quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Hướng dẫn chi tiết cách chơi Lindis cho tân thủ trong mùa mới

time
23/04/2021 • 08:05:32 AM

Liên Quân là một tựa game được đánh giá là trau chuốt đến nhân vật nhất hiện nay. Sở hữu một kho tướng đồ sộ với những chiêu thức đẹp mắt, xứng đáng là một game đáng chơi nhất hiện nay. Và một vị tướng được các game thủ ưu ái sử dụng có thể nhắc đến Lindis. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách chơi Lindis sao cho hiệu quả nhất nhé!

1. Giới thiệu tướng Lindis - Ẩn sĩ ngân nguyệt

Lindis được biết đến là một vị tướng xạ thủ với ưu điểm lớn nhất là khả năng soi map và tốc độ di chuyển cực nhanh. Như các bạn có thể nhận thấy, đây có lẽ là vị tướng xạ thủ duy nhất có thể đuổi được tướng Nakroth bằng cách sử dụng nội tại tăng tốc khi ở trong bụi của mình. 

Giới thiệu tướng Lindis - Ẩn sĩ ngân nguyệt
Giới thiệu tướng Lindis - Ẩn sĩ ngân nguyệt

Từ khi ra mắt cho đến nay, sau biết bao nhiêu lần tăng giảm sức mạnh, Lindis vẫn là vị tướng mạnh được game thủ không cấm thì chọn trong game. 

Giới thiệu sơ qua về tiểu sử tướng Lindis, theo cốt truyện, tại vùng xa xôi Afata, có một bộ lạc tôn sùng mặt trăng. Cứ 30 năm một lần, một người phụ nữ trẻ sẽ được chọn ra để được trao quyền năng của mặt trăng và trở thành cận vệ của bộ lạc. Lindis còn có một người chị gái tên là Luna, đây được coi là hai ứng cử viên sáng giá nhất trong việc phát triển và kiểm soát năng lực siêu nhiên này. 

Tuy nhiên, Lindis biết rằng cơ hội của cô không lớn. Bởi chị cô, Luna, hơn cô về tất cả mọi mặt, vừa xinh đẹp, vừa tài năng, lại được tất cả mọi người chú ý đến. Trong khi đó, Lindis chỉ luôn im lặng trong bóng tối và quan sát, mặc dù vậy, cô không hề đố kỵ với chị mình. Ngược lại cô luôn ngưỡng mộ tài năng của Luna, và sẵn sàng là người bên cạnh cùng hỗ trợ chị bảo vệ bộ lạc. Cả hai đều hiểu ý nhau, càng ngày, giữa họ như có một sợi dây kết nối tâm linh một cách thần bí... 

Một ngày, Mganga - tên phù thủy độc ác biết được, kín đáo lẻn vào bộ tộc. Hắn lừa gạt Lindis bằng những lời nói dối ngọt ngào và cái bẫy đã được sắp đặt sẵn. Ngay khi hắn thi triển pháp thuật, định hút lấy tất cả sức mạnh của Lindis thì đã bị Luna phát hiện và đến giải cứu. Tuy nhiên, sức mạnh của một mình Luna là không đủ để có thể đấu lại gã phù thủy. 

Khi Lindis tỉnh lại phát hiện ra thì quá muộn, vì để cứu lấy em gái, Luna đã dùng hết sức mình phát ra một nguồn năng lượng sáng rực để bảo vệ Lindis, khiến linh hồn cô bị chia tách với thể xác. Dưới ánh trăng, Luna yếu dần đi, linh hồn của cô dần dần hòa quyện vào chiếc nỏ trên tay Lindis. Báo hiệu sự kết thúc của sợi dây kết nối tâm linh giữa hai người.

“Luna, em hứa với chị, em sẽ bảo vệ bộ lạc của chúng ta đến hơi thở cuối cùng”.

Xem thêm: Cách chơi tướng Raz đường giữa hiệu quả tối đa hóa sát thương

2. Chi tiết kỹ năng Lindis

Ngay kể từ ngày đầu tiên gia nhập Liên Quân, Lindis đã trở thành một cái tên quen thuộc đối với tất cả game thủ, bởi đây là một vị tướng sở hữu lối chơi đa dạng mà cũng rất quái dị, với những kỹ năng tuyệt đỉnh.

2.1. Nội tại của Lindis

 Nội tại của Lindis
 Nội tại của Lindis

Trước khi chơi, bạn cần phải nắm được chi tiết từng chiêu thức của tướng để có thể vận dụng hiệu quả khi vào trận. Đối với chiến binh Lindis, cô nàng sở hữu cho mình nội tại tăng tốc chạy khi ở trong bụi cỏ. Là một tướng xạ thủ, tuy nhiên chiêu thức của Lindis lại rất thích hợp đi rừng. Hơn nữa, khi nấp trong bụi cỏ, Lindis sẽ được tung hai lần đòn bắn của mình và mất 4 giây để có thể hồi chiêu. Với mỗi lần bắn như thế, gây sát thương 65% vật lý lên kẻ địch.

2.2. Chiêu 1 - Nguyệt quang

Khi sử dụng chiêu, Lindis sẽ triệu hồi năng lượng của mặt trăng để soi sáng mọi vật xung quanh. Hiệu ứng này giúp cho Lindis có thể phát hiện ra kẻ địch trong vòng 5 giây, đặc biệt chiêu thức này đặc biệt thích hợp cho việc check map, kiểm tra các bụi cỏ. Mặc dù vậy, cùng có một vài tướng miễn nhiễm với chiêu thức này như Ngộ Không và Batman. Sau khi sử dụng, mất 5 giây để có thể hồi chiêu và chúng còn có thể gây sát thương thêm ở đòn đánh thứ 3.

2.3. Chiêu 2 - Nguyệt vực

Chiêu thức này giúp Lindis có thể tạo ra 2 chiếc bẫy ở khu vực đã chọn. Khi kẻ địch dẫm vào bẫy này sẽ phát nổ, làm giảm tốc chạy kẻ địch 30%. Đồng thời bẫy này cũng gây nên 360 sát thương vật lý. Đây là chiêu thức giúp ích cho Lindis khá nhiều trong trường hợp bị gank hay bị áp sát. Tuy nhiên, chỉ có thể tạo ra tối đa là 2 bẫy, nếu đặt thêm cái thứ 3 thì 1 trong 2 cái trên sẽ biến mất. Đặc biệt, chiêu này có thể giúp phát hiện ra các vị tướng tàng hình như Batman và Ngộ Không. Thời gian hồi chiêu là 2 giây sau mỗi lần đặt bẫy.

2.4. Chiêu 3: Nguyệt ảnh

Lindis sử dụng ảo ảnh của mình để tấn công kẻ địch, nhân vật này có thể dự trữ đến 5 ảo ảnh, và thời gian để hồi mỗi ảo ảnh là 2 giây. Đây được coi là chiêu thức mạnh nhất của Lindis, có thể gây nên 220/300/380 (+1.0 công vật lý) sát thương đi kèm các hiệu ứng đòn đánh.

Xem thêm: Cách chơi tướng Violet - tay xạ thủ quả cảm thiện chiến

3. Cách chơi Lindis hiệu quả

Cách chơi Lindis hiệu quả
Cách chơi Lindis hiệu quả

Vì nội tại tăng tốc của mình mà Lindis được người chơi cầm đi rừng nhiều hơn là đi lane. Tuy vậy, cũng có một vài cách chơi Lindis hiệu quả mà bạn nên nắm được sau đây:

3.1. Thứ tự nâng chiêu

Lindis là tướng xạ thủ, nên sát thương gây ra chính là từ những đòn bắn tay. Với nội tại đặc biệt, combo tốt nhất của vị tướng này nên sử dụng trong bụi cây. Nâng chiêu thức theo thứ tự chiêu 1 - chiêu 2 - chiêu 3 là hợp lý. Trong thời gian đợi hồi chiêu, các bạn có thể sử dụng lợi thế của mình để di chuyển trong các bụi rậm. 

3.2. Phép bổ trợ

Vẫn mang trong mình tính chất của những vị xạ thủ, tuy nhiên tùy theo vị trí mà bạn cầm tướng lại có phép bổ trợ khác nhau. Vì thế tùy theo chiến lược của bạn mà mang bổ trợ phù hợp nhé, ở đây bạn có thể mang theo đó là tốc biến (dành cho đi lane) hoặc trừng trị (dành cho đi rừng). 

3.3. Sắp xếp bảng ngọc

Sắp xếp bảng ngọc
Sắp xếp bảng ngọc

Đối với Liên Quân, bảng ngọc có vai trò cực kỳ quan trọng, nếu biết cách sắp xếp hợp lý, nó sẽ mang lại sức mạnh cũng như hiệu quả rất lớn trong quá trình chơi game. 

Có hai cách lên Ngọc mà bạn có thể tham khảo ở đây

+ Tăng tốc đánh và di chuyển trong bụi cấu máu mục tiêu: lên ngọc đỏ III tốc đánh và tỷ lệ chí mạng, ngọc xanh III công vật lý và xuyên giáp, ngọc tím III tốc đánh và tốc chạy.

+ Tăng sức mạnh trong giao tranh: ngọc đỏ III tỷ lệ chí mạng và sát thương chí mạng, ngọc xanh III hút máu, ngọc tím III xuyên giáp và công vật lý.

3.4. Cách lên đồ 

Có hai cách lên đồ phụ thuộc theo đường cầm tướng mà chia ra như sau:

+ Lindis đi rừng: đồ bao gồm cung bão tố, giày kiên cường, thương xuyên phá, thánh kiếm, áo choàng băng giá, liềm đoạt mệnh.

+ Lindis đi lane: thánh kiếm, giày du mục, kiếm Fafnir, thương xuyên phá, kiếm Muramasa, phức hợp kiếm.

Cách lên đồ
Cách lên đồ 

Đây là một vài món đồ thích hợp dùng cho Lindis nói chung, tuy nhiên, phụ thuộc vào từng trận đấu và từng đối thủ, các bạn có thể thay đổi 1 vài món đồ cho phù hợp hơn với tình hình thực tế.

3.5. Chơi theo giai đoạn

+ Giai đoạn đầu game: Nếu Lindis đi rừng thì cầm theo trừng trị tiến vào khu vực bùa đầu tiên, tùy tình huống mà chọn bùa xanh hoặc bùa đỏ trước. Khi lên được cấp 4, di chuyển dần ra giúp Mid. Di chuyển trong bui nên dùng nguyệt quang soi sáng tránh trường hợp bị team bạn nấp sẵn. Tốc độ di chuyển nhanh nên nếu có khả năng di chuyển sang rừng đối phương cướp bùa.

Nếu Lindis đi lane, cầm tốc biến và check 3 bụi rậm kiểm soát đường. Có thể lên chiêu Nguyệt vực trước để check bụi và farm quái đường. 

+ Giai đoạn giữa và cuối game: Giai đoạn Lindis đã bắt đầu có đồ, sử dụng linh hoạt nội năng để bắt kẻ thù. Nếu có đủ trang bị có thể ăn Ceasar 1 mình, sau đó chuyển sang ăn rồng tạo lợi thế. Di chuyển linh hoạt trong giao tranh mới giúp Lindis tăng cơ hội, đặc biệt nên giao tranh trong rừng sẽ có nhiều lợi thế. 

Xem thêm: Cách chơi tướng Thorne hay nhất bạn không nên bỏ qua

4. Lưu ý khi chơi Lindis

Lindis là xạ thủ nhưng thích hợp đi rừng hơn, nên hãy cân nhắc mang Lindis vào đường nào cho phù hợp.

Lưu ý khi chơi Lindis
Lưu ý khi chơi Lindis

Có thể farm lính khá nhanh, thuận tiện cho việc tham gia giao tranh sớm.

Lên các món tăng tốc đánh và chí mạng vì đòn đánh Lindis gây ra bởi đánh thường là chính.

Chiêu 1 và chiêu 2 giúp phát hiện kẻ địch từ sớm, thường xuyên sử dụng để kiểm tra an toàn. Chú ý map nhỏ phía trên di chuyển thích hợp.

Trên đây là một vài thông tin cũng như cách chơi Lindis trong Liên Quân, muathe24h hy vọng những thông tin này có thể giúp ích được cho bạn.

bài viết gợi ý Cách chơi Rourke - Lối chơi tuyệt hảo để thắng trong Liên Quân

Bên cạnh Lindis, cũng còn một vị tướng xạ thủ thú vị trong Liên Quân đó chính là Rourke. Nếu bạn chưa rõ cách chơi vị tướng này có thể tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Cách chơi Rourke

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365