở thành món mồi béo bở của vị tướng này. Khi pick tướng hãy chú ý, nếu team địch đã có Kriknak thì hãy lựa chọn những tướng có nhiều chiêu khống chế để tăng cơ hội chiến thắng.

bài viết gợi ý Bật mí kinh nghiệm cách đánh tướng natalya siêu hay

Nếu bạn có đam mê với cô nàng xinh đẹp và quyến rũ ở đường giữa Natalya, với những chiêu khống chế và đòn tấn công với sức sát thương cực lớn thì truy cập bài viết này ngay thôi. Các thông tin về vị tướng, những bí kíp và kinh nghiệm để cầm Natalya cân cả bản đồ đã được chúng tôi tổng hợp rất cụ thể trong đó. 

Cách đánh tướng natalya

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365