quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

[Tin tức] 085 là mạng gì và những thông tin liên quan cần lưu ý

time
23/02/2021 • 06:08:34 PM

Những dòng sim đầu số 08x luôn nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng, đặc biệt sau Quyết định số 789/QĐ-BTTTT của Bộ Thông tin và truyền thông ban hành ngày 25/05/2018. Đặc biệt, đầu số 085 nhận được sự quan tâm hơn cả. Vậy 085 là mạng gì? Người dùng cần lưu ý những điểm nào khi sử dụng đầu số này? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Nghị định của Bộ Thông tin và truyền thông năm 2018 

Năm 2006, thị trường sim số di động khan hiếm khi mức sống của người dân dần có sự cải thiện, điện thoại di động đã có những bước tiến đầu tiên trong thị trường Việt Nam. Theo những thống kê của Bộ Thông tin và truyền thông, lượng người dùng đã phát sinh lên đến 200% chỉ trong một thời gian ngắn ngủi. Các nhà mạng nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng và ngăn chặn tình trạng tái diễn việc thiếu hụt kho sim đã đề xuất với Bộ Thông tin truyền thông việc phát hành sim 11 số, mỗi nhà mạng đã tăng lên 8 triệu thuê bao và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng thời điểm bấy giờ. Đặc biệt, sim 11 số có giá thành rẻ hơn cũng như đa dạng về đầu số. Những người dân ở tầng lớp lao động bình dân cũng đã có thêm cơ hội tiếp cận với thiết bị di động và trải nghiệm các dịch vụ viễn thông. 

Nghị định của Bộ Thông tin và truyền thông năm 2018
Nghị định của Bộ Thông tin và truyền thông năm 2018 

Thế nhưng, một thực trạng đáng buồn đã xảy ra khi các nhà mạng tiền hành những cuộc đua ngầm nhằm tranh vị thế nhà mạng có nhiều thuê bao nhất. Cuộc đua này đã gây ra hiện trạng lãng phí thuê bao dẫn đến hậu quả sim rác, tin nhắn rác, cuộc gọi tiếp thị, quấy rối ra đời tràn lan. Cùng thời điểm này, nhiều người dùng đã xuất hiện quan điểm chơi sim, sử dụng nhiều sim với những mục đích khác nhau gây khó khăn cho các cơ quan bưu chính trong việc thống kê và liên lạc. Từ dòng sim xuất hiện để hỗ trợ người dùng tiếp cận với công nghệ di động, sim 11 số đã trở thành hiện thân của những tệ nạn viễn thông kéo thêm nhiều hệ lụy cho ngành bưu chính viễn thông nước ta.

Mật độ sử dụng điện thoại di động của người Việt Nam tăng mạnh
Mật độ sử dụng điện thoại di động của người Việt Nam tăng mạnh

 

Trước thực trạng trên, Bộ Thông tin và truyền thông đã ban hành Quyết định 789/QĐ-BTTTT. Trong đó, kế hoạch chuyển đổi đầu số sẽ bắt đầu từ 15/09/2018 và kết thúc vào 30/06/2019. Trong quá trình chuyển đổi các thuê bao rác sẽ bị loại bỏ đồng thời chọn lọc tăng thêm cho nước ta 1 tỷ thuê bao hướng đến cuộc cách mạng 5G và phát triển nền tảng viễn thông thời đại 4.0.

Xem thêm: 0996 là mạng gì - Câu trả lời không phải ai cũng biết!

2. Tổng hợp thông tin về đầu số 085 

Như những thông tin nêu đầu bài viết, có thể nói đầu số 085 thuộc nhóm những đầu số đã được chuyển đổi từ sim 11 số. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về đầu số này ở phần tiếp theo của bài viết nhé. 

2.1. 085 là mạng gì?

085 là đầu số do nhà mạng Vinaphone phát hành và quản lý. Tiền thân của đầu số 085 là đầu số 0125 - một trong những đầu số đã góp phần tạo nên thành tích cực khủng cho nhà mạng Vinaphone khi trong năm 2009 - 2010 nhà mạng đã có tới 10 triệu thuê bao hòa mạng. 

085 là mạng gì?
085 là mạng gì?

Từ đầu số hướng đến đối tượng sử dụng là người lao động phổ thông, tầng lớp bình dân ở nông thôn sau khi được chuyển đổi sang 10 số, 085 đã trở thành đầu số có lượng khách hàng săn đón và tìm kiếm đứng đầu tại nhiều đại lý phân phối sim thẻ. 

2.2. Tại sao nhiều người dùng ưa thích đầu số 085? 

Đối với người dùng muốn tìm mua sử dụng số điện thoại mới, 085 là một trong những lựa chọn hàng đầu. 

 Tại sao nhiều người dùng ưa thích đầu số 085?
 Tại sao nhiều người dùng ưa thích đầu số 085? 

Đầu tiên, 085 được Vinaphone quản lý và tiến hành hòa mạng viễn thông. Đây là một trong những Tập đoàn Viễn thông có thâm niên lâu đời cũng như danh tiếng ở Việt Nam. Các hoạt động viễn thông của chủ thuê bao sẽ được Vinaphone chịu trách nhiệm cũng như hỗ trợ khi xảy ra vấn đề cần thắc mắc, khiếu nại.

Tiếp theo, 085 được nhiều người dùng đánh giá là một đầu số có tính phong thủy, phù hợp với những người làm ăn, doanh nhân cần đầu số đẹp để liên lạc sử dụng. Nếu như đầu số 0125 không có nhiều điểm đặc biệt thì 085 lại là 3 con số may mắn với nhiều ý nghĩa phong thủy. 

Số 0: tượng trưng cho khởi đầu thành công trong các mối quan hệ công việc, bạn bè, gia đình… 

Số 8: con số đứng hàng bát hàng tứ luôn được ưa thích khi là biểu trưng của vận khí an khang, may mắn, phát đạt xua đi những điềm xui, điềm gở

Số 5: con số tượng trưng cho sự cân bằng, vạn sự an lành hanh thông thuận lợi

Ba con số tách rời đã mang đến nhiều phúc khí, gộp chung lại tạo ra một đầu số đẹp và thuận mắt. Đặc biệt với người dùng trong lĩnh vực kinh doanh, một đầu số đẹp sẽ đem lại cho họ cảm giác an lành và sự bình tâm khi làm việc. 

Xem thêm: Cách chuyển mạng giữ số Mobifone sang Viettel nhanh chóng nhất

3. Một số lưu ý khi sử dụng đầu số 085

Để quá trình sử dụng và liên lạc với những thuê bao đầu số 085 dễ dàng hơn, đừng bỏ qua những lưu ý dưới đây nhé

3.1. Sử dụng ứng dụng chuyển đổi đầu số từ 11 sang 10 số

Nhiều thuê bao do lâu ngày không sử dụng có thể chưa cập nhật được thông tin về Quyết định trên của Bộ Thông tin và truyền thông. Nếu bạn không chuyển đổi sẽ không thể liên lạc được với thuê bao đầu số cũ.

Sử dụng ứng dụng chuyển đổi đầu số từ 11 sang 10 số
Sử dụng ứng dụng chuyển đổi đầu số từ 11 sang 10 số

Trong trường hợp bạn sử dụng thiết bị di động hệ điều hành Android có thể tải về ứng dụng Transfer Phone Number. Đây là ứng dụng được xây dựng và phát triển bởi đội ngũ lập trình viên người Việt. Nếu bạn sử dụng thiết bị iPhone có thể tham khảo ứng dụng Edit Contact. 

Tuy nhiên, ứng dụng được nhiều người tin dùng và đánh giá cao nhất là My Viettel. Chỉ với các bước đơn giản: 

Bước 1: Tải xuống ứng dụng My Viettel trên CH Play và Appstore

Bước 2: Truy cập “Đổi đầu số” ngay ở màn hình chính của ứng dụng

Bước 3: Tiến hành đồng bộ danh bạ từ 11 số sang 10 số

Kết thúc 3 thao tác, thiết bị điện thoại của bạn đã được cập nhật thành công. 

3.2. Kiểm tra các thông tin đăng ký khi sử dụng số điện thoại

Nếu bạn đã sử dụng đầu số 0125 và được cập nhật lên đầu số 085 đừng quên kiểm tra số điện thoại đăng ký tại các diễn đàn, tài khoản mạng xã hội, ngân hàng, bảo hiểm ý tế để thuận tiện hơn trong quá trình trải nghiệm dịch vụ viễn thông và quản lý. 

Kiểm tra các thông tin đăng ký khi sử dụng số điện thoại
Kiểm tra các thông tin đăng ký khi sử dụng số điện thoại

Kết thúc thời gian chuyển đổi theo Quyết định của Chính phủ, đầu số 0125 sẽ không còn khả dụng các tính năng: nhận cuộc gọi đến, tin nhắn đến. Những người gọi nhầm đầu số cũ thay vì 085 sẽ được tổng đài nhắc nhở. 

Trong quá trình sử dụng đầu số, nếu xảy ra bất kỳ vấn đề gì liên quan đến dịch vụ viễn thông bao gồm các hoạt động: nghe, gọi, nhắn tin, sử dụng internet trên điện thoại bạn có thể liên lạc với tổng đài chăm sóc khách hàng của Vinaphone để được phản hồi khiếu nại, giải đáp thắc mắc và hỗ trợ trải nghiệm. Tổng đài Vinaphone: 1800-1091.

085 đã được nhiều người dùng yêu thích và chọn mua. Với những thông tin trên, đội ngũ muathe24h.vn mong rằng đã hỗ trợ bạn giải đáp câu hỏi 085 là mạng gì cũng như cung cấp những thông tin hữu ích trong quá trình sử dụng thuê bao. Hãy theo dõi trang blog của muathe24h.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức về dịch vụ viễn thông, thẻ điện thoại và những gói dịch vụ mới nhất nhé.

bài viết gợi ý Tổng hợp các loại sim Mobifone

Mobifone là một trong 3 nhà mạng viễn thông lớn nhất Việt Nam với số thuê bao đăng ký phát triển mạnh. Cùng khám phá các loại sim nhà mạng này đang phát hành trên thị trường qua bài viết dưới đây nhé. 

Tổng hợp các loại sim Mobifone

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365