quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Hiểu hết về cách chơi Pokemon GO chỉ trong một nốt nhạc

time
09/08/2021 • 10:36:08 AM

Tựa game Pokemon GO gây sốt trên thế giới ở thời điểm ra mắt đã chính thức cập bến thị trường game Việt vào ngày 06 tháng 08 năm 2016 và ngay lập tức tạo ra cơn sốt cực mạnh về số lượt tải cũng như số lượng người chơi khổng lồ. Dù ra mắt được một thời gian khá dài nhưng đến nay tựa game này đến nay vẫn còn rất nhiều người chơi. Trong bài viết ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách chơi Pokemon GO cơ bản dành cho người mới tiếp xúc với trò chơi này nhé.

1. Tổng quan về trò chơi Pokemon GO

Pokemon GO là một tựa game AR – trò chơi thực tế ảo – nằm trong series trò chơi Pokemon huyền thoại. Pokemon GO được phát hành bởi chính Nintendo và ngay lập tức trở thành cú nổ cực mạnh trong làng game trên thế giới khi lượt tải về và đăng ký đạt con số cao kỷ lục ngay trong ngày đầu tiên ra mắt.

Trò chơi Pokemon GO
Trò chơi Pokemon GO

Tương tự như những tựa game Pokemon ra mắt từ trước, nhiệm vụ của người chơi Pokemon GO cũng là tìm kiếm và thu phục các Pokemon hoang dã bằng cách sử dụng các quả Pokeball và nuôi dưỡng những Pokemon mình đã thu phục được.

Người chơi cũng có thể chiến đấu với những người chơi khác để tranh giành vị trí chủ GYM trong Pokemon GO. Trò chơi rất được nhà phát hành quan tâm khi thường xuyên cập nhật những Pokemon mới và tính năng mới.

Xem thêm: Hướng dẫn chơi Pokemon Black 2 cho người mới làm quen

2. Hướng dẫn chơi Pokemon GO cho người mới bắt đầu

Pokemon GO hấp dẫn người chơi bởi những tính năng mới mẻ, đặc biệt trong đó là tính năng thực tế ảo tăng cường cho phép các con Pokemon xuất hiện trong “đời thực” và người chơi có thể bắt chúng. Bên cạnh đó giao diện trò chơi cũng được đầu tư thiết kế rất đẹp và dễ hiểu. Nhà phát hành cũng đưa vào trong trò chơi rất nhiều tính năng thú vị.

2.1. Tìm hiểu về giao diện trò chơi

2.1.1. Giao diện bản đồ

Bản đồ trong Pokemon GO
Bản đồ trong Pokemon GO

Đây là một trong những thiết kế làm nên sức hấp dẫn của tựa game Pokemon GO. Bản đồ trong game chính là phiên bản hoạt hình dựa trên bản đồ thực tế. Trên bản đồ cũng hiển thị rõ ràng những con đường, các tòa nhà hay các trạm Pokestop… Nhân vật của bạn sẽ đứng tại vị trí thực của bạn thông qua GPS của điện thoại và khi bạn di chuyển thì nhân vật trong trò chơi cũng di chuyển theo.

2.1.2. Các trạm dừng chân Pokestop

Trên bản đồ được đặt ngẫu nhiên các trạm Pokestop và được hiển thị bằng biểu tượng đặc trưng. Mỗi trạm Pokestop được đặt cách nhau trong khoảng từ 500 đến 1000 mét. Những khu vực càng gần các trung tâm thì càng có nhiều  trạm Pokestop.

Khi vào trạm Pokestop người chơi có thể nhận được khá nhiều vật phẩm, thường sẽ là Pokeball, trứng Pokemon (để ấp thành Pokemon), vật phẩm Revive (hồi sinh Pokemon), Potion…

2.1.3. Giao diện thông tin về Pokemon

Tại giao diện thông tin về Pokemon người chơi có thể xem chi tiết thông tin của những Pokemon mình đã bắt được. Những con Pokemon chưa bắt được sẽ không hiện rõ hình và bạn chưa thể xem thông tin về chúng.

Trong giao diện chi tiết về một con Pokemon, người chơi có thể nhìn thấy được những thông tin sau đây.

Người chơi có thể xem được tất cả thông tin về Pokemon của mình
Người chơi có thể xem được tất cả thông tin về Pokemon của mình

+ Tên gọi của Pokemon, có thể thay đổi bằng cách nhấn vào biểu tượng hình cái bút bên cạnh tên

+ Chỉ số CP (Combat Power): Chỉ số chiến đấu quyết định độ mạnh yếu của từng Pokemon

+ Chỉ số HP (Health Point): Chỉ số máu

+ Type: Hệ  của Pokemon

+ Chỉ số chiều cao và cân nặng

+ Điều kiện để nâng cấp Pokemon (Power Up) hoặc tiến hóa (Evolve), trong đó có số lượng Candy và Stardust.

2.1.4. Những mục nhỏ hơn

Tại giao diện bản đồ, người chơi có thể chạm vào biểu tượng quả Pokeball để mở ra một vài tính năng khác, cụ thể như sau:

+ Pokedex: Trong đó liệt kê đầy đủ thông tin về các Pokemon đã bắt được, nếu bạn đã từng tìm hiểu về Pokemon thì chắc chắn sẽ không xa lại với cái tên này.

+ Shop: Từ đây bạn có thể mua các vật phẩm sử dụng trong trò chơi như Lucky Eggs (trứng may mắn), Pokeball, Incense (vật phẩm thu hút Pokemon) hoặc mở rộng không gian Balo.

+ Pokemon: Ấn vào sẽ xem được thông tin chi tiết về các Pokemon người chơi đã thu phục.

+ Items: Không gian chứa các vật dụng trong trò chơi.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi poke đại chiến dễ hiểu nhất

2.2. Các tính năng thú vị trong trò chơi

2.2.1. Di chuyển và tìm kiếm Pokemon hoang dã

Di chuyển và thu phục Pokemon
Di chuyển và thu phục Pokemon

Để chơi game người chơi cần bật GPS cho thiết bị của mình. Sau đó bản đồ trong game sẽ được đồng bộ hóa với bản đồ tại vị trí của người chơi. Khi bạn di chuyển trong thực tế thì nhân vật trong game cũng di chuyển theo tương ứng. Cảm giác tương tự như khi nhìn vào một phiên bản của Google Maps.

Vị trí của các con Pokemon hoang dã gần bạn cũng sẽ được hiển thị và nhiệm vụ của bạn là đi đến gần đó và thu phục chúng bằng Pokeball.

Pokemon từng hệ sẽ xuất hiện trong môi trường ưa thích của chúng. Chẳng hạn như Pokemon hệ nước sẽ xuất hiện ở gần các ao, hồ, sông; Pokemon hệ cỏ có thể được tìm thấy ở công viên. Bên cạnh đó thời tiết cũng sẽ ảnh hưởng đến tần suất xuất hiện của các con Pokemon.

2.2.2. Bắt Pokemon hoang dã bằng Pokeball

Pokemon hoang dã sẽ xuất hiện trên bản đồ và khi bạn di chuyển đến gần chúng bạn có thể thu phục chúng bằng cách ném các quả Pokeball về phía chúng.

Có hai cách ném Pokeball để bắt Pokemon:

+ Cách thứ nhất: Ném Pokeball theo đường thẳng. Đây là cách ném thông dụng và dễ thực hiện nhất. Người chơi chỉ cần chạm tay vào Pokeball và vuốt một đoạn về hướng con Pokemon là quả bóng sẽ được ném ra. Hãy căn góc độ và lực phù hợp sao cho quả Pokeball rơi xuống đúng mục tiêu, tốt nhất là rơi vào vòng tròn trước mặt Pokemon thì bạn sẽ được nhiều điểm EXP hơn.

Bắt Pokemon hoang dã bằng cách ném Pokeball
Bắt Pokemon hoang dã bằng cách ném Pokeball

+ Cách thứ hai: Ném bóng xoáy. Đây là kiểu ném đòi hỏi kỹ thuật cao hơn, nhưng cũng không quá khó để thực hiện. Cụ thể, khi ném bóng người chơi sẽ dùng ngón tay chạm vào Pokeball để giữ và xoay tròn cho tới khi nhìn thấy Pokeball phát sáng thì thực hiện một động tác vuốt lệch một góc nhỏ so với hướng trực diện để ném bóng. Vì đây là cách ném Pokeball đòi hỏi kỹ thuật phức tạp hơn nên nếu thực hiện thành công người chơi sẽ được đánh giá cao hơn và nhận được nhiều EXP hơn.

2.2.3. Tăng level cho Pokemon

Không giống như những tựa game Pokemon truyền thống, các con Pokemon sẽ không lên cấp và tiến hóa bằng lượng EXP thu được sau mỗi trận chiến. Bạn chỉ có thể tiến hóa chúng sau khi đã thu thập đủ số lượng bản sao cần thiết và có đủ số lượng Candy và Stardust.

2.2.4. Tập luyện cho Pokemon

Tương tự như trên phim, người chơi cũng sẽ phải tăng level và tiến hóa các Pokemon của mình, sau đó thách đấu đối và chiến thắng thủ tại các phòng GYM. Mỗi phòng GYM đều được đánh dấu bằng màu sắc đỏ, xanh, vàng của các đội.

Nếu vào đúng phòng của đội đồng minh, bạn sẽ được cung cấp tính năng tập luyện cùng đồng đội để tăng cường sức mạnh cho Pokemon của mình.

Khiêu chiến GYM để trở nên mạnh mẽ hơn
Khiêu chiến GYM để trở nên mạnh mẽ hơn

Ngược lại, nếu vào phòng của những đội khác bạn sẽ phải chiến đấu với người chơi đang canh giữ ở đó và Pokemon của họ để giành chiến thắng và chiếm lấy quyền làm chủ GYM. Bạn cũng có thể bị đối thủ mạnh hơn khiêu khích và giành lại GYM vì vậy hãy chăm chỉ tập luyện và tăng cường sức mạnh cho các Pokemon của mình nhé.

Xem thêm: Khám phá tựa game Pokemon đại chiến siêu hấp dẫn

3. Những mẹo chơi Pokemon GO dành cho người mới

Nhìn chung thì trò chơi Pokemon GO không khó để làm quen và thành thục, tuy vậy giai đoạn mới tiếp xúc người chơi vẫn phải tìm hiểu về khá nhiều thứ và luyện tập nhiều lần để đúc rút kinh nghiệm cho bản thân. Sau đây là một số mẹo chơi Pokemon GO được những người chơi có kinh nghiệm chia sẻ để giai đoạn đầu game của tân thủ dễ dàng hơn.

- Hãy cẩn thận và để ý xung quanh khi chơi game

Pokemon GO là một trò chơi dạng thực tế ảo tăng cường và người chơi sẽ phải di chuyển trong thực tế nếu muốn nhận vật của mình di chuyển. Việc vừa đi vừa nhìn vào màn hình điện thoại sẽ khiến người chơi mất cảnh giác và có nguy cơ gặp sự cố. Bởi vậy nếu di chuyển thì hãy chú ý quan sát cả địa hình xung quanh nữa nhé.

Tận dụng Pokestop để kiếm vật phẩm trong game
Tận dụng Pokestop để kiếm vật phẩm trong game

- Pokestop là địa điểm giúp bạn kiếm được vật phẩm miễn phí vì vậy hãy tận dụng tốt điều này. Nếu ở gần chỗ bạn chỉ có một hay một vài Pokestop thì hãy đến đó lấy đồ và ngồi chờ ngay tại đó. Sau một khoảng thời gian nhất định Pokestop sẽ được làm mới và bạn có thể vào đó để kiếm vật phẩm một lần nữa.

- Bạn nên lựa chọn những Pokestop có trang bị Lure Module vì vật phẩm này có tác dụng giống như Incense có tác dụng thu hút Pokemon hoang dã. Ngồi chờ đợi vừa bắt được Pokemon vừa kiếm được nhiều vật phẩm.

- Các Pokestop xuất hiện nhiều hơn ở những khu vực trung tâm và đặc biệt là các công viên. Hãy đến đó thường xuyên và bạn sẽ kiếm được rất nhiều món đồ trong trò chơi.

- Di chuyển theo nhóm khi khiêu chiến các GYM. Đôi khi gặp những chủ GYM quá mạnh, bạn nên đi cùng đồng đội để có chiến thuật thay nhau khiêu chiến hợp lý nhằm đánh bại chủ GYM.

- Pokemon GO “ngốn” pin điện thoại rất nhanh. Vì vậy nếu muốn chơi game bên ngoài trong thời gian dài thì bạn nên mang theo pin dự phòng nhé.

- Bắt Pokemon trên nền gameplay của trò chơi sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với việc bắt Pokemon trên nền thực tế ảo vì khi đó các con Pokemon sẽ không được cố định dẫn đến khó ném trúng hơn.

- Hãy chọn lọc Pokemon để bắt vì tài nguyên của bạn là có hạn. Những con Pokemon yếu đuối sẽ cho rất ít Candy và Stardust vì vậy hãy lựa chọn những con Pokemon có chỉ số CP cao để bắt thôi nhé.

Trên đây là thông tin chi tiết mà muathe24h.vn đã cung cấp về cách chơi Pokemon GO, giao diện và những tính năng cực kỳ thú vị của tựa game này. Nếu bạn là một fan chân chính của series Pokemon thì đừng bỏ lỡ tựa game này nhé. Tải về máy và tận hưởng những giây phút thư giãn và vui vẻ bên cạnh các con Pokemon của bạn ngay nào!

bài viết gợi ý Cách chơi Olaf

Olaf xuất hiện trong Liên Minh Huyền Thoại với vai trò đấu sĩ vật lý và hầu như chẳng ngán mọi kèo solo 1v1. Hãy cùng tìm hiểu cách chơi Olaf – vị tướng ưa thích của rất nhiều “thần rừng” trên thế giới nhé!

Cách chơi Olaf

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365