quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Danh sách các tướng Dota 2 và cách sử dụng tướng Dota trong game

time
02/06/2021 • 05:27:40 PM

Để vô địch trong giới game thủ bạn không thể không biết đến Dota 2 và cách sử dụng các tướng Dota 2 sao cho linh hoạt và đúng với chức năng của từng loại, từng nhân vật. Người xứng đáng với danh xưng là game thủ chuyên nghiệp là người hiểu rõ về các tướng Dota 2 để từ đó giúp cho bạn điều khiển các tướng một cách có hiệu quả và giành được chiến thắng dễ dàng.

1. Nhóm Strength Heroes

Trên thực tế khi chơi Dota 2 người chơi hay chia các nhân vật ra làm ba loại tương đương với ba loại tướng khác nhau dựa vào năng lực, sức mạnh và công pháp của từng tướng. Người ta chia Dota 2 làm ba nhóm chính đó là Strength Heroes, Agility Heroes và Intelligent Heroes. 

Với mỗi nhóm tướng này sẽ có rất nhiều loại tướng khác nhau trong từng nhóm có nhiệm vụ và quyền năng riêng. Trong đó có thể kể tên đến một số tướng nổi bật trong từng nhóm như sau:

Strength là biểu hiện cho sức mạnh và khả năng phục hồi của các tướng. Các anh hùng Strength có xu hướng là có nhiều máu và năng lượng, khả năng phục hồi nhanh chóng hơn các anh hùng khác. Hơn thế nữa, họ còn có những khả năng chống chịu các đòn đánh các đòn tấn công tốt hơn so với các nhân vật tướng khác. Strength có nhiệm vụ khác nhau bao gồm gánh team, ganker, hỗ trợ. Hầu hết các anh hùng trong Strength lúc bắt đầu lâm trận đều được cho là các cỗ xe tăng chiến đấu với sức mạnh không gì địch nổi. 

Tướng Strength
Tướng Strength

Ngoài ra Strength còn có khả năng gây sát thương vào những lúc cần thiết để hạ gục đối thủ. Trong một vài trường hợp các anh hùng Strength thường có khả năng cận chiến tốt hơn, là tướng có sự cân bằng về năng lực từ đầu trận đến cuối trận. Có tất cả 40 tướng trong hệ thống Strength. 

- Ưu điểm của Strength Heroes: 

Đầu tiên phải nói đến ở đây là khả năng hoạt động trâu bò của các tướng Strength không biết ngừng nghỉ và dường như là bất tử. Thưởng được nhắc đến với danh xưng trời phú có một không hai đó là Tanker hay còn được gọi là những cỗ xe tăng thép. 

Thứ hai đó là Strength sở hữu lượng HP khá là cao, lượng máu và sức mạnh kỳ phùng địch thủ.

Ưu điểm của Strength
Ưu điểm của Strength

Thứ ba, khả năng giữ vững phong độ từ đầu trận đến cuối trận siêu đỉnh, không làm mất đi sự oai phong lẫm liệt nên được các game thủ đánh giá rất cao.

Cuối cùng đó là các tướng trong Dota 2 có những năng lượng và skill thượng thừa cùng với đó là những pha combat không chê vào đâu được luôn là đối tượng được chọn để đi tiên phong trong việc dẫn đầu team combat.

- Nhược điểm: nhược điểm lớn nhất của Strength đó là vì sử dụng lượng sức mạnh khá lớn từ đầu trận đến cuối trận nên các tướng của Strength thường rời trận đấu khá sớm và không có mấy những dấu ấn lớn cho kết thúc của trận đấu. Họ được mệnh danh là những người đi tiên phong chịu trận, đứng mũi chịu sào của kẻ địch vì vốn được gọi với cái tên tanker, làm bia đỡ đạn và vật hi sinh thế thân.

Ngoài ra Strength thường bị loại khỏi cuộc chơi ngay từ đầu do kích thước quá khổ và di chuyển chậm chạp.

Xem thêm: Các vị trí trong Dota 2 không thể bỏ qua khi chơi game

2. Nhóm Agility Heroes

Agility là một trong ba thuộc tính quan trọng của Dota 2 nhằm nâng cao sức mạnh, khả năng chiến đấu, tăng tốc độ tấn công và phòng thủ, hỗ trợ áo giáp cho người chơi và các tướng. Đồng thời trong game các tướng cũng sẽ nhận được điểm thưởng cho sự nhanh nhẹn của mình. 

Vì đặc trưng của lớp nhân vật tướng Agility này là khả năng chịu sát thương và khả năng tấn công với tốc độ cao khi trò chơi tiến triển lên mức cao trào. Xu hướng sử dụng sức mạnh lượng sát thương vật lý cũng cao lên theo trò chơi. Điều này giúp Agility mở rộng được quy mô và phạm vi chiến đấu tốt hơn đồng thời mang đến những nhiễu loạn gây khó chịu cho đối thủ. Chúng có xu hướng hạn chế khả năng vô hiệu hoá và chống lại vũ khí hạt nhân của kẻ thù. 

Tướng Agility
Tướng Agility

Hầu hết những khả năng mà họ có được đều nhằm mang đến những cơ chế phòng thủ tốt hơn và tăng cường khả năng thể chất cho các tướng Agility. Đồng thời cũng đóng vai trò vô cùng to lớn trong việc đưa ra các chiến lược về định vị và cơ chế thoát hiểm tốt hơn. 

Điều này cũng vô tình khiến cho quá trình chiến đấu bị giảm sút do phải vô hiệu hoá những skill và kỹ năng, các đòn tấn công mạnh hơn. Sức mạnh của Agility bị giảm sút đi đáng kể so với giai đoạn đầu. Chúng có thể phòng thủ bằng cách sử dụng những lực sát thương yếu hơn để chống đỡ và chạy thoát hoặc hứng chịu ít sự sát thương hơn nhờ vào lớp áo giáp bảo vệ.

Nhóm Agility có 38 tướng tất cả với những ưu và nhược điểm như sau.

- Ưu điểm của tướng Agility: 

Thứ nhất, các tướng Agility có khả năng cân team vô cùng tốt ở loạt cuối trận. Càng về cuối trận đấu, sức mạnh của Agility càng tăng. 

Thứ hai đó là hầu như các tướng Agility càng về cuối trận thì càng có lượng sát thương và tàn sát cao hơn. Đồng thời ở giai đoạn này tốc độ đánh và chiến đấu của các tướng Agility càng dẻo dai và không kém phần nhanh nhẹn. 

Thứ ba là thông qua các thông số tấn công hiển thị trên màn hình có thể thấy các tướng Agility không hề suy chuyển, cách tấn công vẫn vô cùng hiệu quả mà thậm chí còn không tốn một chút mana nào.

Ưu điểm của Agility
Ưu điểm của Agility

Thứ tư, Agility sở hữu những năng lực siêu đỉnh nhất ở cuối trận. Có vẻ như càng về cuối trận thì Agility càng thể hiện được bản lĩnh của mình cừ khôi hơn. Đồng thời các tướng cũng sẽ được bảo kê và quan tâm hơn các Heroes khác. 

Điều đặc biệt cuối cùng của Agility Dota là khả năng chiến đấu dẻo dai mà không cần làm vật thế thân đầu tiên hay combat xung phong ra trận.

- Nhược điểm của các tướng Agility:

Các tướng này thường khá yếu chứ không khoẻ như Strength đặc biệt là ở giai đoạn đầu trận và giữa trận. Chính vì vậy bạn nên sử dụng Agility ở cuối trận là hợp lý nhất.

Các tướng Agility thường không có khả năng combat mạnh mẽ và không có skill AOE đỉnh như Strength.

Xem thêm: Dota Auto Chess download - Tựa game TFT hàng đầu thế giới

3. Nhóm tướng Intelligent Heroes

Intelligent là tướng sử dụng thuộc tính cấp năng lượng và sử dụng trí thông minh để tái tạo năng lượng cho các tướng và mỗi anh hùng. Các anh hùng Intelligent có xu hướng sử dụng trí thông minh và hoạt động trên nhiều mặt trận khác nhau hơn. Tất cả các tướng trong nhóm Intelligent đều sở hữu ít nhất 3 yếu tố và khả năng hoạt động tốt. Nhiều tướng giỏi còn có đến 4 hoặc 5 khả năng hoạt động. 

việc sử dụng những nguồn năng lượng lớn hơn và việc tái tạo các năng lượng này thường xuyên hơn sẽ giúp cho các Intelligent nâng cao sức mạnh và giúp họ sử dụng được những năng lượng này thường xuyên hơn. Như vậy có thể thấy các tướng trong Intelligent có mức độ hoạt động tốt hơn, khả năng vô hiệu hoá và chúng là yếu tố làm cho đội hình trở nên vững mạnh hơn. 

Tướng Intelligent
Tướng Intelligent

Những vật phẩm mà các Intelligent luôn mang theo bên mình có xu hướng sử dụng tốc độ cao và chủ yếu nhằm cung cấp các thông tin tình báo đến cho đồng đội. Trong một số trường hợp các Intelligent có khả năng hoạt động ở tầm xa hơn là cận chiến. Dựa vào trí thông minh và khả năng tình báo để gây sát thương cho đối phương. 

Các tướng intelligent không có sự mở rộng quy mô ở cuối trận nên thường sẽ đạt đỉnh cao ở đầu trận đến tầm giữa trận là sẽ suy yếu. Sau đó sau khi bị mất máu và sát thương quá nhiều sẽ gục ngã ở cuối trận. Do đó intelligent thường có vai trò tốt nhất ở đầu trận cũng như có sự combat tốt ở đầu trận hơn cho vị trí hỗ trợ và ganker.

- Ưu điểm của Intelligent: 

Thứ nhất, Intelligent thường đảm nhiệm vai trò ở đầu trận và giữa trận đôi khi có thể chiến đấu cả ở cuối trận mà không hề hấn gì.

Thứ hai là các tướng Intelligent sở hữu các tướng và mana vô cùng dồi dào chính vì vậy nên rất được yêu thích.

Thứ ba là Intelligent có rất nhiều skill hay ho và hỗ trợ tốt cho đồng đội. Khả năng support tốt.

- Nhược điểm của intelligent: khá dễ chết khi càng về cuối trận và sự phụ thuộc vào mana là quá lớn nên không sống sót được lâu dài.

Như vậy bạn đã được tìm hiểu về các tướng trong Dota 2 và những ưu nhược điểm của các tướng này trong quá trình chơi. Nếu bạn đang muốn leo rank tốt hơn trở thành người chơi hệ chuyên nghiệp thì đây chính là cơ hội thể hiện tài năng của bạn. Muathe24h chúc bạn có những giây phút chơi game thật thú vị!

bài viết gợi ý Dota Underlords

Cách chơi Dota Underlords, những tính năng nổi bật và các mẹo chơi game hay nhất sẽ được cập nhật tại đây.

Dota underlords

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365