quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Hướng dẫn cách chơi Liên quân giỏi chi tiết và hiệu quả nhất

time
06/11/2021 • 04:33:44 PM

Liên quân là một tựa game thu hút được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và tham gia chơi. Với những người chơi mới chắc hẳn sẽ rất kỳ vọng về việc nhanh thăng hạng để được sở hữu những vị tướng cao cấp, có các kỹ năng chơi điêu luyện. Để giúp các bạn mới nhanh chóng trở thành game thủ Liên quân chuyên nghiệp, hãy đọc ngay hướng dẫn cách chơi Liên quân giỏi dưới đây nhé!

1. Cách chơi Liên quân giỏi

1.1. Game Liên quân và những điều cần biết cho người mới

Việc đầu tiên cho các game thủ muốn chơi game Liên quân giỏi đó là phải hiểu rõ các vấn đề có liên quan đến game để từ đó hiểu được cách chơi và các thủ thuật.

Game liên quân hay còn gọi là Arena of Valor, có nguồn gốc từ Liên Minh Huyền Thoại/Vương Giả Vinh Diệu, đây là game MOBA, tựa game này được xây dựng dựa trên cơ sở của trò chơi điện tử League of Legend nổi tiếng. Liên quân có cách chơi giống như Liên Minh Huyền Thoại nhưng có sự thay đổi lớn về bộ tướng, trang bị và vũ khí. Giao diện game cũng được bố trí khác biệt để thu hút người chơi.

Liên quân và những điều cần biết
Liên quân và những điều cần biết

Ngày 21/11/2016, Liên quân chính thức được phát hành tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á, cũng như ở Châu Âu, Châu Mỹ, Ấn Độ. Vừa phát  hành tại Việt Nam, Liên quân đã nhận được đông đảo sự mến mộ từ các game thủ trong nước và để lại nhiều ấn tượng trong mắt giới trẻ Việt Nam.

Vậy những điều gì đã giúp cho Liên quân trở thành một nam châm thu hút người chơi đến vậy?

Đầu tiên, ta có thể nhắc đến điều này đó chính là game Liên quân có thể vừa chơi trên điện thoại di động, vừa có thể chơi trên máy tính. Điều này giúp cho người chơi dễ dàng tiếp cận và gia nhập các trận đấu trong game bất khi nào, bất cứ nơi đâu.

Thứ hai, game Liên quân còn thừa kế những tinh hoa của game Liên Minh Huyền thoại và phát triển nó lên một tầm cao mới như:

- Game Liên quân có thao tác chơi đơn giản và dễ làm quen cho người mới. Nhiều game trên thị trường hiện nay có nhiều cách chơi khá khó và mất rất nhiều thời gian để người mới có thể thích nghi và quen cách chơi, thế nhưng với Liên quân bạn có thể nhanh chóng gia nhập và thuần thục kỹ năng chơi trong thời gian ngắn. Cách thức chơi, chế độ chơi và tính năng hỗ trợ người chơi đề hỗ trợ tối đa giúp người mới dễ dàng vượt qua giai đoạn noob để thăng hạng.

- Liên quân gần gũi, dễ dàng kết bạn mới và chia sẻ khoảnh khắc với bạn bè. Liên quân kết nối bạn với tất cả các game thủ dù cho bạn đang ở đâu, thời điểm nào. Bên cạnh đó, thời lượng thi đấu ngắn, tính giải trí nhanh… là những ưu điểm giúp cho Liên quân được lòng người chơi từ mọi lứa tuổi.

- Tính giải trí cao khi chơi game: Thừa hưởng những tinh hoa nhất của dòng game MOBA được thiết kế trên nền tảng điện thoại di động, game thủ sẽ phải trải qua nhiều đợt giao tranh liên tục hoặc những pha trao đổi chiêu thức không ngừng nghỉ. Khi gia nhập game bạn sẽ có những phút giây giải trí cùng đồng đội một cách thư giãn và bớt mệt mỏi.

Game Liên quân
Game Liên quân

Thứ ba, ngoài những tính năng chơi thì Liên quân còn có một bộ đồ họa vô cùng xuất sắc. các hình ảnh và chi tiết rất chân thực, tạo nên một đấu trường rực lửa và sôi động như cũng rất hài hòa trong mắt người xem.

Người chơi không chỉ được tham gia game giải trí đơn thuần mà còn được thi tài để tranh hạng. Nhiều cuộc thi lớn nhỏ đã được diễn ra giúp cho các game thủ có được cơ hội để thể hiện các kỹ năng và đẳng cấp thi đấu của mình.

Tính đến nay, game Liên quân đã có đến 85 loại tướng chơi khác nhau, được chia thành 6 nhóm với những đặc điểm và thuộc tính riêng biệt như: đấu sĩ, đỡ đòn, pháp sư, xạ thủ,... Các tướng đều được trang bị các tính năng để tăng được sự hấp dẫn và kịch tính cho các trận đấu.

Chính tất cả những yếu tố trên đã tạo nên một Liên quân đầy hấp dẫn và mới lạ để thu hút các bạn trẻ Việt Nam. Hiểu rõ được những điều này, chúng ta sẽ cùng tiếp tục đi đến những thông tin phía dưới để biết được các game thủ giỏi trong liên quân đã đưa ra những lời khuyên gì để có thể chơi Liên quân thăng hạng nhanh chóng ngay dưới đây nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi liên quân Đài Loan cho người mới bắt đầu

1.2. Các bước cần biết để có thể chơi liên quân giỏi nhanh nhất

1.2.1. Lựa chọn tướng chơi 

Với bộ tướng đồ sộ lên đến gần 90 loại tướng khác nhau bao gồm: Pháp sư, xạ thủ, đỡ đòn, đấu sĩ, hỗ trợ và sát thủ, có thể thấy người chơi ban đầu sẽ khó lựa chọn cho mình một tướng nào phù hợp với mình nhất để trau dồi các kỹ năng. Chính vì thế ngay khi vào game, người chơi mới sẽ được tặng miễn phí 3 tướng cơ bạn thuộc 3 đường: tướng Valhein - Xạ thủ, tướng Triệu Vân - Đấu sĩ và tướng Mina - Đấu sĩ kiêm đỡ đòn. Đây đều là những tướng cơ bản, dễ chơi và dễ điều khiển cho người mới để tiếp cận và hiểu lối chơi các dòng đấu sĩ.

Lựa chọn tướng chơi
Lựa chọn tướng chơi

Mỗi vị tướng sẽ có thông số sau để bạn có thể kiểm soát như:

- Sinh mệnh (Lượng máu của tướng đang có)

- Sát thương tay (lực sát thương mà tướng sẽ đánh lên quái vật hoặc tướng khác)

- Hiệu ứng kỹ năng (Thiết kế hiệu ứng chiêu của tướng)

- Độ khó (Khi chỉ số càng cao thì càng thể hiện đó là tướng càng khó điều khiển)

Hãy  chú ý chọn cho mình những vị tướng phù hợp và có độ khó vừa đủ để có thể điều khiển và học tập các kỹ năng cần thiết trong quá trình chơi game.

1.2.2. Hiểu rõ các hướng đường đi mà các tướng đảm nhận

Mỗi một vị tướng chiến đấu mà bạn lựa chọn sẽ có những đường di chuyển khác nhau:

- Đối với dòng Đấu sĩ hoặc Đỡ đòn, hướng di chuyển là Đường trên hay còn được gọi là Đường Kinh Kong. Chủ yếu sát thương chủ lực của team hoặc là đỡ đòn thứ hai của team tùy theo phòng cách người chơi muốn. Đường King kong giúp cho đảm bảo được lượng vàng khi đi dduwonfg đơn và đảm nhiệm vai trò chống chịu sát thương hoặc sát thương chủ lực của đội.

- Đối với Sát thủ sẽ Đi rừng. Đi rừng sẽ tận dụng các tài nguyên lên cấp sớm nhất cho người chơi, đi gank, hỗ trợ đồng đội hoặc ăn rồng mang về lợi thế cho team, bắt.

Các đường đi của tướng trong game
Các đường đi của tướng trong game

- Đối với Pháp sư sẽ đi Đường giữa. Đây là nguồn sát thương chính, là vị trí chủ chốt để kiểm soát bản đồ và thế trận. Người đi đường giữa phải gank 1 trong 2 đường cánh. Đường giữa cũng là đường đi ngắn nhất, lính ra nhanh nhất nên dễ lên cấp nhất.

- Đối với xạ thủ, Đỡ đòn thì sẽ đi đường Rồng. Đây là nguồn sát thương chính giống như Pháp sư. Nhiệm vụ chính của những Trợ thủ đó là hỗ trợ cho Xạ thủ cùng với người đi rừng kiểm soát một mục tiêu vô cùng quan trọng trong giai đoạn đầu trận đấu với Rồng Hắc ám. Trong quá trình giao tranh, tùy vào chất tướng và cục diện mà vị trí này cũng có những nhiệm vụ khác nhau.

1.2.3. Không thực hiện test tướng trong rank

Có nhiều game thủ mới chơi hay mắc lỗi này dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng cho trận đấu, một số điều nên tránh như sau:

- Thoát game giữa trận (AFK)

- Phá game (chưa có kỹ năng chơi tướng mới)

- Bị tố cáo giảm uy tín trong game

Những điều này sẽ gây ảnh hưởng đến trải nghiệm game của người chơi khác, đồng thời nó còn ảnh hưởng tới việc thăng hạng của bạn.

Liên quân là một trong những trò chơi đề cao tinh thần đồng đội và kỹ năng chơi game, chính vì vậy nếu người chơi không hiểu cách chơi của tướng mới sẽ ảnh hưởng đến trận thi đấu không chỉ của cá nhân mà còn cửa những người đồng đội của mình. Bạn nên rèn luyện các tướng mới, học các kỹ năng rồi tham gia đấu hạng sẽ đạt được những thành tích tốt hơn trong thi đấu.

Không thực hiện test tướng trong rank
Không thực hiện test tướng trong rank

1.2.4. Sử dụng bản đồ nhỏ

Bản đồ nhỏ trong game là một trong những công cụ hữu hiệu giúp bạn có thể quan sát trận đấu một cách tốt nhất. Nó có thể giúp bạn ra hiệu cho đồng đội, quan sát các di chuyển của team mình, quan sát các di chuyển đổi đường và hỗ trợ đồng đội.  Bạn hãy chú ý và tận dụng bản đồ nhỏ để có thể mang lại nhiều lợi thế cho bản thân và đồng đội nhé.

Xem thêm: Cách khắc chế các tướng trong Liên Quân hay nhất

Tìm hiểu cách chơi liên quân giỏi bạn cũng nên tìm hiểu qua một số các skill cực gắt trong Liên quân trong quá trình thi đấu nhé.

- Rắm thần lực và pháp rận thần kỳ của Teemee: Skill sẽ khiến bạn bị choáng trong một thời gian khá dài và bị mất máu. Skill Pháp Trận Thần Kỳ cũng biến hóa khôn lường, nó khiến bạn phải hoa mắt chóng mặt về sự ảo diệu của mình. Tốc độ hồi máu cho tướng của skill này là khá chậm, giúp bạn có thể kết liễu ngay được đối phương.

- Bom Cười của Joker: Skill này  khiến đối phương chết trong tiếng khóc, bên cạnh việc phải chịu sát thương liên tiếp còn bị đủ hiệu ứng xấu chồng lên.

- Grakk: đây là tuyệt chiêu quăng xích kéo đối phương về phía mình. Nó sẽ giúp đồng đội trút combo kết liễu nhanh gọn. Việc sử dụng skill Xích Ma Quái một khi đạt hiệu quả thì gần như đối phương không còn được thoát chạy khi bị tấn công.

Skill gây phẫn nộ trong Liên quân
Skill gây "phẫn nộ" trong Liên quân

Để có thể trở thành một game thủ giỏi, bạn cần hiểu và nắm rõ tất cả các kỹ năng của game. Muathe24h.vn hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có được những bước cơ bản để chơi và vạch ra được cách chơi Liên quân giỏi cho riêng mình.

bài viết gợi ý “Smurf” là gì

Nếu bạn là một game thủ thì chắc hẳn bạn đã từng nghe qua thuật ngữ “Smurf” không chỉ một lần. Vậy bạn đã hiểu chính xác “Smurf” có nghĩa là gì chưa? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

“Smurf” là gì 

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365