quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Bất ngờ với cách chơi Mobile Legends cho người mới bắt đầu

time
18/12/2021 • 10:33:20 AM

Mobile Legends là một tựa game được phát hành trên điện thoại di động đang rất thịnh hành trong thời gian gần đây, bộ môn này được rất nhiều các game thủ săn đón bởi lối chơi vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, có một số game thủ còn gặp khó khăn khi bắt đầu làm quen với game này. Hãy cùng tìm hiểu cách chơi Mobile Legends trong bài viết dưới đây.

1. Một số thông tin tổng quan về game Mobile Legends

Mobile Legends là một tựa game hỗ trợ chơi trên điện thoại di động, là một trong các game MOBA được yêu thích nhất hiện nay. Trong game, người chơi sẽ tham gia đội với 4 thành viên khác và chiến đấu với một đội khác với lực lượng cần bằng là 5:5. 

Một số thông tin tổng quan về game Mobile Legends
Một số thông tin tổng quan về game Mobile Legends

Trong quá trình chiến đấu thì người chơi cần phải phối hợp với các đồng đội để tiêu diệt đối phương, phá nhà chính của địch để giành chiến thắng. Thời gian của mỗi trận chỉ kéo dài trong khoảng 10 phút, người chơi cần phải di chuyển ở 3 bản đường trong bản đồ của game  để xâm chiếm tới tháp, khu vực rừng rậm và tháp chính của đối phương. Trong quá trình chơi, nếu gặp sự cản trở từ các tướng của đối phương thì các bạn cũng có thể sử dụng các kỹ năng của mình để tiêu diệt chúng, làm mất cân bằng lực lượng giữa hai đội. 

Xem thêm: Game Art of War: Red Tides – Siêu phẩm MOBA cực hay

2. Lựa chọn chế độ chơi và nhân vật phù hợp

2.1. Nên lựa chọn chế độ chơi nào trong game Mobile Legends? 

- Xếp hạng: Những người mới chơi thì sẽ không tham gia chế độ chơi Xếp hạng, bởi hầu hết các game thủ tham gia chế độ này đều là người có trình độ cao, đã có thời gian chơi lâu, am hiểu các chiến thuật, chiến lược trong chiến đấu. Họ cũng có một đội hình đồng đội mạnh, hùng hậu, tác chiến tốt để tham gia chiến đấu hiệu quả nhất. Khi tham gia chế độ này thì người chơi sẽ được xếp hạng theo khả năng chiến đấu theo top từ trên xuống. 

Nên lựa chọn chế độ chơi nào trong game Mobile Legends
Nên lựa chọn chế độ chơi nào trong game Mobile Legends

- Cổ điển: Đây là chế độ thường được sử dụng nhất, đúng theo thiết kế, mô tả ban đầu của game với đội hình chiến đấu 5 người và di chuyển ở 3 làn đường trong bản đồ game Mobile Legends. 

- Hỗn chiến: Chế độ chơi này dành cho những người chỉ có thời gian chơi ngắn cho việc chơi game. Người chơi sẽ chỉ điều khiển nhân vật của mình tham gia chiến đấu trên một làn đường duy nhất. 

- Máy: Có lẽ đây là chế độ được nhiều người mới lựa chọn nhất. Khi mới chơi, các bạn chưa tìm được những đồng đội đáng tin cậy, có khả năng tốt, cần rèn luyện kỹ năng chiến đấu thì chế độ chơi với máy đáp ứng được điều này. Chế độ chơi máy cũng rất “nhẹ nhàng” với người mới, nên đây có thể sẽ là trải nghiệm thú vị với các bạn. 

Trong trường hợp người chơi muốn chơi game nhưng không thể tìm được đồng đội thì cũng có thể chơi ở chế độ này để rèn luyện thêm khả năng của mình, linh hoạt hơn trong các tình huống. 

- Tự do: Ở chế độ này, game sẽ ngẫu nhiên lựa chọn đồng đội cho các bạn, có cả người chơi và máy chơi cùng. Đây là chế độ phù hợp cho các nhóm bạn có ít hơn 5 người nhưng vẫn muốn chơi Mobile Legends để giải trí. 

Lựa chọn chế độ chơi tự do cho nhóm bạn ít hơn 5 người
Lựa chọn chế độ chơi tự do cho nhóm bạn ít hơn 5 người

- Giải trí: Bao gồm các chế độ nhỏ như hỗn loạn, đấu trường sinh tử, nhân bản,... Các chế độ này không được mở thường xuyên mà sẽ được mở theo các sự kiện lớn. Đây là các chế độ làm nên sự mong mỏi rất lớn từ các game thủ. 

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc mới chơi Liên Quân nên chọn tướng nào?

2.2. Làm quen với cách sử dụng tướng trong game Mobile Legends

2.2.1. Tướng đỡ đòn

Đúng như cái tên đã được đặt - tướng đỡ đòn; tướng đỡ đòn được các game thủ ưu tiên sử dụng để làm lá chắn cho toàn bộ đồng đội. Bản thân tướng đỡ đòn là những nhân vật có lượng máu dày, kỹ năng phòng thủ tốt, có khả năng gây nên những sát thương vật lý và kháng các sát thương phép từ đối phương. 

Dù không trực tiếp gây ảnh hưởng cho đối phương nhưng tướng đỡ đòn có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cho các tướng có khả năng gây sát thương cao nhưng lại có lượng máu mỏng (thường là các xạ thủ). Đối phương chắc chắn sẽ phải giật mình thon thót nếu như gặp phải tướng đỡ đòn ẩn nấp trong những bụi cỏ. 

Làm quen với cách sử dụng tướng trong game Mobile Legends
Làm quen với cách sử dụng tướng trong game Mobile Legends

2.2.2. Tướng xạ thủ

Tướng xạ thủ có khả năng gây sát thương lên đối phương rất lớn, rất dễ điều khiển nên được rất nhiều game thủ ưa chuộng sử dụng. Tuy nhiên, những xạ thủ thường có lượng máu mỏng, rất cần các tướng đỡ đòn hỗ trợ, bảo vệ trong khi chiến đấu (một bên phòng thủ, một bên tấn công). 

Khi người chơi sử dụng nhân vật xạ thủ thì cần giữ một khoảng cách nhất định cho nhân vật trước những tên địch háu chiến để không bị ảnh hưởng tới lượng máu. Điều này giúp ích rất lớn cho xạ thủ chuồn trong các trường hợp bị địch rượt đuổi.

2.2.3. Tướng đấu sĩ

Tướng đấu sĩ cũng là một trong các tướng có khả năng đảm nhiệm vị trí tấn công trong đội bởi có khả năng gây sát thương cao, vừa có sự đa dạng trong kỹ năng chiến đấu lẫn khả năng chịu đòn tấn công từ đối phương. 

Việc đấu sĩ được tích hợp khả năng của cả xạ thủ lẫn tướng đỡ đòn đã dành được sự ưu ái lớn từ các game thủ khi lựa chọn tướng tham gia các trận đấu. 

Các tướng có khả năng gây sát thương cao trong Mobile Legends
Các tướng có khả năng gây sát thương cao trong Mobile Legends

2.2.4. Tướng pháp sư

Các kỹ năng của tướng pháp sư có khả năng gây sát thương phép lên đối phương. Đồng thời, pháp sư còn có các kỹ năng giữ chân, làm chậm di chuyển của đối phương. Kỹ năng này giúp ích rất lớn cho quá trình giao tranh để tạo cơ hội cho pháp sư và đồng đội có thể ra những đòn chí mạng để kết liễu đối phương. Trong trường hợp bị rượt đuổi, kỹ năng khống chế của pháp sư cũng giúp cho tướng này cùng đồng minh có cơ hội chuồn dễ dàng hơn. 

Người chơi cần lưu ý khi cẩn trọng trong quá trình sử dụng tướng pháp sư khi tướng này thường mất máu khá nhanh so với các đồng minh khác. 

2.2.5. Tướng sát thủ

Sát thủ có sự di chuyển linh hoạt, dồn sát thương tốt, thời gian tiêu diệt đối thủ nhanh chóng, nhất là những đối thủ có khả năng sát thương kém. Trong khoảng thời gian đầu trận thì người chơi nên sử dụng sát thủ để farm lính, nhanh chóng nâng cấp kỹ năng và gây rối loạn đội hình địch. 

Cho dù có khả năng gây sát thương mạnh như thế nhưng sát thủ cũng có nhược điểm nhất định, đó chính là lượng máu mỏng. Trong các tình huống giao tranh thì cần né xa tướng Đỡ đòn để không tốn công vô ích.

Cần có sự phối hợp giữa các tướng trong game
Cần có sự phối hợp giữa các tướng trong game

2.2.6. Tướng hỗ trợ

Tướng hỗ trợ được sử dụng trong đội để thực hiện nhiệm vụ hồi máu cho đồng đội, khống chế khả năng di chuyển của đối phương, bảo vệ cho đồng đội khỏi những đòn sát thương cao. Trong các tình huống đồng đội bị yếu thế thì tướng hỗ trợ chính là một đồng đội đắc lực giúp lật ngược tình thế. 

Sử dụng tướng hỗ trợ trong đội sẽ giúp cho đội hình được củng cố nhiều hơn, các tướng pháp sư, sát thủ và xạ thủ sẽ được phát huy khả năng chiến đấu nhờ sự giúp đỡ của tướng hỗ trợ. 

Xem thêm: Các tướng nữ trong Liên Minh Huyền Thoại được yêu thích nhất

3. Một số thông tin khác

Không tướng nào giống tướng nào, mỗi tướng đều có các trang bị khác nhau. Những trang bị này sẽ giúp khắc mục điểm yếu và cải thiện thêm kỹ năng chiến đấu cho tướng. Các bạn có thể tham khảo các bài viết sau của chúng tôi về cách trang bị cho từng tướng trong game để nâng cao hiệu quả chiến đấu và cải thiện tỷ số trong những lần chơi Mobile Legends.

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách chơi Mobile Legends. Muathe24h.vn mong rằng qua bài viết này, các bạn có thể tập làm quen với game Mobile Legends, cải thiện hơn được kỹ năng chơi game của mình.

bài viết gợi ý Game MOBA là gì? Các game MOBA hot nhất những năm gần đây

Game MOBA ngay từ khi mới xuất hiện đã gây được tiếng vang lớn trong giới game thủ với lối chơi vô cùng thú vị, có thể kể đến một số tựa game nổi tiếng như: Liên minh Huyền thoại, Dota 2 hay Liên quân mobile. Cùng tìm hiểu game MOBA là gì trong link dưới đây.

Game MOBA là gì

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365