quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Học hỏi cách chơi Sylas từ những cao thủ thách đấu trên thế giới

time
30/10/2021 • 07:27:04 PM

Sylas là một vị tướng mới được ra mắt không lâu trước đây trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại. Vị tướng này được xây dựng với vai trò là một vị pháp sư đấu sĩ với bộ kỹ năng sở hữu cơ chế tước đoạt chiêu cuối của kẻ địch cực kỳ độc đáo. Cùng tham khảo những chia sẻ về cách chơi Sylas của những cao thủ hàng đầu trên thế giới qua bài viết sau đây nhé!

1. Tìm hiểu chi tiết về vị tướng Sylas

Để có thể nắm rõ cách chơi Sylas, trước tiên người chơi cần phải hiểu rõ về những điểm mạnh và điểm yếu của vị tướng này, để từ đó có thể đưa ra những phán đoán và những quyết định xử lý tình huống kịp thời.

Sylas là vị tướng huyền thoại trong game
Sylas là vị tướng huyền thoại trong game

1.1. Điểm mạnh và điểm yếu của Sylas

Việc hiểu được điểm mạnh và điểm yếu của Sylas sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cách bạn chơi Sylas trong một trận đấu. Tiền đề để chiến thắng một trận đấu đó là bạn cần thắng đường trước những kèo đối đầu mà bản thân có lợi thế. Bên cạnh đó nếu gặp phải tướng địch khắc chế thì cần farm hòa đường và cố gắng đừng để bị khai thác và bị hạ gục quá nhiều lần.

1.1.1. Điểm mạnh của Sylas

Điểm mạnh đầu tiên phải kể đến đó là Sylas có độ cơ động khá cao với chiêu E có khả năng lướt và lao đến chỗ đối thủ nếu sử dụng chính xác. Sylas cũng có khá nhiều hiệu ứng khống chế với khả năng làm chậm và làm choáng kẻ địch.

Bên cạnh đó khả năng đấu tay đôi của Sylas cũng không hề kém cạnh với nội tại cho khả năng gây thêm sát thương sau khi sử dụng một kỹ năng, cùng với đó là khả năng hồi máu ấn tượng với kỹ năng W  Đồ Vương.

Đặc biệt là chiêu cuối của Sylas chính là một điểm nhấn và là cơ sở của những pha highlight. Chiêu cuối của vị tướng này cũng là yếu tố then chốt giúp đội bạn có thể lật kèo mãn nhãn trong những pha giao tranh tổng nếu biết sử dụng hợp lý.

Sylas có nhiều ưu điểm
Sylas có nhiều ưu điểm

1.1.2. Điểm yếu của Sylas

Điểm yếu đầu tiên chính là tầm thi triển các kỹ năng của Sylas khá ngắn. So với các pháp sư khác thì đây đúng là một điểm yếu có thể bị khai thác. Thêm vào đó, Sylas là vị tướng rất cần đồ để thăng tiến sức mạnh. Nếu bị thọt thì anh chàng này sẽ khá “phế”, không thể đẩy lẻ cũng như không đóng góp được nhiều trong các pha giao tranh.

Bên cạnh đó, nếu team địch lựa chọn những vị tướng có chiêu cuối không giúp gì được nhiều cho Sylas (chẳng hạn như Nidalee) thì Sylas sẽ gặp khá nhiều khó khăn khi quyết định nên cướp chiêu cuối của kẻ nào.

Xem thêm: Cách chơi Evelynn? Điểm mạnh, điểm yếu của nhân vật này?

Một số nhược điểm bạn cần chú ý khi chơi Sylas
Một số nhược điểm bạn cần chú ý khi chơi Sylas

1.2. Bộ kỹ năng cho phép chơi Sylas ở nhiều vị trí

Để hiểu rõ cách chơi Sylas thì bạn cũng cần nắm rõ cơ chế bộ kỹ năng của Sylas. Điều này sẽ cho phép bạn tính toán lượng sát thương và thời điểm tung chiêu thức hợp lý.

1.2.1. Nội tại  Kháng Ma Thuật

Sau khi sử dụng một kỹ năng, đòn đánh tay tiếp theo của Sylas sẽ thêm sát thương phép, đồng thời biến đổi thành một đòn xoay xích gây sát thương lên tất cả những kẻ địch xung quanh.

1.2.2. Kỹ năng Q Quật Xích

Sylas tung ra một cú quật xích cực mạnh về hướng chỉ định và gây sát thương phép lên tất cả những kẻ địch trúng chiêu. Kẻ địch tại điểm giao nhau của hai dây xích sẽ bị làm chậm và có thể bị dính sát thương nổ lần hai tại vị trí đó rồi tiếp tục bị làm chậm.

1.2.3. Kỹ năng W  Đồ Vương

Sylas lao tới một kẻ địch, sau đó tung ra một đòn đánh cực mạnh vào kẻ đó. Đòn đánh gây sát thương phép và giúp Sylas hồi lại một lượng máu nhất định. Sylas càng thấp máu thì lượng máu hồi lại càng nhiều. Kẻ địch càng thấp máu thì càng chịu thêm nhiều sát thương.

Kỹ năng Đồ Vương vừa gây sát thương vừa giúp hồi phục tốt
Kỹ năng Đồ Vương vừa gây sát thương vừa giúp hồi phục tốt

1.2.4. Kỹ năng E  Trốn/ Bắt

Kích hoạt lần thứ nhất Sylas sẽ lướt một khoảng ngắn theo hướng con trỏ chuột. Tái kích hoạt Sylas sẽ tung xích theo hướng trỏ chuột, nếu bắt trúng đơn vị địch thì sẽ gây sát thương phép, hất tung nhẹ kẻ đó và Sylas sẽ lao đến chỗ kẻ đó.

1.2.5. Chiêu cuối  Tước Đoạt

Sylas chọn một kẻ địch và cướp chiêu cuối của kẻ đó để sử dụng. Sylas chỉ có thể cướp chiêu cuối của cùng một kẻ địch sau một khoảng thời gian chờ nhất định.

Xem thêm: Thông tin về cách chơi Tahm Kench mùa 11 trong LMHT

2. Hướng dẫn cách chơi Sylas sức mạnh bá đạo

Để có thể chơi tốt Sylas, người chơi cần luyện tập thật nhiều để quen thuộc với các kỹ năng và bên cạnh đó cũng không thể bỏ qua bảng ngọc và các trang bị vì đây chính là những yếu tố làm nên sức mạnh của vị tướng này.

Cách chơi Sylas để có sức mạnh vượt trội
Cách chơi Sylas để có sức mạnh vượt trội

2.1. Bảng ngọc và cách lên đồ chuẩn cho Sylas

2.1.1. Bảng ngọc cho Sylas ở nhiều vị trí

Sylas có thể chơi ở nhiều vị trí. Hiện nay Sylas trong tay các cao thủ thường được xuất hiện ở đường trên và chủ yếu là ở đường giữa. Có hai bảng ngọc phổ biến mà những người chơi Sylas thường hay sử dụng nhất.

- Nếu Sylas đối đầu với những vị tướng đấu sĩ khác, thì bạn nên sử dụng bảng ngọc Chinh Phục.

Nhánh chính sẽ chọn Chuẩn Xác với ngọc siêu cấp Chinh Phục. Ngọc này thích hợp với những pha giao tranh kéo dài, cho khả năng gây sát thương chuẩn và hồi phục rất tốt. Các điểm ngọc bao gồm Hiện Diện Trí Tuệ, Huyền Thoại Hút Máu và Nhát Chém Ân Huệ.

Bảng ngọc của Sylas bạn cần chú ý tới
Bảng ngọc của Sylas bạn cần chú ý tới

Nhánh phụ chọn Áp Đảo với hai điểm ngọc Tác Động Bất Chợt và Vị Máu.

- Nếu bạn phải đối đầu với những vị tướng tay dài có khả năng cấu rỉa khó chịu thì hãy sử dụng bảng ngọc Bước Chân Thần Tốc.

Nhánh chính vẫn là Chính Xác với ngọc siêu cấp Bước Chân Thần Tốc cùng với các điểm ngọc khác bao gồm Hiện Diện Trí Tuệ, Huyền Thoại Kháng Hiệu Ứng và Chốt Chặn Cuối Cùng.

Nhánh phụ lúc này sẽ thay đổi thành Cảm Hứng với các điểm ngọc Giao Hàng Bánh Quy và Thấu Thị Vũ Trụ.

2.1.2. Cách lên đồ chuẩn nhất cho Sylas

Như đã đề cập đến ở trên, Sylas rất cần trang bị để có thể thăng tiến sức mạnh đều theo thời gian. Sau đây là combo đồ chuẩn giúp Sylas vừa sống sót tốt trong giao tranh mà lượng sát thương gây ra cũng rất ấn tượng.

- Trượng Băng Vĩnh Cửu

- Giày Pháp Sư

- Đồng Hồ Cát Zhonya

- Động Cơ Vũ Trụ

- Trượng Hư Vô

- Mũ Phù Thủy Rabadon

Sức mạnh pháp thuật và giảm thời gian hồi chiêu là những chỉ số mà Sylas cần nhất. Bạn có thể thay đổi một chút trong cách lên trang bị tùy thuộc vào tình huống của trận đấu, tuy nhiên vẫn cần ưu tiên những trang bị tăng hai chỉ số trên.

Cách lên đồ cho Sylas đi rừng
Cách lên đồ cho Sylas đi rừng

2.2. Một số combo cơ bản của Sylas

Sau đây là một số combo cơ bản của vị tướng này. Bạn có thể luyện tập nhiều lần để thuần thục trong phòng chờ nhé!

- Combo dọn lính: Q > Đánh tay.

- Combo trao đổi sát thương: Q > Đánh tay > E lần thứ nhất > E lần thứ hai > Đánh tay > W.

- Combo bắt lẻ kẻ địch: E lần thứ nhất > E lần thứ hai >  Đánh tay >  Q > Đánh tay > W.

Xem thêm: Cách chơi Kai’Sa cực đỉnh trong Liên Minh Huyền Thoại

2.3. Hướng dẫn chơi Sylas qua từng giai đoạn trong game

Sau khi đã tìm hiểu về điểm mạnh và điểm yếu, bộ kỹ năng cũng như cách xây dựng bảng ngọc và lên trang bị cho Sylas, tiếp theo bạn cần tìm hiểu và nắm vững cách chơi Sylas qua từng giai đoạn trong một trận đấu để có thể thăng tiến sức mạnh và gánh team về cuối trận đấu.

2.3.1. Giai đoạn đi đường

Sylas có thể dọn lính khá nhanh với chiêu Q - Quật Xích kết hợp thêm với đòn đánh tay để kích hoạt nội tại.

Nếu bạn đối đầu với những vị tướng tay ngắn thì nội tại cho phép gây thêm sát thương sẽ là thế mạnh của bạn để trao đổi chiêu thức có lợi ở đầu trận. Nếu bạn đi đường cũng những vị tướng tay dài thì hãy chú ý đứng phía sau lính để tránh bị cấu rỉa. Hãy trang bị Khiên Doran đầu trận và cố gắng last hit lính để nhận được vàng và kinh nghiệm nhé.

Chơi Sylas trong giai đoạn đi đường
Chơi Sylas trong giai đoạn đi đường

Bạn cũng có thể cộng ngay chiêu E ở lv2 và kêu gọi người đi rừng ra gank vì lượng khống chế từ chiêu Q và chiêu E đủ để bạn và người đi rừng bắt chết kẻ địch hoặc lấy đi những phép bổ trợ của chúng. Chúng sẽ nhùng bước khi không còn phép bổ trợ và đó là lúc bạn đẩy đường để đi roam hoặc thiết lập thế lính có lợi cho bản thân.

Lên lv3 Sylas sẽ rất mạnh, vì vậy bạn đừng ngần ngại mà hãy tìm cơ hội để trao đổi chiêu thức với kẻ địch và hồi máu lại với những pha Đồ Vương chất lượng.

Khi đạt lv6, bạn hãy chú ý đến tình huống của trận đấu mà cướp đoạt chiêu cuối phù hợp. Nếu làm tốt bạn có thể cân đôi dễ dàng với lượng sát thương ấn tượng và sống sót nhờ W - Đồ Vương đấy.

2.3.2. Sau khi kết thúc giai đoạn đi đường

Sau khi kết thúc giai đoạn đi đường, nếu farm lính tốt và không bị nằm xuống quá nhiều bạn sẽ có đủ lượng cấp độ và trang bị để tham gia vào những pha giao tranh. Trước giao tranh, bạn cần pháp đoán tình huống và tước đoạt chiêu cuối của kẻ địch mà bạn cho là sẽ có lợi nhất cho team mình khi giao tranh nổ ra. Hoặc bạn cũng có thể chủ động lao vào mở giao tranh nếu “bắt” được thời cơ thích hợp và kích hoạt Đồng Hồ Cát Zhonya để câu đi tài nguyên của team địch. Không còn tài nguyên kẻ địch sẽ đánh mất đi lợi thế trong giao tranh và dĩ nhiên bên được lợi sẽ là team bạn.

Trên đây là cách chơi Sylas và những chia sẻ của muathe24h.vn về cách lên trang bị cũng như xây dựng bảng ngọc từ những cao thủ chơi Sylas hàng đầu trên thế giới. Điều quan trọng nhất khi chơi vị tướng này đó là bạn cần phán đoán được thời điểm tung ra kỹ năng, cũng như “đọc vị” giao tranh tốt để đưa ra quyết định “tước đoạt” những chiêu cuối có lợi nhất cho bản thân và đồng đội trong giao tranh. Hãy luyện tập thật nhiều để thông thạo vị tướng này rồi sau đó mới đem vào những trận đấu xếp hạng nhé!

bài viết gợi ý Game thế giới mở

Game thế giới mở có lịch sử ra đời ra sao? Những điểm nổi bật của game thế giới mở là gì? Khám phá ngay một số game thế giới mở đang hot qua bài viết dưới đây!

Game thế giới mở

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365