quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Liên minh huyền thoại, cách chơi Mundo cho người mới bắt đầu.

time
30/03/2021 • 04:29:41 PM

Chắc hẳn tự game Liên minh huyền thoại không còn mấy xa lạ với giới trẻ chúng ta hiện nay. Trong thế giới rộng lớn của vũ trụ liên minh các vị tướng rất được đầu tư thiết kế cả về đồ hoạ lẫn lối chơi. Dr Mundo là một trong những vị tướng đời đầu của tự game này, với lối đánh không quá khó làm quen, cách chơi hổ báo bằng bổ, vị tướng này đã chiếm được rất nhiều cảm tình của các game thủ trên khắp thế giới. Vậy hôm nay chúng tôi xin giới thiệu cho bạn cách chơi Mundo, cách lên đồ, bảng bổ trợ, trang bị, lỗi chơi…Hi vọng bạn có thể áp dụng và giành chiến thắng mọi trận chiến.

 

1. Tìm hiểu qua về Mundo

1.1. Cốt truyện

Bác sĩ điên Dr Mundo là nỗi ám ảnh kinh sợ của toàn bộ dân xứ Zaun. Không có sở thích gì ngoài nỗi đau, người ta đồn rằng nếu hắn và một người ở trong cùng một căn phòng thì chẳng mấy chốc sẽ nghe thấy tiếng kêu la thảm thiết, đôi khi là của người bị hại, đôi khi lại là tiếng kêu khoái cảm của hắn. Tàn bạo, khó đoán, hắn làm bất cứ những gì ăn muốn, trong tay luôn là con dao “phẫu thuật ” khổng lồ. Dr Mundo reo rắc nỗi ám ảnh lên tất cả những nơi hắn đi qua, những người hắn gặp. Thực ra hắn cũng không phải là bác sĩ đâu.

Cốt truyện
Cốt truyện

1.2. Dr Mundo trong game

Với tạo hình khiếp sợ, Dr Mundo sở hữu một lối đánh băng bổ, để cảm nhận nỗi đau là niềm hạnh phúc của hắn. Bộ kĩ năng không mấy phức tạp, khả năng hồi máu, chống chịu sát thương cực lớn, dường như đây là con bài tủ của rất nhiều tay chơi có hạng trong nền Liên minh huyền thoại.

Xem thêm: Cách chơi Heimerdinger trong game Liên minh huyền thoại

2. Các chỉ số cơ bản  

Máu: 671 (cộng 90 mỗi cấp)

Sát thương: 64(cộng 3.5 mỗi cấp)

Tốc độ di chuyển: 345

Hồi máu: 8.75 (cộng 0.75 mỗi cấp)

Giáp: 39.5 (cộng 3.5 mỗi cấp)

Kháng phép: 33.35 (cộng 1.25 mỗi cấp)

3. Kỹ năng, bảng bổ trợ

3.1. Kỹ năng

 Kỹ năng
 Kỹ năng

Nội tại: hưng phấn hồi cho Mundo 0.3% máu tối đa mỗi giây.

Dao phay nhiễm khuẩn (Q): Mundo ném dao về hướng trước mặt gây sát thương phép theo phần trăm máu của kẻ địch và làm chậm chúng đi chốc lát. Nếu trúng chiêu Mundo sẽ được hồi một lượng máu theo sát thương kỹ năng, nếu tiêu diệt kẻ địch hiệu ứng hồi máu sẽ tăng gấp đôi.

Nỗi đau bỏng cháy (W): bằng cách tự hy sinh máu của bản thân Mundo gây sát thương đốt lên toàn bộ kẻ địch đứng cạnh và giảm thời gian làm chậm nhập vào. Bật/tắt: Mundo có thể sử dụng Nỗi đau bỏng cháy theo cơ chế bật tắt liên tục.

Cuông bạo (E): Mundo nhận thêm sức mạnh công kích dựa theo phần trăm máu đã mất, đòn đánh kế tiếp tăng sát thương. Nội tại giúp tăng kháng phép dựa trên lượng máu đã mất hoặc sát thương nhận vào.

Máu điên (R): khi sử dụng Mundo tăng mạnh khả năng hồi máu, tốc độ di chuyển, giảm làm các hiệu ứng khống chế và làm chân đi trong vòng 12 giây.

Tuỳ vào từng đối thủ cùng đường mà Mundo có thể lên các kỹ năng khác nhau trước, nhưng phổ biến là lối nâng max Q, sau đó là E và W. KỸ năng R quan trọng nhất hãy nâng đúng cấp độ.

3.2. Bảng bổ trợ

Tuỳ vào lối chơi mà bạn có thể chọn các bảng bổ trợ phù hợp với Mundo. Thường thì hắn hợp với bảng bổ trợ của những tank cơ.

Bảng bổ trợ
Bảng bổ trợ

4. Lối chơi

Mundo thường được sử dụng như một tank cơ đường trên với lỗi đánh băng bổ mở giao tranh. Với sự cứng cáp của minh Mundo có thể ôm toàn bộ sát thương của team bạn để cho đồng đội ở phía sau gây dame.

Bộ kỹ năng của Mundo khá đơn giản, hắn chỉ việc bật toàn bộ chiêu thức lên và lao vào trận chiến.

Giai đoạn đầu game:

Lúc này Mundo tuy không phải là chất tướng yếu nhưng hắn khá dễ đoán. Hãy sử dụng Q cấu máu đối phương thường xuyên vì khi chúng chiêu lượn máu tiêu hao sẽ được hồi lại. Bạn nên hạn chế dùng W vì nó sẽ tự đốt máu của mình (dùng khi cần thiết)…

Giai đoạn giữa game:

Giữa game là lúc Mundo đang mạnh dần, khi sở hữu 1 đến 2 món trang bị khả năng càn lướt của Mundo dần được hình thành. Bạn cứ mạnh dạn trao đổi chiêu thức vì lúc này khả năng hồi máu của Mundo rất đáng kể cho những cuộc chiến dài hơi.

Lối chơi
Lối chơi

Cuối game:

Đâu là lúc tên bác sĩ điên mạnh nhất, đặc biệt khi sở hữu đầy đủ các trang bị chống chịu cần thiết, Mundo có thể coi là một “Trụ đá” di động. Bật R và lao thẳng vào đội hình đich. Đã đến lúc cho chúng nếm mùi đau đớn.

Xem thêm: Roam là gì? Nghệ thuật đi Roam trong Liên minh huyền thoại

5. Cách lên đồ

Thường thì người chơi thường sử dụng Mundo với vai trò chống chịu, vậy nên hầu hết mọi người thương lên đồ tank cho vi tướng này.

Đi đường:

Hãy khởi đầu với Khiên cổ vật, sau đó lên các món trang bị thuần thoại cho chống chịu như Khiên thái dương, Găng tay băng hỏa, Giáp gia tốc hóa cuồng… sau đó bạn hãy tiếp tục mua các trang bị trống chịu khác nữa và biến Mundo trở thành cục đá di động.

Ngoài ra bạn vẫn hoàn toàn có thể lên các trang bị sát thương cho vị tướng này. Nhưng tôi khuyên tốt nhất khi muốn lên sát thương bạn hãy lựa chọn các trang bị nửa chống chịu nửa sát thương.

Cách lên đồ
Cách lên đồ

Trong vai trò sp, Mundo cần hoàn thành các món có khả năng hỗ trợ team như các trang bị cắm mắt, các trang bị bảo kể, rồi lên full tank bạn nhé.

Đi rừng:

Tuy không phổ biến lắm nhưng rất nhiều game thủ đã mang Mundo vào vị trí đi rừng với khả năng làm chậm của Q (Dao phay nhiễm khuẩn) bứt tốc với R để có những pha gank hiệu quả.

Hiện này sau khi sửa lại không còn các trang bị đi rừng Mundo hoàn toàn có thể lên các trang bị trấn phái của mình theo phong cách đi đường.

6. Lưu ý khi chơi Mundo

Gã bác sĩ điên này được thiết kế với khả năng nhận giáp, kháng phép và khả năng hồi máu đáng kinh ngạc vì thế vai trò chủ yếu của gã chống chịu. Cách hợp lý nhất là bạn nên chơi theo lối đánh này.

Hãy đánh bình tĩnh đầu game chờ đợi hoàn thành các món trang bị, giai đoạn sau khi đã hình thành một thế lực tank cơ, lúc này bạn chỉ việc bằng bổ nhận sát thương và lao trực tiếp và chủ lực đối phương.

Tuy nhiên Mundo cũng có một vài điểm yếu, đó là không có kĩ năng lao vào hay lướt vì thế dễ bị thả diều tới chết. Nên khi chơi bạn cũng nên để ý né kỹ năng của đối phương.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách chơi Akali trong Liên Minh Huyền Thoại

7. Cách khắc chế Mundo

Có nhiều cách để khắc chế Mundo trong liên minh huyền thoại.

 Cách khắc chế Mundo
 Cách khắc chế Mundo

7.1. Đè đường và gank liên tục

Nếu bạn đi cùng đường hãy dùng kĩ năng của mình để đè đường và kêu gọi người đi rừng gank liên tục. Khi quá thọt trang bị, Mundo cũng chỉ là bị thịt để cho bạn tấn công mà thôi.

7.2. Sử dụng tướng khắc chế

Có nhiều vị tướng có thể khắc chế Mundo như Vayne, Jayce,Morgana… hãy ưu tiên lựa chọn các vị tướng này nếu team đối phương có Mundo nhé.

7.3. Lên các trang bị giảm giáp, hồi máu và sát thương theo phần trăm máu

Hãy lên các món trang bị cần thiết giảm giáp, hồi máu và sát thương theo phần chăm máu Mundo sẽ không còn là nỗi ám ảnh đối với team bạn nữa đâu.

Liên minh huyền thoại là một tự game nêu cao kĩ năng các nhân vì thế bạn phải luyện tập không ngừng để làm quen với mỗi vị tướng, cách đánh, cách lên đồ phù hợp…

Ngoài ra bạn cũng nên tìm hiểu về tất cả các tướng, điểm mạnh yếu hay các loại trang bị phù hợp với hiện tại.

Follow những người đánh hay, học hỏi thêm trang các trang mạng để có được những kiến thức bổ ích về game nhé.

Trên đây là toàn bộ những gì về cách chơi Mundo, muathe24h hi vọng bạn có thể áp dụng và nhanh tránh thành thục vị tướng này, cũng như đạt các mức xếp hạng cao hơn trong liên minh huyền thoại.

bài viết gợi ý Hướng dẫn LeBlanc: Điểm mạnh, điểm yếu, cách tấn công - kiểm soát

LeBlanc là vị tướng biến ảo bậc nhất liên minh huyền thoại. Bạn muốn thêm vị tướng vào bộ tướng của mình. Hãy tham khảo hướng dẫn chơi LeBlanc ngay:

Hướng dẫn LeBlanc

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365