quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Cách chơi Jhin – Nghệ Sĩ Tử Thần làm chủ sân khấu Summoner’s Rift

time
26/07/2021 • 10:13:14 AM

Jhin là một trong những vị tướng xạ thủ mạnh trong đấu trường Liên Minh Huyền Thoại. Mặc dù không phải là một mẫu xạ thủ DPS điển hình nhưng lượng sát thương mà Jhin có thể gây ra trong những pha giao tranh là rất lớn. Cùng tìm hiểu cách chơi Jhin - gã Nghệ Sĩ Tử Thần điên loạn trong bài viết hôm nay nhé!

1. Tìm hiểu chi tiết về vị tướng Jhin

1.1. Tóm tắt tiểu sử Jhin - Nghệ Sĩ Tử Thần

Jhin, hay nghệ danh đầy đủ là Khada Jhin, được giới thiệu với thân phận là một tên sát nhân tâm thần. Jhin mù quáng theo đức tin của hắn: Sát nhân là một nghệ thuật.

Jhin từng gây nên nỗi kinh hoàng nhiều năm trời ở dãy núi phía nam vùng Ionia với những vụ án giết người không đếm hết được. Hắn lúc đó đã được mệnh danh là “Ác Quỷ Hoàng Kim”.

Khada Jhin trong Liên Minh Huyền Thoại
Khada Jhin trong Liên Minh Huyền Thoại

Những chiến dịch truy bắt Jhin đều thất bại và không ai có thể tìm ra được chân tướng của tên sát nhân hàng loạt này. Hội đồng Zhyun sau đó đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của Đại Sư phụ Kusho. Kusho cùng với con trai Shen và học trò Zed đã mất tới 4 năm mới có thể tìm ra chân tướng của tên sát thủ “Ác Quỷ Hoàng Kim” này.

Sau khi bị bắt, Jhin đã bị giam trong ngục tối Ionia. Tuy nhiên sau đó khi Ionia bị đế chế Noxus xâm lăng, Jhin đã được thả tự do và trở thành sát thủ riêng cho phe phái hắc ám trong hội đồng cai trị Ionia.

Xem thêm: Cách chơi Akali trong Liên Minh Huyền Thoại

1.2. Điểm mạnh và điểm yếu của jhin

Để phát huy được hết sức mạnh của Jhin trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại, người chơi cần phải nắm bắt được những điểm mạnh và điểm yếu của vị xạ thủ này để xử lý tốt khi đi đường và trong giao tranh.

1.2.1. Điểm mạnh của Jhin

Jhin không phải là một mẫu xạ thủ DPS điển hình trong Liên Minh Huyền Thoại với cơ chế phải chờ một khoảng thời gian để nạp lại đạn sau mỗi 4 phát bắn tay. Tuy nhiên chính cơ chế bắn 4 phát này lại làm nên sự đáng sợ của Jhin. Nếu sở hữu đủ chỉ số cần thiết Jhin có thể gây ra một lượng sát thương chí mạng cực cao với phát bắn thứ tư chắc chắn sẽ chí mạng.

Jhin có khả năng gây sát thương cực lớn
Jhin có khả năng gây sát thương cực lớn

Đồng thời Jhin cũng có tốc độ di chuyển khá nhanh trong và ngoài giao tranh. Phát bắn thứ tư còn ngay lập tức giúp cho Jhin tăng tốc độ di chuyển.

Jhin cũng có khả năng hỗ trợ đồng đội từ xa với chiêu W giúp giữ chân kẻ địch có tầm thi triển rất xa.

Chiêu cuối Sân Khấu Tử Thần của Jhin là một chiêu cuối diện rộng, giúp hắn có thể bắn ra 4 phát đạn từ rất xa, dùng để ép góc kẻ địch đang chạy trốn hoặc kết liễu những kẻ địch thấp máu. Jhin cũng có thể dùng chiêu cuối để mở giao tranh hoặc dọn dẹp giao tranh.

1.2.2. Điểm yếu của Jhin

Cả điểm mạnh và điểm yếu của Jhin đều đến từ cơ chế nạp đạn sau mỗi 4 phát bắn của hắn. Sau khi bắn đủ 4 phát đánh tay Jhin sẽ phải đợi một khoảng thời gian để nạp lại những viên đạn. Lúc này lượng sát thương mà Jhin có thể gây ra chỉ có thể đến từ các kỹ năng. Do vậy sát thương sẽ không cao.

Ngoài ra như đã đề cập ở trên, Jhin không phải là một xạ thủ DPS, do vậy tốc độ đánh cũng không phải là lợi thế của Jhin. Thực tế lượng sát thương Jhin có thể gây ra phụ thuộc rất nhiều vào phát bắn thứ 4 của hắn.

Tốc đánh không phải thế mạnh của Jhin
Tốc đánh không phải thế mạnh của Jhin

Bên cạnh đó người chơi Jhin cũng phải có khả năng dùng chiêu thức định hướng tốt vì cả chiêu W và chiêu cuối của vị xạ thủ này đều là các kỹ năng định hướng.

1.3. Phân tích bộ kỹ năng của Jhin

1.3.1. Nội tại – Lời Thì Thầm

“Lời Thì Thầm” chính là tên vũ khí cầm tay của Jhin. Vũ khí của hắn có khả năng gây sát thương cực lớn tuy nhiên lại chỉ có thể chứa được tối đa 4 viên đạn, tương ứng với việc Jhin chỉ bắn ra được 4 phát và sau đó phải nạp lại đạn thì mới bắn được tiếp. Tốc độ bắn của khẩu đại bác cầm tay này cũng cố định do đó những món đồ tăng thêm tốc đánh không có nhiều giá trị đối với Jhin. Nhưng bù lại viên đạn thứ 4 sẽ chắc chắn chí mạng và gây thêm rất nhiều sát thương.

1.3.2. Chiêu Q – Lựu Đạn Nhảy Múa

Jhin sẽ ném một bọc đạn đặc biệt vào một đơn vị địch. Lựu đạn có thể nảy tối đa 4 lần vào những mục tiêu gần nhau và đều gây sát thương vật lý lên mỗi mục tiêu đó. Trong quá trình nảy với mỗi mục tiêu bị hạ gục thì sát thương lần sau của lựu đạn sẽ tăng lên thêm 35%.

Phân tích bộ kỹ năng của Jhin
Phân tích bộ kỹ năng của Jhin

1.3.3. Chiêu W - Nét Vẽ Chết Chóc

Jhin sử dụng khẩu súng của mình để bắn ra một phát súng với tầm bắn cực xa. Phát súng này sẽ xuyên qua lính hoặc quái và chỉ dừng lại nếu trúng kẻ địch đầu tiên. Phát súng gây sát thương vật lý lên những mục tiêu nó đi qua. Đặc biệt là nếu tướng địch vừa chịu sát thương từ Jhin hoặc đồng đội hoặc giẫm phải Bẫy Hoa Sen thì kẻ đó sẽ chịu thêm hiệu ứng trói chân, đồng thời Jhin cũng được tăng thêm tốc độ di chuyển.

1.3.4. Chiêu E – Cạm Bẫy Nghệ Thuật

Jhin có thể tích trữ tối đa 2 Bẫy Hoa Sen cùng một lúc. Khi kích hoạt E Jhin sẽ đặt một Bẫy Hoa Sen vào vị trí chỉ định. Bẫy này vô hình đối với tướng địch và có khả năng tồn tại trong vòng 2 phút. Nếu tướng hoặc lính địch chạm phải thì bẫy sẽ được kích hoạt, tạo ra một vùng nhỏ làm chậm những đơn vị bị ảnh hưởng đi 35%, và sẽ phát nổ 2 giây sau khi bị kích hoạt gây ra một lượng sát thương phép.

Mỗi khi Jhin hạ gục một kẻ địch thì tại nơi hắn ngã xuống cũng sẽ sinh ra một Bẫy Hoa Sen và ngay lập tức phát nổ.

1.3.5. Chiêu cuối – Sân Khấu Tử Thần

Lúc này khẩu súng của Jhin sẽ biến thành một khẩu đại bác cầm tay. Jhin sẽ không thể di chuyển, đứng yên tại chỗ và bắn ra tối đa 4 phát bắn có tầm cực xa. Mỗi phát bắn có thể xuyên qua lính và chỉ dừng lại khi hết tầm hoặc trúng tướng địch. Kẻ địch đầu tiên bị trúng đạn sẽ bị gây sát thương vật lý và bị làm chậm đi 80% trong 0,5 giây.

Với mỗi 1% máu đã mất của kẻ địch sát thương của phát bắn sẽ tăng thêm 2,5%. Phát bắn cuối cùng chắc chắn sẽ chí mạng và gây rất nhiều sát thương.

Xem thêm: Cách chơi Sylas từ những cao thủ thách đấu trên thế giới

2. Gợi ý bảng ngọc và cách lên trang bị cho Jhin

2.1. Bảng ngọc tham khảo dành cho Jhin

2.1.1. Bảng ngọc Thu Thập Hắc Ám

Bảng ngọc Thu Thập Hắc Ám
Bảng ngọc Thu Thập Hắc Ám

Bảng ngọc này tập trung chủ yếu vào những pha giao tranh với ngọc siêu cấp ở nhánh chính là Thu Thập Hắc Ám cho phép Jhin gây thêm sát thương lên tướng địch thấp máu và thu thập linh hồn chúng để cường hóa vĩnh viễn tăng sát thương cho bản thân. Tuy nhiên ngọc này giai đoạn đi đường sẽ hơi yếu thế.

Những điểm ngọc tiếp theo trong nhánh chính bao gồm: Vị Máu, Thu Thập Nhãn Cầu và Thợ Săn Tham Lam. Jhin sẽ có khả năng gia tăng sức mạnh với mỗi điểm hạ gục nhờ cơ chế của ngọc Thu Thập Nhãn Cầu. Đồng thời Vị Máu và Thợ Săn Tham Lam cũng cho phép Jhin hồi phục tốt hơn khi trao đổi chiêu thức với đối thủ.

Nhánh phụ hãy chọn Chuẩn Xác và các điểm ngọc Hiện Diện Trí Tuệ cùng với Huyền Thoại: Hút Máu. Cơ chế chơi Jhin đó là sử dụng đòn đánh tay kết hợp với kỹ năng vì vậy Hiện Diện Trí Tuệ giúp phần nào giải quyết vấn đề năng lượng cho hắn. Ngọc Huyền Thoại: Hút Máu tuy hơi yếu đầu trận nhưng lại giúp Jhin tăng thêm khả năng hồi phục.

2.1.2. Bảng ngọc Bước Chân Thần Tốc

Bảng ngọc này giải quyết vấn đề đi đường của Jhin. Ngọc siêu cấp Bước Chân Thần Tốc trong nhánh Chuẩn Xác ở nhánh ngọc chính sẽ giúp Jhin gây thêm sát thương với đòn đánh tay sau khi đạt đủ cộng dồn bước chân. Jhin cũng sẽ được hồi lại một lượng máu và tăng thêm tốc độ di chuyển khi kích hoạt được ngọc siêu cấp này.

Bảng ngọc Bước Chân Thần Tốc
Bảng ngọc Bước Chân Thần Tốc

Tiếp theo hãy chọn hai điểm ngọc Hiện Diện Trí Tuệ và Huyền Thoại: Tốc Đánh như bảng ngọc trên. Cuối cùng là Đốn Hạ cho phép Jhin gây thêm sát thương lên những kẻ có nhiều máu hơn hắn.

Trong nhánh phụ vẫn là Áp Đảo với hai điểm ngọc Vị Máu và Thu Thập Nhãn Cầu đảm bảo quá trình đi đường và tăng tiên sức mạnh thuận lợi của Jhin.

2.2. Hướng lên trang bị cho xạ thủ Jhin

Trang bị khởi đầu cho Jhin xạ thủ đó là Kiếm Doran, Bình Máu và Mắt Vật Tổ.

Về trang bị Thần Thoại, Jhin đang cực kỳ “hot” và phù hợp với Cung Phong Linh. Cung Phong Linh là món trang bị cực lý thích hợp với một mẫu xạ thủ thiếu cơ động như Jhin. Khi kích hoạt Jhin sẽ lướt đi một khoảng ngắn theo hướng chỉ định, đồng thời bắn ra 3 phát đạn gây sát thương phép và làm chậm tướng địch trúng phải.

Giày phù hợp cho Jhin là Giày Bạc, giúp giảm hiệu ứng làm chậm đi 25%, đảm bảo được lợi thế về tốc độ di chuyển cho Jhin.

Các trang bị còn lại trong bộ trang bị hoàn chỉnh cho Jhin AD  như sau:

+ Súng Hải Tặc: cho thêm sát thương và khả năng chí mạng. Đặc biệt Súng Hải Tặc rất phù hợp với Jhin khi giúp hắn có khả năng kết liễu tướng hoặc lính địch dưới 5% máu chỉ với 1 phát bắn.

+ Vô Cực Kiếm: món đồ không chỉ phù hợp với mẫu xạ thủ DPS mà những xạ thủ chí mạng như Jhin cũng rất thích hợp với món đồ này. Vô Cực Kiếm giúp tăng thêm sát thương cho mỗi phát bắn chí mạng của Jhin, kết hợp với phát bắn thứ 4 thì lượng sát thương có thể gây ra là không lường trước được.

Gợi ý trang bị cho xạ thủ Jhin
Gợi ý trang bị cho xạ thủ Jhin

+ Đại Bác Liên Thanh: trang bị cho thêm tỷ lệ chí mạng, tốc đánh và tốc độ di chuyển. Đặc biệt là ở đủ điểm cộng dồn thì phát bắn tay của Jhin còn được tăng thêm tầm bắn và sát thương. Nhờ đó Jhin có thể linh hoạt hơn khi lựa chọn vị trí trong giao tranh.

+ Nỏ Thần Dominik: trang bị này cho thêm sát thương, tỷ lệ chí mạng và khả năng xuyên giáp. Đây là trang bị phù hợp để trị tướng tank và giúp Jhin có thể gây ra nhiều sát thương hơn.

Xem thêm: Cách chơi Aphelios mùa 11 – Bảng ngọc chuẩn và thứ tự lên đồ

3. Cách chơi Jhin làm chủ giai đoạn đi đường và giao tranh

3.1. Trong giai đoạn đi đường

Nếu trang bị bảng ngọc Bước Chân Thần Tốc thì hãy tận dụng lợi thế tốc độ di chuyển và khả năng hồi phục để liên tục di chuyển cũng như kiểm soát thế lính.

Jhin cần những hỗ trợ có khả năng bảo kê và mở giao tranh tốt như Rell, Leona, Nautilus, Thresh, Alista… Nếu hỗ trợ của bạn khống chế được kẻ địch thì hãy sử dụng W để nhanh chóng trói chân kẻ đó và dồn sát thương.

Hãy bắn vào lính với 3 viên đầu tiên và giữ lại viên đạn thứ tư để gây áp lực cho kẻ địch. Chắc chắn không có kẻ nào muốn đi thử sát thương từ phát bắn thứ tư của Jhin đâu.

Bạn cũng cần mua Mắt Kiểm Soát để kiểm soát tầm nhìn trong bụi cỏ hoặc khu vực bờ sông tránh bị gank bởi Jhin là một xạ thủ không có kỹ năng cơ động. Đồng thời cũng phải để ý “ping” từ đồng đội và lưu ý bản đồ nhỏ.

3.2. Sau khi kết thúc giai đoạn đi đường

Mẹo chơi Jhin kiểm soát giao tranh cực tốt
Mẹo chơi Jhin kiểm soát giao tranh cực tốt

Nhiệm vụ của bạn lúc này vẫn là farm lính để kiếm vàng mua sắm trang bị và không được để bị chết quá nhiều. Bạn là chủ lực trong team vì vậy hãy luôn đi cùng đồng đội để tránh bị tổ chức bắt lẻ và đánh mất lợi thế.

Trong giao tranh người chơi Jhin cũng cần khéo léo di chuyển và chọn vị trí để có thể thoải mái gây sát thương vào team địch.

Với lượng sát thương lớn và khả năng hỗ trợ đồng đội tốt, Jhin là con bài tủ leo rank và là lựa chọn tin cậy cho vị trí xạ thủ của rất nhiều game thủ chuyên nghiệp. Hãy cùng muathe24h.vn học hỏi cách chơi Jhin từ các cao thủ Thách Đấu để nâng trình và phát huy hết sức mạnh của vị xạ thủ này nhé.

bài viết gợi ý Cách chơi Mordekaiser

Mordekaiser kể từ khi được làm lại vẫn luôn là một lựa chọn mạnh mẽ cho vai trò solo đường trên. Tham khảo cách chơi Mordekaiser đường trên đè bẹp mọi đối thủ trong bài viết dưới đây.

Cách chơi Mordekaiser

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365