quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Cách chơi Roblox trên điện thoại cho người mới bắt đầu

time
06/11/2021 • 01:59:48 PM

Roblox là trò chơi trực tuyến được tạo ra bởi David Baszucki và Erik Cassel. Tính đến thời điểm hiện tại, trải qua nhiều lần nâng cấp và phát triển, Roblox đã thu hút được lượng lớn người quan tâm và nhận về nhiều phản hồi tích cực. Cách chơi Roblox khá đơn giản, hãy cùng muathe24h.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé

1. Cách chơi roblox cho người mới

Roblox là một trò chơi trực tuyến mà tại đây, người dùng được phép tạo thế giới bằng ngôn ngữ lập trình Lua trên phần mềm Roblox Studio. Điểm nổi bật của Roblox so với các trò chơi thông thường là nó cho phép người dùng lập trình và chơi các trò chơi do người khác tạo ra. Roblox là nơi hoàn hảo để bạn thỏa sức đam mê sáng tạo.

Tính đến tháng 8 năm 2020, theo số liệu thống kê thì Roblox đã đạt hơn 164 triệu người tải về hàng tháng - đây quả là một con số ấn tượng. Roblox đã tạo nên một cộng đồng người chơi đông đảo, “vượt mặt" nhiều game sừng sỏ khác để giữ vị trí số 5 trên bảng xếp hạng tựa game có lượng xem khủng năm 2019 do Youtube Rewind cập nhật.

Giao diện trong Roblox
Game Roblox

1.1. Tải game và đăng ký tài khoản

Cách tải game rất đơn giản, bạn chỉ cần search tên trò chơi trên ứng dụng Android hoặc IOS của mình rồi bấm tải về là được.

Tiếp theo, bạn phải đăng ký tài khoản thì mới có thể tham gia trò chơi, bạn chỉ cần làm theo các bước như sau là đã có thể trở thành người chơi Roblox một cách dễ dàng:

  • Ghi ngày, tháng, năm sinh của bản thân

  • Tự chọn tên tài khoản (đặt tên nào cũng được, không bắt buộc phải là tên thật)

  • Cung cấp mật khẩu

  • Xác nhận lại mật khẩu

  • Điền giới tính cho nhân vật 

  • Bấm đồng ý với các điều khoản và dịch vụ của nhà phát triển

  • Cuối cùng, chọn Sign Up để hoàn tất đăng ký

Sau khi đã tạo tài khoản thành công, bạn truy cập lại vào giao diện và bây giờ có thể tiến hành chơi game ngay lập tức.

Xem thêm: Cách tải POKE đại chiến dành cho game thủ mới

1.2. Cách chơi roblox

Khi đã vào được game, các bạn có thể chọn bất cứ tựa game nào muốn khám phá, menu game của Roblox khá phong phú và đa dạng các loại trò chơi. Chính điều này đã giúp nhà phát hành thu về lượng lớn lượt tải game, vì người chơi thường có xu hướng muốn được trải nghiệm nhiều kiểu chơi trong 1 game thay vì giao diện như ngày xưa: 1 game chỉ có một đến hai fomat để chơi. 

Chuỗi menu game trong Roblox cũng được phân loại rất rõ ràng bao gồm: game được tìm kiếm nhiều nhất, game có nhiều người chơi nhất, game được đánh giá cao nhất, top game tiêu biểu,... để các bạn dễ dàng trong việc khám phá và chọn lựa.

Menu của Roblox rất đa dạng, phong phú
Menu của Roblox rất đa dạng, phong phú

Sau khi đã “pick" được một tựa game như ý muốn, các bạn click vào sẽ thấy những thông tin chi tiết hơn về trò chơi. Nếu đã sẵn sàng để “combat", bạn ấn vào nút Play, chỉ trong vòng 1 phút sau trò chơi sẽ được phát. 

Vậy là bạn đã hoàn thành xong tất cả các bước, giờ thì chỉ cần hóa thân vào các nhân vật trong game và “chiến đấu” thôi!

1.3. Cách chơi Roblox mà vẫn kiếm ra tiền

Roblox là nền tảng game miễn phí, tuy vậy để thu hút người chơi lâu dài thì một vài những thứ hay ho vẫn yêu cầu trả phí. Nhưng chi phí này chỉ là những đồng tiền ảo, được định giá với tên gọi: Robux. Ví dụ bạn muốn mua những bộ quần áo, vật dụng đẹp để trang trí cho nhân vật game trở nên nổi bật thì phải trả một khoản phí Robux tương đương. Về cơ bản sẽ có 2 cách để kiếm được Robux: hoặc là bạn mua Robux bằng tiền thật, hoặc là bạn đầu tư phát triển trò chơi trong game để đổi lấy những đồng tiền ảo quý giá này. Một vài cách để kiếm Robux mà không mất khoản phí thật nào:

1.3.1. Giới thiệu game thông qua các trang dẫn

Khi bạn chia sẻ link game trên mạng xã hội hoặc gửi link đến bạn bè, nếu có người dùng mới đăng ký tham gia qua link của bạn cung cấp thì Roblox sẽ tự động cấp cho bạn Robux, hiểu nôm na là “hoa hồng" khi bạn mời thành công một ai đó vào chơi.

Robux - tiền ảo của game
Roblux - tiền ảo của game

1.3.2. Bán quần áo 

Nếu bạn có gu thẩm mỹ tốt và đam mê quần áo đẹp, bạn hoàn toàn có thể tạo ra đế chế thời trang cho riêng mình và kiếm được nguồn lợi từ chính nó. Điểm khó khăn nhưng cũng rất thú vị là không phải thiết kế nào cũng dễ dàng được bán bởi vì “thị trường” này cạnh tranh khá khốc liệt. Bạn phải đảm bảo được những thiết kế của mình nổi bật hơn đối thủ thì các mặt hàng của bạn mới được định giá công bằng và thu về nhiều Robux.

1.3.3. Bán Game Pass

Game Pass là một vật phẩm đặc biệt, có những quyền năng rất tuyệt vời, đem lại cho người chơi nhiều sự thích thú. Những quyền năng bao gồm: khả năng bay, siêu tốc, vũ khí mới,... Điểm hay ho là bạn có thể thoải mái thiết lập giá Game Pass như mong muốn rồi đợi người mua của mình phản hồi, từ đó điều chỉnh những nội dung trong Game Pass sao cho thật hợp lý.

Những tính năng tuyệt vời của Roblox khiến người chơi khá hài lòng
Những tính năng tuyệt vời của Roblox khiến người chơi khá hài lòng

Xem thêm: Tổng hợp những tựa game kinh dị trong Roblox hay nhất hiện nay

2. Một số tựa game được yêu thích nhất ở Roblox mà bạn nên khám phá

Như đã giới thiệu ở trên, Roblox rất được lòng người chơi vì tính giải trí cao và sự đa dạng, không gây nhàm chán. Người chơi sẽ có cảm giác đang được trải nghiệm nhiều game trong chính 1 game - không mất công tải nhiều mà còn đỡ hao tốn dung lượng máy. Có thể kể đến một số tựa game rất được yêu thích của Roblox:

Top 1: JailBreak

Game này cho phép người dùng chọn cách chơi cá nhân hoặc chơi cùng bạn bè, các bạn sẽ chọn một trong 2 phe là người ngăn trộm cướp hoặc trở thành trộm cướp. Jailbreak đã đạt được con số kỷ lục là hơn 14 triệu lượt thích và 2,3 tỷ lượt người truy cập.

Tựa JailBreak của Roblox
Tựa JailBreak của Roblox

Top 2: Adopt me

Tựa game này mang tính giải trí khá cao, người chơi sẽ tham gia các hoạt động xây dựng đảo và nuôi thú cưng. Nếu để ý trong thời điểm giản cách vì đại dịch Covid hoành hành, giới trẻ có xu hướng rất chuộng những game mang tính đơn giản, dễ chơi như xây nhà, chăm sóc động vật. Có lẽ vì vậy mà Adopt me đã dễ dàng chiếm được cảm tình của các game thủ để leo lên vị trí top 2 với hơn 10 triệu lượt thích và 7,7 tỷ người truy cập.

Giao diện đáng yêu của trò Adopt me trong Roblox
Giao diện đáng yêu của trò Adopt me trong Roblox

Top 3: Royale High

Người chơi sẽ có trải nghiệm phiêu lưu đến những nơi kỳ lạ, giao diện được lập trình tuyệt đẹp là điểm cộng lớn về mặt thẩm mỹ. Tại đây, chúng ta được hóa thân thành học sinh ở một vùng đất mới, được tham gia vào lớp học và thể hiện những tài năng của bản thân. Tựa game này rất thú vị, đã thu hút hơn 8,3 triệu lượt thích và 3,5 tỷ người truy cập.

Có thể thấy những tính năng mà Roblox mang lại khá hay ho và vượt trội, đem đến cho người chơi cảm giác giải trí nhưng vẫn cực kỳ phiêu lưu. Không điêu khi nói rằng Roblox xứng đáng là một trong những tựa game “phá đảo thế giới ảo” nhất năm nay. Vậy còn bạn thì sao, bạn đã tải về và trải nghiệm trò chơi này chưa? 

Như vậy muathe24h.vn đã hướng dẫn bạn về cách chơi Roblox trên điện thoại một cách dễ dàng và hiệu quả. Hy vọng với những gì mà chúng tôi chia sẻ sẽ đem lại cho các bạn những kiến thức bổ ích. Và đừng quên theo dõi trang để cập nhật nhanh những tin tức mới lạ nhé. 

bài viết gợi ý Nạp tiền Roblox

Roblox là trò chơi trực tuyến miễn phí, nhưng nhiều tính năng hấp dẫn vẫn đòi hỏi người chơi phải trả phí bằng thông qua một loại tiền ảo có tên là Roblux. Để kiếm được Roblux, các game thủ phải "cày nhiều" theo yêu cầu của game, cách nhanh nhất là bạn có thể mua Roblux bằng tiền mặt. Cùng tham khảo bài viết này để biết thêm chi tiết về cách nạp tiền trong Roblox nhé.

Nạp tiền Roblox

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365