quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Cách chơi Mordekaiser solo đường trên đè bẹp mọi đối thủ

time
20/07/2021 • 08:53:00 PM

Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cách chơi Mordekaiser - một vị tướng đấu sĩ pháp sư đường trên với bộ kỹ năng và nội tại bá đạo ép đối thủ phải solo với mình. Mordekaiser có khả năng khôi phục rất tốt khi đi đường và khả năng chống gank hiệu quả nhờ chiêu cuối Vương Quốc Tử Vong của mình.

1. Mordekaiser là ai và hắn ta mạnh mẽ như thế nào?

1.1. Mordekaiser - Ác Quỷ Thiết Giáp âm mưu thống trị thế giới

Mordekaiser xuất hiện trên lục địa Runeterra với hình ảnh một tên Ác Quỷ Thiết Giáp không có thực thể, cầm trên tay cây chùy “Sập Tối” và sẵn sàng giết chết bất cứ kẻ nào dám xuất hiện trước mặt hắn. Mordekaiser đã gieo rắc nỗi kinh hoàng ở Runeterra trong một khoảng thời gian rất dài trước khi hai đế quốc Demacia và Noxus được thành lập.

Mordekaiser - Ác Quỷ Thiết Giáp âm mưu thống trị thế giới
Mordekaiser - Ác Quỷ Thiết Giáp âm mưu thống trị thế giới

Khi còn là nhân loại, Mordekaiser lúc bấy giờ chính là Sahn-Uzal, một tên bạo chúa ưa thích chiến tranh và chinh phục, với đức tin vào ma thuật hắc ám, hắn đã thống lĩnh quân đội càn quét toàn bộ vùng đất phương Bắc Runeterra và lập nên đế chế của mình. Khi đã đến tuổi già, hắn tin rằng với những chiến công của mình hắn sẽ có được một chỗ ở Sảnh Xương và uống rượu cũng các vị thần.

Nhưng sự thật không như hắn nghĩ, sau khi chết hắn bị đày xuống Ochnun - vùng đất của những linh hồn chờ ngày tan rã. Tên bạo chúa vô cùng giận dữ và không cam lòng. Hắn dựa vào ý chí của mình để bảo lưu linh hồn và chờ ngày tìm đến Sảnh Xương.

Không lâu sau Sahn-Uzal đã được hồi sinh trở lại từ cõi chết bởi một nhóm pháp sư bí mật, nhưng hắn không có thực thể và chỉ có thể nhập linh hồn vào một bộ chiến giáp. Sahn-Uzal sau đó đã sử dụng ma thuật hắc ám mà hắn có được khi được hồi sinh để giết chết đám pháp sư và lợi dụng linh hồn chúng để rèn thành một cây chùy cực lớn được biết đến với cái tên “Sập Tối”. Kể từ đó ở vùng đất Runeterra xuất hiện một con ác quỷ tự xưng là Mordekaiser tiếp tục gieo rắc cái chết và nỗi kinh hoàng.

1.2. Mordekaiser trong LOL bá đạo như thế nào?

Mordekaiser được làm lại và ra mắt trong phiên bản 9.3 với một sức mạnh hoàn toàn mới và ngay lập tức đã trở thành “hot pick” khu vực đường trên. Hắn có khả năng khôi phục mạnh mẽ khi đi đường nhờ chiêu [W] và khả năng đè đường bá đạo với bộ combo bắt ép đối thủ phải solo với mình.

Mordekaiser trong LOL bá đạo như thế nào
Mordekaiser trong LOL bá đạo như thế nào

Bộ kỹ năng phối hợp với nội tại Hắc Ám Lan Tràn giúp cho Mordekaiser gây ra một lượng lớn sát thương nhưng lại rất trâu bò và không ngán bất cứ vị tướng đấu sĩ đường trên nào. Với bảng ngọc Chinh Phục, có thể nói tên Ác Quỷ Thiết Giáp này càng đánh càng mạnh trong giao tranh. Chúng ta sẽ thường xuyên thấy viễn cảnh Mordekaiser đè đường các đối thủ, sử dụng combo kỹ năng đánh đập đối thủ đến ngưỡng thấp máu và bắt buộc phải biến về nếu không muốn bị hạ gục dưới tay hắn.

Mordekaiser cũng không sợ bị gank bởi vì với chiêu cuối hắn có thể bắt nhốt một kẻ địch vào Vương Quốc Tử Vong và bắt kẻ địch phải solo với hắn. Ở trong vương quốc của mình chắc chắn Mordekaiser là kẻ có được lợi thế lớn nhất. Nếu đủ đồ Mordekaiser có thể cân 2 hoặc 3 và hạ sát cả kẻ dám gank đường mình.

Xem thêm: Cách chơi tướng Qi cực khỏe càn nát đội hình kẻ thù mới nhất

2. Bộ kỹ năng cực kỳ bá đạo của Mordekaiser

Tuy vẫn có điểm yếu nhưng không ai dám lên tiếng chê Mordekaiser yếu ớt vì hắn sở hữu bộ kỹ năng phục vụ cho việc đi đường và solo cực kỳ bá đạo.

Với nội tại Hắc Ám Lan Tràn được kích hoạt sau 3 đòn đánh hoặc kỹ năng trúng kẻ địch cho phép Mordekaiser tạo ra một vùng hắc ám xung quanh bản thân, tăng tốc độ di chuyển cho hắn và liên tục gây sát thương phép lên những kẻ địch ở trong vùng ảnh hưởng.

Bộ kỹ năng cực kỳ bá đạo của Mordekaiser
Bộ kỹ năng cực kỳ bá đạo của Mordekaiser

Chiêu [Q] Chùy Hủy Diệt: Mordekaiser đạp mạnh chùy theo hướng chỉ định, gây sát thương phép lên tất cả những kẻ bị hắn đập. Nếu chỉ có 1 mục tiêu bị đập trúng thì lượng sát thương sẽ được tăng lên.

Chiêu [W] Giáp Bất Diệt chính là công cụ giúp Mordekaiser hồi phục và lật kèo cực mạnh trong những pha giao tranh. Với nội tại giúp tích lũy sát thương Mordekaiser gánh chịu và sát thương hắn gây ra. Nếu kích hoạt Mordekaiser sẽ nhận được một lượng giáp ảo. Kích hoạt lần nữa thì hắn có thể tiêu hao lượng giáp đó để hồi phục máu.

Chiêu [E] Bàn Tay Chết Chóc: Mordekaiser tung ra một bàn tay quỷ khổng lồ kèo tất cả kẻ địch trong vùng ảnh hưởng về phía hắn.

Chiêu [E] Bàn Tay Chết Chóc
Chiêu [E] Bàn Tay Chết Chóc

Chiêu [R] Vương Quốc Tử Vong là kỹ năng khống chế sở hữu có chế độc nhất vô nhị trong LOL khi nó giúp Mordekaiser bắt nhốt kẻ địch chỉ định vào một không gian tách biệt, đánh cắp một phần chỉ số của kẻ địch và ép kẻ đó phải solo với Mordekaiser.

Xem thêm: URF là gì? Giải mã sức hấp dẫn của chế độ chơi được mong chờ nhất LOL

3. Bảng ngọc và trang bị cho Mordekaiser theo cao thủ thách đấu Hàn

Sở hữu bộ kỹ năng phục vụ cho những pha giao tranh dài hơi, Mordekaiser thích hợp nhất với ngọc siêu cấp Chinh Phục ở nhánh chính khi cho khả năng tích cộng dồn sức mạnh với mỗi đòn đánh trúng kẻ địch. Đến mức cộng dồn tối đa, sát thương cộng thêm sẽ chuyển thành sát thương chuẩn và Mordekaiser cũng được hồi phục lại máu theo sát thương gây ra cho đối thủ. Đúng với nhận xét ở trên, càng đánh càng mạnh.

Bảng ngọc và trang bị cho Mordekaiser theo cao thủ thách đấu Hàn
Bảng ngọc và trang bị cho Mordekaiser theo cao thủ thách đấu Hàn

Để phát huy càng nhiều hơn nữa thế mạnh của mình, người chơi Mordekaiser thường kết hợp với trang bị Thần Thoại Quyền Trượng Ác Thần với cơ chế có phần tương tự như ngọc Chinh Phục, thêm vào nữa sở hữu 10% hút máu toàn phần giúp cho khả năng hồi phục của hắn càng bá đạo hơn nữa.

Nếu e sợ sức mạnh của những tướng sát thương vật lý người chơi Mordekaiser có thể nâng cấp giày thường thành Giày Thép Gai, còn nếu đối đầu với tướng pháp sư nhiều khống chế thì Giày Thủy Ngân là thích hợp nhất.

Sau đó người chơi cần lên món trang bị trấn phái của Mordekaiser là Mũ Trụ Nguyền Rủa với nội tại đốt sát thương phép theo % máu tối đa của kẻ địch và tăng cả giáp cùng kháng phép cho hắn trong giao tranh.

Sau đó người chơi cần lên món trang bị trấn phái của Mordekaiser
Sau đó người chơi cần lên món trang bị trấn phái của Mordekaiser

Nếu team địch có khả năng dồn sát thương mạnh thì Đồng Hồ Cát Zhonya sẽ là trang bị cực kỳ phù hợp với sức mạnh phép thuật, giáp và giảm thời gian hồi chiêu công thêm, đặc biệt là khả năng hóa vàng trong 2,5 giây giúp miễn nhiễm mọi sát thương cực bá đạo.

Nếu bạn tự tin về khả năng chơi Mordekaiser thì có thể lên bộ trang bị full AP như Mũ Phù Thủy Rabadon giúp tăng mạnh sức mạnh phép thuật, Quỷ Thư Morello cho khả năng giảm hồi phục, Nanh Nashor tăng tốc độ đánh và sát thương đòn đánh tay, Trượng Hư Vô cung cấp chỉ số xuyên kháng phép…

Nếu team địch quá mạnh thì bạn có thể trang bị cho Mordekaiser những trang bị chống chịu như Giáp Gai, Khiên Băng Randuin, Giáp Liệt Sĩ, Giáp Tâm Linh, Thú Tượng Thạch Giáp… giúp vị tướng này sống lâu hơn trong những pha combat.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách chơi tướng Eland'orr chuyên nghiệp

4. Những mẹo người chơi Mordekaiser cần biết

Mordekaiser chỉ trở nên bá đạo khi có đủ đồ, vì vậy đầu trận hắn khá yếu. Nếu chơi Mordekaiser đầu trận bạn chỉ nên tập trung vào farm lính lấy vàng mua trang bị. Nếu cứng tay bạn có thể combo bắt tướng địch và trao đổi lời bằng chiêu [E] kéo tướng địch lại và đánh đập chúng với cây chùy “Sập Tối”.

Những mẹo người chơi Mordekaiser cần biết
Những mẹo người chơi Mordekaiser cần biết

Hãy lên Khiên Doran ở đầu trận nếu đi đường với tướng tay dài, hoặc bạn có thể lên Nhẫn Doran nếu đối đầu với tướng đấu sĩ tay ngắn. Bên cạnh đó hãy tận dụng tốt chiêu [W] để hồi phục máu khi đi đường nhé. Bạn cũng cần cắm mắt cẩn thận để tránh rừng team địch “hỏi thăm” nhé.

Đến giai đoạn giữa trận, khi bạn đã có một vài món đồ thì lúc này hãy đi đẩy lẻ. Nếu đối thủ cùng đường không thể ngăn bạn đẩy lẻ được thì team địch bắt buộc phải cử thêm ít nhất 1 người nữa hỗ trợ. Lúc này nếu giao tranh hoặc ăn mục tiêu thi team bạn sẽ có được lợi thế hơn người và dễ dàng thắng giao tranh hơn. 

Trong giao tranh bạn cũng nên tìm cơ hội sử dụng chiêu cuối Vương Quốc Tử Vong để bắt nhốt chủ lực sát thương của đối phương, hoặc nếu team mình có ý định tràn lên thì bạn hãy bắt nhốt tanker đối phương để chủ lực team mình có khoảng trống gây sát thương lên team địch lúc này đã không còn dàn chắn nữa.

Một số mẹo nhỏ khác giúp bạn làm chủ và phát huy được hết sức mạnh của Mordekaiser:

- Kỹ năng [Q] cần một quãng thời gian ngắn trước khi chùy của Mordekaiser đập xuống nên có thể bị đối thủ né được, để chắc chắn chúng bạn có thể sử dụng [Q] kết hợp với tốc biến, hoặc thực hiện combo [E] kéo kẻ địch về phía mình sau đó mới đập chúng bằng [Q]. Combo này cũng được sử dụng để dọn lính nhanh.

Một số mẹo nhỏ khác giúp bạn làm chủ và phát huy được hết sức mạnh của Mordekaiser
Một số mẹo nhỏ khác giúp bạn làm chủ và phát huy được hết sức mạnh của Mordekaiser

- Combo [E] > Đánh ta > [Q] giúp Mordekaiser kích hoạt nội tại nhanh nhất.

- [R] của Mordekaiser có thể ngắt được [R] của Ornn hoặc [E] của Veigar… hãy chọn đúng thời điểm sử dụng R để giành được lợi thế về mình.

- Chiêu cuối Bất Khuất của Alista có thể giải được chiêu cuối của Mordekaiser; chiêu cuối Tận Thế Ragnarok của Olaf cũng hóa giải được mọi khống chế của Mordekaiser; chiêu [W] cắn cam của Gangplank cũng hóa giải được chiêu cuối của Mordekaiser; trang bị Khăn Giải Thuật/ Chùy Bạch Ngân/ Đao Thủy Ngân cũng khắc chế được chiêu cuối của Mordekaiser; Đồng Hồ Cát Zhonya trên người kẻ địch là thứ mà Mordekaiser cực kỳ ghét.

- Đừng vội sử dụng Giáp Bất Diệt trong giao tranh, hãy đợi đến khi bạn thấp máu hoặc tích được nhiều chỉ số rồi mới dùng, điều này sẽ giúp bạn có những pha lật kèo không ngờ đấy.

Tin rằng với những thông tin được muathe24h.vn chia sẻ trên đây bạn đã nắm vững được cách chơi Mordekaiser - vị tướng cực kỳ mạnh mẽ và dễ gánh team nhất trong Liên Minh Huyền Thoại. Mordekaiser là một con bài dùng để leo rank rất tốt. Hãy luyện tập nhiều vị tướng này và bạn sẽ thực sự thích thú với những giây phút đè đường bóp nghẹt đối thủ đấy.

bài viết gợi ý Cách chơi AOE online

Tham khảo cách cài đặt và cách chơi AOE online - game chiến thuật kinh điển - chơi cùng với bạn bè hoặc những người chơi khác.

Cách chơi AOE online

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365