quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Tìm hiểu về các loại súng trong Free Fire – Đâu là vũ khí mạnh nhất?

time
27/08/2021 • 10:43:47 AM

Trong vòng một vài năm trở lại đây, các tựa game bắn súng sinh tồn bắt đầu nổi lên như một hiện tượng mới trong thị trường game thế giới nói chung và game Việt nói riêng. Những cái tên đình đám được nhiều người biết đến như Free Fire, PUBG, Rules of Survival… bởi cơ chế chơi mới lạ và những màn đấu súng căng thẳng. Trong đó Free Fire được coi là một trong những trò chơi sinh tồn được nhiều người yêu thích nhất. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về các loại súng trong Free Fire – đặc trưng của game bắn súng sinh tồn.

1. Tổng quan về trò chơi Free Fire

Trò chơi bắn súng sinh tồn Free Fire (tên đầy đủ là Garena Free Fire Battlegrounds) được Garena phát hành và 111dots Studio phát triển trên cả hai nền tảng di động lớn nhất hiện nay là Android và IOS. Sau khi ra mắt khá thành công phiên bản thử nghiệm cho Android vào ngày 3 tháng 11 năm 2017, thì đến ngày 4 tháng 12 năm 2017 phiên bản chính thức của trò chơi này đã được lên kệ cho cả Android và iOS.

Hình ảnh game Free Fire
Hình ảnh game Free Fire

Free Fire sở hữu gameplay khá đơn giản khi cho phép tối đa 50 người nhảy dù lên một hòn đảo hoang trong mỗi màn chơi. Việc đầu tiên người chơi cần làm sau khi hạ cánh xuống đảo đó là phải tìm kiếm vũ khí và các vật phẩm được rải rác trên đảo để trang bị cho bản thân nhằm đảm bảo khả năng sống sót cao hơn. Tiếp theo, người chơi phải di chuyển và phục kích thật khéo léo để loại bỏ hết những người chơi khác và giành chiến thắng sau cùng.

Một trong những yếu tố khiến các trò chơi bắn súng sinh tồn như Free Fire tạo ra được sự hấp dẫn đó chính là hệ thống các trang bị và kho vũ khí rất đa dạng trong game. Trong đó nổi bật nhất là các loại súng.

Xem thêm: 1001 kí tự đặc biệt free fire tận hưởng trọn vẹn màn game cực đỉnh

2. Các loại súng trong Free Fire

Free Fire sở hữu kho vũ khí và súng rất đa dạng. Chỉ tính riêng súng đã có khoảng 40 loại khác nhau. Tiếp theo hãy cùng tìm hiểu về các loại súng trong trò chơi này nhé!

2.1. Loại súng ngắn

Súng ngắn có tầm bắn xa hơn tất cả các vũ khí cận chiến. Tuy vậy nếu mục tiêu ở quá xa thì súng ngắn cũng không phát huy được hết tác dụng của nó. Bên cạnh đó thì lượng đạn của loại súng này cũng không nhiều, vì vậy người chơi chỉ xem đây là một món vũ khí phụ sử dụng khi không thể sử dụng vũ khí chính được nữa.

Súng ngắn trong Free Fire
Súng ngắn trong Free Fire

2.1.1. Súng ngắn G18

Đây là khẩu súng cơ bản mà người chơi sẽ được cho sẵn khi mới vào game. Súng G18 có tầm bắn ngắn và sát thương không cao. Mỗi khẩu G18 sẽ chứa được 15 viên đạn.

2.1.2. Súng ngắn USP

Đây chính là loại súng mà cảnh sát hay sử dụng. Súng USP là loại súng lục hạng nhẹ, rất cơ động và có độ chính xác cao. Tuy vậy sát thương lại khá “khiêm tốn”. Súng USP có nòng và băng đạn chứa được 12 viên đạn.

2.1.3. Súng ngắn M500

Đây là khẩu súng khá đặc biệt với ngoại hình trông giống như súng ngắn thuở sơ khai và kích cỡ lớn hơn các loại súng lục hiện đại. M500 có thể được trang bị ống ngắm. Sát thương, độ chính xác và tầm bắn của M500 có lẽ là “đỉnh” nhất trong số những khẩu súng ngắn. Tuy vậy một băng đạn M500 chỉ chứa 5 viên.

2.1.4. Súng ngắn EAGLE

EAGLE hay còn được gọi là Lục Bạc. Súng này không có băng đạn, chỉ có thể bắn được tối đa 7 viên mỗi lần sử dụng rồi phải thay đạn. Tuy vậy chất lượng thì miễn chê. Đạn súng EAGLE có sát thương cao và đặc biệt là có khả năng xuyên giáp.

Súng ngắn EAGLE
Súng ngắn EAGLE

2.1.5. Súng Trị Thương

Đây là khẩu súng đặc biệt nhất bởi nó không gây sát thương mà có tác dụng hồi máu cho bản thân hoặc đồng đội. Súng trị thương có tối đa 25 phát bắn cho mỗi lần sử dụng. Súng Trị Thương còn được gọi với một cái tên khác là Súng Điện.

2.2. Loại súng Shotguns

Súng Shotguns là một loại súng tầm gần, có thể gây ra một lượng sát thương cực lớn. Nếu bắn đủ gần thì phát bắn của Shotguns có thể xuyên qua hầu hết các loại giáp và tiễn kẻ xấu số lên bảng đếm số ngay lập tức.

2.2.1. Súng M1014

Do thuộc loại shotguns nên tầm bắn và tốc độ của M1014 gần như đứng bét bảng. Tuy vậy nhưng sát thương và độc chính xác thì lại không có gì để chê trách cả. Súng này có thể bắn tối đa 7 phát trước khi hết đạn và không đi kèm phụ kiện gì.

2.2.2. Súng M1873

Đây là súng chuyên dụng và chỉ có thể bắn ở tầm gần. Mỗi lần bắn sẽ bắn ra hai viên đạn và phải chờ nạp đạn cho lần bắn tiếp theo. Tầm bắn và độ chính xác thì “xứng đáng” đứng “bét” bảng. Tuy nhiên sát thương là cực kỳ lớn.

2.2.3. Súng SPAS-12

Súng này có sát thương còn cao hơn M1873. Đây cũng là loại súng tầm gần chỉ có thể bắn một phát rồi phải chờ lên đạn. Tuy nhiên tốc độ bắn và tốc độ thay đạn rất chậm. Súng có thể chứa tối đa 5 viên đạn và có phụ kiện duy nhất là một băng đạn.

Xem thêm: Chi tiết về thông số súng PUBG Mobile cho dân chơi game

Súng SPAS12
Súng SPAS12

2.3. Loại súng tiểu liên

Loại súng này có tính ổn định cao, có thể điều chỉnh đường đạn tập trung vào mục. Bên cạnh đó tốc độ bắn là rất cao nên trong thời gian ngắn có thể gây ra rất nhiều sát thương. Súng tiểu liên không thích hợp cho bắn lẻ từng viên.

2.3.1. Súng MP40

MP40 lần đầu tiên được sử dụng là trong Thế chiến lần thứ nhất trong tay quân đội Đức. Súng này có tốc độ bắn nhanh, nhưng sát thương và tầm bắn còn rất hạn chế. Phụ kiện của súng là một băng đạn đi kèm. MP40 có thể bắn tối đa 20 viên đạn trước khi hết đạn và phải thay băng đạn mới.

2.3.2. Súng MP5

Đây là khẩu súng nổi tiếng với tốc độ bắn và thay đạn nhanh nhất trong Free Fire. Tuy vậy sát thương cũng không quá ấn tượng. Súng chứa được 30 viên đạn và có đầy đủ các phụ kiện đi kèm bao gồm: Nòng, tay cầm, băng đạn và ống ngắm.

2.3.3. Súng UMP

Đây là khẩu súng có tầm bắn xa và sát thương lớn. UMP được nhiều người chơi ưa thích bởi tính ổn định và dễ kiếm được. UMP có thể bắn được 30 viên đạn mỗi lần và có đầy đủ các phụ kiện đi kèm.

2.3.4. Súng VSS

Khẩu súng này vừa có những đặc điểm của súng trường vừa có những đặc điểm của súng ngắm. VSS có thể xả đạn liên tục và cũng có ống ngắm để có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách xa. Ngoài ra VSS còn có thể được trang bị cả ống giảm thanh. Súng có một băng đạn đi kèm và có thể chứa tối đa 15 viên đạn.

Súng VSS
Súng VSS

2.3.5. Súng P90

Súng P90 nổi tiếng vì có thể chứa nhiều đạn nhất trong trò chơi. Cụ thể súng này có thể chứa đến 50 viên đạn. Tuy nhiên sát thương, tầm bắn, độ chính xác và tốc độ thay đạn thì lại không được ấn tượng cho lắm.

2.3.6. Súng CG15

Đây là súng chỉ có trong game và không có trong đời thực. Đây có thể coi là khẩu súng ổn định nhất trong trò chơi về sát thương, tầm bắn, độ chính xác, tốc độ bắn và tốc độ thay đạn. Súng có thể bắn tối đa 20 viên mỗi lần, có đi kèm băng đạn và ống ngắm.

2.4. Súng trường tấn công

Đây có lẽ là loại súng được ưa thích nhất vì sát thương lớn, tầm bắn xa, có nhiều đạn và có thể kiểm soát dễ dàng. Ngoài ra người chơi cũng có thể lắp thêm phụ kiện giúp súng trở nên nguy hiểm hơn nữa.

2.4.1. Súng AK47

AK47 có lẽ đã quá quen thuộc với chúng ta. Đây là khẩu súng quốc dân của người Nga, cũng chính là nguyên nhân khiến quân Phát xít phải đầu hàng Nga trong Thế chiến thứ hai. AK47 có tầm bắn xa và độ chính xác khá ổn.

Súng AK47
Súng AK47

2.4.2. Súng M4A1

Súng tầm trung, dễ sử dụng và ổn định. Sát thương, tầm bắn và tốc độ bắn đều ở mức tốt. M4A1 có thể được trang bị đầy đủ các phụ kiện đi kèm và bắn được tối đa 30 viên trước khi phải thay đạn.

2.4.3. Súng M14

Súng này nổi tiếng với các thông số sát thương, tầm bắn và độ chính xác rất cao. Tuy chỉ bắn được 15 phát rồi phải chờ thay đạn, tuy nhiên mỗi phát đạn bắn ra từ M14 đều rất chất lượng.

2.4.4. Súng SCAR

Súng SCAR nổi tiếng vì độ “bá đạo” kể từ thời Đột Kích còn “làm mưa làm gió” trong thị trường game Việt. Sang đến Free Fire, SCAR vẫn giữ nguyên được độ bá đạo. Súng này có sát thương ở tầm trung nhưng có tốc độ bắn cực kỳ nhanh. Mỗi lần bắn SCAR có thể xả tối đa 30 viên đạn.

2.4.5. Súng SKS

Súng ngắm tầm xa cực khủng với sát thương và độ chính xác ở vào hàng cao nhất trong trò chơi. Ngược lại thì tốc độ bắn cực kỳ thấp và chỉ chứa tối đa 10 viên đạn.

2.4.6. Súng FAMAS

Tốc độ bắn là lợi thế của súng này, nhưng ngược lại nếu đối tượng ở quá xa thì sát thương gây ra lên chúng cũng bị giảm đi nhiều. Súng FAMAS mỗi lần sẽ bắn ra loạt 3 viên đạn. Một lần có thể bắn tối đa 10 lần như vậy. Súng FAMAS có thể gắn kèm tất cả các phụ kiện.

Súng FAMAS
Súng FAMAS

2.4.7. Súng AN94

Súng AN94 sở hữu sát thương cực lớn và nổi tiếng vì hồi tâm cao. Các chỉ số liên quan cũng đều ở mức tốt. AN94 có thể chứa được 30 viên đạn và đi kèm với hầu hết các phụ kiện trừ ống giảm thanh.

2.4.8. Súng Dragunov SVD

Súng này chỉ có thể được tìm thấy trong thùng thính và tại các điểm tiếp tế. Đây là một khẩu súng rất mạnh. Tối đa có thể bắn được 10 viên trước khi thay đạn. Chỉ cần trúng một phát bắn thôi là mục tiêu sẽ bị hạ gục ngay lập tức. Phụ kiện có thể trang bị thêm bao gồm: tay cầm, nòng súng và băng đạn.

2.4.9. Súng XM8

Súng XM8 còn được gọi là súng cá mập. Súng có tốc độ bắn cao và sát thương gây ra cũng rất ấn tượng. Trước đây XM8 cùng từng xuất hiện trong Đột Kích và cũng đã từng là một khẩu súng rất mạnh.

2.4.10. Súng Groza

Tương tự như súng SVD, súng này cũng chỉ tìm được ở các điểm tiếp tế và trong thùng thính. Groza nổi tiếng với khả năng xuyên giáp không một bộ đồ nào “đỡ” nổi. Tầm bắn tốt, tốc độ bắn cao, tốc độ thay đạn nhanh… là những nét nổi bật của súng này

2.5. Loại súng trung liên

Ưu điểm của loại súng này là có số lượng đạn rất dồi dào. Bù lại tốc độ di chuyển của người chơi sẽ bị giảm.

2.5.1. Súng M60

Súng này có đến 60 viên đạn và thường được sử dụng để càn quét tầm trung. Nhược điểm của súng M60 đó là độ chính không ca và tốc độ thay đạn khá chậm.

Súng M60
Súng M60

2.5.2. Súng M249

Tương tự như Groza hay SVD, súng này cũng chỉ có thể tìm được tại các điểm tiếp tế và trong thùng thính. Súng M249 có sức càn quét cực mạnh với băng đạn chứa 100 viên. Súng không đi kèm phụ kiện nào cả.

Xem thêm: Súng máy trong Free Fire là gì? Đây có phải là vũ khí mạnh nhất?

2.6. Súng trường bắn tỉa

Đặc điểm của loại súng này là mỗi lần chỉ có thể bắn ra 1 viên đạn và sát thương gây ra cho mục tiêu là rất lớn. Hơn nữa loại súng này còn có tầm bắn và độ chính xác rất cao.

2.6.1. Súng KAR98

Đây là khẩu súng cực mạnh. Bạn phải có giáp 2 và mũ 2 trở lên mới có hy vọng sống sót khi bị khẩu này chĩa thẳng vào đầu. Sát thương tầm bắn và độ chính xác đều thuộc hạng top game. Thêm vào đó lại được trang bị cả ống ngắm 8x.

Tuy chỉ bắn được 3 viên rồi phải thay đạn nhưng viên nào “chất lượng” viên đó.

2.6.2. Súng AWM

Đây là một khẩu súng rất nguy hiểm và chỉ xuất hiện tại ở các địa điểm tiếp tế hoặc trong thùng thính. Nếu bị chỉ thẳng bởi súng này, dù có giáp 3 hay mũ 3 đi chăng nữa thì bạn cũng sẽ không sống nổi qua phát bắn đầu tiên của khẩu súng này.

Súng AWM
Súng AWM

2.7. Loại súng đại liên

Súng đại liên hay còn được gọi là Súng Xoay Nòng. Đây là súng khó gặp nhất trong game. Súng đại liên chỉ xuất hiện trong thùng thính, tuy vậy nếu bạn đã tìm được thùng thính rồi thì cũng không có nghĩa là chắc chắn bắt gặp khẩu súng này. Súng chứa tối đa 1200 viên đạn và có thể bắn liên tục với tốc độ cao.

Trên đây, muathe24h.vn đã tổng hợp về tất cả các loại súng trong Free Fire và đặc điểm của từng loại súng. Bên cạnh đó trong game còn có những vũ khí khác như bom, lựu đạn, các vũ khí cận chiến… Bạn cần phải tìm hiểu về tất cả các loại vũ khí trong game để biết cách lựa chọn hay tránh né những cuộc chiến nhé!

bài viết gợi ý Các hệ trong Đấu Trường Chân Lý

Đấu Trường Chân Lý là một chế độ chơi rất hấp dẫn trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại. Chế độ này sử dụng những vị tướng rất “quen mặt” với các game thủ, tuy nhiên điểm khác biệt chính là trong Đấu Trường Chân Lý các vị tướng được sắp xếp vị trí và sẽ tự động chiến đấu trên một bàn cờ. Ngoài ra chế độ chơi này còn áp dụng hiệu ứng riêng biệt mỗi khi người chơi đạt đủ điều kiện để kích hoạt các tộc và hệ. Hãy cùng tìm hiểu về các hệ trong Đấu Trường Chân Lý mùa 5 qua bài viết dưới đây nhé!

Các hệ trong Đấu Trường Chân Lý

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365