quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Trọn bộ thông tin chi tiết về các loại sim Viettel cho bạn

time
25/02/2021 • 10:06:47 AM

Viettel là một nhà mạng lớn nhất cũng như có số lượng người dùng đông đảo hiện nay. Số lượng các thuê bao của nhà mạng này chiếm đến 70% thị phần về số lượng các thuê bao được kích hoạt. Vậy, nếu bạn đang muốn lựa chọn cho mình một sim của nhà mạng Viettel thì sẽ có những sự lựa chọn nào? Nói cách khác, các loại sim Viettel hiện nay gồm những loại nào và tính năng ra sao? Cùng tìm hiểu kỹ hơn về các loại sim Viettel để có một sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình nhé!

1. Tìm hiểu về các loại sim Viettel hiện nay

Hầu hết, mỗi một nhà mạng đều sẽ cung cấp đa dạng các loại sim khác nhau ra thị trường. Điều này nhằm đáp ứng được nhu cầu của đa dạng các đối tượng khách hàng. Mỗi một nhóm đối tượng khác nhau thì sẽ có loại sim tương ứng phù hợp với mong muốn của nhóm đối tượng đó.

Các loại sim Viettel
Các loại sim Viettel

Với nhà mạng Viettel cũng vậy, là một nhà mạng lớn, có thương hiệu trên thị trường, Viettel luôn đem lại các trải nghiệm đa dạng cho người dùng Việt Nam. Do đó, việc lựa chọn sim mạng Viettel cần có một sự lựa chọn kỹ để có thể phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Vậy, hiện nay, các loại sim Viettel là gì? Dưới đây sẽ là câu trả lời dành cho các bạn.

1.1. Loại 1: Sim 4G Viettel

Sim 4G là sim được nhà mạng Viettel đưa vào sử dụng bắt đầu từ ngày 18 tháng 4 năm 2017. Với việc mang đến mạng 4G có độ phủ sóng trên toàn quốc, Viettel đem lại những trải nghiệm dịch vụ Internet tốt nhất cho người dùng. Sử dụng 4T4R - một công nghệ được xem là hiện đại nhất trên thế giới hiện nay. Người dùng hoàn toàn có thể truy cập Internet siêu tốc độ, không bị gián đoạn và ít hao pin bất chấp bạn ở địa hình nào, vùng sâu vùng xa hay đồng bằng.

Kể từ thời điểm ra mắt thì sim 4G đã nhanh chóng nhận được sự chú ý từ phía công chúng và truyền thông. Đây được xem là một trong những bước tiến lớn của mạng dữ liệu di động của cả Viettel và nước ta. Với lợi thế là mạng 4G, sim 4G Viettel thực sự phù hợp với những người thường xuyên lướt web và có nhu cầu sử dụng Internet cao.

1.2. Loại 2: Sim 3G Viettel

3G có lẽ là loại sim khá phổ biến và quen thuộc của nhà mạng Viettel với người dùng hiện nay. Mặc dù có sự xuất hiện của mạng 4G tiên tiến, thế nhưng 3G cũng không vì thế mà giảm sút phong độ. Loại sim này có giá cước rẻ hơn, đồng thời vẫn đáp ứng được nhu cầu lướt web với tốc độ cao, cộng với đó chính là sự ổn định.

Đa dạng
Đa dạng

Về cơ bản thì sim 3G Viettel cũng rất phù hợp với những đối tượng khách hàng có tần suất sử dụng và truy cập Internet nhiều và thường xuyên nhưng lại muốn có một giá cước rẻ, phù hợp với khả năng chi trả.

1.3. Loại 3: Sim sinh viên

Thông qua cái tên của loại sim này ta cũng đã biết được đối tượng chính mà loại sim này hướng đến đó chính là học sinh, sinh viên trên phạm vi toàn quốc. Tuy nhiên, sim sinh viên mà Viettel cung cấp cũng sẽ được chia ra nhiều loại để phù hợp với từng độ tuổi khác nhau. 

Cụ thể các loại sim trong sim sinh viên bao gồm:

- 7Colors: Là loại sim dành cho học sinh dưới 14 tuổi.

- HiSchool: Là sim Viettel dành cho học sinh trên 14 tuổi.

- Student: Sim Viettel dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên cả nước. 

Tương ứng với các đối tượng
Tương ứng với các đối tượng

Nhìn chung, với sim sinh viên của viettel thì đây sẽ là loại sim cung cấp đầy đủ các loại dịch vụ cơ bản nhưng với chi phí rẻ hơn so với các gói cước còn lại. Ngoài ra, sử dụng sim sinh viên thì bạn sẽ được nhận thêm 25 nghìn đồng vào tài khoản khuyến mãi hàng tháng và dung lượng data truy cập Internet miễn phí được tặng thêm.

Xem thêm: Cách đăng ký và chuyển đổi sim sinh viên Viettel từ A => Z

1.4. Loại 4: Sim Dcom

Sim Dcom là loại sim mà bạn sử dụng để có thể truy cập Internet bằng máy tính mà không cần phải lắp đặt hay cài đặt mạng theo cách thông thường. Với loại sim này thì các bạn sẽ sử dụng data tương ứng với sim của mình và sử dụng cho thiết bị Dcom để có thể truy cập Internet một cách thoải mái với tốc độ vượt trội. Sim Dcom có thể sử dụng ở các địa hình khác nhau, kể cả vùng sâu vùng xa hay biên giới hải đảo.

Với sự linh hoạt và tiện ích thì sim Dcom phù hợp với những đối tượng khách hàng có tần suất di chuyển cao nhưng lại thường xuyên cần làm việc hay truy cập internet với các nhu cầu khác nhau.

1.5. Loại sim trả trước

Ở trên là các loại sim được phân chia theo đối tượng cũng như dịch vụ chính thì cách phân chia về tính chất hoạt động sẽ chia sim Viettel thành 2 loại. Loại đầu tiên chính là sim Viettel trả trước.

Đáp ứng nhu cầu khác nhau
Đáp ứng nhu cầu khác nhau

Một cách đơn giản thì loại sim này sẽ được sử dụng với việc yêu cầu khách hàng, chủ thuê bao cần thực hiện việc nạp tiền vào tài khoản trước sau đó mới có thể sử dụng. Tức là bạn có tiền thì mới có thể sử dụng được các dịch vụ mà nhà mạng Viettel cung cấp cho thuê bao của bạn.

Đối với sim trả trước cũng sẽ bao gồm các loại sim theo tên gọi cũng như dịch vụ chính kể trên. Do vậy, bạn vẫn sẽ nhận được ưu đãi cũng như tính năng nổi bật cần có của các loại sim đó trong quá trình sử dụng của mình.

1.6. Loại sim trả sau

Ngược với sim trả trước, sim trả sau là loại sim mà bạn có thể sử dụng trước và thanh toán sau. Điều này có nghĩa là cho dù thuê bao của bạn không có tiền thì bạn vẫn có thể sử dụng bình thường và sẽ thanh toán khi đến hạn với gói cước phù hợp.

Với loại sim này thì bạn sẽ cần thực hiện việc đăng ký với nhà mạng và phải có các thông tin cụ thể, rõ ràng. Sim trả sau cũng giống như sim trả trước là có đầy đủ các loại sim tương ứng với các dịch vụ, ưu đãi được cung cấp. Tuy nhiên, các thủ tục đăng ký sẽ nhiều hơn so với sim trả trước.

Phù hợp nhất
Phù hợp nhất

Đây là các loại sim Viettel mà các bạn có thể tham khảo. Với mong muốn có thể đem lại những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất thì Viettel luôn cố gắng để có thể đáp ứng được các nhu cầu sử dụng của người dân Việt Nam.

Xem thêm: Thông tin chi tiết về các loại sim vinaphone

2. Lưu ý gì khi lựa chọn các loại sim Viettel

Như đã chia sẻ ở trên, mỗi một loại sim mà Viettel cung cấp đều hướng tới một nhóm đối tượng khách hàng cụ thể. Do vậy, trong quá trình lựa chọn sim, đứng trước sự đa dạng về các loại sim khác nhau thì bạn nên làm như thế nào?

Để có thể lựa chọn được sim Viettel phù hợp cho mình thì các bạn có thể tham khảo các lưu ý dưới đây.

- Thực hiện xác định nhu cầu sử dụng của mình

Các loại sim được phát triển dựa trên nhu cầu của khách hàng. Do vậy, khi lựa chọn loại sim tương ứng thì các bạn cần biết mình có nhu cầu sử dụng ra sao. Nhu cầu về Internet, gọi điện hay nhắn tin? Việc xác định được nhu cầu sẽ là bước cơ bản đầu tiên để giúp bạn đưa ra quyết định lựa chọn.

- Xác định mình thuộc đối tượng khách hàng nào

Mỗi nhóm đối tượng khách hàng khác nhau sẽ có loại sim Viettel tương ứng được cung cấp. Ví dụ điển hình như sim học sinh, sinh viên chẳng hạn. Biết mình ở đối tượng nào sẽ giúp bạn khoanh vùng được các loại sim Viettel phù hợp với bản thân.

Một vài lưu ý
Một vài lưu ý

- Xác định chi phí sử dụng mỗi tháng

Chi phí thuê bao di động là khoản chi phí mà bạn sẽ cần thực hiện chi trả hàng tháng. Chi phí chi trả cho điện thoại sẽ được xem là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới việc bạn nên lựa chọn loại sim Viettel nào phù hợp với khả năng kinh tế của mình nhất.

- Tìm hiểu kỹ các gói cước

Mỗi một loại sim Viettel khác nhau sẽ có những gói cước, ưu đãi dịch vụ phù hợp với loại sim, thuê bao đó. Do vậy, bạn sẽ có thể sử dụng được những ưu đãi giúp cho việc trải nghiệm tốt hơn với chi phí thấp hơn so với thông thường rất nhiều. 

Để có thể tìm hiểu chính xác các ưu đãi dành cho mình thì các bạn có thể sử dụng ứng dụng My Viettel hoặc nhấn *098# và gọi để được cung cấp chính xác về các ưu đãi của mình.

Trên đây là những thông tin chi tiết về các loại sim Viettel. Muathe24h.vn mong rằng, qua dây, các bạn đã nắm bắt được những loại sim của nhà mạng Viettel và lựa chọn được sim tương ứng với mình.

bài viết gợi ý Đổi thẻ Gate lấy thẻ Viettel nhanh chóng chỉ trong vài phút

Không đơn thuần được sử dụng để nạp tiền vào các trò chơi điện tử, thẻ Gate còn được sử dụng với một công dụng “thần thánh” khác. Đó chính là đổi thẻ Gate sang thẻ cào điện thoại. Trong bài viết này, muathe24h.vn sẽ thông tin đến bạn cách đổi thẻ Gate lấy thẻ Viettel nhanh và đơn giản nhất nhé!

Đổi thẻ gate lấy thẻ viettel

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365