quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Aoe là gì và các skill trong game Aoe gồm những dạng nào?

time
27/10/2021 • 04:01:28 PM

Bạn đang là một game thủ chính hiệu và đam mê game từ nhỏ? Chắc hẳn cái tên Aoe không còn gì xa lạ với bạn, dù vậy không phải ai cũng hiểu rõ về ý nghĩa Aoe là gì. Nội dung dưới đây của muathe24h.vn sẽ giúp tất cả ai còn thắc mắc về Aoe cũng như ý nghĩa của nó.

1. Aoe là gì và Skill Aoe được hiểu như thế nào?

1.1. Aoe là gì?

Game Aoe được viết tắt dựa trên tựa game đình đám Age of Empires và được phát triển lên bởi Ensemble Studios mà đất nước Việt Nam chúng ta luôn được biết đến với cái tên là Đế Chế. Thể loại này lấy bối cảnh lịch sử về thế giới thông qua các giai đoạn từ thời kỳ tiền sử đồ đá đến cuộc chiến thành Rome, thời điểm mà những quốc vương phải tập trung ra sức vào xây dựng các đế chế hùng mạnh, vĩ đại dành riêng cho mình.

Aoe là gì
Aoe là gì

Để có thể bắt đầu cho đế chế của riêng mình thì game thủ cần khám phá mọi thứ xung quanh tìm kiếm những nguồn tài nguyên cần thiết. Việc sử dụng các tài nguyên này họ sẽ xây dựng lên những tòa nhà, gia tăng sản xuất cũng như xây dựng được nền kinh tế riêng cho mình. Đồng thời cũng sẽ chống lại những thế lực thù địch, cuộc tấn công của kẻ thù. Họ sẽ giúp phát triển đế chế của bạn qua những thời đại cho đến một thời điểm thích hợp, tấn công kẻ thù và tuyên bố dành chiến thắng, mở rộng được tầm ảnh hưởng

Sự xuất hiện phổ biến của Aoe dựa trên sự thành công của game Age of Empires khi đó đã có hơn 25 triệu bản game được tiêu thụ trên khắp toàn thế giới. Nhờ vào lối đi khác biệt so với các game cùng thời điểm, lịch sử trên thế giới được thể hiện một cách chi tiết chính xác. Bên cạnh đó đồ họa âm thanh sắc nét đặc biệt là chế độ chiến đấu thời gian thực góp phần Đế chế chiếm được cảm tình từ những tân thủ kỳ cựu hay nhà phê bình suốt 20 năm phát triển

1.2. Skill Aoe được hiểu ra sao?

1.2.1. Ý nghĩa của từ viết tắt là gì?

Area Of Effect hay còn được gọi tên là skill Aoe là tên gọi chung dành cho những kỹ năng có tầm ảnh hưởng, hiệu ứng hoặc có chức năng xác định vào phạm vi tấn công theo vùng. Nói qua một cách khác là một đòn tấn công hay chức năng nhân vật của bạn sẽ có thể ảnh hưởng đến cả một khu vực chứ không chỉ ảnh hưởng đến một hay nhiều mục tiêu cụ thể, cũng có thể là ngẫu nhiên.

Chơi game cùng muathe24hvn
Chơi game cùng muathe24hvn

Tên gọi này là một phần thiết yếu của nhiều trò chơi trong việc nhập vai, nơi mà người chơi có thể điều khiển thêm nhân vật phát triển những kỹ năng lên các mục tiêu khác. Thường thường thì các skill Aoe khá là đẹp mặt và chiếm trọn góc nhìn của người chơi, đảm bảo được chất k]ơngj cao về các mặt thị giác cho game thủ nếu như được làm game phát triển mạnh hơn.

1.2.2. Những dạng skill Aoe người chơi nên biết

Buff/debuff được coi là một thuật ngữ khá quen trong những game online đặc biệt là đối với thể loại game chiến thuật hay nhập vai. Buff trong tiếng Anh được hiểu là lớp bảo vệ, trong game thì được hiểu là sự gia tăng sức mạnh từ những trang bị, gia tăng máu hay khả năng chống chịu cho đồng minh hoặc chính mình. Sẽ có những kỹ năng được tăng bán kính của vùng ảnh hưởng khi chúng được thăng cấp lên. Những phép bổ trợ cho vùng ảnh hưởng xếp chồng lên những hiệu ứng bán kính tăng lên. Ngược lại thì với Buff thì Debuff là giảm những sức mạnh nói trên và các nhân vật chịu các hiệu ứng khống chế gây choáng và bất lợi.

Skill Aoe gồm những dạng nào
Skill Aoe gồm những dạng nào

Gây sát thương hay gọi là Damage: Sát thương được gây nên từ những bộ chiêu thức cũng như kỹ năng của các nhân vật, có thể đến từ sát thương vật lý hoặc là sát thương phép.

Xem thêm: Tanker là gì? - Nhân vật đỡ đòn trong game liên quân

2.1. Ages of Empires còn gọi là the rise of Rome

 Phiên bản này được coi là đầu tiên của loại game huyền thoại này. Trong game sẽ có 16 nền văn mình cho game thủ lựa chọn bao gồm: Greek, Shang Egyptian, Sumerian, MInoan, Asyria, Babylonian, Hittite, Persian, Choson, Yamato, Macedonian, Palmyran, Roman, Carthaginian, Phoenician. Đây được coi là những nét đặc trưng riêng đòi hỏi người chơi thích nghi cũng như vận dụng để thắng đối phương.

Bên cạnh đó người chơi sẽ khám phá 4 thời kỳ: ne Age, Tool Age – New Stone Age, Bronze Age và Iron Age. họ sẽ phải dùng hết sức cố gắng nâng cấp, lên đời công nghệ để xây dựng binh chủng quân đội qua các thành tựu sau đó.

2.2. Phiên bản thứ 2:  Ages of Empires II The Ages of the kings  

Gồm các bản mở rộng: The Conquerors, The Forgotten, The African Kingdoms)

Một số phiên bản của Aoe
Một số phiên bản của Aoe

Được phát hành ra vào năm 19999, đây chính là bản thứ 2 của Age Of Empires. Nhìn tổng quát thì cách chơi của phiên bản Aoe này không khác gì mấy so với bản đầu tiên, cho dù đã có một số thay đổi nhỏ . phiên bản này có 13 nền văn minh là Celt, Frank, Goth, Viking, Teuton, Byzantine, Saracen, Turk, Chinese, Mongol, Japanes, Persian, English.

2.3.  Age of Empires III

Gồm các bản mở rộng như The WarChiefs, The Asian Dynasties

Đây chính là phiên bản lần thứ 3 của series Ages of Empire và được phát hành năm 2005. Đây chính là một bước tiến mới khi mà phiên bản này rất khác so với những phiên bản trước đó. Tác giả đã thêm một số tính năng mới và thay đổi giao diện mang lại cảm giác mới lạ thích thú cho người chơi Aoe. quá trình chơi Aoe xoay quanh công cuộc khai phá châu Mỹ cũng như chinh phục được thuộc địa của các đế quốc Châu Âu.

Trải nghiệm game thú vị hơn cùng thẻ game
Trải nghiệm game thú vị hơn cùng thẻ game

Game có tất cả 5 thời kỳ gồm : Thời kỳ khám phá hay Discovery Age, thời kỳ thuộc địa hay Colonial Age, thời kỳ pháo đài hay Fortress Age, thời kỳ công nghiệp hay Industrial Age, thời kỳ đế quốc hay Imperial Age

Có tất cả  8 nền văn minh của 8 đế quốc châu Âu khác nhau là Anh, Đức, Bồ Đào Nha, Nga, Pháp, Thổ Nhĩ kỳ, Tây Ban Nha, Hà Lan. không những vậy trong các phiên bản Aoe mở rộng còn xuất hiện thêm 6 nền văn minh khác chính là Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, các bộ lạc châu Mỹ bản địa là Sioux, Iroquois và Aztec.

Xem thêm: Knights of Ages – Game chiến lược hardcore bối cảnh thời vua Arthurian

3. Có cộng đồng game Aoe không

Công đồng Aoe lớn nhất có mặt tại nước Hoa kỳ, nơi nó được sinh ra đời. Dần về sau nó làm rộng sang nhiều các nước trong đó có Việt Nam và Trung Quốc. Trong những năm gần đây thì cộng đông fgi]ã hai nước luôn có sự phát triển mạnh mẽ và thường xuyên có giải đấu và những cuộc giao lưu game thủ của cả 2 nước.

Game thủ chim sẻ đi nắng
Game thủ chim sẻ đi nắng

Một trong các game thủ nổi tiếng trong cộng game Aoe Việt Nam đó là Chim sẻ đi nắng, cái tên không thể bỏ qua khi nhắc tới Đế Chế Việt nam. Ở thời điểm hiện tại, Chim Sẻ Đi Nắng dù đã gặt hái được rất nhiều thành công cũng như được biết đến nhờ sự nổi tiếng  trong lĩnh vực game nhưng cậu vẫn đang là một cậu sinh viên của Đại học Mỏ - Địa Chất. Ngược trái với suy nghĩ của nhiều người về khả năng từ bỏ tấm bằng đại học khi cậu đã có trong tay sự nghiệp ổn định, cậu sinh viên tên Bình cho biết ngoài thời gian thi đấu Đế Chế thì cậu vẫn cố gắng đến trường đầy đủ với lịch học. Đối thủ mà chim sẻ đi nắng vấn phải đối mặt là Shenlong của Trung Quốc. Hai bên thường xuyên xảy ra trận chiến nảy lửa khiến người xem không rời mắt được.

Nội dung bên trên muathe24h.vn vừa giới thiệu đến bạn đọc thể loại game Aoe là gì kèm theo các Skill trong game. Bên cạnh đó là những phiên bản đã từng ra mắt và cộng đồng chơi game Aoe của Việt Nam. Nếu như còn thắc mắc gì về thể loại game Aoe này nữa thì bạn hãy để lại bình luận ngay bên dưới chúng tôi sẽ giải đáp trong bài viết kế tiếp!

bài viết gợi ý Cách chơi Aoe online

Bạn muốn tìm hiểu về cách chơi game Aoe để cải thiện kỹ năng của mình? Hãy nhấp chuột ngay vào bài viết sau để không bỏ lỡ thông tin nhé!

Cách chơi Aoe online

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365