quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Bật mí thông tin thú vị về cách chơi Tahm Kench mùa 11 trong LMHT

time
07/04/2022 • 02:22:46 PM

Sau một thời gian thử nghiệm và chỉnh sửa chính thức Riot games đã các nhận Tahm Kench mang một bộ kỹ năng mới hoàn toàn trong phiên bản 11.13. Hôm nay muathe24h.vn sẽ giúp mọi người tham khảo về cách chơi Tahm kench trong LMHT mùa 11 này, hãy cùng theo dõi.

1. Hướng dẫn cách chơi Tahm Kench đầy đủ và chi tiết

1.1. Lỗi chơi hấp dẫn

1.1.1. Thời điểm giai đoạn đầu của trận đấu

Tahm Kench khá mạnh mẽ trong giai đoạn đầu trận với sự lợi hại của nội tại và chiêu Q. Hãy chủ động bè đường đối phương tại các cấp độ đầu nếu bạn là đấu sĩ đi đường. Sẽ khá hạn chế việc hỗ trợ đồng đội khi chưa có chiêu cuối, nếu chất lượng bạn tốt hơn đối thủ hãy chủ động tấn công. Hãy chủ động farm hòa và cắm mắt kiểm soát nếu thất thế, tránh trường hợp bị gank khi đẩy quá cao làm mất đi lợi thế.

Chủ động kêu gọi đồng đội tiến hành các pha gank bất ngờ khi có chiêu cuối và mang về mạng hạ gục đối với xạ thủ. Khi bạn đi đường đơn tập trung farm, lúc bạn all in với đối thủ khi đã xuất hiện chiêu cuối.

Giai đoạn đầu trận
Giai đoạn đầu trận

1.1.2. Thời điểm vào giai đoạn giữa và cuối của trận đấu

Với chiêu W và R việc tạo nên bất ngờ cùng kỹ năng hoàn toàn mới là một vũ khí hết sức lợi hại trong giai đoạn này của Tahm kench. Để tiến hành các pha gank bất ngờ hãy chủ động kêu gọi đồng đội.

Trong các tình huống kiểm soát mục tiêu khi di chuyển hỗ trợ đồng đội như trụ, rồng hay sứ giả thì cần chú ý tahm kench chỉ mạnh khi Tahm kench đi cùng đồng đội. Để bảo đảm cho đồng đội hãy luôn đi cùng xạ thủ để farm thoải mái và sức mạnh được tăng tiến. Tránh việc bị bắt lẻ bởi xạ thủ khi quá tham di chuyển. Luôn chú ý tới những chủ lực trong combat tổng và bảo vệ chúng khỏi những sát thương tới từ đối phương. Rất khó cho kẻ địch nào muốn đến gần xạ thủ với bộ kỹ năng của bạn khi chưa bước qua bạn, phần còn lại xạ thủ sẽ gánh bạn nếu làm tốt.

Giai đoạn giữa và cuối trận đấu
Giai đoạn giữa và cuối trận đấu

Tahm kench có thể cấu máu từ xa rất lợi hại và tốt với chiêu Q, hãy ghi nhớ điều này. Còn bảo kê khá tốt những chủ lực với chiêu R. Bên cạnh đó còn có tác dụng để nuốt kẻ địch, để cô lập kẻ địch khỏi team địch cần tận dụng tốt điều này. Để có thể tiếp cận nhanh hơn đối với các chủ lực hãy tận dụng tốc biến và bảo kê chúng được đúng chỗ và kịp thời.

1.2. Đặc điểm của Tahm Kench

1.2.1. Điểm mạnh

Cực lợi hại trong vai trò hỗ trợ thiên hướng bảo kê đồng đội với chiêu W. Mỗi khi chủ lực đứng cạnh hắn ta thì luôn tạo được một sự an toàn. Tahm kench rất khó bị tiêu diệt với lượng chống chịu da dày trâu bò nếu như còn full bộ kỹ năng. Bên cạnh đó thì tahm kench cũng không nên xem thường độ sát thương khi hoàn toàn có thể hắn solo skill với xạ thủ của kẻ địch trong thời điểm giai đoạn đầu. Với hiệu ứng làm chậm, khống chế trong bộ kỹ năng đa dụng, sức trâu bò làm cho vị tướng này trở thành một sự hỗ trợ toàn diện giúp người chơi leo rank cực hiệu quả.

Điểm mạnh
Điểm mạnh

1.2.2. Điểm yếu

Tahm kench không có kỹ năng cơ động nào thuộc điểm yếu chết người nhất, sẽ rất khó để hắn bảo vệ xạ thủ nếu muốn trốn thoát khi đã bị chọn làm mục tiêu dồn khống chế. Tahm là vị tướng tay ngắn dễ bị cầu rỉa và thả diều vì các vị tướng đó có sải tay dài.

Xem thêm: Hướng dẫn chơi Veigar - Pháp sư hỗ trợ mạnh nhất mùa 11

2. Bảng ngọc và phép bổ trợ

2.1. Bảng ngọc Tahm Kench

- Hộ vệ đồng minh bạn sử dụng để ghép tới các đối tượng ở gần bạn. Trường hợp đồng minh hoặc bạn được hộ vệ chịu sát thương căn cứ theo cấp độ, nhận được thêm lớp lá chắn của cả hai. Tăng thêm khả năng trao đổi chiêu thức cho cả team lẫn tahm kench.

- Suối nguồn sinh mệnh. Đánh dấu kẻ địch hạn chế di chuyển, khi tấn công tướng địch bị đánh dấu đồng minh của bạn được hồi máu khi tấn công.

- Giáp cốt: Sau khi đánh tướng địch và chịu sát thương, đòn đánh và 3 kỹ năng tiếp theo đối với kẻ đó gây lên cho bạn ít nhất độ sát thương từ 30 đến 60.

- Kiên cường: Kháng hiệu ứng nhận thêm một lượng nhỏ, lượng máu đã mất tăng thêm tỉ lệ.

- Giao hàng bánh quy: Mỗi 2 phút nhận được miễn phí một bánh quy cho tới phút thứ 6. Bán hoặc sử dụng bánh quy tăng năng lượng vĩnh viễn và hồi lại máu hoặc năng lượng.

- Vận tốc tiếp cận: Tăng tốc độ di chuyển đối với phía hướng địch gần đó và bị hạn chế, bị hạn chế di chuyển đối với việc tăng thêm phía tướng địch.

Bảng ngọc Tahm kench
Bảng ngọc Tahm kench

2.2. Phép bổ trợ

Một trong các phép bổ trợ không thể bỏ qua tại đại đa số những vị tướng trong Liên Minh Huyền Thoại đó là tốc biến. Tahm kench nhờ có tốc biến mà có thể chạy trốn thoát khỏi các pha truy đuổi cam go và tiếp cận dễ dàng những chủ lực nguy hiểm để bảo vệ tất cả các đồng đội team mình.

Các pha giao tranh 2v2 ở đường Bot là thiêu đốt ngày một nguy hiểm và mạnh mẽ hơn. tăng cho tướng có thêm khả năng hạ gục kẻ địch.

Xem thêm: Cách chơi Aphelios mùa 11 – Bảng ngọc chuẩn và thứ tự lên đồ

3. Cách lên đồ cực chuẩn cho Tahm kench

3.1. Trang bị hoàn chỉnh

- Khiên cổ vật: Được biết đến là trang bị hỗ trợ đối với những đấu sĩ có hỗ trợ cơ bản. Khi nhiệm vụ đã được hoàn thành đưa ra trang bị nó sẽ hỗ trợ thực hiện hóa thành những con mắt hỗ trợ cho tầm nhìn kiểm soát tốt hơn nhiều.

- Giày thép gai: 45 tốc độ và 20 giáp di chuyển hỗ trợ Tahm Kench trong các pha giao tranh có thêm một chút sức chống chịu cũng như linh hoạt hơn trong sự di chuyển. 

- Trang bị thần thoại 1 dây chuyền Iron Solari: Bảo hộ được kích hoạt hoạt cho đồng đội trong team nhận lá chắn, trong 2,5 giây giảm dần. Bên cạnh đó còn gia tăng thêm 5 kháng và 5 giáo phép. Đồng đội tăng thêm khả năng hỗ trợ của vị tướng Tahm Kench và sức chống chịu cũng gia tăng thêm chi hắn vào đồng đội xung quanh.

- Lời thề hiệp sĩ: Tăng giáp, máu, hồi chiêu giảm cho Tahm Kench: Chỉ định hướng đồng minh làm đối tác, sẽ nhận thêm tốc độ di chuyển và giáp khi ở gần đối tác. Kèm theo đó là se xcos khả năng hồi máu bằng 12% sát thương gây lên của đối tác và chuyển qua hướng 12% đối với sát thương gánh chịu thành sát thương chuẩn chỉnh.

Trang bị hoàn chỉnh
Trang bị hoàn chỉnh

- Giáp lai: Để chống lại những xạ thủ một món đồ đủ bên phía đối phương có thêm sự hiệu quả. Hơn nữa khả năng gây thêm vết thương sâu hiện tại cũng đang là một công cụ chống lại kẻ địch có khả năng hồi máu cực kỳ hiệu quả.

- Thú tượng thạch giáp: Gia tăng kích cỡ lên đến 25% trong 2,5s và nhận một lượng lá chắn cực lớn hỗ trợ vị tướng này có thêm khả năng chống chịu sát thương khá nhiều từ phía bên địch. Nếu team bạn thiếu một tanker hàng đầu thì đó sẽ là một món đồ chống chịu hiệu quả.

3.2. Trang bị tình huống

- Khiên băng Randuin: Để đối đầu với các xạ thủ bắn tay hay các kẻ địch có nhiều trí mạng bên team kẻ thù thì một món đồ cực kỳ lợi hại là khiên băng Randuin. Bên cạnh đó máu và lượng giáp cũng hỗ trợ hắn tăng thêm khả năng chống chịu trâu bò.

- Giáp tâm linh: Nếu bên phía địch có các pháp sư quá mạnh thì Giáp tâm linh sẽ là món đồ hỗ trợ người chơi. Đồng thời nó hỗ trợ bạn tăng toàn bộ những hiệu ứng hồi phục, hồi máu, tiêu hao cho bản thân lên đến 30%.

- Giáp liệt sĩ: Tahm kench tăng tốc độ chạy, sau đó cộng dồn đủ giáp liệt sĩ, tiếp theo đòn đánh sẽ gây sát thương làm chậm kẻ địch.

Trang bị tình huống
Trang bị tình huống

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về thông tin và cách chơi Tahm kench chi tiết nhất. Nếu bạn có nhiều kinh nghiệm muốn chia sẻ về vị tướng này đừng quên để lại trong phần bình luận bên dưới. Hẹn gặp lại trong những bài viết lần sau với nhiều nội dung bổ ích và thú vị hơn từ muathe24h.vn nhé.

bài viết gợi ý Hướng dẫn chơi Free Fire cho người mới bắt đầu chi tiết

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin hướng dẫn chơi Free Fire cho người mới? Hãy cùng tham khảo trong bài viết thú vị sau đây để nắm rõ hơn nhé!

Hướng dẫn chơi Free Fire cho người mới

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365