quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Cách chơi Olaf phát huy hết sức mạnh của Chiến Binh Điên Cuồng

time
04/08/2021 • 10:29:19 AM

Olaf là một chiến binh vùng duyên hải Lokfar, một kẻ sở cuồng chiến đích thực. Hắn thường xuyên lao vào chiến tranh và chỉ thực sự cảm nhận được hơi thở của cuộc sống khi đang đứng trước bờ vực cái chết. Olaf xuất hiện trong Liên Minh Huyền Thoại với vai trò đấu sĩ vật lý và hầu như chẳng ngán mọi kèo solo 1v1. Hãy cùng tìm hiểu cách chơi Olaf – vị tướng ưa thích của rất nhiều “thần rừng” trên thế giới nhé!

1. Tìm hiểu chi tiết về Olaf – Chiến Binh Điên Cuồng

Olaf đã được ra mắt khá lâu trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại nhưng vẫn là một vị tướng rất mạnh được các game thủ chuyên nghiệp tin dùng cả trong thi đấu xếp hạng đơn và đánh giải chuyên nghiệp. Vậy điều gì làm nên sức mạnh của vị tướng này?

Hãy cùng tìm hiểu về điểm mạnh và điểm yếu cũng như chi tiết bộ kỹ năng của vị tướng này nhé.

Vị tướng Olaf
Vị tướng Olaf

1.1. Điểm mạnh và điểm yếu của Olaf

1.1.1. Điểm mạnh của Olaf

Olaf có thể được chơi ở cả vị trí đấu sĩ đường trên lẫn đi rừng.

Nếu đi đường trên Olaf gần như là vị tướng mạnh nhất khi giao tranh ở level 1 với chiêu Q – Phóng Rìu vừa có sát thương lại vừa có hiệu ứng làm chậm đối thủ. Hơn nữa khi nhặt được rìu trên đất thời gian hồi chiêu của kỹ năng này còn được giảm đi 4,5 giây. Nhờ đó mà Olaf gần như có thể sử dụng Phóng Rìu liên tục. Đây rõ ràng là lợi thế rất lớn của Olaf khi ở level 1 sát thương từ kỹ năng sẽ lớn hơn rất nhiều so với sát thương của những đòn đánh tay.

Nếu đi rừng Olaf cũng có thể sử dụng cách tương tự khi tận dụng chiêu Q – Phóng Rìu để tiêu diệt quái rừng nhanh chóng, hoàn thiện vòng rừng và hướng tới level 6 càng nhanh càng tốt.

Bên cạnh đó Olaf cũng có khả năng hồi phục tốt nhờ chiêu W – Rìu Máu. Điều này giúp Olaf trụ farm tốt hơn và không phải mất nhiều thời gian biến về để hồi máu.

Ngoài ra vị tướng này cũng có khả năng gây ra rất nhiều sát thương chuẩn khi kết hợp chiêu E – Bổ Củi và chiêu W – Rìu Máu. Khi đó Olaf lại càng trở nên đáng sợ hơn, đúng với bản chất “điên cuồng” của hắn.

Olaf rất mạnh khi solo ở level 1
Olaf rất mạnh khi solo ở level 1

Đồng thời Olaf cũng nổi tiếng với chiêu cuối Tận Thế Ragnarok cực kỳ phù hợp với lối chơi “được ăn cả ngã về không”. Olaf sẽ được miễn nhiễm mọi hiệu ứng khống chế để có thể càn lướt trong giao tranh và truy đuổi chủ lực team địch không cho kẻ đó có không gian trống để gây sát thương.

1.1.2. Điểm yếu của Olaf

Tuy bá đạo là vậy những Olaf vẫn có thể bị hạ gục nếu đối thủ nắm rõ những nhược điểm của hắn.

Nhược điểm đầu tiên dễ thấy nhất chính là Olaf rất kém cơ động và chỉ thực sự phát huy được hết sức mạnh khi đã đạt ít nhất là level 6 và có chiêu cuối. Olaf không hề có kỹ năng nào dạng bay, dịch chuyển, lướt hoặc nhảy, do vậy trong nhiều trường hợp vị tướng này được đánh giá là khá “tù”.

Nhược điểm tiếp theo đó là Olaf rất cần cấp độ và trang bị để phát huy được hết sức mạnh. Nếu bị cướp rừng quá nhiều dẫn đến không thể farm quái được để thu được lượng kinh nghiệm và vàng cần thiết, Olaf sẽ rất phế và mỏng manh trong các pha giao tranh. Khi đó hắn cũng sẽ bị nhắm tới và nằm xuống nhiều lần gây bất lợi cho đồng đội.

Xem thêm: Cách combo Yasuo phá đảo Liên Minh Huyền Thoại

1.2. Chi tiết bộ kỹ năng bá đạo của Olaf

1.2.1. Nội tại – Điên Cuồng

Đúng như tên gọi, nội tại của Olaf dường như được tạo ra để phù hợp với phong cách chiến đấu “được ăn cả ngã về không” của vị tướng này.

Olaf hầu như không ngán bất cứ kèo solo nào
Olaf hầu như không ngán bất cứ kèo solo nào

Càng mất máu Olaf lại càng mạnh mẽ và “điên cuồng”. Nội tại cho Olaf khả năng tăng tốc độ đánh lên 1% tương ứng với mỗi 1% máu mất đi.

1.2.2. Chiêu Q – Phóng Rìu

Tốn 60 năng lượng để thi triển và có 7 giây thời gian hồi chiêu ở level đầu tiên. Olaf sẽ phóng cây rìu của mình theo hướng chỉ định. Rìu sẽ bay đến điểm cuối và xuyên qua tất cả các đơn vị trên đường bay của nó, gây ra sát thương vật lý và làm chậm tất cả những đơn vị chịu sát thương. Thời gian làm chậm lâu nhất là 2,5 giây đối với những kẻ địch ở điểm cuối cùng.

Sau khi bay đến điểm cuối cây rìu sẽ nằm lại ở mặt đất trong một thời gian. Nếu Olaf nhặt lại rìu thì thời gian hồi chiêu của kỹ năng Q sẽ được giảm đi 4,5 giây.

1.2.3. Chiêu W – Rìu Máu

Tốn 30 năng lượng để kích hoạt và cần 16 giây để hồi chiêu ở level đầu tiên.

Đây chính là chiêu thức tăng cường khả năng chiến đấu điên cuồng cho vị tướng này. Khi kích hoạt Rìu Máu Olaf sẽ được tăng mạnh tốc độ đánh và khả năng hút máu từ mọi nguồn trong vòng 6 giây. Đặc biệt, cứ mỗi 1% máu đã mất đi Olaf lại được nhận thêm 0,5% chỉ số hút máu cộng thêm vào hiệu ứng của kỹ năng.

1.2.4. Chiêu E – Bổ Củi

Chiêu này không tốn năng lượng để kích hoạt mà cơ chế kích hoạt đặc biệt hơn. Olaf sẽ hy sinh một lượng máu của bản thân để bổ một phát cực mạnh bằng rìu vào mục tiêu chỉ định. Phát bổ này sẽ gây sát thương chuẩn lên mục tiêu đó. Nếu Olaf hạ gục mục tiêu bằng Bổ Củi thì lượng máu mất đi khi kích hoạt sẽ được hoàn trả lại.

Olaf có khả năng gây sát thương chuẩn bằng chiêu E
Olaf có khả năng gây sát thương chuẩn bằng chiêu E

Kỹ năng này có thời gian hồi chiêu là 12 giây ở level đầu tiên và mỗi lần đánh thường của Olaf sẽ khiến thời gian hồi chiêu của Bổ Củi được ngay lập tức giảm thêm 1 giây. Điều này có nghĩa là nếu có đủ tốc đánh và chỉ số giảm thời gian hồi chiêu cần thiết thì Olaf có thể kích hoạt Bổ Củi để gây rất nhiều sát thương chuẩn lên mục tiêu không phải trụ.

1.2.5. Chiêu cuối – Tận Thế Ragnarok

Chiêu cuối không cần năng lượng để kích hoạt và có 100 giây thời gian hồi chiêu ở level đầu tiên.

Nội tại: Olaf nhận thêm một lượng giáp và kháng phép tăng dần theo cấp kỹ năng.

Kỹ năng này có thể sử dụng ngay cả khi Olaf đang bị khống chế. Khi kích hoạt tận Thế Ragnarok, Olaf sẽ ngay lập tức giải trừ toàn bộ hiệu ứng khống chế lên bản thân, đồng thời trong 6 giây tiếp theo sẽ được miễn nhiễm với các loại hiệu ứng khống chế. Trong thời gian kích hoạt chiêu cuối Olaf sẽ không còn được nhận thêm giáp và kháng phép từ nội tại của chiêu này nữa, tuy nhiên hắn lại được tăng thêm sức mạnh công kích và một lượng lớn tốc độ di chuyển.

Xem thêm: Tìm hiểu cách chơi Renekton chinh phục mọi trận đấu

2. Bảng ngọc và trang bị tham khảo cho Olaf đi rừng

2.1. Bảng ngọc dành cho Olaf đi rừng

Sau đây là Bảng ngọc dành cho Olaf ở vị trí đi rừng với tỷ lệ thắng rất cao, lên tới 77,19% được các game thủ chuyên nghiệp sử dụng.

2.1.1. Nhánh ngọc chính

Nhánh chính trong Bảng ngọc dành cho Olaf đi rừng đó là Chuẩn Xác với ngọc siêu cấp Chinh Phục.

Tại sao lại là ngọc Chinh Phục?

Bởi lẽ Olaf là một mẫu tướng đấu sĩ không có khả năng dồn sát thương mạnh ở một thời điểm mà thích hợp hơn cho những pha giao tranh kéo dài. Việc sử dụng các đòn đánh tay kết hợp với kỹ năng sẽ giúp Olaf nhanh chóng tích đủ cộng dồn điểm Chinh Phục và tăng mạnh khả năng gây sát thương cũng như hồi phục của Olaf.

Olaf rất phù hợp với ngọc Chinh Phục
Olaf rất phù hợp với ngọc Chinh Phục

Các điểm ngọc tiếp theo bao gồm:

+ Đắc Thắng: Đây là điểm ngọc không thể thiếu đối với những vị tướng thường xuyên lao vào các cuộc giao tranh, cũng là bảo hiểm tính mạng cho những vị tướng này khi có tác dụng giúp họ hồi lại 12% lượng máu đã mất nếu tham gia hạ gục tướng địch.

+ Huyền Thoại: Tốc Độ Đánh: Không chọn những 2 điểm ngọc còn lại vì Olaf đã có sẵn khả năng hút máu và kháng hiệu ứng có thể đến từ trang bị và chiêu cuối. Tuy vậy những trang bị tăng tốc đánh là không phù hợp với Olaf. Do đó game thủ nên chọn điểm ngọc này để Olaf có thể gây sát thương nhiều hơn trong những pha giao tranh.

+ Chốt Chặn Cuối Cùng: Rất phù hợp và giúp Olaf có khả năng lật kèo tạo nên những pha highlight. Olaf càng thấp máu thì lại càng gây thêm nhiều sát thương lên kẻ địch. Điểm ngọc này kết hợp cực kỳ tốt với bộ kỹ năng của Olaf.

2.1.2. Nhánh ngọc phụ

Nhánh phụ thích hợp nhất với Olaf đi rừng là Cảm Hứng với 2 điểm ngọc Giao Hàng Bánh Quy và Bước Chân Màu Nhiệm. Khi đi rừng Olaf cần nhất là kinh nghiệm và vàng để nhanh chóng hoàn thành trang bị. Người chơi sẽ nhận được tổng cộng 3 chiếc Bánh Quy cho đến phút thứ 6 và họ có thể bán chúng tại cửa hàng để có thêm vàng.

Bên cạnh đó Bước Chân Thần Tốc cũng cho thêm giày miễn phí giúp người chơi tiết kiệm được một khoản tiền cho việc mua Giày Thường.

2.2. Trang bị cho Olaf đi rừng

Olaf đi rừng sẽ khỏi đầu với trang bị đi rừng, Mắt Vật Tổ và Bình Thuốc Tái Sử Dụng.

Trang bị gợi ý cho Olaf
Trang bị gợi ý cho Olaf

Tiếp theo bạn hãy tập trung dọn rừng thật nhanh để khi biến ở về ở khoảng phút thứ 5 bạn sẽ có trong tay Dây Thép Gai và mua được thêm Mắt Kiểm Soát.

Đến phút thứ 20 của trận đấu người chơi cần hoàn thành xong giày và ít nhất 2 trang bị cho Olaf đi rừng.

+ Chùy Hấp Huyết: Trang bị giúp Olaf có khả năng sống sót cao hơn khi càn lướt vào giữa đội hình team địch. Trang bị này còn cho thêm sức mạnh công kích, máu, tăng tốc độ hồi máu và điểm hồi kỹ năng. Đây là những chỉ số rất cần thiết cho vị tướng này.

+ Giày Thép Gai nếu xạ thủ team địch đang xanh hoặc Giày Thủy Ngân nếu team địch có quá nhiều hiệu ứng khống chế.

+ Móng Vuốt Sterak: Trang bị bảo hiểm cho Olaf trước nguy cơ lên bảng đếm số vì bị sốc sát thương khi lao vào giữa team địch. Khi nhận sát thương khiến thanh HP tụt xuống mức dưới 30% Olaf sẽ nhận được một lớp lá chắn hấp thụ sát thương tồn tại trong 5 giây. Hiệu quả trang bị có thể kích hoạt mỗi 60 giây.

Ba món trang bị cuối cùng trong bộ trang bị đi rừng hoàn hảo cho Olaf được xây dựng thích hợp với nhiệm vụ càn lướt trong giao tranh.

+ Vũ Điệu Tử Thần: Tăng thêm sức mạnh công kích, giáp và điểm hồi kỹ năng. Nội tại trang bị này cho phép chuyển 35% lượng sát thương vật lý mà Olaf phải gánh chịu thành sát thương theo thời gian trong 3 giây. Trong khoảng thời gian đó nếu tham gia hạ gục tướng địch thì sẽ được loại bỏ hoàn toàn lượng sát thương theo thời gian còn lại, được hồi lại 10% máu tối đa và tăng 30% tốc độ di chuyển trong 2 giây.

+ Giáp Tâm Linh: Trang bị tăng mạnh khả năng hồi máu, đồng thời cho thêm máu, một chút kháng phép và một ít điểm hồi kỹ năng.

+ Giáp Gai: Có tác dụng giảm hồi máu và hồi phục đối với tướng địch tấn công Olaf.

Olaf càn lướt rất tốt trong giao tranh
Olaf càn lướt rất tốt trong giao tranh

Ngoài ra tùy theo tình huống trận đấu mà người chơi Olaf có thể lựa chọn những trang bị sau đây:

+ Giáp Liệt Sĩ: Cho thêm khá nhiều máu, giáp và tốc độ di chuyển. Nội tại của trang bị giúp Olaf nhận thêm đến tối đa 60 tốc độ di chuyển. Đồng thời ở thời điểm tăng tốc độ di chuyển tối đa, Olaf sẽ có thể gây thêm 100 sát thương phép trong đòn đánh đầu tiên và làm chậm kẻ địch trong 1 giây, tuy nhiên sẽ bị mất hiệu ứng tăng tốc độ di chuyển.

+ Rìu Đen: Nếu kẻ địch có quá nhiều chống chịu thì Rìu Đen sẽ là trang bị cực kỳ phù hợp khi cho khả năng giảm giáp của kẻ địch bị Olaf tấn công.

+ Giáp Thiên Thần: Tăng khả năng càn lướt và khiến đối thủ phải bận tâm xem có nên khô máu với bạn hay không.

+ Thú Tượng Thạch Giáp: Olaf sẽ trở thành một dàn chắn thực thụ với lớp giáp được tạo ra khi kích hoạt trang bị này.

+ Giáp Thiên Nhiên: Sử dụng khi pháp sư team địch quá xanh, giúp tăng thêm chỉ số kháng phép và tốc độ di chuyển.

Xem thêm: Cách chơi Evelynn? Điểm mạnh, điểm yếu của nhân vật này?

3. Mẹo chơi Olaf đi rừng dành cho tân thủ

- Hãy tận dụng khả năng ăn rừng nhanh để hoàn thành vòng rừng và ra bờ sông ăn cua để kiểm soát tầm nhìn.

- Trước khi đạt level 6, nhiệm vụ duy nhất của bạn là tập trung farm để lên level nhanh nhất có thể, đừng quá đặt nặng vấn đề gank đường ở giai đoạn này.

Hãy cố gắng đạt level 6 sớm nhất có thể
Hãy cố gắng đạt level 6 sớm nhất có thể

- Khi lên level 6 hãy phối hợp với đồng đội để gank đường cho đồng đội có khả năng khống chế cứng vì Olaf rất thiếu cơ động và không có khống chế cứng.

- Nhiệm vụ của bạn là càn lướt trong giao tranh không cho chủ lực team địch có khoảng trống để gây sát thương. Tuy nhiên nếu thấy có cơ hội thì hãy dồn sát thương chết bất cứ vị trí nào của team địch để lấy lợi thế về nhân số.

Olaf là một con bài rất mạnh và cực hiệu quả trong thi đấu xếp hạng đơn. Nếu bạn muốn nhanh chóng leo lên thứ hạng cao hơn thì hãy học hỏi cách chơi Olaf được muathe24h.vn chia sẻ ở bài viết trên và luyện tập nhiều để thuần thục vị tướng này nhé. Chắc chắn bạn sẽ cực thích thú với những pha giao tranh khô máu và những pha lật kèo mãn nhãn với vị tướng Olaf.

bài viết gợi ý Cách chơi Akali

Akali được đánh giá là một trong những nữ sát thủ mạnh nhất trong Liên Minh Huyền Thoại nhờ khả năng truy đuổi và dồn sát thương cực lớn của mình. Nếu bạn yêu thích phong cách sát thủ nên chọn Akali vì cô nàng có khả năng gánh team và lăn cầu tuyết cực tốt. Cùng tìm hiểu những kỹ năng và cách chơi Akali qua bài viết dưới đây nhé!

Cách chơi Akali

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365